ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #90 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 09:53:44 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 09:53:44 PM » |
|
ขอบคุณครับพี่ ผมยังไม่ได้ทำไรเลยไม่กล้ารับตังครับ แฮะๆ วันนี้ตอนบ่ายไปเจอรถปราบเซียนมาอีกคันครับ BMW เจ้าเก่า E30ก็อาการนี้ แต่คันนี้ E36 มาตอนแรก0ทั้งตารางแต่วิ่งได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #91 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2010, 12:31:16 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2010, 12:31:16 AM » |
|
วันอาทิตย์นี้พรีเซนงาน จบ อิอิ
อาทิตย์หน้าลุยงานจูนต่อจ้า
Autronic Mistral II Plus จูนได้แล้วนะคร๊าบใครอยากลอง เชิญครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 03:34:48 PM
|
pisedd
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 03:34:48 PM » |
|
มีรถสองคันจะให้จูนครับ แต่ต้องรอกลับจากเที่ยวเข้าพรรษาก่อน
สองคันอาการคล้ายกันคือ รอบเดินเบาดับ และเมื่อใช้ความเร็วที่ ๑๐๐ กม./ชม.ขึ้นไปเครื่องสะอึก
ไปให้ร้านที่ติดตั้งจูนมาหลายครั้งแล้ว ใช้ได้ปกติๆสักพักหนึ่ง บางที..ไม่กี่สิบกิโลเมตร อาการเดิมๆก็กลับมา จูนจนเซ็ง
บางทีพอหยุดใช้แก๊สไป...แบบว่าทำลืมๆไปว่าติดแก๊ส พอนึกได้ลองใช้ดูก็ทำท่าว่าจะกลับมาปกติซะงั้น แต่ใช้ไปสักพักก็เอาอีก งงมากครับ
คิดว่าที่มีปัญหาน่าจะเกิดจากส่วนหนึ่งไม่ได้ขับไปจูนไปครับ มันก็เลยไม่ค่อยจะลงตัว
หัวฉีด Autronic Mistral II ครับ ติดตั้งมาได้ประมาณ ๙ เดือนแล้ว กับรถเชฟโรเล็ต ซาฟิร่า ๒.๒ ซีซี และฮอนด้าสตรีม ๒.๐ ซีซี
กลับจากเที่ยวแล้วจะขอโทรนัดนะครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #93 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 04:11:05 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 04:11:05 PM » |
|
ได้ครับไม่มีปัญหา
เซฟิร่า จะยากกว่าสตรีมนะครับอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #94 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 03:11:56 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 03:11:56 PM » |
|
เร็วๆนี้อาจจะซื้อ A/F wideband
มาจูนเสริมนะครับ มีให้เลือกระหว่างจูนทั่วไปกับ คนที่ต้องการความแม่นยำสูง กำลังหาของกับราคาที่เหมาะสมอยู่
คงจะไม่เทพขนาดใช้ ราคา 5-6หมื่น นะคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #95 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 11:54:17 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 11:54:17 AM » |
|
รถผมก็มีปัญหา ms แก๊ส น้ำมัน ก็ไม่นิ่ง จากลีกษณะนี้บอกถึงอะไรที่ไม่สมบูรณ์ ช่วยวิเคราะให้หน่อยกลัวนานไป เครื่องจะมีปัญหาหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #96 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 12:52:49 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 12:52:49 PM » |
|
เร็วๆนี้อาจจะซื้อ A/F wideband
