หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
> หัวข้อ:
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
หน้า:
1
2
3
[
4
]
ลงล่าง
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #45
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 10:32:20 AM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #45 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 10:32:20 AM »
ขอเป็น email ดีกว่าครับ
bayviewoffice@gmail.com
ผมวันวันมีโทรศัพท์เข้ามาเยอะเรื่องงาน อีกอย่าง Email ผมจะอธิบายอะไรได้ถนัดกว่าครับ ไม่ว่ากันนะครับ
ถามอะไรก็แล้วแต่ถ้ามันดูมีประโยชน์กับสมาชิกโดยรวมเรื่อง การปรับจูน Ac นี้ เอามาลงกระทู้นะครับ เพราะเวลาผมตอบมันเป็น style ของผมที่จะต้องมีที่มาที่ไปแบบไม่ลอยลอย ผมจึงต้องอธิบายยาวพร้อมรูประกอบต่างต่าง ผมเคยทำโปรแกรมเอาไว้เพื่ออธิบายหลายเรื่องเกี่ยวกับการเข้าใจ ecu แก็ส แต่มันมีเวลาน้อยก็เลยไม่ได้เอาออกมาใช้ประโยชน์สักเท่าไร ช่วงนี้ก็เอามาเป็นภาพประกอบที่ดูน่าอ่านขึ้นมาบ้าง แต่หากสมาชิกท่านใดเข้าไปดูขั้นตอนที่ผมเดาออกมาจากการทำงานของ ecu ดีดีลึกลึก จะเห็นว่ามันดึงเราไปเข้าใจอะไรต่ออะไรเพิ่มมากขึ้นแน่แน่
แต่ถ้าจะถามอะไรสั้นสั้นแบบเกรงใจเจ้าของสินค้าก็ถามมาทางเมล์พอได้ครับ เด๋ววันใดครึ้มฟ้าครึ้มฝน จะเอาวิธีการจูนถึง Max แบบสุดสุด เอาแบบว่ากราฟไม่ดิ้นตอนขับทางไกล โดยการคาริเบทเรื่อง Gas Temp./Gas Pressure Corrections แบบพิศดารสุดสุด และหาอ่านที่ไหนไม่ได้เลย อย่าว่าแต่คุยกันเรื่องนี้เลยครับ แค่เรื่องการทำ Auto Compensate กับเรื่อง Corrections ยังไม่มีการปรับจูนแบบนี้แบบจริงจังเกิดขึ้นให้เห็นเลย และแค่เรื่องที่ผมยืนยันจากการค้นเองว่า Auto Compensate ใน Ecu กับการ Corrections มันคนละเรื่องเดียวกัน ก็อาจมีการหัวเราะฮากันตรึมแล้ว อิ.......
วันนึงหากผมได้เผชิญหน้ากับโปรแกรมเมอร์ของ Ac ละก็ ผมมีคำถามที่จะถามเขาเยอะทีเดียว แต่เขาเป็นชาว Polish ที่ไม่ค่อยพูด english ด้วยสิ
ไหนไหนก็มาทางเรื่องนี้แล้วเอากราฟ vdo เก่าการวิ่ง 2000 km. แบบกราฟไม่แกว่งมาให้ศึกษานิดครับ
http://www.youtube.com/watch?v=obEdSWOepdw
http://www.youtube.com/watch?v=XuS-yJkAGXo
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #46
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 10:47:08 AM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #46 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 10:47:08 AM »
วันไหนพอว่าง ลองพิจารณาดูตรงเส้นแดงนิดครับ ดูว่ามันจะสวยและขับดีกว่าขึ้นอีกนิดไหม
เดาผลที่น่าจะมาได้..
