หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
> หัวข้อ:
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
หน้า:
1
2
3
[
4
]
5
6
7
ลงล่าง
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #45
เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 06:26:27 PM
modernep1
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 245
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #45 เมื่อ:
ตุลาคม 30, 2013, 06:26:27 PM »
อย่าเพิ่งน้อยใจไปครับพี่ newguy แฟนคลับเข้ารอชม..กันอย่างเนืองแน่น ผมก็แฟนคลับคนนึงล่ะครับ..
จากที่ได้ลองจูนมาหลายตัวอยู่บ้าง เห็นความแตกต่างของแต่ละโปรแกรมจูน แต่ก็อยู่บนพื้นฐานเดียวกัน บางอย่างก็เกิดข้อสงสัย
มานั่งดูคลิปที่พี่ newguy อัดไว้ Heha Party แบบ Ac300Isa2 ก็เลยพอนึกได้
และคิดว่าเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันครับ เรื่องจุดจูนจุดที่ 5 ที่ผมลองเสนอแนวทางการทดลองไป
ก็เพราะเคยลองจูนของอีกค่ายมา ลักษณะจูนเส้น Vector ซึ่งดูคล้ายๆ กัน
และตามที่ผมเข้าใจ (เอาเอง555.) จุดที่ 5 จะไม่ใช่จุดปิดของกราฟ แต่เป็นจุดที่เชื่อมรอยต่อระหว่าง แรงเบิดสูงสุด และ แรงม้า
ขณะที่เราต้องการอัตราเร่งหรือแรงบิด กราฟที่ได้จะชัน เชื้อเพลิงจะหนา องศาจุดระเบิดจะน้อย
แต่พอเลยรอบของแรงบิดสูงสุดไปแล้ว กราฟจะชันลงเล็กน้อย เชื้อเพลิงอาจบางลงเล็กน้อยหรือพอดี เพื่อให้องศาจุดระเบิด Advance ให้มากที่สุด
หรืออีกเหตผลไม่แน่ใจว่าเพื่อกำหนดจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ของ A/T หรือเปล่า
ผิดถูกประการใด ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #46
เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 07:09:38 PM
jogasmodify
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 44
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #46 เมื่อ:
ตุลาคม 30, 2013, 07:09:38 PM »
;Dพมบอกพี่แล้วอย่าคิดมาก....คนไทยเรารักกันคับไม่งั้นใครจะรักเรา...เกี่ยวไหมเนี๋ย ;Dขออนุญาติพี่แมวหมูเอาสโลแกนมาใช้หน่อยนะคับ..ปัญหามีไว้พุ่งชน...ช๊อบมั๊กๆไม่ท้อคับ
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #47
เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 07:18:13 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #47 เมื่อ:
ตุลาคม 30, 2013, 07:18:13 PM »
555 เข้าทางผมแล้ว มีการอณุญาติให้พูดไปตามเห็นจริง ไม่มีเก็รง ตกลงครับกติกานี้อิ๊บ ชุ๊ อิ๊บ ชิ ยึดถือตามนั้นเลย คราวนี้ละสุดสุดไปเลยนะพี่ อิอิ....
ห้ามถือสากันนาเอาก่อนเลย
ปรกติแล้วผมอ่านในเวบนี้ แต่ไม่เคยเข้ามา มักจะเจอการพูดกันแต่เรื่องกราฟว่า ถ้าแนบชิดกันมากมากจนเป็นเส้นเดียวกัน รถคันนั้นจะต้องวิงดีมากแน่แน่ แทบจะเอากราฟเป็นที่พึ่งกันเลย แต่พอผมแหกกฎทุกอย่างที่ไม่มีใครแทบจะกล่าวถึงเลย เหมือนกับว่า ลืมเรื่อง Gas Tiemp และ Pressure Correction กันไปแล้ว จนผมขอเปิดกระทู้แบบเข้มข้นเรื่องนั้น แล้วเอาการบ้านมาส่ง
พอผมทดลองเอารถขับมา 10 ชม. อัด vdo มาเกือบตลอดเส้นทางให้ดู แล้วปรกติเคยยอมรับว่ากราฟไม่มีทางนิ่งอยู่ได้ที่ทุกอณหภูมิแก็ส หรือการมีการ Dynamic ของแรงดันแบบสุดโต่ง ก็ยอมรับกันว่ามันเป็น Nature ของ ECU แก็สไปแล้ว ต้องพยายามทำ Autotune ให้ใกล้เคียงเวลาที่ใช้งานที่สุด ที่เหลือมันก็ต้องดิ้นเป็นทำมะดา
พอผมหาวิทีทำให้มันนิ่งได้เกือบตลอด 1000 km เป็นเส้นเดียว ดูเหมือนอยากจะให้รถผมเป็น Transformers ไปแล้ว
ไม่เห็นบอกเลยว่า นี่ต้องเป็นรถที่วิ่งดีทุกอณหภูมิ และ ทุกแรงดัน และสภาพอากาศแน่แน่ กลับเหมือนกับว่ากราฟผมไม่สามารถเป็นตัวพิสูจน์หรือบอกได้ว่า มันสมบูรณ์เกือบจะเหลือเชื่อทีเดียว แต่ทีมีการ capture ภาพนิ่ง มาเส้นเนียนภาพเดียว กลับบอกว่าดีจริงจริงครับจูนได้เนียน
ผมขอระบายหน่อยนะครับว่า ตกลงกราฟเขียวที่เราเคยพอนับหน้าถือตาว่าพออ้างอิงการจูนสมบูรณืได้มันกลายเป็นสิ่งที่ กราฟเขียวออกมาดีก็พอจะสรุปว่ามันจะขับดีทุกสภาวะ แต่ผมวิ่ง 10 ชม. กลางแดดร้อนจัด ฝนตกหนัก ทนแรงดันกระเพื่อมตอนแก็สใกล้หมด กราฟนิ่ง เหมือน ECU พังไปแล้ว น้อยใจแต่ก็เข้าใจ เลยขอระบายบ้าง สันญากันแล้วนะน้อง ดาว ว่าจะไม่โกรธเรื่องใจคับแคบอิ......
