รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #375 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 06:46:22 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #375 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 06:46:22 PM » |
|
พูดถึงหัวฉีด ผมมีโครงการว่าจะทำตัว Calibate หัวฉีดไว้ใช้ซักอัน ตอนนี้กำลังหาซื้อ Diagade อยู่ครับน้า คืออยากรู้ว่า วิ่งซักทุกๆ 10000 โลมันจะเพี้ยนไปขนาดไหนครับ และอยากรู้ว่าคุณภาพของหัวฉีด Atiker AHC 3 Ohm ของถูกมันจะดีจริงไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #376 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 09:29:53 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #376 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 09:29:53 AM » |
|
พูดถึงหัวฉีด ผมมีโครงการว่าจะทำตัว Calibate หัวฉีดไว้ใช้ซักอัน ตอนนี้กำลังหาซื้อ Diagade อยู่ครับน้า คืออยากรู้ว่า วิ่งซักทุกๆ 10000 โลมันจะเพี้ยนไปขนาดไหนครับ และอยากรู้ว่าคุณภาพของหัวฉีด Atiker AHC 3 Ohm ของถูกมันจะดีจริงไหม รางหัวฉีดของ Atiker ไม่ทราบอายุการใช้งานที่แน่ชัด แต่ทราบคือ รางหัวฉีดที่มาจากประเทศเดียวกันคือของ EURO GAS ที่ชุดยี่ห้อ GI ที่ถอดเปลี่ยนมาน่าจะประมาณปลายๆ 3 หมื่น หัวฉีดไม่เสีย แต่เร่งไม่ขึ้น วิ่งได้เรื่อยๆ ลำดับนึง ตอนเร่งแซงหมดสิทธิ์ สำหรับหัวฉีดที่ Spec ดี ๆ แต่ราคาแพง ความรู้สึกที่เปรียบเทียบแอคชั่นทำได้ได้ดีกว่าคือ อายุการใช้งาน อัตรเร่ง มันขึ้นอยู่ที่เจ้าของรถชอบแบบไหน ระบบแก๊สรถยนต์ทำให้รถวิ่งได้ทุกยี่ห้อ แต่ วิ่งดี ทุกจังหวะ หรือไม่ เปอร์เซนต์ใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด มันต้องประกอบด้วย ฮาร์ดแวร์ และ ซอฟร์แวร์ และผู้ติดตั้ง ล้วนสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันทั้งระบบ เมื่อทุกอย่างดีลงตัว ค่าเปอร์เซนต์ความต่างในการขับขี่ของน้ำมัน และแก๊ส ยอมทำให้ช่องว่างลดลงตาม เด๋วคอยมาเปิดหัวข้อใหม่กันต่อเรื่องหม้อ ที่หลายๆ ท่านคิดว่ารถ City Car ใส่หม้อต้มเกินกำลังไปเพื่ออะไร..?? เกินความจำเป็นจริงหรือ ที่เค้าว่าแรงดันนิ่งเป็นอย่างไร ขอลองอีกซักระยะกับรถจ่ายตลาด 1500 CC กับแรงม้า ร้อยต้นๆ เรื่องนี้ยาวอีกเช่นเคย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #377 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 06:40:07 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #377 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 06:40:07 PM » |
|
แวะมาติดตามผลงาน ผมก็ติดท่อแก๊สเข้าหัวฉีด 2 ทาง แต่ไม่แน่ใจว่ารู้สึกไปเองรึป่าว ว่าอัตราเร่งมันวิ่งดีขึ้้น แต่ก็ต้องเพิ่มค่า maintenance ค่ากรองเพิ่มอีกประมาณ 500 บาท (เปลี่ยนทุก 3 หมื่นโล )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #378 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 11:21:16 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #378 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 11:21:16 AM » |
|
แวะมาติดตามผลงาน ผมก็ติดท่อแก๊สเข้าหัวฉีด 2 ทาง แต่ไม่แน่ใจว่ารู้สึกไปเองรึป่าว ว่าอัตราเร่งมันวิ่งดีขึ้้น แต่ก็ต้องเพิ่มค่า maintenance ค่ากรองเพิ่มอีกประมาณ 500 บาท (เปลี่ยนทุก 3 หมื่นโล )
ฮิตกันใหญ่ ท่อแก๊สเข้าหัวฉีด 2 ทาง มีหม้อต้มแก๊สไม่กี่ยี่ห้อที่ทำสูตรนี้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #379 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 11:34:53 PM
|
mingkung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #379 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 11:34:53 PM » |
|