--- ปลายเส้นน่าจะแนบขึ้นอกีนิด ก็จะทำให้ deflection line ดูตรงขึ้น
--- ช่วงกดลากจากเกียร์ 2 ไป 3 น่าจะแน่นขึ้น คันเร่งอาจจะเบานิดนิด
--- หากเป็นแบบนั้น การกินเชื้อเพลิงนิดนิดตรงนี้ไม่มีผลการกินมากโดยรวมเท่าไรหรอก
แต่ยังไง ลองจากความรู้สึกที่ได้เทียบกับน้ำมันดูนะครับ ยังไงนับต่อจากนี้ก่อนทำการปรับเล่นเรียนรู้ save file ส่งมาฝากผมไว้ก็ได้ อิ.. หรือ เก็บไว้ตั้งชื่อให้จำได้ว่าอันนี้เป็น Reference ที่ดี ตัวที่-1 วันหลังจะกลับมาง่ายหน่อยครับ
แต่จากผลลัพท์ที่ผ่านมานี้ ผมว่าคุ้มค่ากับการเรียนรู้ดี ต่อไปนี้แทบจะทำ ตั้งแต่ Autotune จนจบออกมาแบบนี้ได้ด้วยตัวเองได้เลยนะนี่ เจอเพื่อคนไหนติด Ac มา ก็อยากคันไม้คันมือของดูหน่อยแน่เลย หากรถเราตอนนี้เดินเบาดี รอบสูงไม่สะดุด อยากลองให้พิจารณาในส่วนนี้นิดครับ หากเห็นด้วยหรือลอง
--- เรื่องการตัดเข้าระบบแก็ส ตัดที่ 0 หรือ ไม่เกิน รอบเดินเบาเลย
--- พออุณหภูมิน้ำได้ที่เราตั้งไว้ (อาจจะตั้งสูงหน่อยก็ตามใจ ) รถก็ตัดไประบบแก็สตอนอุ่นเครื่องตอนเช้าเลย
--- และเงื่อนไขการตัดกลับมาน้ำมัน ลองดูหากรถเราวิ่งรอบสูงด้วยแก็สไม่มีปัญหาอะไร ก็ไม่ต้องมาน้ำมันหรอก ใส่ rpm สูงเกินกว่ารถทำได้เลย ก็จะไม่เป็นการแบบว่ากดไปรอบ rpm เท่านี้ แล้วมันตัดไปน้ำมันแบบที่หลายคนพูดว่า
รอบสูงสูงก็ใช้น้ำมันไปดีกว่า ซึ่งผมมองหาเหตุที่มาทำแบบนั้นไม่เจอดีดีเลย แต่ถ้าจะเอาไว้หมกเม็ดเรื่อง full open ที่รอบสูงก็อีกเรื่อง เพราะแก้ไม่ได้ พอรอบเท่านี้ตัดไปน้ำมันก็ดี จะได้ไม่เห็นความผิดปรกติ และจะได้วัดการกินแก็สออกมาน้อย แต่โดนน้ำมันบาน...
ที่ผมกล้าเขียนกล้าพิมพ์รถคุณมากขนาดนี้ เพราะอุ่นใจตรงที่ติดมาจากหงส์ทอง หากเป็นที่อื่นผมไม่กล้าเขียนมาก เด๋วโดน อิ... ป๋า S แกไม่ว่าอะไรผมหรอก แค่โทรมาด่า (ล้อเล่น) นิดหน่อย อิ...... ถ้าจะให้ผมสะดวกใจ สมาชิกก็อย่าบอกมาแต่ต้นนะว่าติดมาจากไหน จะได้ไม่เกร็ง เวลาวิเคราะห์.....
และถ้าวันไหนไป service ที่ หงส์ หรือ Theo เตรียมอัดเสียงช่างที่เปิดคอมดูนิดนะครับ จะได้ยินคำว่า "" มาอีกและ จูน 2 จุด newguy 555 ""
Up.JPG
(38.5 KB, 600x337 - ดู 896 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #47
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 02:58:56 PM
M140AC
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 248
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #47 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 02:58:56 PM »
ขอแจมด้วยคน แต่่านย่างเดียว
เพราะมีเซียนประท้บที่นี่แร้ว555
นึกว่าคันผมจุดปลายจะต่ำคนเดียว?
พอดีทำATT(อ่กแย้ว)ใหม่
หลีงจากเปลี่ยนMAF. IAT นม.เครื่อง/เฟืองท้าย
จขกท. ลองดูนะคันเร่งเบาขึ้นเยอะ
ทำเอาช่วงต้นกราฟแตก
ป๋าว่างเมื่อไหร่แวะ กท.ผมบ้างนะ
เย็น ๆจะลงรูปกราฟให้ช่วยแนะนำ
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #48
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 03:11:16 PM
tanasombat002522
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 48
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #48 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 03:11:16 PM »
อ้างจาก: M140AC ที่ มิถุนายน 17, 2015, 02:58:56 PM
ขอแจมด้วยคน แต่่านย่างเดียว
เพราะมีเซียนประท้บที่นี่แร้ว555
นึกว่าคันผมจุดปลายจะต่ำคนเดียว?