แล้วก็มาโอ๋กัน ฮิอ ฮือ ผมไม่ได้ใจน้อยหรอกพี่พีครับ แค่ล้อเล่นให่เห็นครับ
สนองตัณหาตัวเอง ติดเครื่องโยน notebook ใส่รถเลย Trip นี้หาเรื่องขับเล่น 60 km. เลย ได้ผลออกมาแล้วด้วยเด๋วรอดูครับพี่ สนุกดี แต่ไม่มีคำอธิบาย ขอกลับโจทย์แบบนี้นะครับ ผมอัด VDO ให้ดูแล้ววิเคราะห์แทนผมนิดครับ เพราะถ้าผมพูดแทน อาจเข้าแนวผมเด๋วคืนนี้จเป็นคืนที่แสนยาวนาน อิ ....
เข้าเรื่องทำมา 2 Clips
---- เอาการจูนเดิมที่เห็นในการทดลอง มาปลด lock โดยเอาค่า Corrections ทั้ง 2 อย่างมาปรับเป็น 0 ทั้งหมดเลยเท่ากับ Default นั่นเอง
---- เอาการจูนที่วิ่งไป 30 km มาเปิด ADT เพื่อให้ ADT จูนแบบที่มันควรจะทำ ให้มันทำงานที่ 30 km.
แล้วเรามาวิเคราะห์กันให้มันส์เกันเลย ผมขอเวลาพักหน่อยก่อน ระหว่าง Upload
หมายเหตุการทดลองที่ 1000 km. ไม่มีการเปิด ADT นะครับ
คลิป 1 นี่ เป็นการปรับ 0 ให้การ correction ทั้งหมดเป็นค่า 0 ครับ ได้เห็นว่ากราฟผมมันขยับได้ ECU ยังไม่เสีย แค่ 30 km น้องดาวผมก็เผยความจริงออกมาให้ดูแล้วว่า จริงจริฝน้องดาวไม่ได้ ซื่อตรงกับผมแบบ 10 ชม Long Run แบบที่เคยมาด้วยกัน เป็นเพราะพีหนุนพี่ดักทางให้เดินมาตลอดนั่นเอง พอขาดการ Corrections ของพี่ น้องก็เลยเปลี่ยนไป
http://www.youtube.com/watch?v=t9HBD0hlsAE
คลิป 2 นี่เอา clip 1 มาเปิด ADT หวังว่าจะกลับใจน้องดาวได้ แต่ แต่ น้องดาวดิ้นไม่หยุดเลยตามแรงดัที่ สวิง ADT ก็ต้องขอเวลาอีกสัก 50 km เพื่อเอาน้องดาวให้อยู่
http://www.youtube.com/watch?v=HNZaow9URQk
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #48
เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 10:24:32 PM
jogasmodify
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 44
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #48 เมื่อ:
ตุลาคม 30, 2013, 10:24:32 PM »
;Dแพะๆพมก็เข้ามาหลังว่างเปิดหูเปิดตา...ชอบด้านข้อมูลแก๊สและงานติดตั้งที่สวยแปลกมีอะไรที่ยังไม่รู้อีกเยอะคับ...เมื่อก่อนติดพลัสแล้วอัพไอช่าทีหลังฟั่งชั่รต่างๆลองหมดแล้วตอนนั้นลองพิดลองถูกมะรู้จะถามใคร..ลองจนที่บ้านป้าน้าอาบอกปืงจะจูนอะไรนักว้าตรูนั่งรถแล้วเสียวว๊อยไปคนเดียวแล้วค่อยจูน555..บองตงอธิบายมะค่อยเปนทางเทคนิคและมะชอบพิมนี่คือเหตุผลที่มิได้แจมข้อมูลตัวไอช่าด้วยในส่วนที่ได้ลองมีจุดที่เหมือนบางจุดมะเหมือนแต่มิขัดแย้ง..ความรู้ยังน้อยจิ๊บๆมะชอบพิมเหตุผลหลักเลย ;Dขอฟังเหตุกะผลแล้วพิจารณาดีก่าว่าในบางจุดที่มะเหมือนเปนจะไดรอผู้มีปะสบกานเยอะก่ามาแนะนำดีก่า....=ช่วงนี้ยุ่งๆอาจมะอยู่สักพักเด๊๋ยวมาตามข้อมูลนะคับ..เมื่อไหร่น้ำจะยุบน้าาา
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #49
เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:35:54 AM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #49 เมื่อ:
ตุลาคม 31, 2013, 10:35:54 AM »
ถ้ามีเรื่องการ corrections ออกมาเล่นกัน ก็จะมีอะไรที่มากระตุ้นให้เรากลับไปมองการทำงานของ ECU ใหม่กันอีกรอบแน่แน่ กลับเป็นผลดีที่เราจะได้เข้าใจการทำงานของมันแบบลึกเข้าไปอีก และถ้ามีการพิจารณาร่วมเรื่อง การปรับ compensate ของ ECU น้ำมัน จะทำให้การไล่เรื่อง Temp Correction มีคำตอบมากขึ้น เมื่อมี เรื่องอากาศที่เย็นผ่านมาทางท่อไอดี
ถ้าเราหยุดอยู่ที่การ Default ที่ค่า 0 ของการ compensate ทุกด้าน ผมมองไม่เห็นว่ามันจะไปถึงจุด Max ได้ยังไงกัน แหมอยากกลับบ้านไปเอาเจ้า VDO ที่ทำไว้แล้วกะเก็บไว้คนเดียวแล้วนา เอามาให้ดูจังเลย เพราะเปลี่ยนใจแล้วว่าจะเอามาคุยกันในนี้เลย
โจทย์ผมก็ Simply มากมาก เพียงแต่เอาการทดลองนี้ โดยไม่ปรับอะไรแม้แต่นิด มายัดแรงดันหม้อต้มใหม่อย่างที่กล่าวเป็น 0.90 1.60 แล้ววิ่งยาวทดสอบที่ทุก TEMP เราแทบจะจินตนาการออกมาได้เลยว่า ลองเอาที่ 0.90 ดู ไม่น่าวิ่งเกินได้10 km. ไฟ Engine มันต้องโชว์หราแล้วมัง เพราะยังใช้จุด Autotune เดิมอยู่ที่ 1.26
