ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:58:44 PM
|
modmodmo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:58:44 PM » |
|
ผมใช้ Honda Accord Vtec 2.2 ปี 1995 ติดแก๊ส Autronic มาได้ 2 ปี 1 เดือน เพิ่งมีอาการเครื่องกระตุกๆ เหมือนเครื่องมันสำลัก รอบเครื่องต่ำ แล้วเวลาเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องจะเดินไม่เรียบ แบบว่าไม่สามรถใช้แก๊สขับได้เลย
อาการที่ว่าเพิ่งเป็นมาวันนี้เองครับ คือเอารถไปเข้าอู่ทำสี กันชนหน้า กับ กันชนหลังมา พอเอารถออกมาจากอู่ ก็เปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นแก๊สปุ๊บ เครื่องก็มีอาการสั่นๆ กระตุกๆ รอบเครื่องต่ำ และก็ดับในที่สุด
โชคดีแถวนั้นมีพวกวินมอเตอร์ไซค์อยู่ เขาเลยช่วยเข็นให้เพื่อรถมันกลับหัวเพื่อที่จะขับไปที่อู่ทำสีตัวถังอีกที ตอนแรกบิดกุญแจรถปั๊บ ตกใจมากๆ เพราะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบสนิท แต่หลังจากลองสตาร์ทไปเรื่อยๆแล้วก็สตาร์ทติดจนได้
แต่พอขับไปที่อู่ เพื่อให้ช่างช่วยดูให้หน่อยว่าไปทำอะไรกับรถผมรึเปล่า ช่างก็บอกว่าไม่ได้ทำอะไร เพราะยุ่งอยู่แค่กันชนหน้าและกันชนหลังเท่านั้น พอไปสตาร์ทให้ช่างดูก็สตาร์ทติด เปลี่ยนเป็นแก๊สก็ปกติไม่มีอะไรเลย ก็เลยขับกลับมาที่ทำงานเพื่อมานั่งทำงานต่อ แต่พอตอนเย็นมันเป็นอีกแล้วอะครับ คือถ้าใช้น้ำมันวิ่งจะไม่เป็นอะไรเลย แต่พอเปลี่ยนเป็นแก๊สปุ๊บ เครื่องนี่ก็กระตุกๆ สั่นๆ รอบเครื่องต่ำ เหมือนจะดับอะครับ อาการแบบนี้พอจะมีใครทราบไหมครับว่ามันเกิดจากอะไร โดยขอเน้นย้ำว่า ขับน้ำมันไม่เป็น เป็นแต่เวลาใช้แก๊สอะครับ
ช่วยหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 10:16:26 AM
|
modmodmo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 10:16:26 AM » |
|
เอาเข้าอู่แก๊สมาแล้วครับ ปรากฎว่า หัวฉีดบอดไป 1 หัวครับ เลยต้องเปลี่ยนใหม่ ราคาหัวฉีดก็หัวละประมาณ 3,000 บาท ครับ ตอนนี้ทิ้งรถไว้ที่อู่ เดี๋ยวได้เรื่องยังงัยจะมาแจ้งให้ทราบต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 10:51:45 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 10:51:45 AM » |
|
โอโห หัวละ3000
ขอหัวเก่ามาด้วยนะครับ เผื่อได้เอามาวินิจฉัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 11:02:59 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 11:02:59 AM » |
|
มาช้าไปมั้ยเรา ช่างเข้าโปรแกรมเช็คแล้วนะว่ามันไม่ทำงานจริงๆ หรือช่างเอาหัวใหม่เสียบแล้วใช้งานได้ทันทีหรือป่าว โดยที่ยังไม่ยุ่งกับโปรแกรม และอู่สั่งของเปลี่ยนให้หรือยังครับ หัวฉีด Autronic ใช้ของ Autogas Vento แทนได้ครับ เหมือนกันราคาย่อมกว่า แต่ไหงหัวฉีด Autronic ราคามันแพงจังหว่าเด๋วนี้ เมื่อก่อนราคาไม่เกิน 2500 เท่านั้นเอง