ทำ 2 ทางแล้วมันดีขึ้นกับที่คุ้มจะทำเพิ่มเปล่าอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #380 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 07:40:12 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #380 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 07:40:12 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #381 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 01:12:19 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #381 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 01:12:19 PM » |
|
ทำ 2 ทางแล้วมันดีขึ้นกับที่คุ้มจะทำเพิ่มเปล่าอ่ะครับ
ราคาแต่ละอู่ที่ทำเค้าให้ผมก็ไม่ทราบคิดราคากันเท่าไหร่ แต่อุปกรณ์ที่เพิ่มใช้ทำต่อแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ก็มีไม่มาก เลยไม่รู้ว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม จะดีกว่าเดิมมั้ย ถ้าตามหลักการที่เข้าไปอ่านลิ้งของช่างเจ ก็ออกมาให้ทาง + แต่ชุดหัวฉีด Europegas มีวิธีการเล่น 2 แบบ คือ เล่นที่ งานติดตั้งเทคนิคทางฮาร์ดแวร์ หรือ จะไปเล่นที่ซอร์ฟแวร์ Europegas ก็มีเพียบพร้อมสำหรับตรงนี้แล้ว การต่อท่อแก๊สสองทางจึงเป็นสูตรทางเทคนิคของช่างแต่ละท่านที่จะนำสูตรไหนมาใช้ ประสบการณ์และเทคงานติดแก๊สช่างแต่ละก็มีสูตรเฉพาะตัว คุณ mingkung ควรลองเองในเรื่องนี้ และรู้เองดีกว่า และผมขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นครับ แต่ที่ชัดเจนในความรู้สึก และความเห็นส่วนตัวตั้งแต่ ไปอัพเกรดเป็นหม้อต้มรุ่น Magic 3 Gold Power 400 HP แอคชั่นของรถชัดเจนดีขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #382 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 12:48:44 AM
|
mingkung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #382 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 12:48:44 AM » |
|
ราคาแต่ละอู่ที่ทำเค้าให้ผมก็ไม่ทราบคิดราคากันเท่าไหร่ แต่อุปกรณ์ที่เพิ่มใช้ทำต่อแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ก็มีไม่มาก เลยไม่รู้ว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม จะดีกว่าเดิมมั้ย ถ้าตามหลักการที่เข้าไปอ่านลิ้งของช่างเจ ก็ออกมาให้ทาง + แต่ชุดหัวฉีด Europegas มีวิธีการเล่น 2 แบบ คือ เล่นที่ งานติดตั้งเทคนิคทางฮาร์ดแวร์ หรือ จะไปเล่นที่ซอร์ฟแวร์ Europegas ก็มีเพียบพร้อมสำหรับตรงนี้แล้ว การต่อท่อแก๊สสองทางจึงเป็นสูตรทางเทคนิคของช่างแต่ละท่านที่จะนำสูตรไหนมาใช้ ประสบการณ์และเทคงานติดแก๊สช่างแต่ละก็มีสูตรเฉพาะตัว คุณ mingkung ควรลองเองในเรื่องนี้ และรู้เองดีกว่า และผมขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นครับ แต่ที่ชัดเจนในความรู้สึก และความเห็นส่วนตัวตั้งแต่ ไปอัพเกรดเป็นหม้อต้มรุ่น Magic 3 Gold Power 400 HP แอคชั่นของรถชัดเจนดีขึ้น ขอบคุณที่ชี้แนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #383 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 01:35:58 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #383 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 01:35:58 PM » |
|
ขอบคุณที่ชี้แนะครับ
ไปลองใช้เองแล้ว มาเล่าให้ฟังบ้างนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #384 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 03:11:55 PM
|
tatae
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #384 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 03:11:55 PM » |
|
สวัสดีพี่ๆ Mr.ฟักทอง ,ช่างเจ , Altis , uthainae เพิ่งไปติดแก๊สกับช่างเจมาเมื่อ 4 กค. 56 ที่ผ่านมา ตามประสามือใหม่ดมแก๊สก็จะมีคำถามผุดขึ้นมา กลัวไปต่างๆ นาๆ ได้มาอ่านกระทู้นี้ได้ความรู้เพียบเลยครับ ตอนนี้อ่นถึงหน้า 16 แล้วครับ มารายงานตัวก่อน จะได้ไม่ต้องตั้งคำถามซ้ำๆ เดิมๆ ขึ้นมาใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #385 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 02:37:52 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #385 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 02:37:52 PM » |