ก็เท่ากับว่าเราไปจำลองการสภาวะกรองตันแรงดันตกแบบสุดโต่งให้ใกล้เคียงเกิดขึ้น ถ้าไม่มีการชดเชยการปรับระยะเวลาหัวฉีดเป็นผังดักรอไว้จะทำให้การจ่ายบางแบบสุดสุดกันเลยทีเดียว เช่นกันลองจินตนาการที่ 1.60 ดู ถ้าไม่มีเครื่องมือ correction แบบแม่นรอไว้ งานนี้สะอึกจนดับแน่ คงไม่ต้องพูดถึงกราฟเขียวว่าจะโชว์อดีตแต่ละ step ออกมาอย่างไร ไม่มีทางที่จะไม่ปรับอะไรตามแล้วยังคงจ่ายสมบูรณ์อยู่ได้ ถ้าสมาชิกที่เพิ่งติดใหม่กำลังเรียนรู้อยู่อยากดูผลว่ายังไง ก็ลองง่ายนิดเดียวครับ
เอาการจูนที่วิ่งที่สมบูรณ์ที่สุดที่มีมาปรับแรงดันต่ำลงแบบดังกล่าวลองทีละอย่าง พอเห็นผลแล้ว ต้องสับไปน้ำมันทันที แล้วกลับไป Restore ค่าแรงดันที่หม้อต้มคืนที่เดิมทันทีเพราะเด๋วพัง รอดูของผมก็ได้ครับแต่หลายวันหน่อย
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #50
เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:01:43 AM
Mr.แก๊ส
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 5015
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #50 เมื่อ:
ตุลาคม 31, 2013, 11:01:43 AM »
สิ่งที่พี่ newguy ต้องการให้เพิ่ม คือ ตามราง K-Map Rpm ซึ่งตารางละเอียดสุดคงเป็นโปรแกรมหัวฉีด Autronic ครับ แต่ยี่ห้อนี้มี K-map อย่างเดียว ไม่กราฟ จะว่ากันแล้วมีโปรแกรมหัีวฉีดแก๊สอีกหลายยี่ห้อที่ มีทั้งกราฟ และ map แต่เมื่อเล่นตัวเลขใน map แล้ว พอเปิด auto adaption การ + - ตัวเลขการจ่ายแก๊ส ใน map จะไม่มีผล เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว หลายท่านที่เล่นโปรแกรมแก๊สเป็น มีเวลามาวิ่งปรับจูน จึงบอกว่า ระบบแก๊สแบบ manual ไม่ต้องมี OBD / Auto adption ก็เนียนได้
ความเห็นส่วนตัว และสอบถามผู้รู้วงการแก๊ส เปิดระบบ auto adaption ขับออกสไตล์ สุภาพไล่รอบไปเรื่อย เน้นประหยัด แต่ถ้ารีดความมัน เท้าหนัก ต้องปิด auto adaption ซะ แต่เรื่องการบริโภคแก๊สมากกว่าเปิดระบบ auto adaption ย่อมตามมาเป็นธรรมดา
ถ้าว่ากันแล้ว สาวก AC คนชอบจูนเครื่อง 4 สูบ อาศัยฝีมือ เดาว่าจะเชียร์ AC Eco / Plus + กับ Hardware เน้นประสิทธิภาพ ขอให้ ECU เสถียร และทน ซึ่งทำให้ประหยัดค่าติดตั้งไปหลายตังค์ ส่วน Q-Box ต้องยกให้ พี่เจษ Auto D
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #51
เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 03:49:30 PM
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #51 เมื่อ:
ตุลาคม 31, 2013, 03:49:30 PM »
อ้างจาก: Mr.ฟักทอง ที่ ตุลาคม 31, 2013, 11:01:43 AM
สิ่งที่พี่ newguy ต้องการให้เพิ่ม คือ ตามราง K-Map Rpm ซึ่งตารางละเอียดสุดคงเป็นโปรแกรมหัวฉีด Autronic ครับ แต่ยี่ห้อนี้มี K-map อย่างเดียว ไม่กราฟ จะว่ากันแล้วมีโปรแกรมหัีวฉีดแก๊สอีกหลายยี่ห้อที่ มีทั้งกราฟ และ map แต่เมื่อเล่นตัวเลขใน map แล้ว พอเปิด auto adaption การ + - ตัวเลขการจ่ายแก๊ส ใน map จะไม่มีผล เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว หลายท่านที่เล่นโปรแกรมแก๊สเป็น มีเวลามาวิ่งปรับจูน จึงบอกว่า ระบบแก๊สแบบ manual ไม่ต้องมี OBD / Auto adption ก็เนียนได้
ความเห็นส่วนตัว และสอบถามผู้รู้วงการแก๊ส เปิดระบบ auto adaption ขับออกสไตล์ สุภาพไล่รอบไปเรื่อย เน้นประหยัด แต่ถ้ารีดความมัน เท้าหนัก ต้องปิด auto adaption ซะ แต่เรื่องการบริโภคแก๊สมากกว่าเปิดระบบ auto adaption ย่อมตามมาเป็นธรรมดา
ถ้าว่ากันแล้ว สาวก AC คนชอบจูนเครื่อง 4 สูบ อาศัยฝีมือ เดาว่าจะเชียร์ AC Eco / Plus + กับ Hardware เน้นประสิทธิภาพ ขอให้ ECU เสถียร และทน ซึ่งทำให้ประหยัดค่าติดตั้งไปหลายตังค์ ส่วน Q-Box ต้องยกให้ พี่เจษ Auto D