อย่าลืม ถ้าเสียจริงอู่เปลี่ยนให้แล้ว ควรเก็บของเก่าตามที่ Hunter_JIK บอกมาด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 03:27:52 PM
|
modmodmo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 03:27:52 PM » |
|
แจ้งความคืบหน้าหลังจากไปรับรถมาครับ ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 3,300 บาท จริงๆ 3,400 บาท พี่เขาลดให้ 100 บาทครับ โดยแบ่งเป็น
1. ค่าหัวฉีดแก๊สของ Autronic Jet 18 จำนวน 1 หัว ราคา 3,000 บาท 2. ค่าล้างหัวฉีดทั้งหมด + จูนแก๊ส ราคา 300 บาท (จากจริงๆ 400 บาท แต่พี่เขาลดให้ครับ)
วิธีการตรวจสอบ ช่างเขาเอาอุปกรณ์อะไรซักอย่างมาเสียบกับขั้วแบตเตอรี่ของเราแล้วเอาอีกขั้วไปจิ้มที่หัวฉีดอะครับ และสรุปว่ามีอยู่หัวหนึ่งที่มันเสียไป
โดยหัวฉีดเก่าเขาคืนมาให้ผมเรียบร้อยแล้ว ใส่ถุงพลาสติกไว้อย่างดี ตอนนี้ของอยู่ในรถครับ
โดยเจ้าของร้านแกบอกว่า Autronic ชอบมีปัญหา พอลูกค้าติดไปได้ซัก 2 ปี อาการก็จะเริ่มออก แล้วหัวฉีดเนี่ยถ้าเสียแล้วเสียเลย ซ่อมไม่ได้
และยังเล่าให้ฟังว่า มีลูกค้าอยู่คนที่ร้านใช้ Autronic เหมือนผมเลย ติดมา 2 ปี แต่วิ่งเยอะมาก กล่อง ECU ของ Autronic ของเขามันเสีย เปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่ไป หมดไปเกือบๆ 2 หมื่น
ผมฟังแล้วก็ชักใจไม่ดี เขาบอกว่าถ้าหัวฉีดนี้มันเสียก็จะแนะนำให้มาติดใหม่เลย ยี่ห้อ SEC เขาขายอยู่ 25,000 บาท พร้อมติดตั้ง แต่ถ้าลูกค้าเก่าอย่างน้อง เดี๋ยวพี่ไปขอเถ้าแก่(คุณพ่อ)ให้ได้ 19,000 บาท ผมก็ตอบไปว่า เดี๋ยวถ้าอาการมันแย่เกินจะแก้ไหว ก็จะมาติดยี่ห้อนี้ละกัน
เลยจะสอบถาม คุณ Hunter_JIK และ คุณ Mr.ฟักทอง ว่า หัวฉีดยี่ห้อนี้เราควรจะ Maintenance มันแบบไหนดีให้อุปกรณ์มันอยู่กับเราไปนานๆ
โดยผมเพิ่งเปลี่ยนกรองแก๊ส , ตั้งวาล์ว และเช็คอุปกรณ์ไปเมื่อ 15,000 กิโลเมตรที่แล้วเองอะครับ ไม่ทราบว่าแบบนี้มันต้องทำอะไรเพิ่มเติมไหมครับ
ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 08:38:19 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 08:38:19 PM » |
|
ทำอะไรมันไม่ได้เลยครับชุดหัวฉีด จริงๆแล้วเอามิเตอร์จิ้มดูไฟก็พอจะทราบว่า เสียหรือไม่นะครับ
ไฟมันจะวิ่ง เท่าไหร่ผมจำไม่ได้ 0.1-0.6 หรือไงนี้ละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 09:57:13 PM
|
modmodmo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 09:57:13 PM » |
|
ผมถ่ายรูปหัวฉีดเก่าที่ได้รับคืนมาหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ จริงๆถ้าจะลองแกะดูก็ได้นะครับ แต่ไม่รู้จะแกะมาทำไม พอแกะออกมาแล้วก็ไม่รู้จะดูอะไรข้างในมัน เพราะไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยครับ และจริงๆก็อยากรู้ว่าทำไมมันถึงเสียง่ายจัง ใช้มา 2 ปีเองง่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2010, 11:00:56 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2010, 11:00:56 AM » |
