เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #165 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 08:40:23 PM
|
Yew
|
|
« ตอบ #165 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 08:40:23 PM » |
|
วันนีไปให้ G-auto gas ตรงกาญจนาซอย 4 จูนให้หายหมดแล้วครับอาการทั้งหมด
ใช้รถอย่างมีความสูขอีกครั้งครับ ช่างบอกว่าไม่สามารถใช้หัวฉีดยาวได้เพราะช่างเก่าเจาะเข้าตั้งฉากกับหัวฉีดถ้าจะให้ดีกว่านี้ต้องถอดไอดีมาเจาะใหม่แต่ช่างติดงานอยู่แค่จูนให้จบก็พอแล้วไว้มีโอกาศจะไปให้ทำเพิ่ม ตอนนี้เบาไม่ดับ เร่งไม่อืดแล้วและไม่มีอาการสะดุดอีกด้วยขับไปจูนไปเกือบถึงบ้งบัวทอง 200 บาทครับสำหรับสมาชิก Cefiro club
ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #166 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 09:56:10 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #166 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 09:56:10 PM » |
|
ยินดีด้วยครับ คุณ Yew ใช้รถด้วยพลังงานทดแทนอย่างสบายใจแล้ว ร้านดีๆ แบบนี้ต้องขยายครับ ค่าจูน 200 บาท ไม่แพงเลยครับสำหรับค่าบริการ G AutoGas Summit เค้าเน้นหัวฉีด LPG Stefanelli ด้วยนิครับ ตอนนี้เห็นเงียบๆ สำหรับยี่ห้อนี้ เลยไปหาข้อมูลมาเพิ่ม ช่างเจค เมื่อก่อนอยู่ อู่ ชัย หมากกระจาย ตอนนี้ออกมาเปิด ร้าน G Auto Gas Summit (ข้อมูลจาก Club civic fd thailand และ Cefiro club) และขอบคุณ คุณ Yew ที่ช่วยแนะนำร้านครับ ให้ท่านอื่นทราบ ท่านที่ใช้ Nissan Cefiro หากมีปัญหาเรื่องแก๊ส ลองติดต่อดูครับ คุณ Yew ไปมาแล้วเลยต้องขยายซะหน่อย ร้าน G Auto Gas Summit Tel 084-678-7539 ช่างเจค ที่ตั้งร้าน ถ.กาญจนาภิเษก ก่อนถึงทางแยกเข้าพระราม 2 (หมู่บ้านดีเค) ปล. หากวันหลังไปใช้บริการร้านนี้อีกฝาก คุณ Yew ถ่ายรูปหน้ามาฝากเพื่อนด้วยนะครับ เผื่อใครอยู่แถวนั้นไปไม่ถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #167 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2009, 09:33:06 PM
|
Yew
|
|
« ตอบ #167 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2009, 09:33:06 PM » |
|
เจ้าของยังไม่สะดวกลงรูปครับช่วงนี้ เพราะที่ไปวันเสาร์ถนนกำลังทำการจอดรถช่วงนี้ลำบากถามคุณเจ๊คบอกกำลังหาที่ตั้งที่กว้างกว่านี้ครับ ไปไม่ยากถ้ามาจากปิ่นเกล้าถนนกาญจนา เจอ makro บางบอน วิ่งต่อไปจนเจอปั๊มปิโตรนัสเลยไปข้างปั๊มจะเป็นซอย 4 แล้วเข้าไปเลยเลี้ยวตามทางบังคับเลยติดถนนเลยครับลองไปใช้บริการดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #168 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2009, 11:46:19 PM
|
CK2Man
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #168 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2009, 11:46:19 PM » |
|
รถผม Lancer CK2 1500CC ติดตั้ง AG Mistral II Jet15 ตอนนี้กินแก๊ส 1.4 บาท/กม. ที่แก็สลิตรละ 11.80 บาทครับ เพื่อน ๆ ที่กินน้อยกว่านี้แนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #169 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2009, 09:55:31 AM
|
mzkai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #169 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2009, 09:55:31 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #170 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2009, 03:40:46 PM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #170 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2009, 03:40:46 PM » |
|
