จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 08:41:18 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 08:41:18 PM » |
|
ต่อตามแบบ ที่เขียนมาได้เลยครับ
ท่อ ที่ออกอีกด้านไม่ต้องต่อ ผ่าน map หรือ diff การ วัดแรงดัน วัดจุดเดิม จุดเดียว ให้ค่าแม่นยำเหมือนเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 03:53:15 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 03:53:15 PM » |
|
เซ็งเลย ไปอู่แก๊สให้เปลี่ยนหม้อต้มและต่อ2ทางช่างก็บอกว่าไม่มีอะไรไม่ต้องทำหรอก ก็รอ ช่างบอกว่ารอเครื่องเย็นลงสองชั่วโมงครึ่งไม่รู้รออะไรยังไม่มาทำให้เลยเปลี่ยนที่ ไปให้อู่ทำเครื่องเปลี่ยนหม้อต้มให้และว่าจะต่อสองทางช่างก็ขี้เกียจจะทำให้บอกไม่จำเป็น คุยกันสักพักรอเครื่องเย็นลงมาหน่อย เรานึกว่านานเดินออกไปหาอะไรกินครึ่งชั่วโมง กลับมาเขาเปลี่ยนหม้อให้เกือบเสร็จแล้วเร็วดี เลยอดไม่ได้ต่อสองทางเพราะเขาทำเกือบจะเสร็จแล้ว แต่ที่แรกปล่อยให้เรารอนานมาก คิดว่าเราเป็นของตายไม่ไปไหน เลยปล่อยให้รอ คงไม่ไปใช้บริการอีกแล้ว ทำไมช่างถึงเกี่ยงที่จะทำ ไม่ค่อยอยากทำกัน และบอกว่าไม่มีอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 04:28:16 PM
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 11:40:02 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 11:40:02 PM » |
|
หม้อต้มของเก่าที่ถอดดูมีเขม่าเยอะมาก หม้อแบบอื่นมีกรองกัน ไส้กรองน้ำแก๊สของเมจิค3 ไม่มีต้องทำอย่างไร ถ้าเราเอากรองอยู่ก่อนหม้อต้มได้ไหมสำหรับเมจิค3
ช่างไม่ทำให้คงต้องทำเอง ว่างๆเลยลองแกะหม้อต้มเก่าดูเปิดท่อนบนได้แล้ว แต่ท่อนล่างไม่รู้จะแกะยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 11:44:12 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 11:44:12 AM » |
|
หม้อต้มของเก่าที่ถอดดูมีเขม่าเยอะมาก หม้อแบบอื่นมีกรองกัน ไส้กรองน้ำแก๊สของเมจิค3 ไม่มีต้องทำอย่างไร ถ้าเราเอากรองอยู่ก่อนหม้อต้มได้ไหมสำหรับเมจิค3
ช่างไม่ทำให้คงต้องทำเอง ว่างๆเลยลองแกะหม้อต้มเก่าดูเปิดท่อนบนได้แล้ว แต่ท่อนล่างไม่รู้จะแกะยังไง
เปลี่ยนติ๊กแก๊ส แบบมีกรองน้ำแก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 12:17:42 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 12:17:42 PM » |
|
หม้อต้มของเก่าที่ถอดดูมีเขม่าเยอะมาก หม้อแบบอื่นมีกรองกัน ไส้กรองน้ำแก๊สของเมจิค3 ไม่มีต้องทำอย่างไร ถ้าเราเอากรองอยู่ก่อนหม้อต้มได้ไหมสำหรับเมจิค3
ช่างไม่ทำให้คงต้องทำเอง ว่างๆเลยลองแกะหม้อต้มเก่าดูเปิดท่อนบนได้แล้ว แต่ท่อนล่างไม่รู้จะแกะยังไง
หม้อต้ม magic III สีเงิน สีทอง ที่ทางร้านติดตั้งไป ก็มี โซลินอล์ยวาล์วแก๊ส (ติกแก๊ส) กรองน้ำแก๊ส ด้วยกรองกระดาษ และมี แม่เหล็ก ดูดเศษโลหะ แบบนี้ ทุกคัน ปกติ ติกแก๊ส จะมีกรองน้ำแก๊ส อยู่ด้วยแล้ว หากไม่มี แต่ มีแต่ ติกแก๊ส ไม่น่าจะมีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 12:18:52 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 12:18:52 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 12:19:19 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 12:19:19 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #68 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 01:36:50 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 01:36:50 PM » |
|