|
ที่บอกเพิ่งเปลี่ยนกรองแก๊ส ตั้งวาล์ว และเช็คอุปกรณ์ไปเมื่อ 15,000 กิโลเมตร อันนี้หมายถึงใช้แก๊ส 2 ปี วิ่งแค่นี้หรือครับยัง งง อยู่
ส่วนการบำรุงรักษา Autronic ล้างกรองทุก 15000/20000 กม. เปลี่ยนกรอง 50000/60000 กม. และเช็ครั่วตามปกติ ก็คงมีแค่นี้อ่ะครับ
และเรื่องความทนทานของหัวฉีดตัวนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครบ่นเลยครับ มีแต่บ่นแค่เรื่องราคาอะไหล่ที่แพงกว่าหัวฉีดราง ถึงมีบางคันที่เสียก็คิดว่าก็ยังนับว่าน้อยส่วนใหญ่ที่เสียก็เจอหลังจากติดตั้งเสร็จแล้วเจอเลย ไม่อย่างนั้นยี่ห้อนี้ยังคงเป็นที่นิยมยืนอยู่ในยุทธจักรวงการแก๊สมายาวนานถึงแม้กระแสจะมีลดลงไปเพราะโบราณของโปรแกรม และออปชั่นที่มาไม่ครบเหมือนหัวฉีดจากฝั่งโปแลนด์
มาต่อถึงยี่ห้อ SEC ที่อู่แนะนำ ราคาติดใหม่ 25000 บาทเค้าคงติดให้เป็นรุ่น mini sec อ่ะครับ ซึ่งไม่ใช่รุ่นใหญ่ของยี่ห้อนี้ ราคาขายปลีกที่ทาง นภัทร บางใหญ่จำหน่ายน่าอยู่ราคาหมื่นนิดๆเท่านั้น เจ้ายี่ห้อ SEC ดูความเคลื่อนไหวแล้วไม่ได้ดึงกระแสลูกค้า เหมือนอย่าง AG และตามด้วย AC เท่าที่ควร และถ้าเจ้า Autronic มันเสียถึงขนาดที่ต้องอู่เปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่ไปเกือบ 2 หมื่น อย่างที่อู่บอกมันก็ยังมีทางออกอีกถ้าคิดจะคบกับตัวนี้ต่อไป อย่างกระทู้เก่าๆ ที่ผมเคยบอกไว้ว่าตอนนี้ชุดหัวฉีด Autronic ราคาขายปลีกแค่ 16000 - 16500 เท่านั้น ถ้าหาอะไหล่ทดแทนแบบย่อมเยาว์ลงมาก็เป็น Autogas vento ตัวนี้ทุกอย่างก็ไม่ต่างกันกับ Autronic ใช้แทนกันได้ชิวๆ ตอนนั้นเพื่อนผมที่ทำอู่แก๊ส เอา Autronic มือสอง สภาพดีมีรับประกันยังไม่หมด มาฝากขายทั้ง 4 หัวราคา 4000 บาท และเจ้าตัวที่เสียมันซ่อมไม่ได้นั้นถูกต้องแล้วสำหรับยี่ห้อนี้ ก็คงเอาไว้ให้คนซนๆและชอบศึกษา อย่าง Hunter_JIK หรือน้าวิน(Snpi) ตัดผ่าครึ่งถ่ายรูปกลไกภายในให้เพื่อนชาว Autronic ชมกันไปเลยเป็นความรู้ดีเพราะยังไม่เห็นใครทำให้พวกเราเลยนะตรงนี้ หรืออาจจะมีแต่ผมหาไม่เจอ
สำหรับอู่นี้ที่เชียร์ให้เปลี่ยนซะเหลือเกิน เค้าจะมาขายของอ่ะครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก คงเอาไว้หลอกลูกค้าที่ไม่ได้ศึกษาหรือขาจร มากกว่ามั้ง Ha Ha
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2010, 08:24:22 AM
|
modmodmo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2010, 08:24:22 AM » |
|
ถึง คุณฟักทองนะครับ
ที่ผมแจ้งว่าเปลี่ยนกรองแก๊สไปเมื่อ 15,000 กิโลเมตรที่แล้ว หมายถึง นับจากเลขไมล์ปัจจุบันนะครับ ตอนนี้เลขไมล์ปัจจุบันก็ 265,000 ฉะนั้นเมื่อตอน 15,000 กิโลเมตรที่แล้ว ก็ประมาณ 250,000 กิโลเมตรครับ รถคันนี้ติดแก๊สตอนวิ่งมาได้ 210,000 กิโลเมตรครับ
ฉะนั้นตอนนี้ก็วิ่งแก๊สมาแล้วทั้งหมด 55,000 กิโลเมตร ในเวลา 2 ปี 1 เดือนครับ