รบกวนช่วยแนะนำ MAP นี้ให้หน่อยครับ นี้เป็นครั้งแรกที่จูนเองแต่ไม่ได้วิ่งจูนนะครับ รถ Honda CITY IDSI ครับ คือผมไม่แน่ใจว่ามันจะมีผลอะไรกับรถหรือเปล่า ก็พยายามศึกษาจากที่นี่เหล่ะครับ MAP นี้ผมเน้นที่รอบเดินเบา เข้าเกียร์ D เหยียบเบรค แล้วเวลาแอร์ทำงานรอบไม่ตกครับ แต่ก็ยังไม่เนียนเท่าไหร่ อีกอย่าง Auto tune ของผมมันได้ค่าน้อยมากครับประมาณ 3 - 4 เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #171 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 10:28:34 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #171 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 10:28:34 AM » |
|
ไฟล์ Map Autronic Jet 15 ของท่านวินที่เคยฝากไว้ จูน Honda Jazz IDSI เนียนๆ
ปล. ถ้าฟลุค Map นี้อาจจะเข้ากับรถของคุณ Praphan ก็ได้ เพราะปัจจัยรถแต่ละคันต่างกัน แรงดัน vir ตำแหน่ง Nozzle ด้วย อย่าลืม Save ไฟล์เดิมที่ใช้งานอยู่เก็บไว้ก่อน หาก ไฟล์ Map ใหม่ตัวนี้ไม่เข้ากับรถเรา ได้ดึงไฟล์ Map เก่ากลับมาใช้กั๊บ
** ขอบคุณท่าน วิน ที่เอื้อเฟื้อไฟล์ ** กดโหลดไฟล์ Map ล่างสุด V V V V
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #172 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 04:54:21 PM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #172 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 04:54:21 PM » |
|
ขอบคุณมากครับ Mr.ฟักทอง และคุณวิน งั้นผมขอเอาไปทดลองดูก่อนนะครับ ได้ผลยังไงจะแจ้งอีกทีครับ และ MAP นี้จังหวะเร่งแซงค่อนข้างอืดครับตอนรอบเครื่องมากกว่า 2500 รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #173 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2009, 10:04:28 AM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #173 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2009, 10:04:28 AM » |
|
รายงานผลครับ หลังจากที่ผมได้นำเอา Map ของ Jazz IDSI ไปใช้กับรถผมแล้ว ช่วงรอบเดินเบาไม่นิ่งครับต้องปรับจูนเพิ่มตัวเลขขึ้น ส่วนรอบประมาณ 2000+ ขึ้นไปนี่รู้สึกว่าแรงดีครับ ตอนนี้ช่วงเดินเบามีโหลดยังไม่เนียนเท่าไหร่ และช่วงรอบประมาณ 1000 - 1500 รอบนี่รู้สึกว่าจะหน่วงๆนิดๆครับ ผมไม่รู้ว่าแก๊สบางไปหรือว่าหนาไป เดี๋ยววันอาทิตย์นี้ถ้าไม่ติดอะไรจะลองปรับแต่งดูอีกซักรอบครับ ขอบคุณอีกรอบครับ Mr.ฟักทอง และคุณวินที่เอื้อเฟื้อ Map นี้มาครับ มีอะไรแนะนำบอกมาได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #174 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2009, 12:15:24 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #174 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2009, 12:15:24 PM » |
|
อิอิ ไม่ฟลุค เหมือนผม ผมเอา map Civic FD 1.8 ของท่านวินไปลงในรถเพื่อน ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเลย งั้นคุณ Praphan ต้องไล่ ช่วงรอบเดินเบาใหม่ จุดไหนที่ยังไม่เนียน ก็ไล่ปรับก็ได้ครับ แต่ถ้าเดินเบา Map เดิมดีกว่า ให้ใช้เดิมแล้วปรับแต่งช่วงรอบ 2000+ ให้เหมือน map ของท่านวิน งั้นผมขออนุญาตแนะนำแบบนี้ครับ - ใช้ Map เดิม เพราะมีการ Auto tune จากรถเราเองมาแล้ว หรือ เริ่ม Auto tune ใหม่ โดยเปิดฝากระโปรงรถ เพื่อไม่ให้พัดลมไฟฟ้าทำงานบ่อย จะมีผลต่อความนิ่งของ map ตอน Auto tune - รอบเดินเบาเมื่อใช้ map เดิมตรงไหนไม่ดีให้ไล่ปรับ ตาม step ของท่านวินที่แนะนำหน้าแรกๆไว้ - รอบ 1000 - 1500 อาจจะดีขึ้นถ้าได้ปรับ ตาม step ถ้ารู้สึกยังไม่ดีก็เก็บตอนวิ่งจูนรายละเอียด - รอบ 2000 + พอใจ map ของท่านวิน ให้เราจำตัวเลขมาลง Map เราก็ได้ - เมื่อทำหมดแล้ว วิ่งทดสอบ ตรงไหนไม่ถูกใจ ค่อยปรับแก้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #175 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2009, 09:26:52 PM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #175 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2009, 09:26:52 PM » |
