เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #180 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 07:51:08 AM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #180 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 07:51:08 AM » |
|
ครับคุณฟักทอง ผมได้ลองเอา batt notebook ออกแล้วเสียบไฟจาก invertor โดยตรงก็ไม่ได้เหมือนกันครับ แล้วจะลองโทรถามดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #181 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 11:48:20 PM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #181 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 11:48:20 PM » |
|
ผมเพิ่งจะสมัครใหม่นะครับ เพิ่ง Search เจอเอาก็ดึกแล้ว หลังจากอ่านแล้วได้ความรู้เยอะและน่าสนใจมาก แต่ก็ยังงอยู่มาก ใช้รถ Ford Tierra 1.6 auto ใช้ Autronic jet 15 ครับ ใช้แก๊สมาได้ประมาณ 1 ปี ครึ่ง ปกติแฟนผมจะใช้รถรับส่งลูกไปรร.และทำงาน ส่วนผมใช้มอไซค์ครับ ตอนนี้มีปัญหามาเป็นเวลานาน คือเวลาจอดรถติด(เป็นบ่อยกว่า)หรือถอยหลัง บางทีรอบจะสวิงขึ้นลงเหมือนจะดับ แต่ถ้าเบิ้ลเครื่อง 1 ที ก็จะหายหรือเป็นน้อยลง เป็นมานานแล้วแต่พอรับได้ วันนี้ได้ถอด VIR ออกมาล้างดู ขี้แก๊สน้อยมากครับ ใช้มาประมาณ 70000 โล พอดีได้อุปกรณ์+โปรแกรมมา ลอง Auto จูนดูครับ (เคยเข้าไปอ่านจากเว็บอื่นและได้เห็นรูปประกอบบ้าง ปรับจูนแบบละเอียดไม่เป็น) แต่ก็ยังเหมือนเดิม ถ้าไงจะลองเอาภาพ map มาให้ดูขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #182 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 10:39:37 PM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #182 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 10:39:37 PM » |
|
รูป map ที่ลอง auto tune เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คิดว่าเป็นอันที่ดีที่สุดครับเพราะตอนจูน พยายามเลี้ยงรอบให้นิ่งที่สุด เวลาโปรแกรมอ่านค่ารอบจะตกลงมาก็ต้องเลี้ยงรอบขึ้นไปใหม่ พอโปรแกรมอ่านค่ารอบจะตกลงมาก็ต้องเลี้ยงรอบขึ้นไปใหม่อีกเป็นแบบนี้อยู่ 3-4 ครั้ง วันนี้แฟนเอาไปใช้เห็นบอกว่าอาการตอนเวลาจอดรถติดแล้วรอบสวิงเหมือนจะดับเป็นน้อยลง แต่ตอนออกตัวจะอืดๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #183 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 11:18:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #183 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 11:18:45 PM » |
|
คุณ bigblue ชุดแก๊ส ช่างต่อสายแวคคั่ม มาให้ถูกต้องนะ ตัวเลขต่ำจัง แถมเดินเบาแก๊สหนาอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #184 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:23:43 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #184 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:23:43 AM » |
|
รถผม Lancer CK2 1500CC ติดตั้ง AG Mistral II Jet15 ตอนนี้กินแก๊ส 1.4 บาท/กม. ที่แก็สลิตรละ 11.80 บาทครับ เพื่อน ๆ ที่กินน้อยกว่านี้แนะนำด้วยครับ
ผมว่ากินมากไปนิดครับ รถมีกี่แรงม้าครับ 1500 NA ถ้าขับเรื่อยๆ น่าจะกินราวๆ 1-1.2 บาท ต่อ กม อ่ะ ถ้า 1.4 นี่อาจจะซัดตลอดทาง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #185 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:26:46 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #185 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:26:46 AM » |
|
รบกวนช่วยแนะนำ MAP นี้ให้หน่อยครับ นี้เป็นครั้งแรกที่จูนเองแต่ไม่ได้วิ่งจูนนะครับ รถ Honda CITY IDSI ครับ คือผมไม่แน่ใจว่ามันจะมีผลอะไรกับรถหรือเปล่า ก็พยายามศึกษาจากที่นี่เหล่ะครับ MAP นี้ผมเน้นที่รอบเดินเบา เข้าเกียร์ D เหยียบเบรค แล้วเวลาแอร์ทำงานรอบไม่ตกครับ แต่ก็ยังไม่เนียนเท่าไหร่ อีกอย่าง Auto tune ของผมมันได้ค่าน้อยมากครับประมาณ 3 - 4 เองครับ
auto จูน ตัวเลขต่ำ 3-4 เดานะครับ ว่า JET ใหญ่ไปนิด วิธีแก้คือลดแรงดันที่ก้น VIR ใช้แระแจ L หกเหลี่ยม แต่ต้องต่อ vacuum ด้วยถึงเห็นผลอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #186 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:29:09 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #186 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:29:09 AM » |