แล้วแก๊สยี่ห้อ SEC มีรุ่นมินิด้วยหรอครับ แล้วมันต่างจากรุ่นใหญ่ยังงัยบ้างอะครับ เวลาผมเอารถที่ทำที่อู่แก๊สจะได้ไปสังเกตได้ว่าเป็นรุ่น มินิ หรือ รุ่นใหญ่
แต่สุดท้ายแล้วผมก็ยังใช้ Autronic ต่อไปนะครับ เพราะถ้าเปลี่ยนอีก 3 หัว 9,000 บาท ผมก็รับได้นะครับ เพราะตั้งแต่ติดแก๊สมาผมประหยัดค่าน้ำมันไปได้เฉียดๆแสนแล้ว เสียแค่ 9,000 บาท ก็ยังคุ้มอยู่ดีครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2010, 04:42:43 PM
|
`IzE
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2010, 04:42:43 PM » |
|
โอ้ต้องล้างกรองแก๊สทุกๆ 15000- 20000 หรือด้วยครับเนี่ย ผมยังไม่เคยล้างเลยอ่ะ ใช้ไปสองหมื่นกว่าโลล่ะ 2 ปี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2010, 01:44:38 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2010, 01:44:38 PM » |
|
ถึง คุณฟักทองนะครับ
ที่ผมแจ้งว่าเปลี่ยนกรองแก๊สไปเมื่อ 15,000 กิโลเมตรที่แล้ว หมายถึง นับจากเลขไมล์ปัจจุบันนะครับ ตอนนี้เลขไมล์ปัจจุบันก็ 265,000 ฉะนั้นเมื่อตอน 15,000 กิโลเมตรที่แล้ว ก็ประมาณ 250,000 กิโลเมตรครับ รถคันนี้ติดแก๊สตอนวิ่งมาได้ 210,000 กิโลเมตรครับ
ฉะนั้นตอนนี้ก็วิ่งแก๊สมาแล้วทั้งหมด 55,000 กิโลเมตร ในเวลา 2 ปี 1 เดือนครับ
แล้วแก๊สยี่ห้อ SEC มีรุ่นมินิด้วยหรอครับ แล้วมันต่างจากรุ่นใหญ่ยังงัยบ้างอะครับ เวลาผมเอารถที่ทำที่อู่แก๊สจะได้ไปสังเกตได้ว่าเป็นรุ่น มินิ หรือ รุ่นใหญ่
แต่สุดท้ายแล้วผมก็ยังใช้ Autronic ต่อไปนะครับ เพราะถ้าเปลี่ยนอีก 3 หัว 9,000 บาท ผมก็รับได้นะครับ เพราะตั้งแต่ติดแก๊สมาผมประหยัดค่าน้ำมันไปได้เฉียดๆแสนแล้ว เสียแค่ 9,000 บาท ก็ยังคุ้มอยู่ดีครับ
ขอบคุณครับ
หัวฉีด Autronic ที่เปลี่ยนไป วิ่งใช้งานมาแค่ 55,000 กม. ใช้งานได้น้อยเกินไปจริงๆครับ MINI SEC เป็นรุ่นมีปลั๊กเสียบปลั๊กเดียว และ SEC SEQUEL รุ่นใหญ่ขึ้นมามา เป็นรุ่นที่มี 2 ปลั๊ก เว็บผู้นำเข้าหัวฉีดครับ www.secgasthailand.comMini SEC 23,500 บาท SEC SEQUEL 27,000 อ้างอิงราคาจากอู่ ArmyGas ณ.วันที่ 8 ก.พ.53 จ้า www.armygas.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2010, 03:14:52 PM
|
`IzE
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2010, 03:14:52 PM » |
|
พอจะมีวิธี D.I.Y ล้างกรองแก๊สของ autronic ไหมครับ ไม่เคยล้างเลยไปจ้างเค้ากับทำเองไหนจะดีกว่ากันเนี่ย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2010, 03:48:42 PM
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2010, 08:27:54 PM
|
modmodmo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2010, 08:27:54 PM » |
|
ที่ร้านเขาน่าจะเป็นรุ่นใหญ่นะครับ แต่เดี๋ยวถ้ามีโอกาสไปที่ร้าน จะลองแย่บๆถามพี่เจ้าของร้านอีกทีละกันว่า เป็นตัวไหนกันแน่
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2010, 12:06:31 PM
|
|
|