ต้องขอโทษทีครับ จะได้ไม่เข้าใจผิด คือผมติดตั้งมาจากที่อื่นไม่ได้ติดกับทางร้านนะครับ เข้ามาเพื่อหาความรู้และดูแลรถเองครับ เข้ามาเปิดดูแล้วถูกใจในการอธิบายเลยมาติดตามครับ รถมีอาการฟองอากาศขึ้นที่หม้อต้มมาปีครึ่งเข้าไปตรวจ ไม่จบสักที มาหาความรู้ที่นี่ว่าน่าจะหม้อต้มรั่ว ตอนนี้ตัดสินใจเปลี่ยนหม้อต้มถึงรู้ใช่เลย แต่ที่ติดตั้งเดิมปฎิเสธว่าไม่ใช่มาโดยตลอดคงกลัวเคลมให้ลูกค้า วันนี้ไม่มีฟองอากาศแล้ว ขอบคุณครับ ถ้ามีติ๊กแก๊สที่มีกรองแบบในรูปใช้ได้ไหม แต่ไม่เคยเปิดเปลี่ยนกรองข้างในเลยและแวะเข้าร้านแก๊สไม่น้อยกว่า8ครั้งตลอดสองปีครึ่ง ไม่เคยมีร้านแก๊สไหนแนะนำกรองตรงนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้แต่ที่ติดตั้ง รวมถึงกรองแก๊สปกติก็ไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนแต่ผมมาหาความรู้เลยได้เปลี่ยนไปเมื่อสองเดือนที่แล้ว แต่ตอนนี้เปลี่ยนหม้อต้มใหม่แล้ว เลยพยายามจะดูแลให้เรียบร้อย และจะไปหาท่อมาต่อสองทางเองให้สำเร็จ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #69 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 03:25:55 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 03:25:55 PM » |
|
ติกแก๊ส ตามรูปที่แนบมา ก็มี ไส้กรองอยู่ด้านในอยู่แล้วครับ แต่ บางยี้ห้อ รวมถึงยี้ห้อที่ติดตั้งมาตามภาพ อาจไม่มีการติดตั้งแม่เหล็กดูเศษเหล็กให้มาด้วย แต่ ในตัว ติกแก๊สที่ติดตั้งมา ก็มีไส้กรองอยู่ด้านในเรียบร้อย สามารถกรองเศษผง หรือ เศษโลหะต่างๆได้ปกติครับ
ส่วนแม่เหล็กที่ ติกแก๊ส OMB ใส่ให้เพิ่มมา จะสามารถดูดจับ เศษผงโลหะขนาดเล็ก ที่เล็ดลอดผ่านไส้กรองกระดาษมา ไม่ให้ไหลไปถึงตัว หัวฉีด เพื่อป้องกันไม่ให้เศษโลหะดังกล่าวไปอุดตัน ตรงหัวฉีด ที่จะทำให้หัวฉีดแก๊ส เสีย หรือเสื่อมเร็วครับ
หากติดตั้งเป็น รางหัวฉีด hana จะแนะนำให้ใช้ ติกแก๊ส แบบมีทั้งกรอง และมีทั้ง แม่เหล็ก จะดีกว่า เพราะหัวฉีด hana เป็นหัวฉีดที่ไม่สามารถถอดล้าง หรือทำความสะอาดได้ คือ ถ้าเสียแล้ว ก็จะเสียเลย ดังนั้น ไส้กรอง ตรงติกแก๊ส และ ไส้กรองไอแก๊ส ค่อนข้าง มีความสำคัญ
แต่หาก เป็นรางหัวฉีด valtek rail รางหัวฉีด แบบนี้ หากมีการอุดตัน หรือ สกปรก จะสามารถถอดล้างได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #70 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:21:14 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:21:14 PM » |
|
ตอนนี้ยังไม่ได้ต่อ2ทาง กำลังรอหาช่าง แต่ตอนนี้มีข้อสงสัยจากเดิมแรงดันที่1070 เปลี่ยนใหม่ ลองตั้งแรงดันไว้1350 ตอนนี้หลังจากขับเครื่องร้อนแล้ว ดับเครื่องพักสักครู่สตาร์ทรถ ช่วงแรกแรงดันอยู่ที่1250ขับสักประมาน5นาทีแรงดันก็ปรับขยับขึ้นเป็น1330 แล้วอีสักครู่ก็ได้1360ทำไมตอนแรกสุดแรงดันถึงต่างลงไป1250 มันเพราะอะไร หม้อต้มมีปัญหาไหมครับ และทำให้เวลาน้ำมันใกล้กับเวลาแกสมากๆดีหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #71 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:34:21 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:34:21 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #72 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 10:59:31 AM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 10:59:31 AM » |
|
อาการดังกล่าวถือว่าเป็นอาการแรงดันตกหรือครับ ถ้าถอดมาฉีดสเปย จะมีผลกับประกันไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #73 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 11:13:17 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 11:13:17 AM » |
|
จุดนี้ให้สอบถามกับทางผู้ติดตั้ง หรือ ทางผู้นำเข้าเพิ่มเติมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #74 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 06:51:48 PM
|
|
|