ISA เปิด Adap ก็มันส์นะค้าบพี่ฟักทอง
บันทึกการเข้า
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก
ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449
www.auto-d.net
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #52
เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 03:59:29 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 5015
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #52 เมื่อ:
ตุลาคม 31, 2013, 03:59:29 PM »
อ้างจาก: AUTO-D ที่ ตุลาคม 31, 2013, 03:49:30 PM
ISA เปิด Adap ก็มันส์นะค้าบพี่ฟักทอง
งั้นเปลี่ยนกล่อง 555+
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #53
เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 11:59:51 AM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #53 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2013, 11:59:51 AM »
กลับมาพัทยาบ้านเฮาแล้วครับ กลับไปดูหน้า 1 ได้เลย Upload เพิ่มเกือยเสร็จแล้ว แต่พี่พี่น่าจะดูแรงดันมุมขวาของ VDO นะครับ จะเห็นว่า เอาอีกแล้วเจ้า newguy มันทำอะไรออกมาอีกแล้ว แล้วทำทำไม ทดสอบเอาไปใช้อะไร เน้นนะครับผมไม่มีการปรับจูนใดใดทั้งสิ้น แค่ปรับแรงดันหม้อต้มหวังเพียงจำลองแรงดันที่ต่ำและสูงขึ้นมาเท่านั้น เพื่อดูความสามารถของการคำนวณของ 300ISA2 ว่ามันจะแม่นยำไหม
พอก่อนและไปนอนก่อนครับขับมายาว 1000 km.
ขาขับกลับมายาวอัด VDO ไว้แล้ววันหลังมาแจมอีกครับ คราวนี้จะมีการปรับ Gas Tenp Correction เล็กน้อยช่วงต่ำกว่าค่า Autotune ทำให้ผลออกมาสุดยอดไปอีก แปลกมากผลพลอยได้ที่ออกมาโดยไม่เคยคำนึงถึง กลับน่าตกใจมากมาก รถหนักรวม 2.3 ตัน กินแก็สผมไป km. ละ 2 บาท จากราคา เฉลี่ย 14 บาท/ลิตร อันนี้ไม่สนเท่าไรครับ อยากให้มันไม่หนาไม่บางก็เท่านั้น เครื่องผมจะได้อยู่ยาว แต่อีกอันเป็นอุปทานหรือไม่ไม่รู้เลย มันขับแทบจะเรียกว่า มันจะดีไปกว่าน้ำมันหรือเราคิดไปเอง ลองกดสลับวิ่งดูแล้วใครจะเชื่อเราละนี่ แต่มันน่าจะแค่อุปทายเท่านั้นครับ
300ISA2 มีอีกหลายอย่างที่เรายัง รีดออกมาได้อีก ขึ้นอยู่กับว่าเราจะหยุดมันที่ตรงไหนครับผมว่าเองครับ บอกตรงเลยคับ ถ้าไม่ติดอยู่ที่ความมันในการจูนเอง ไปใส่ Prins ที่หงส์ทองแล้ว ว่าจะไป test ของป๋า S เขาหน่อย แต่ยังมันส์อยู่กะ 300ISA2 นี่ ยังหลงใหลในน้องดาวอยู่ .... อิ
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #54
เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 01:09:07 PM
cronos2524
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 31
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #54 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2013, 01:09:07 PM »
ผมสงสัยครับ พี่ newguy ในการเซ็ตค่าชดเชยแรงดัน หลังแรงดันหลัง 1.26 ของพี่ ทำไมเส้นถึงขึ้นไปด้านบน ครับแรงดันก่อน 1.26 ขึ้นบนพอเข้าใจครับพอแรงดันลดแก๊สน้อยลงต้องเพิ่มเวลาในการฉีดเป็นเปอร์เซ็นต์ เพราะแก๊สจ่ายน้อยลง แต่พอแรงดันเพิ่มขึ้นมากกว่า1.26 ทำไมกราฟถึงขึ้นบนครับ งงครับรบกวนพี่ ช่วยอธิบายทีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #55
เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 08:05:55 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #55 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2013, 08:05:55 PM »
ผมนึกแล้วว่าจะต้องมีคนถามแบบนี้ อิ....
แต่ลองอ่านที่ผมเขียนอีกสักรอบสองรอบจะได้รายละเอียดเยอะแน่ เพราะตอบรอไว้ก่อนแล้วในเนื้อหา เพียงแต่ว่ามันเยอะจนขอโดดข้ามออกมาใช่ไหมครับผม อิ...