|
รายงานผลครับ หลังจากที่ผมได้นำเอา Map ของ Jazz IDSI ไปใช้กับรถผมแล้ว ช่วงรอบเดินเบาไม่นิ่งครับต้องปรับจูนเพิ่มตัวเลขขึ้น ส่วนรอบประมาณ 2000+ ขึ้นไปนี่รู้สึกว่าแรงดีครับ ตอนนี้ช่วงเดินเบามีโหลดยังไม่เนียนเท่าไหร่ และช่วงรอบประมาณ 1000 - 1500 รอบนี่รู้สึกว่าจะหน่วงๆนิดๆครับ ผมไม่รู้ว่าแก๊สบางไปหรือว่าหนาไป เดี๋ยววันอาทิตย์นี้ถ้าไม่ติดอะไรจะลองปรับแต่งดูอีกซักรอบครับ ขอบคุณอีกรอบครับ Mr.ฟักทอง และคุณวินที่เอื้อเฟื้อ Map นี้มาครับ มีอะไรแนะนำบอกมาได้เลยครับ
MAP รถคนอื่นเป็นแค่ reference ครับ โอกาสฟลุคน้อยมากๆ อิอิอิ ยกเว้นว่าติดตั้ง spec เหมือนกันเกือบทุกอย่างอ่ะครับ ต้องวิ่งจูนเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #187 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:36:06 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #188 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:41:33 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #188 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:41:33 AM » |
|
รูป map ที่ลอง auto tune เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คิดว่าเป็นอันที่ดีที่สุดครับเพราะตอนจูน พยายามเลี้ยงรอบให้นิ่งที่สุด เวลาโปรแกรมอ่านค่ารอบจะตกลงมาก็ต้องเลี้ยงรอบขึ้นไปใหม่ พอโปรแกรมอ่านค่ารอบจะตกลงมาก็ต้องเลี้ยงรอบขึ้นไปใหม่อีกเป็นแบบนี้อยู่ 3-4 ครั้ง วันนี้แฟนเอาไปใช้เห็นบอกว่าอาการตอนเวลาจอดรถติดแล้วรอบสวิงเหมือนจะดับเป็นน้อยลง แต่ตอนออกตัวจะอืดๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
จอดรถติดรอบไม่นิ่ง ลองล้างปีกฝีเสื้อ และ air temp sensor ดูครับ ออกตัวอืดต้องวิ่งจูนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #189 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:51:48 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #189 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:51:48 AM » |
|
คุณ bigblue ชุดแก๊ส ช่างต่อสายแวคคั่ม มาให้ถูกต้องนะ ตัวเลขต่ำจัง แถมเดินเบาแก๊สหนาอีก ถูกต้องเลยครับ ตัวเลข 1 แสดงว่า JET ใหญ่เกิน ต้องแก้แบบชั่วคราวโดยการปรับลดแรงดันลงที่ก้น VIR อ่ะ
สบายดีเปล่าพี่นัท ช่วงนี้ setting รถ ขับจิมอยู่อ่ะ หมดไปกะช่วงล่างเยอะมาก แค่ยาง RS sport ตามรูปเลยอ่ะ ราคาก็ 16K แล้ว สริงแต่ง โช๊คสตัท แม๊กใหม่ อีก ไม่อยาก said เลย เพิ่งไปแข่งมาเมื่อวันอาทิตย์นี้เอง มันส์ดี เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยลองมาก่อน แต่ก็ทำเวลาต่อรอบดีขึ้นมาเรื่อยๆ รอบละ 2 วินาทีได้ แข่งกะตัวเองอ่ะครับ คราวหน้าขอลองดริ๊ฟกะเค้าบ้าง เห็นพวกเทพๆวิ่งแล้ว โอ้ว สุดจิงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #190 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 09:13:22 AM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #190 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 09:13:22 AM » |
|
เครื่องผม 1600 cc. กินแก๊ส ประมาณกม. 1 บาท +-นิดหน่อยครับ เท่าที่เคยจับมา ก็ใช้มาเป็นปีกว่าแล้วอย่างที่แจ้งครับ
ปีกผีเสื้อ เคยล้างแล้ว 1 ครั้งประมาณ 1 ปี ได้แล้วครับ ตอนรอบเดินเบาแล้วดับหรือตอนจอดรถติดบ่อยๆ หลังจากนั้นก็แค่สวิงตามอาการที่แจ้ง ช่วงตอนติดตั้งใหม่ก็เอาไปให้จูนใหม่ก็เป็นน้อยลงพอรับได้ ไม่ดับ
สายแวคคั่ม คือตรงส่วนไหนครับ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #191 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 09:24:18 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #191 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 09:24:18 AM » |
|
เครื่องผม 1600 cc. กินแก๊ส ประมาณกม. 1 บาท +-นิดหน่อยครับ เท่าที่เคยจับมา ก็ใช้มาเป็นปีกว่าแล้วอย่างที่แจ้งครับ
ปีกผีเสื้อ เคยล้างแล้ว 1 ครั้งประมาณ 1 ปี ได้แล้วครับ ตอนรอบเดินเบาแล้วดับหรือตอนจอดรถติดบ่อยๆ หลังจากนั้นก็แค่สวิงตามอาการที่แจ้ง ช่วงตอนติดตั้งใหม่ก็เอาไปให้จูนใหม่ก็เป็นน้อยลงพอรับได้ ไม่ดับ
สายแวคคั่ม คือตรงส่วนไหนครับ ?
