หลังจากใช้ๆ ไปแล้ว พบว่าปลายกราฟก็ตกเหมือนเดิมครับ
วันนี้เลยตัดสินใจ ถ้าไม่สำเร็จงวดนี้ มีโยนรางหัวฉีด rail ทิ้งกันแน่ เพราะไม่คิดว่าน่าจะมาจากอย่างอื่น เนื่องจากเป็นที่รอบสูงๆ แก๊สบาง รอบต่ำๆ กลางๆ แก๊สพอดี น่าจะมาจาก calibrate ระยะยกกันไม่ดีแน่ๆ เห็นเค้าก็ใช้กับเครื่อง 2000 กันแล้วกราฟก็ออกมาสวยกัน
เช้าปุ๊ปถอดรางหัวฉีดออก มุ่งหน้าไป theo ทันที (บ้านผมอยู่แถวเสนา 1 ครับ
แป๊ปเดียวถึง)
ถึงปุ๊ป รถยังน้อย ขับเข้าไปก็มีน้องๆ ออกมาสอบถามก็เลยบอกไปว่าอยากให้ปรับระยะยกให้หน่อยครับ น้องเลยให้คุยกับช่าง
ช่างถามรถอะไร จะบอกว่า astina กลัวจะไม่รู้จัก เดี๋ยวปรับไม่พอดีกับกระเพาะมัน พอดีเห็นกราฟ lancer ex 1.8 ของพี่กบแล้วเวลายกสูงสุดมันเท่ากันแล้ว cc ก็เท่ากันอีก ก็เลยบอกให้ปรับเท่า ex 1.8
นั่งๆ รอสักแปป ก็ได้รางกลับมา น้องๆ ไม่คิดเงินเลยสักบาท ขอบคุณครับ
รีบกลับบ้านลองใส่ ใช้แรงดันหม้อ 1.1 บาร์เท่าเดิม ลองออโต้จูนทันที
พบว่าตัวคูณมีค่าสูงกว่าเดิม เริ่มต้นกราฟที่ 1.4 อืมม... รอบปลายๆ คงไม่น่าจะแจ่ม
เลยปรับแรงดันหม้อขึ้นไป 1.2 บาร์ แล้วออโต้จูนใหม่ ได้ตัวคูณต้นกราฟลดลงมาเป็นไม่ถึง 1.2 น่าจะใช้ได้แล้ว
ปรับๆ ตัวคูณรอบเดินเบา เปิดแอร์ ใส่เกียร์ตามสูตร แล้วออกไปวิ่งเก็บกราฟแก๊สด้วยรอบต้นๆ กลางๆ ค่อยๆ ปรับไป
แล้วค่อยมาใช้รอบสูง จูนไปจูนมา โหเหะ เริ่มจะถูกทางแล้ว
รอบต้นๆ กลางๆ เร่งดีกว่าเดิม เทียบกับใช้น้ำมันแล้วพอๆ กัน เทียบกับตอน mixer พบว่าตอนนี้คันเร่งจะตอบสนองต่อการเหยียบดีกว่า
รอบสูงๆ เหยียบครึ่งคันเร่งหรือจม รู้สึกว่าเมื่อก่อนตอนใช้ mixer มันจะแว๊ดกว่า (ผมใช้ mixer 33 มม.
) ลองสับกลับมาเป็นน้ำมันพบว่าแก๊สช้ากว่าหน่อย (ช้ากว่า mixer เหมือนกัน) เลยสงสัยอาจจะมาจากกล่องเครื่องมันงงๆ เรื่องส่วนผสมตอนแก๊สบางๆ ไว้จะลอง reset กล่องเครื่องแก้อาการนี้ดูครับ