งั้นตอบสั้นสั้นอีกรอบนะ แต่ระเอียดไม่เท่า ขนาดรูการจ่ายของหัวฉีดนั่นเองที่เมื่อคำนวณการชดเชยแล้วมันออกมาอย่างนั้น รถแต่ละคันจะเป็นคนละเรื่องเลยครับ อย่าไปคิดแบบ Physical แบบนั้นนะครับ เพราะมันเป็นการปรับให้การทำงานที่อาจมีอยู่ใน firmware แล้วให้แม่นยำอีกที เช่นเดียวกับการชดเชยอุณหภูมิ ผมถึงพยายามพูดถึงพื้นถานการทำงานของมันว่า มันไม่ใช่การปรับเหมือนกับที่เราเข้าใจแน่แน่ เป็นเหมือนกับการ คาริเบท มากกว่า จะมีความหมายใกล้เคียง หรือง่ายไปอีกเหมือนการปรับตาชั่งให้ตรงแบบนั้นครับ ไม่ใช่แบบที่เข้้าใจ นี่แหละเลยเป็นประเด็นว่า ทำไมถึงไม่มีการศึกษาอย่างจริงจังกับมัน และถูกละเลยมาเป็นเวลานานทีเดียว ถ้าเราทำทะลุปรุโปร่งให่้มากที่สึดของการทำงานของ Firmware ว่าน่าจะมีการคำนวณอย่างไรออกมาได้เท่าไร เราก็ไม่ต้องมาทำการทดลองหาที่มาแบบ Back to base เพราะเราสามารถเดินหน้าศึกษาไปได้แบบผลออกมาไม่ขัดแย้งอย่างที่เข้าใจโดยส่วนใหญ่ดังนี้
ทาง Ac ก็บอกออกมาเมือนกันว่า การ Correction ได้มีการกระทำแบบ Auto อยู่ที่ระดับหนึ่งแล้ว แต่ผมเข้าใจเองว่า ค่าดรรชนีของค่าจาก Sensor ต่างก็มีครบ ยกเว้นอยู่อันเดียวคือ ระบบไม่ได้ถูกบังคับให้เป็นแบบ Monopoly ที่บังคับการใช้หัวฉีดเพียงแบบเดียว จึงต้องมีการ correction ช่วยซึ่งผลที่ได้ก็สามารถเอามา Correction ดรรชนีอื่นอื่นได้อีกด้วยซึ่งแล้วแต่จะเอามารวมชดเชยอย่างไร ถ้าคุณ Cronos อยากไปไกลแบบง่ายก็ต้องยอมอ่านถึง base ของมันให้พอจินตนาการออกมาได้ครับ จะไปต่อแบบง่ายง่ายและตอบโจทย์ที่เพิ่มขึ้นมาได้อย่างดีทีเดียว ขอแนะนำว่าอย่าพลาดทุกกระทู้ของ Newguy ครับ เขียนออกมาเพราะไปทำความเข้าใจแบบหนักหนวงมาทีเดียว อ่านผมรอบเดียวทุกอันช้าช้า จิบกาแฟไปแค่ 1 ชม. เท่ากับไม่ต้องไปค้นหาเอาเท่ากับ 10 เดือนที่ผมไปค้นหาดูมา กำไรล้วนล้วนครับผม ผมไม่ได้เก่งอะไรเลย แต่แค่วางแผนการเรียนรู้แบบมี Step จากพื้นถานที่มาทีละขั้นไม่ข้ามก็เท่านั้นครับ ระบบคิดท่ดีทำให้สนุกกันได้เป็นทีมครับ ดีใจที่คุณ Cronos ถามมา ไม่งั้นจะอธิบายยรอไว้ก่อนก็ดูเหมือนว่าจะโดดข้ามกันไปครับผม ชื่นใจที่ได้ทำตัวมีประโยชน์กับสมาชิกเราครับ
คำตอบแบบที่ถามก็คือ หากมีการเปลี่ยนขนาดของการจ่ายของหัวฉีด จะต้องมีการปรับการ Correction ใหม่ครับ เน้นอีกนิดนะครับ การ Correction ทุกชนิดนี้ eCU มีเครื่องมือเพียงตัวเดียวที่สามารถถูกควบคุมได้ง่ายจากการคำนวณของ CPU ออกมา ก็คือ การเพิ่มและลดเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่านั้น ไม่สามารถไป Control พวก valve และอื่นอื่นได้เลย แต่เป็นเงื่อนไขที่ทำให้มีการควบคุมได้จาก electronic ได้อย่างดีทีเดียวครับ ผมยังรออีก Sensor หนึ่งในอนาคตซึ่งเดาเองว่า Generation หน้า IAT จะถูกเอามาพิจารณายัดมาอยู่ในระบบแน่นอนในพวกรุ่นใหญ่ใหญ่ของ ECU แบบ None OBD
เคยเขียนไว้ใรกระทู้ชดเชยอุณหภูมิแล้วอันนึงพอจำได้ ว่า ลองดูความหมายของคำว่า Compensate กับ Correction ทีฝรั่งเลือกใช้ดูครับ ทีเราเข้าใจกันคือ ทำงานแบบ Compensate แต่ AC ใช้คำว่า Correction แทน แต่ไม่ได้มีการคำนวณผิดพลาดเพียงแต่ดรรชนีที่ใช้ในการปรับชดเชยแบ Internal ใน Firmware มันดิ้นไปตาม ขนาดรูหรือการจ่ายรวมของปริมาณเชื้อเพลิงของหัวฉีดที่มันอณุญาติให้ใช้ได้หลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น การที่เราสามาารถเลือกรุ่นหัวฉีดจากหน้าการ set ตอนติดตั้งระบบว่าจะใช้รุ่นไหน ถ้าเราเข้าใจลึก เราจะรู้ว่าทำไมถึงต้องมีการเลือก Set ให้ตรง เพราะแต่ละหัวฉีดมีคุณสมบัติการยกการปิดไม่เมือนกัน ECU เลยมีการฝังค่าเหล่านี้ไว้ใน Table ที่2 ของ DATABASE เพื่อ ECU สามารถดึงค่าเหล่านั้นที่ผ่านการทดสอบมาจาก LAB เรียบร้อยว่า ควรมีการชดเชยอบยู่อย่างไรในการคำนวณ แต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมเรื่องการขยายการเจาะรูหัวฉีดซึ่งจากการเลือกขนาดของมนุษ์ได้ เพราะ ECUก็คงคำนวณไปตามสูตรที่เขาใ้วิทีการคำนวณค่าการเจาะที่เหมาะสมให้เท่านั้น แต่ถ้ามีการปรับให้แตกต่างไปจากค่ากลางที่เขากำหนดมาให้ เขาจึงต้องทำ Correction Tab ไว้ให้เราปรับตามแบบ free style รวมไว้ด้วย แต่ก็เป็นแค่ Option ที่จะเลือกทำหรือไม่ก็ได้ หากพอใจค่ากลางแล้ว ผมเดาจากถานที่พอเป็นไปได้ หากผิดพลาดมันก็มีอยู่แล้ว เพราะเราไม่มี Source code ที่จะมารู้ได้ว่ามันทำงานอย่างไร โกรธเราที่มั่วดำน้ำไปเรื่อยก็ไม่ได้ เพราะเราคงไม่จบอยู่กับการที่ในคู่มือไม่มีแล้วไม่กล้าไปต่ออย่ดี เรามันซนแต่ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราเข้าไปปรับเองนอกคู่มือกันเองนะครับ เพราะยิ่งคู่มือน้อยก็ดีในแง่กฎหมายนะผมว่า อิ......