|
กำลังจะใช้วิธีนี้อยู่เหมือนกันครับ วันนี้เลยลงทุนไปซื้อตัว invertor แปลงไฟ 12V เป็น 220V มาใช้เพราะแบตเตอรี่ notebook ผมเสื่อมใช้งานได้แค่ 5 นาที ก็หมดแล้ว แต่ปรากฏว่าเจอปัญหาครับโปรแกรมหาสัญญาณไม่เจอ แต่พอปิดสวิตซ์ตัว invertor แล้วใช้แบตเตอรี่จาก notebook ปกติกลับใช้งานได้ครับ งงเลย ท่านใดมีวิธีแก้ไขได้ช่วยแนะนำด้วยครับ อ้อตัว invertor output 150 watt ครับ ซื้อจากอมร จะจูนให้มันๆซะหน่อย เซ้งเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #176 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2009, 08:30:41 AM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #176 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2009, 08:30:41 AM » |
|
ตอนแรกก็นึกว่าไฟไม่พอรึเปล่า เลยเอาไปเปลี่ยนเป็นตัว 300 watt มาปรากฏว่ายังติดต่อไม่ได้เหมือนเดิมครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #177 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2009, 01:51:37 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #177 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2009, 01:51:37 PM » |
|
ตอนแรกก็นึกว่าไฟไม่พอรึเปล่า เลยเอาไปเปลี่ยนเป็นตัว 300 watt มาปรากฏว่ายังติดต่อไม่ได้เหมือนเดิมครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ผมไม่เคยใช้เจ้าตัว invertor ซะด้วย จึงสอบถามเพื่อนที่ใช้ invertor เวลาใช้จูนแก๊ส แต่ เป็น BSM , DT.Gas เค้าบอกใช้งานได้ เลยเล่าให้เค้าฟังว่า พอถอดสาย invertor แล้ว ลิ้งสัญญาณได้ปกติ เลย งง ไม่เคยเจอเหมือนกัน รอท่านอื่นล่ะกันนะ หรือถ้าเป็นไปได้ไปขอลองกับอู่แก๊ส ที่เราติดมา หรือหายืม NB เพื่อนมาลองเสียบดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #178 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2009, 07:57:59 AM
|
Praphan
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #178 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2009, 07:57:59 AM » |
|
เมื่อวานได้ลองเอา notebook ของเพื่อนมาต่อดูปรากฏว่าใช้งานได้ปกติครับ ของผมเป็น IBM ส่วนของเพื่อนเป็น ACER ครับ มันน่าจะเกี่ยวกับกำลังไฟหรือเปล่าครับ เพราะถ้าต่อจากไฟบ้านโดยตรง + แบตเตอรี่ ใช้งานได้ปกติ แต่ถ้าต่อไฟจาก Invertor output 300W 1.36Amp ไม่สามารถใช้งานได้ ตัวแบตเตอรี่ notebook output 10.8V 4.8AH ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #179 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2009, 10:21:30 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #179 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2009, 10:21:30 AM » |
|
ได้ลองถามร้านอมร หรือยังครับว่า notebook IBM output 10.8V 4.8AH ขนาดนี้ ใช้ Invertor output 300W 1.36 Amp ได้หรือป่าว แต่จริงๆโปรแกรมจูนแก๊สมันไม่ลิ้งอย่างเดียว การใช้งานทั่วไปก็ปกติ นะครับ งั้นขอลองแบบนี้ - ให้ลองเอา batt notebook ออกไป ให้ Invertor ทำงานแบบไม่มีโหลดชาร์จที่ batt จะได้มั้ย ได้เป็นเหมือนเดิม ให้โทรไปหา 3 คนนี้ที่ทำสายจูนขายดู ต้องมี คนใตคนหนึ่งแนะนำเราได้บ้างล่ะนะครับ น้องต้น http://www.iwebgas.com/shop/dntautopart.html คุณเอกธนัช http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=608.0 คุณเอกพล http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1016.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|