Vacuum line คือ เส้นสีฟ้าเล็กๆจาก 2 ไป 5 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #192 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 09:49:02 AM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #192 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 09:49:02 AM » |
|
ขอบคุณครับ
ปกติสายนี้จะต้องต่ออยู่แล้วใช่ไหมครับ เหมือนมันไม่ได้ถูกต่อไว้เลย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมลองถอด VIR ออกมาล้างโดยไม่ได้ไปยุ่งกับส่วนบน เปิดออกมาแล้วเอาไส้ข้างในไปทำความสะอาด ถ้าไงเดี๋ยวเย็นนี้ผมกลับไปเช็คดูครับ
กรณีถ้ามันไม่ได้ต่อไว้สามารถปรับตามแบบกระทู้ก่อนหน้านี้ได้หรือไม่ครับ
ถ้า auto tune แล้วได้ ตัวเลขหลักเดียวแสดงว่า แรงดันแก๊สสูงไปครับผม ต้องหมุนทวนเข็มให้สุดเพื่อลดแรงดันแก๊สลง ถ้า auto tune แล้วได้ ตัวเลข2หลัก เกิน 30 เแสดงว่า แรงดันแก๊สต่ำไปครับผม ต้องหมุนตามเข็มให้สุดเพื่อเพิ่มแรงดันแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #193 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:15:37 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #193 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:15:37 AM » |
|
สบายดีครับคุณวิน เด๋วนี้ไม่ธรรมดาเลยนะ เล่นจิม ซะด้วย วิ่งสนามไหนอยู่ครับ ยางสวยมากครับ Vacuum ควรต่อไว้นะครับ คุณ bigblue จะช่วยรอบเดินเบา และจังหวะการตัดต่อของแอร์ ได้ดีครับ ที่เจอ ซีวิค ไดแมนชั่น ตัวนี้ ต่อ กับ ไม่ได้ต่อ Vacuum อาการออกชัดเจน ควรต่อให้ครบ ตาม Spec ผู้ผลิตนะครับ เมื่อต่อแล้วก็ auto tune ใหม่อีกที และตามด้วย ปรับแต่ง ตามสไตล์ Snpi คุณ bigblue ถอดกรองมาล้างเองเลยหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #194 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:28:43 AM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #194 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:28:43 AM » |
|
กำลังจะใช้วิธีนี้อยู่เหมือนกันครับ วันนี้เลยลงทุนไปซื้อตัว invertor แปลงไฟ 12V เป็น 220V มาใช้เพราะแบตเตอรี่ notebook ผมเสื่อมใช้งานได้แค่ 5 นาที ก็หมดแล้ว แต่ปรากฏว่าเจอปัญหาครับโปรแกรมหาสัญญาณไม่เจอ แต่พอปิดสวิตซ์ตัว invertor แล้วใช้แบตเตอรี่จาก notebook ปกติกลับใช้งานได้ครับ งงเลย ท่านใดมีวิธีแก้ไขได้ช่วยแนะนำด้วยครับ อ้อตัว invertor output 150 watt ครับ ซื้อจากอมร จะจูนให้มันๆซะหน่อย เซ้งเลย ลองดูที่พันธุ์ทิพย์อ่ะ เอาแบบที่ไม่ต้องแปลงเป็น 220 V AC ผมใช้แบบแปลงจาก 12V DC รถ เป็น ?V (6,9,12,15,18) DC ต้องดู spec Amp ด้วยนะครับ เข้า Notebook เลยอ่ะ ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณขอบคุณครับ แล้วจะไปหามาใช้ครับ ส่วนเรื่อง vacumm รูในรูปที่ 5 นี่ใช่รูเดียวกับที่เค้าให้น้ำมันออโต้ลู้บ เข้าไปเลี้ยงบ่าวาวล์ใช่หรือเปล่าครับ ผมให้ช่างถอดสายที่ต่อจากกล่องออโต้ลู้บออก แล้วช่างเอาสายอีกเส้นมาเสียบแทน ไม่แน่ใจว่าเป็นสายที่มาจากรูปที่ 2 หรือเปล่าเดี๋ยวจะกลับไปดูก่อนครับ ถ้ามันมีผลกับระบบด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|