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #56
เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 12:31:55 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #56 เมื่อ:
พฤศจิกายน 04, 2013, 12:31:55 PM »
กลับมาอ่านในคำตอบแล้วงงตัวเองครับ ขอรวบคำตอบสั้นลงอีกนิดครับ
คือเพราะ มันไม่ใช่การ compensate แบบตรง อย่างที่เราเข้าใจว่า แรงดันต่ำปรับ + แรงดันสูงเกินปรับ -
มันคือการ correction เพิ่มเติมให้ ecu แม่นยำจากการขาดข้อมูลของขนาดรูหัวฉีด เพราะ ECU ไม่รู้ว่า สิ่งที่มันปรับชดเชยให้ตามแรงดันที่มันอ่านจาก Sensor ได้ ซึ่งดูจากการที่ Crosshair ของแรงดันสวิงขยับ ECU สามารถเอาค่าสวิงเหล่านั้นมาคำณวนได้สบายสบายและแม่นมากด้วยในแต่ละเสี้ยววินาทีที่แรงดันขยับตัวเปลี่ยนไป เร็วกว่าการสั่งฉีดครั้งต่อไปด้วย ซึ่งเร็วพอที่จะเอาค่าสุดท้ายที่อ่านได้มาคำนวณชดเชย
สมมุติว่าต้องจ่ายที่ 10ms เป็นค่าสุดท้าย (ยอดรวมการคิด +-ทุกกรณ๊แล้ว ) + - กับ การปรับชดเชยของแรงดันตัวนี้จะได้ค่าชดเชยที่แม่นยำขึ้น ECU จำเป็นต้องรู้ขนาดการจ่ายได้ของหัวฉีด เพื่อมามาคำนวณกับอัตราเวลาการยก ถ้าค่าที่ไม่สามารถระบุได้นี้ไม่เป็นไปตามค่ากลางที่ประเมินออกมา การชดเชยขึ้นหรือลง จึงเกี่ยวเนื่องจากตรงนี้นี่เอง น่่าจะใช่หรือไม่ครับ มันจึงแตกต่างไปจากที่เราคิดแบบ Physical ไปคนละเรื่องเลย
เพราะมันคือการ Correction ซึ่งฝรั่งคงเลือกใช้คำนี้แทน Compensate แต่ ECU ต่างหากที่ทำการ Compensate แล้วมนุษย์ปรับ Correction ให้การ Compensate แบบ Automatic ของ ECU ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น
หมายเหตุ ECU จริงแล้วแม่นกว่ามนุษย์และเร็วกว่ามากหากไม่ขาดข้อมููลมาทำการคำนวณ
และ Newguy ก็เช่นกัน ขาดข้อมูลจากผลิตภัณท์ แล้วคลำหาทางไป เอาจากการออ้มไปเอาผลของอีกผลลัพท์หนึ่ง มาโยงจนได้เข้าไปหาวิทีการทำงานของมันเช่นกันครับ ถูกผิดก็อย่าเชื่อกันนะครับ พิจารณากันไปเรื่อยเรื่อย เด๋วก็ได้ผลใกล้เคียงออกมาจนได้ เพราะมันไม่น่ายากอะไร
อีกเรื่องนี่ ไม่ค่อยชอบการยอมรับเรื่องการทำงานของ ISA2 เลย เพราะยังไม่มีการระบุอะไรออกมาได้แบบเป็นเรื่องราว การตีความออกมาว่า ISA2 มันจะทำการปรับให้ ECU Gas ตัวมันเองทำงานให้เหมือนกับ ECU น้ำมัน สำหรับผม ถ้าเราไม่ได้เข้าใจการทำงานของ ISA2 ว่ามันทำงานอย่างไร ส่วนตัวผมจะให้ไปปักใจเชื่อว่ามันทำอย่างนั้นอย่างนี้เท่าที่ได้อ่านได้ดูเหมือนกับว่ามันจะดีไปหมด ผมจึงขอออกตัวก่อนว่า ผมยังไม่เชื่อ จนกว่าจะได้เข้าไปรู้ว่ามันทำงานอย่างไร บอกตรงครับตอนนี้ยังไม่สามารถจำกัดความได้เลยว่าคำว่า ISA2 คืออะไรบ้างคลุมไปถึงอะไรบ้าง แต่พอเห้นลางลางว่า การปรับของ ADT ไม่ทันการสวิงของแรงดันแน่นอน หากหวังให้มันปรับ AUTO ผมไม่เห็นว่ามันจะทันกันตรงไหน เพาราะแรงดันสวิงมันสวิงแบบไม่ทันนับ 1 แต่ ADT มันกว่าจะนับหรือตรวจสอบจนกว่าจะปรับ เผาไหม้ไป 10 กว่ารอบแล้ว มาเรื่องนี้ได้ไง อิ....ไปละ
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #57
เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 12:35:05 PM
cronos2524
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 31
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #57 เมื่อ:
พฤศจิกายน 04, 2013, 12:35:05 PM »
