สวัสดีครับพี่กบ
เยี่ยมเลยครับ เนื่องจากเป็นรถคันแรก และก่อนติดก็กังวล และหาข้อมูลมาพอสมควร จึงนำขออนุญาติ
ทำเป็นข้อมูล เผื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้สนใจต่อไปครับ
ข้อมูล : Honda Jazz 2009
เลขไมล์ตอนติดแก๊ส : ~ 48,100 km. (ทำไมไม่ติดแต่แรกวะ โมโหตัวเอง ฮี่ๆๆ)
ชุดติดตั้ง : AC Stag-200 ถังโดนัท 42 ลิตร
ไม่รู้จะอธิบายอะไร ตามภาษาคนรู้น้อยครับ ขออธิบายง่ายๆ ดังนี้
- การแนะนำรุ่นติด : ฟังแล้วเข้าใจง่าย ตรงไปตรงมา รถเหมาะกับแก๊สรุ่นไหน อย่างไร อธิบายชัดเจน
อย่างเช่น Honda Jazz ใช้รุ่นนี้ก็พอแล้ว (Stag 200) รุ่นอื่นมันแพง เกินความจำเป็น
มีการแนะนำการใช้งานหลังการติดตั้ง แนะนำการต่อทะเบียน เอกสารต่างๆ ละเอียดยิบ
- ความสวยงาม : ช่างเก็บงาน เก็บสาย เรียบร้อยดีมากครับ รอยต่อ รอยเจาะ สวยงาม อย่างกะ OEM อิอิ ห้องเครื่องเนียนตา
- การใช้งาน : จากเมื่อคืน จนถึงตอนนี้ (ครบ 24 ชม.พอดี) วิ่งไปแล้ว 275 km.
ออกจากร้าน ไฟโชว์สถานะแก๊ส 4 เม็ด, วิ่งไป 85 กม.ลดลงเหลือ 3 เม็ด, 115 ลงเหลือ 2 เม็ด, 170 เหลือ 1 เม็ดจนถึงตอนนี้ (275 กม.) ยังไม่แดง
ลองเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแก๊ส ไม่มีอาการกระตุกใดๆ อย่างที่กังวล เหมือนไม่ได้เปลี่ยนอะไร เยี่ยมเลย
ติดนิดหน่อย จะมีเสียงตอนใช้แก็ส ตั้งแต่ตอนเลี้ยวออกจากร้าน ดังเหมือนมีมอเตอร์อะไรซักอย่างอยู่ใต้พวงมาลัย
ไม่ดังมาก คลอเคลียเพลินๆ ทีแรกนึกว่ามีมอเตอร์ไซค์กำลังจะแซง มองซ้ายขวา ไม่มีอะไร นึกว่าผีหลอก
ลองกดใช้น้ำมัน เสียงหายปลิดทิ้ง เปลี่ยนมาแก๊สใหม่ เสียงคลอมา วันนี้โทรไปที่ร้าน น้องที่ร้านกุลีกุจอ ตามให้ไปดูหม้อต้ม เยี่ยมเลยครับ อย่างนี้ซิ สุดยอดด
เดี๋ยวหลังสงกรานต์จะเข้าไปหานะครับพี่ ตอนนี้ กำลังหาทริปเดินทางสงกรานต์ก่อนจ๊า ก่อนนี้ สู้ราคาน้ำมันไม่ไหว ตอนนี้ จัดไปคร๊าบบบ....