มาจูนเสริมนะครับ มีให้เลือกระหว่างจูนทั่วไปกับ คนที่ต้องการความแม่นยำสูง กำลังหาของกับราคาที่เหมาะสมอยู่
คงจะไม่เทพขนาดใช้ ราคา 5-6หมื่น นะคร๊าบ
A/F wideband ประมาณเท่าไหร่ครับ น่าสน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #97 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 11:36:16 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 11:36:16 PM » |
|
A/F wideband ประมาณเท่าไหร่ครับ น่าสน
ถ้า innovate ตัวธรรมดา มัน 10000นิดๆครับ แต่ถ้าเอาระดับดีดีของเทพๆไปเลย หลายหมื่นเลยละครับ อย่างเราต้องเอาเสียบปลายท่อ เพราะว่าเอาแบบฝังจะยุ่งยากมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #98 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 07:55:53 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 07:55:53 AM » |
|
ถ้า innovate ตัวธรรมดา มัน 10000นิดๆครับ
แต่ถ้าเอาระดับดีดีของเทพๆไปเลย หลายหมื่นเลยละครับ อย่างเราต้องเอาเสียบปลายท่อ เพราะว่าเอาแบบฝังจะยุ่งยากมากครับ
แต่เทพๆบอกมาว่าฝังที่ตรงตำแหน่ง Header จะเนียนกว่า ปลายท่ออ่ะครับ ท่าน เพราะกว่าไอเสียจะเดินทางมาถึงปลายท่อ AF ค่ามันเพี้ยนไประดับหนึ่งแล้ว ค่าเจาะ 250 บาท เป็นเกลียวตัวเมีย เอาไว้ไส่ WB O2 ถ้า tune AF บ่อยๆ น่าเจาะนะ แต่ถ้าจูนทีเดียวจบ ไม่ทำอะไรกับเครื่องก็ไม่คุ้มที่จะเจาะอ่ะครับ พวกที่ทำ modify รถบ่อยๆ พวกรถสนามผมว่าเจาะกันสะส่วนใหญ่ เพราะเดี๋ยวทำฝา ทำเครื่อง เปลียนแคม เพียบๆๆ พังทีก็จูน WB ที แต่ WB O2 10,000 บาท ถ้าจูนจริงๆคงต้องมี program เช่น crome version 1.5.3 เป็น Emulator แล้ววิ่งจูนเก็บ data log เอาไว้ แล้วเอาไป burn ลง ROM ทีหลัง บางท่านก็ทำเป็น socket แบบปรับ mode ได้ 2 mode เช่นรถผมเป็นต้น วิ่งแก๊สก็ mode หนึ่ง วิ่งน้ำมัน ก็ mode หนึ่ง ทำ ROM นี่ยืดหยุ่นมากๆเลยครับ มันจะเก็บค่า ms กับ องศาไฟไว้แล้วมานั่งปรับ ทีหลังโดยการยกทั้งกราฟ ทั้งระยะเวลาฉีดและองศาจุดระเบิด ไม่ใช่มาปรับทีละจุดทีละ sector แบบจูนแก๊ส มันลำบากกว่ามากมาย ครับ ถ้าจะเล่นจริงๆ คงต้องศึกษาอีกเพียบเลยเพราะ ECU ของแต่ระรุ่น แต่ละยี่ห้อ ไม่เหมือนกันเลย แต่น่าสนมากๆ ครับท่าน เอากราฟ WB O2 กับ NB O2 มาให้ดู ช่วงการทำงานของ WB O2 นี่เก็บค่า AF ตั้งแต่ 10 ถึง 20 ถือว่ายืดหยุ่นมากๆ เหมาะสำหรับรถที่ modify แรงๆ AF หนาๆ 11-12 ช่วงการทำงานของ NB O2 นี่เก็บค่า AF ตั้งแต่ 14 ถึง 15 ถือว่าน้อยไปหหน่อย เพราะ ECU ต้องการให้ AF อยู่ใน range 14.7 บวก ลบ นิดหน่อย เท่านั้น เหมาะสำหรับรถบ้านเน้นประหยัดแรงพอตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #99 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 09:14:59 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 09:14:59 AM » |
|
จูนใช้ A/F เสียบปลายท่อไอเสีย catalytic converter ดักไว้ Step นึงแล้ว แถมเจอหม้อพักอีกกี่ลูก ค่าที่วัดได้แตกต่างกับตำแหน่งวัดตรง Header แน่นอนอยู่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #100 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2010, 12:48:57 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #100 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2010, 12:48:57 AM » |