ผมได้ลองตั้งอุณหภูมิ ตามพี่ newguys โดยการสตาท รถตอนเครื่องเย็นแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สเลย เวลาการฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้นในรอบเดินเบาครับ ครับ แต่เมื่อปรับ temp โดยการยกกราฟขึ้นทั้งเส้นให้ได้เวลาการฉีดน้ำมันเท่าเดิม(เปิดใช้แก๊สอยู่นะครับ) แล้วลดในส่วนอุณหภูมิใช้งานที่50ขึ้นไปรไว้ที่ 0 เปอร์เซนต์เหมือนเดิม ผมทำถูกไหมครับ แต่รู้สึกว่าขับดีตั้งแต่สตาร์ทเลยครับ ตอนนี้ยังงวิธีการตั้งแรงดันไม่หายครับอ่านยังไงก็ไม่เข้าใจครับ ขอบคุณครับ ของผมเป็น obd 300 นะครับ ตอนทดลองปิด obd ครับ ติด tap 01 ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #58
เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 12:57:24 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #58 เมื่อ:
พฤศจิกายน 04, 2013, 12:57:24 PM »
เรื่องการปรับชดเชยุณหภูมิตอนเครื่องเย็นนั้น มันเกี่ยวรวมกับการที่ต้องไปเข้าใจของ การขดเขยของ ECU น้ำมันที่สั่งเพิ่มให้หนาขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องปรกติที่ ECU น้ำมันทำ
ตอนเราเก็บค่านน้ำมันที่อุณหภูมินั้นตั้งแต่ติดเครื่องขึ้นมา การสั่งฉีดน้ำมันเหล่านั้นก็ถูกบันทึกลงไปในกราฟน้ำมันนั้นด้วย ฉนั้นการที่ ISA2 ถูกกำหนดมาให้เอาค่าน้ำมันมาทำการคำนวณก็เท่ากับว่าข้อมูลของ ECU น้ำมันที่ทำการสั่งจ่ายตอนรอบเท่านั้น อุณหภูมิของ IAT เท่านั้น ก็เลยดูหนาและ ECu แก็สก็เอาถานมาจากตรงนั้นด้วยเช่นกัน รวมทั้งการปรับชดเชยให้มันออกมาค่าพอดีจึงใช้วิทีที่คุณ cronos กล่าว จึงดูแม่่นยำมากกว่า เพราะเหมือนกับเราเอาความสามารถของ OX Sensor + P ECU มาตรวจความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ เน้นตรงนี้จากประสพการณ์ที่เจอมานิดนะครับ พอเราเอารถออกไปวิ่งยาวทั้งวันแล้ว เมื่ออุณหภูมิเย็นลงกว่า AUtotune เยอะลงมากมาก เราอาจต้องเลือกการปรับกราฟ Correction นั้นช่วง 50 ลงไปถึง 40 อาจต้องเอนลงไปทางซ้ายนิดนึงหรือเพิ่มจุดเหลืองที่ 50 แลัวเอนลงไปทาง 40 แบบลดลงอีกหน่อย ก็จะสังเกตได้ว่า เมื่อทำอย่างนะ้นแล้วตอนขับยาวแล้วฝนตกเย็นลง บางที Autotune อยู่ที่ 60 มันเย็นลงไปถึง 45 ได้เลย ซึ่งกราหเขียวที่เคยเนียนคู่ไปกับน้ำมัน อาจ monitor ออกมาว่าเขียวยกตัวลอยขึ้นมากมาก ถ้าเราเลือกว่าจะเอาอย่างที่กล่าวเรื่อง 40-50 ลงบ้าง การเผาไหม้ของเส้นเขียวก็ยังคงกอดน้ำเงินอยู่ได้โดยไม่ยกตัวมาก ลองดูครับ
เรื่องชดเชยแรงดันถ้าคิดเสียว่า การ Correction ในที่นี้คือการ คาลิเบท ไปเลย ก็จะเข้าใจทันทีว่ามันเป็นการขันเกลียวการคำนวณนั่นเอง ก็จะได้เลิกคิดแบบ compensate แล้วก็ทำใจยอมรับได้ว่าแรงดันสูงทำไมปรับ + เพิ่มหว่า เพราะมันไม่ใช่การปรับแบบที่เราเคยคาดไว้ แต่ก็อย่าเชื่อผมนะครับ ลองสังเกตุไปเรื่อยเรื่อย ดูไปเรื่อยเรื่อย ยกตัวอย่างถ้าผมเอา Keihin ออกไปแล้วเอา หัว 3โอห์ม ECO มาใส่ เจาะรูตามเหมือนอย่างที่ทำกัน จะพบว่าการปรับ Correction นี้อาจกลับตาลปัตรไปอีกมากก็ได้ อาจเป็นปรับ ติด - ไปสองปีกเลยก็ได้ แล้วแต่ว่าผมเจาะเท่าไร
บันทึกการเข้า
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
ตอบ #59
เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 07:07:58 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