|
สวัสดีพี่ๆ Mr.ฟักทอง ,ช่างเจ , Altis , uthainae เพิ่งไปติดแก๊สกับช่างเจมาเมื่อ 4 กค. 56 ที่ผ่านมา ตามประสามือใหม่ดมแก๊สก็จะมีคำถามผุดขึ้นมา กลัวไปต่างๆ นาๆ ได้มาอ่านกระทู้นี้ได้ความรู้เพียบเลยครับ ตอนนี้อ่นถึงหน้า 16 แล้วครับ มารายงานตัวก่อน จะได้ไม่ต้องตั้งคำถามซ้ำๆ เดิมๆ ขึ้นมาใหม่ ยินต้อนรับผู้ร่วม ชะตากรม อุ๊ย !! ผู้ชอบเทคโนโลยี ฟังชั่นของระบบหัวฉีดแก๊ส ระบบหัวฉีดที่เรียนรู้ตัวเอง และ เจ้าของรถต้องพึงพา ตัวเอง เพราะอู่ในเครือมี แต่ไม่ค่อยรับ อิอิ ขำๆ อย่าซีเรียส ตกใจไปล่ะ ติดแก๊ส ไม่แถมแพ หรอกนะ เพราะเราใช้ ยี่ห้อเดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #386 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 08:21:10 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #386 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 08:21:10 PM » |
|
ราคาแต่ละอู่ที่ทำเค้าให้ผมก็ไม่ทราบคิดราคากันเท่าไหร่ แต่อุปกรณ์ที่เพิ่มใช้ทำต่อแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ก็มีไม่มาก เลยไม่รู้ว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม จะดีกว่าเดิมมั้ย ถ้าตามหลักการที่เข้าไปอ่านลิ้งของช่างเจ ก็ออกมาให้ทาง + แต่ชุดหัวฉีด Europegas มีวิธีการเล่น 2 แบบ คือ เล่นที่ งานติดตั้งเทคนิคทางฮาร์ดแวร์ หรือ จะไปเล่นที่ซอร์ฟแวร์ Europegas ก็มีเพียบพร้อมสำหรับตรงนี้แล้ว การต่อท่อแก๊สสองทางจึงเป็นสูตรทางเทคนิคของช่างแต่ละท่านที่จะนำสูตรไหนมาใช้ ประสบการณ์และเทคงานติดแก๊สช่างแต่ละก็มีสูตรเฉพาะตัว คุณ mingkung ควรลองเองในเรื่องนี้ และรู้เองดีกว่า และผมขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นครับ แต่ที่ชัดเจนในความรู้สึก และความเห็นส่วนตัวตั้งแต่ ไปอัพเกรดเป็นหม้อต้มรุ่น Magic 3 Gold Power 400 HP แอคชั่นของรถชัดเจนดีขึ้น พี่ฟักทองไปอัพเป็นรุ่น Magic 3 Gold Power 400 HP มาแล้วหรอครับ ราคาค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #387 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 02:24:46 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #387 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 02:24:46 PM » |
|
พี่ฟักทองไปอัพเป็นรุ่น Magic 3 Gold Power 400 HP มาแล้วหรอครับ ราคาค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ถ้าอัพเกรด Magic 3 Gold Power 400 HP ราคา 5500 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #388 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:01:11 PM
|
tatae
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #388 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:01:11 PM » |
|
วิ่งไปถังที่ 4 แล้วครับ วิ่งแก๊สหมดจนตัดเข้าน้ำมันเองตลอด
แต่เวลาเติมแก๊สได้ไม่เคยเกิน 28 ลิตรเลยครับ (ถังแคปซูล 42 ลิตร)
อยากเติมได้ซัก 32-33 ลิตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #389 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:17:09 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #389 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:17:09 PM » |
|
วิ่งไปถังที่ 4 แล้วครับ วิ่งแก๊สหมดจนตัดเข้าน้ำมันเองตลอด
แต่เวลาเติมแก๊สได้ไม่เคยเกิน 28 ลิตรเลยครับ (ถังแคปซูล 42 ลิตร)
อยากเติมได้ซัก 32-33 ลิตร
ตั้งในโปรแกรมได้อีกนิดหน่อยครับ เหลือติดถังสัก 4-5 ลิตรผมว่ากำลังดีครับ ถ้าใช้จนใกล้หมดถังจริงๆ แรงดันแก๊สจะไม่ค่อยดีครับ รถจะอืด เร่งไม่ค่อยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|