พอดีทำATT(อ่กแย้ว)ใหม่
หลีงจากเปลี่ยนMAF. IAT นม.เครื่อง/เฟืองท้าย
จขกท. ลองดูนะคันเร่งเบาขึ้นเยอะ
ทำเอาช่วงต้นกราฟแตก
ป๋าว่างเมื่อไหร่แวะ กท.ผมบ้างนะ
เย็น ๆจะลงรูปกราฟให้ช่วยแนะนำ
ตามมาดูเอาวิชา
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #49
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 04:15:54 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #49 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 04:15:54 PM »
ป๋าจุดปลายต่ำอย่าไปทำตามนะ มันทำแบบนั้นได้แล้วไม่บางมันเป็น advanced level เลยนะป๋า มันเกิดในสภาวะปรกติไม่ได้ จะเกิดได้ต้องมีการทำบางอย่างและ keihin ร่วมด้วย
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #50
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 06:55:37 PM
M140AC
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 248
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #50 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 06:55:37 PM »
จำได้แม่นเลย จากที่ป๋าเคยบอกว่า ไข่หิน เท่านั้นที่จุดต่ำมาก
กราฟแต่ละคันไม่เหมือนกัน..ไม่ทำตามครับ
เพียงแต่ผานมาอ่านแล้วสงสัย
**คันผมกราฟดังรูปใน กท. "รูใหญ่"
แต่ตอนนี้รูพอดีแล้ว..ป๋าแวะไปแนะนำหน่ยอนะ อิ
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #51
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 07:35:44 PM
Fair
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 76
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #51 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 07:35:44 PM »
กลับเข้ามาอ่านกระทู้นี้อีกครั้ง ได้ความรู้เพียบเลยครับ เดี๋ยวคืนนี้ผมจะนั่งศึกษาดูคลิปของป๋านิวดูนะครับ พอเห็นป๋าพูดถึงเรื่องการตัดปั้ม ทำให้ผมคิดได้เลย ใครใคร่ตัด ใครไม่ใคร่ก็ไม่ต้องตัด 555+ จริงๆผมไม่น่าพิมพ์ไปแบบนั้นเลยเดี๋ยวคนมาอ่านทีหลังจะเข้าใจผิดเอา เพราะการตัดไม่ตัดมันก็ล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียในตัวมันเอง ทำให้เป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ในหลายเว็บบอร์ด อีกอย่างรถรุ่นใหม่ๆมันจะไม่มีท่อไหลกลับแล้ว ใช้เรกูเลเตอร์ตัดที่ปั้มเลย ดังนั้นถ้าหัวฉีดไม่ยกแล้วน้ำมันยังอยู่เต็มราง ปั้มมันก็ไม่จ่าย
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #52
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 08:04:02 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #52 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 08:04:02 PM »
อ้างจาก: M140AC ที่ มิถุนายน 17, 2015, 06:55:37 PM
จำได้แม่นเลย จากที่ป๋าเคยบอกว่า ไข่หิน เท่านั้นที่จุดต่ำมาก
กราฟแต่ละคันไม่เหมือนกัน..ไม่ทำตามครับ
เพียงแต่ผานมาอ่านแล้วสงสัย
**คันผมกราฟดังรูปใน กท. "รูใหญ่"
แต่ตอนนี้รูพอดีแล้ว..ป๋าแวะไปแนะนำหน่ยอนะ อิ
มันมากกว่าที่ว่าใช้ keihin ครับป๋า ถ้าผมพูดต่ออีกหน่อยเด๋วได้กลายเป็นกระทู้ที่มีเพิ่มอีก 5 หน้า a4 ละครับ เอาเป็นว่าตอบกำปั้นทุบดินไปก่อนนะครับ
--- ก็คือการทำ คาริเบท ค่า Gas Temp./Gas Pressure Corrections แบบละเอียดมากมาก จะทำให้เกิดสภาวะนี้ได้ และหากหัวฉีดที่มีการทำงานที่แม่นและไว แกนเบา เมื่อใช้ร่วมกับการจูนที่ละเอียดถึงการปรับ ค่า 2 ค่านี้ให้เที่ยงตรงมาก จุดสุดท้ายในการจูนแบบ take a long span นี้ก็จะต่ำได้แบบนั้น
อย่าถามผมต่อนะครับว่า .. แล้วการทำที่ว่าต้องทำยังไง เพราะมันจะยาว ยาว ยาววววว.. ขอเวลาไปสรุปให้มันสั้น compact เพียงพอสักหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
ตอบ #53
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 09:21:16 PM
M140AC
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 248
Re: ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
«
ตอบ #53 เมื่อ:
มิถุนายน 17, 2015, 09:21:16 PM »
ผมเชื่อว่า สมช.ในนี้อยากอาานยาว ๆนะ
ดูย่างกระทู้ศึกษา. ยอดวิวเยอะมาก
ยิ่งต้องใส่ของเด็ด ๆ เนื้อ ๆ ไม่เน้นน้ำ
ป๋าดูกราฟล่าสุดของผมยัง
ผมคิดไปเองหรือเปล่า?
เห็นไฟเดินดีที่หัวฉีด1/2ที่ตัดต่อสายไฟ/สายสัญยาณใหม่
ของเดิมหักงอที่โคนปลักทุกอันเพราะสายสั้นเลยรััง
เดี๋ยวปลั๊กใหม่มา จะทำเพิ่มให้ครบ
ช้าหน่อยจะได้ดื่มด่ำกับการจูน.สนุกดี
บันทึกการเข้า
หน้า:
1
2
3
[
4
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...