«
ตอบ #59 เมื่อ:
พฤศจิกายน 04, 2013, 07:07:58 PM »
เอาอย่างนี้ดีไหมครับพี่ Cronos ผมเล่าให้ฟังเลยดีกว่าว่าผมได้ค่าชดชเยแรงดันมาจากไหนอย่างไร
--- ก่อนอื่นผม เอาการจูนที่ดีที่สุดซึ่งถูกใช้งานอยู่ที่มีค่า Autotune อยู่ที่ G Temp. 60c. และ แรงดันอยู่ที่ 1.26 bar ที่ทดลองวิ่งจูนว่าดีพอใช้ทีเดียว
--- แล้วผมก็ทำการชดเชยอุณหภูมิ ไว้ดีมากมากแล้วจากกระทู้การทำอันก่อน
--- จากนั้นก็เห็นว่ามีการที่เราเรียกว่ากราฟดิ้นจากแรงดันที่ Dynamic อยู่ให้เห้นเรื่อยเรื่อย ก็เกิดความคิดว่า เราจะทำการจำลองแรงดันที่สูงหรือต่ำลงมากมากขึ้นมาเพื่อ จะได้คำนวณและสังเกตการปรับชดเชยให้กับ Pressure Correction ให้กับมัน โดยทำทีละด้านของจุดก่อนและหลังที่ Autotune ทำไว้ คือที่ต่ำกว่า 1.26 และสูงกว่า 1.26
--- โดยเอาการจูนที่ใช้อยู่มาทดสอบโดย ปรับแรงดันหม้อต้มเป็น 0.90 bar เลย (แน่ละมันมีการสวิง +- แต่ยังอยู่บริเวณนั้น) แล้วทดลองวิ่งหลายหลายวันโดยไม่ปรับการจูนใดใดอีกเลย คงเหลือการปรับชดเชยแรงดันอันเดียวที่จะทำการ Correction ให้มัน เพราะคาดหวังว่าเมื่อแรงดันตกลงไปถึง 0.90 แต่ถ้าเราสามารถชดเชยแรงดันได้ใกล้เคียง โดยปรับ + ฝั่งกราฟชดเชยแรงดัน โดยสร้างจุดขึ้นมา ที่ 0.90 1.26 1.60 คือมีจุด 3 จุด แต่เลือกทำทีละด้าน โดยเอาด้าน 0.90 - 1.26 ก่อน แล้วหาจุดปรับชดเชยให้ได้ โดยใช้แค่กราฟและความรู้สึกหนา บาง ต่างต่างเข้ามาเป็นเครื่องมือเบื้องต้นก่อนซึ่งก็พอได้ ผลที่คาดไว้ก็คือหากไม่มีการปรับชดเชยและไม่มีการปรับจูนใดใด มันจะต้องเป็นการจูนบางแน่แน่ ไฟ Engine อาจโชว์ได้เลยทีเดียว แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริงจริง ก็เริ่มทำการปรับ + ขึ้นมาในย่าน 0.90-.126 มันให้ผลออกมาดีทีเดียว เหมือนเราไปเพิ่มเวลาการยกของหัวการเปิดหัวฉีดนั่นเอง ซึ่งแรงดันต่ำถึง 0.90 ห่างจากค่าที่ควรจะคำนวณที่ 1.26 ถึง 0.36 bar ทีเดียว เทียบได้กับกรองตันทำนองนั้น แต่หลังจากปรับชดเชยแล้ว ผลออกมาดีมากมากทีเดียว กราฟกลับมากอดกันแน่นมากเหมือนเดิืม
--- ผมทำอีกทดสอบนึงเหมือนข้างต้นทุกอย่าง แต่คราวนี้ปรับมาที่ 1.60 เลย คาดว่าต้องหนามาสุดสุด ก็เลยปรับชดเชยแบบติดลบก่อนเลย ปรากฎว่าหนักกว่าเดิม เลยกลับมานั่งคิดทบทวนพื้นถานทุกอย่างใหม่ไปหลายวัน ก็ได้คำตอบมาเองว่า เราไปเข้าใจมันผิดไปเอง จึงปรับใหม่เป็น + คราวนี้ถึงบางอ้อเลย
เอา VDO ที่ทำไว้มาให้ดูประกอบที่อยู่หน้า 1 มาลงตรงนี้ดูกันใหม่เลยนะครับ จะได้วิเคราะห์กันต่อ
สังเกตค่าแรงดันใน VDO นะครับ มันต่ำกว่าและสูงกว่าค่า Autotune ไว้ มากทีเดียว 0.90 และ 1.60
การทดสอบ ปรับแรงดันไปที่ 0.90 bar
โดยค่า Autotune ยังคงเดิมที่ 1.26 ไม่มีการปรับจูนใดใด เพื่อจำลองการสร้างสภาวะแรงดันตกต่อเนื่องไปเลยให้ Range การตกอยู่ที่ 0.90 + - Bar ที่มีการสวิง
http://www.youtube.com/watch?v=_FvWiTRXfGo
การทดสอบ ปรับแรงดันไปที่ 1.60 bar
โดยค่า Autotune ยังคงเดิมที่ 1.26 ไม่มีการปรับจูนใดใด เพื่อจำลองการสร้างสภาวะแรงดันสูงสุดโต่งต่อเนื่องไปเลยให้ Range การสวิงสูงอยู่ถึง 1.60 + - Bar ที่มีการสวิง
http://www.youtube.com/watch?v=b4Jq2ThhkqE
บันทึกการเข้า
หน้า:
1
2
3
[
4
]
5
6
7
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...