จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 02:59:56 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 02:59:56 PM » |
|
.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:02:17 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:02:17 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:13:10 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:13:10 PM » |
|
toyota camry 2.0G ขายึดรางหัวฉีด รางหัวฉีดเมื่อยึดติดตั้งแล้ว หม้อต้ม และ ไส้กรองไอแก๊ส จ่ายออก 2 ทิศทาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 01:22:00 PM
|
ups8080
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 01:22:00 PM » |
|
สำหรับเราแล้ว คิดว่าถ้าหม้อต้มเจ๋งพอท่อทางเดียวก็น่าจะเอาอยู่น้า แต่การใส่ท่ออกสองทางก็ให้ผลดีในกรณีพวก หกสูบต้องแยกท่อมาสองทางแล้วเข้ารางหัวฉีด แรงดันจะนิ่งกว่าครับ อันนี้ยืนยันว่าจริง แต่หม้อสีทองเราไม่ค่อยเชื่อน้ำยาเท่าไรครับ ลงเครื่อง 1 เจ แรงดันได้มากสุดแค่ 1.3 บาร์เองงะ อยากจะกดสัก 1.7 บาร์แต่หม้อไปไม่ไหวจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 01:55:04 PM
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 02:13:19 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 02:13:19 PM » |
|
ที่ต้องปรับจูน ทุกวันนี้ เนื่องจาก 1. หัวฉีดจ่าย ไม่ได้ เชิงเส้น คือ รอบต่ำ เปิดน้อย รอบยิ่งสูง ยิ่งฉีดนาน ยิ่งฉีดมาก ต้องจูนลด การจ่ายลงมา
2. แรงดันหม้อต้ม รอบต่ำ แรงดันนิ่ง รอบสูง แรงดันเริ่มตก ถึงแม้จะชดเชย แต่การชดเชย ก็ไม่เติมเต็ม ทั้งหมด
ทำให้ ต้องปรับจูน ขยายการเปิดของหัวฉีดช่วย หรือ เพื่อ บังคับให้ส่วนผสม กลับมา ที่ค่า สมบูรณ์
หาก เรา สามารถ คิดหา วิธีการที่จะทำให้ แรงดันแก๊สนิ่งได้เหมือนแรงดันของน้ำมันเบนซินในท่อทางของรถยนต์ เราก็คิดว่า มันย่อมดีกว่า แรงดันแก๊สตกลง ซึ่งสวนทางกับความต้องการของเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 02:46:23 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 02:46:23 PM » |
|
corolla altis advance cng เปลี่ยนระบบเป็น lpg
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 04:08:04 PM
|
tum_007
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 04:08:04 PM » |
|
ถ้าอยากอัพเกรดป็นเข้าสองฝั่งค่าใช้จ่ายแรงไหมครับ ส่วนผมใช้ทางเดวไปก่อนละกัน ;Dรอฟังราคาก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 07:51:05 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 07:51:05 PM » |
|
ลูกค้าทางร้าน ค่าใช้จ่าย 700 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 08:10:36 PM
|
spada
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 08:10:36 PM » |
|
อยากเข้าไปอัพเกรดต้องจูนใหม่ไหมคับ ใช้หม้อต้ม magic 3 เดิมทำได้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 08:49:24 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 08:49:24 PM » |
|
ทำได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 09:02:34 PM
|
artie01
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 09:02:34 PM » |
|
ช่างเจครับถ้าผมอยากจะให้ช่างเจเพิ่มท่อจ่ายก๊าซ 2 จุดบ้างบวกกับเก็บงานใส่พวกท่อหดตรงสายไฟเข้าหัวฉีด พอดีอู่ที่ผมติดมาทำงานไม่ค่อยเรียบร้อยครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:49:04 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:49:04 PM » |
|
ถ่ายรูปมาให้ดูก่อนครับ ว่าต้องแก้ไข ตรงจุดไหน จะได้ประมาณเวลาได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 08:39:54 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 08:39:54 AM » |
|
มีโครงการในอนาคต จะจ่าย แบบ ออก 4 ออก 6 ออก 8 ด้วยไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 10:15:25 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 10:15:25 AM » |
|
ระบบของ ออโทรนิก คล้ายๆ กันครับ แต่ ออโทรนิก แรงดันที่ VR จ่ายไป เป็นแรงดันต่ำ และ ฉีดแก๊สที่แรงดันต่ำ ประมาณ 1 bar แต่ ข้อจำกัดของ ออโทรนิก เวลาติดตั้งหัวฉีดต้องเอียงให้ได้มุมที่พอดี จะทำให้หัวฉีดทนทานใช้งานได้นาน จะวางนอน เหมือนหัวฉีดแก๊สแรงดันสูง เหมือน keihin europegas hana valtek rail ไม่ได้ เพราะหัวฉีดแก๊ส แบบแรงดันสูง กลไกภายใน จะไม่เหมือน กับ หัวฉีด ออโทรนิก หัวฉีด ออโทรนิก ปิดเปิด โดยใช้ แผ่น หรีดวาล์ว แผ่นโค้งไปมา เพื่อ ปิด เปิด แต่ หัวฉีดแรงดันสูง keihin ใช้ เข็ม บ่า สปริง เป็นตัว ทำงานปิดเปิดครับ ดังนั้น หัวฉีด ออโทรนิก ติดตั้งหัวฉีดถูกต้อง ตัวจ่ายแรงดันแก๊ส นิ่ง สนิท เลือกเบอร์หัวฉีดถูกต้อง ปรับจูน ถูกสเต็ป ก็วิ่ง วิ่งมันส์ แน่นอน ครับ http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=47395" ข้อดีของ Autronic คือ เป็นหัวฉีด อิสระ แยกเป็นหัว ระยะ หัวฉีด ไปท่อร่วม ไม่ยาวจนมาพันคอ เหมือน ยี่ห้ออื่น หัวฉีดทน ติดมาเกือบ สองแสนโล แล้วยังไม่พังเลย หัวฉีดแบบรางทั่วไป แสนโลก้อไปแล้วเพราะ ใช้ยางทำหน้าที่เป็นวาล์ว ปิดเปิดแก็ส ส่วน Autronic แสตนเลสล้วนๆ ถ้าติดตั้ง Autronic อย่างถูกวิธี คือ ติดให้ตั้ง ให้แก๊สพุ่งลง อย่าไปวางหัวฉีดนอน เอียงขึ้น ก้อใช้กันยาวครับ ตารางจูน ของ Autronic กินขาดยี่ห้ออื่น เช่น AG ซึ่งจูนไม่ละเอียด ถ้ามีความรู้เรื่องการจูนแบบ OBDII โดยใช้ค่า Trim เวลาจูนตอนช่วง Close loop แล้ว ยิ่งรู้ว่า Autronic กินขาดยี่ห้ออื่น กระจาย เพราะ ตารางMAPที่ละเอียด และแรงดันแก๊สคงที่ ไม่เหมือนพวกหม้อต้ม ไม่ว่าจาเป็น TOMASETTO BIGAS หรืออื่นๆ แรงดันเปลี่ยนทั้งนั้นเมื่อใช้ไปนานๆ ที่อู่ ติดมาทุกยี่ห้อ ไม่ว่า Versus AG AC สารพัดยี่ห้อ สุดท้ายก้อยังเชียร์ลูกค้า ติด Autronic เหมือนเดิม "
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|