|
จูนเนอร์ที่มีชื่อเสียงในระดับทีไ่ปจุนต่างประเทศคนนึงบอกกับผมว่า ถ้าใช้ AFที่ปลายท่อที่ระดับสูงมากๆอย่างที่เขาจูนค่าความไวมันก็ใกล้เคียงกันครับ
ซึ่งถามว่าที่ท่อไอเสียดีกว่าไหม ย่อมดีกว่าอยู่แล้วครับ
แต่จุดประสงค์ของเราคือซื้อมาเพื่อจูนแก๊ส การจะให้นำรถใหม่ๆไปเจาะ ท่อไอเสียฝังo2เพื่อจูนแก๊สมันคงจะเป็นเรื่องยากครับผมเลยบอกว่า ปลายท่อน่าจะเหมาะสมกับเรามากกว่า อิอิ
ถ้าจะเอามาจูนพวกกล่องแต่งหรือทำรอม Honda มันก็อีกเรื่องนึงครับ เพราะผมไปจูน E-Manage มาใช้เสียบปลายท่อ ค่าไวมากแล้วก็จูนออกมาผลค่อนข้างประทับใจ
ปรับองศาไฟและน้ำมันได้เหมาะมากๆ เท่าที่ผมดู AF ของพี่เขา ก็ไวมากๆ เช่นกัน แล้วก็เลยมาปรับแก๊สให้ผมด้วย ซึ่งไม่รุ้ว่า
ผลจากการปรับองศา่ไฟหรือปรับแก๊สเพิ่มขึ้น ทำให้รถวิ่งผิดหูผิดตาในรอบสูงๆ ด้วยครับ แต่คิดว่าน่าจะ้เป็นเรื่ององศาไฟมีผลมากมากกว่า
เพราะก่อนนี้เคยปรับขึ้นไปเท่าที่พี่เขาปรับให้นั้นละวิ่งไม่ต่างกันเลย ค่าช่วงรอบสูงๆผมจูนไว้ 30-40 พี่เขาปรับเป็น 38-48 โดยยกทั้งช่วง วิ่งลื่นขึ้นเยอะเลยละครับความรู้สึกใกล้กับน้ำมันมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #101 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 11:18:02 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 11:18:02 AM » |
|
หยุดยาวออกต่างจังหวัดกันกลับบ้านปลอดภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #102 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 12:26:16 PM
|
nukung13
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 12:26:16 PM » |
|
ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #103 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 07:22:03 PM
|
pisedd
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 07:22:03 PM » |
|
ขอบคุณคุณจิ๊กที่ช่วยตรวจสอบและช่วยจูนรถซาฟิร่ากับสตรีมให้ครับ แม้จะยังจบไม่ได้เพราะปัญหาของซาฟิร่าที่คงต้องให้ช่างใช้เครื่อง tech II จับดูสักหน่อยว่ามีระบบอะไรติดขัดหรือเปล่า และสตรีมเกิดข้อขัดข้องเล็กน้อยทำให้ไม่สามารถจูนได้ แต่ก็เสียเวลาอยู่นานสตางค์ก็ไม่คิดสักบาท ขอบคุณจริงๆครับ ถ้าพรุ่งนี้ว่างจะเอาสตรีมไปให้ช่างแอร์รื้อกล่องกับปลั๊กออกมาและจะติดต่อไปจูนใหม่อีกรอบ คงเป็นสัปดาห์หน้านะครับ...แล้วจะโทรนัดอีกครั้ง ขอบคุณครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #104 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 05:29:00 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 05:29:00 PM » |
|
ครับไม่เป็นไรครับ
ต้องขอโทษพี่เหมือนกันครับทำให้เสียเวลาเลย คันเซฟิร่านี้ ไม่ไหวจริงๆครับตัว 2.2จบยากมากๆครับ
ส่วนคันสตรีมนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ เช็คไฟมาสวิตถ้าไฟมาก็ไล่ย้อนไป ครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|