ใช้ altis 1.6 autronic jet 18 มีปัญหาครับ
1. ตั้งค่า อุณหภูมิเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก้ส ตอน 50 องศา แต่ใช้งานจริง วิ่งไปที่ 42 องศา ดูจาก notebook ไฟก็กระพริบ ถี่ๆพร้อมเปลี่ยนเป็น พอเร่งได้รอบ ก็เปลี่ยนแก้สเลย งง ....
เป็นที่อะไรครับ
2. เวลาจูน อ่านตัวเลขในตารางไม่ทันครับ แล้วพอสลับเปลี่ยนแก้ส-น้ำมัน ก็ไม่อ่านช่องเดิม แล้ว
ทำให้จูนไม่เห็น ค่าเปรียบเทียบที่รอบ - โหลดเดียวกัน สักที่ มีวิธี จูนที่งานย กว่านี้มั้ยครับ
3. ช่างติดตั้งให้ เค้าใช้ NOZZLE แบบสั้น และติดตั้ง เกือบ ตั้งฉากกับ ท่อ ID
ถ้าเปลี่ยนเป็น NOZZLE แบบยาว และติด ตั้งให้เอียง ยื่น เข้าไปในเครื่องให้มาก จะช่วยให้
ตัวเลขในตารางเวลาจูน เยอะขึ้นมั้ยครับ และ จะทำให้รถนิ่งขึ้นมั้ย ( เดินเบา - วิ่ง )
4. เปลี่ยน NOZZLE แบบยาว ค่าของ รวมติดเท่าไหร่ครับ คุ้มมั้ยครับ
ตอบให้ครับ
1 ยี่ห้อนี้ไม่ตรงครับ ซอฟแวร์คงเขียนมาโดยไปคำนวนอย่างอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ หน่วงเวลา รอบเครื่องยนต์
จะไม่ค่อยตรงกับที่ตั้งไว้แบบเป๊ะๆครับ แต่การใช้งานก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
2 อาจจะจูนยากนิดนึง จึงต้องขับคนนึง จูนคนนึงครับ ถ้ายังจูนไม่เก่ง แ่ต่ก่อนผมจูนบนได้โน่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ใช้แล้ว สงสารรถ
3 ใช้แบบสั้นก็พอ แต่ต้องอยู่ในตำแหน่งที่จ่ายแก๊สเข้ากระบอกสูบได้เร็วที่สุด
4 ดูปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนว่าเกิดจากอะไร ถ้าปกติติดตั้งดีแล้ว ใช้งานไม่มีปัญหา ก็ไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มอีกครับ