ISA2
|
ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 06:51:19 AM
|
bimon
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 06:51:19 AM » |
|
อืมมาเล่าให้ฟังนะครับเผื่อมีคนไม่ทราบ ในโปรแกรมจูนของ AC จะมีฟังค์ชั่นให้เราสามารถเซฟค่าต่างๆ ไว้เป็นแบ๊กอัพได้ ผมก็แบ๊กอัพไว้หลายครั้ง ปรากกฎว่าตอนที่เก็บค่าน้ำมันของ ISA2 ครบเป็นสีเขียวแล้ว ยังไม่ได้แบ๊กอัพไว้ ผมเห็นตารางจูนมันเพี้ยนๆ ปรับจุดให้มันใกล้เคียงกันยาก ก็เลยไปเปิดไฟล์แบ๊กอัพขึ้นมาปรากกฎว่า ค่าน้ำมันใน ISA2 ก็กลับไปเป็นค่าตอนที่ยังเก็บไม่ครบ ไม่เป็นสีเขียว ก็เลยต้องไปขับเก็บกันใหม่ เอามาเล่าสู๋กันฟังครับ ถ้าท่านไหนเปิด ISA2 ได้แล้ว ก็แบ๊กอัพค่าไว้ด้วยนะครับ เผื่อไว้ เดี้ยวลืมแล้วไปเปิดไฟล์แบ๊กอัพอันเก่าๆ (ที่ยังเปิด ISA2 ไม่ได้) ก็จะต้อง ไปขับเก็บใหม่แบบผมครับ... ปล. ผมขับจน ISA2 เป็นสีเขียวเหมือนเดิมแล้วครับ ขับวันที่เผลอไปคืนค่าที่แบ๊กอัพไว้นี้แหละ (ทั้งเซ็ง ทั้งตลกกับตัวเอง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 10:17:17 AM
|
ch_wattana
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 10:17:17 AM » |
|
ผมก้อเป็นครับ ก่อนเปิด ISA ปรับจนกราฟเท่ากันแล้ว พอเปิด ISA ใช้กราฟมันดูเปลี่ยนๆ แปลกๆ เลยปิด ISA แล้ววิ่งใช้สักพักโดยไม่ได้ไปปรับกราฟ ปรากฎว่ากราฟ กับเท่ากันเหมือนเดิมเบียงเบนนิดหน่อย เลยคิดว่ากราฟตอนเปิด ISA กราฟมันเปลี่ยนเนื่องจาก การชดเชยของมันเองครับ ไม่แน่ใขว่าเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 11:41:21 AM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 11:41:21 AM » |
|
ขอบคุณครับคุณวัฒนา และท่านๆ อื่น ผมเคยใช้ หัวฉีด LPG ยี่ห้อ ออโทรนิค กับ camry คันที่แล้วมา 2-3 ปี ซึ่งเทคโนโลยีของ ECU ในตอนนั้นมันยังไม่ทันสมัยเหมือนปัจจุบันที่เรากำลังคุยกัน จากนั้นก็ไม่เคยมาสนใจเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ อีกเลย มาคราวนี้จะติดหัวฉีด LPG กับ camry คันใหม่ ไม่อยากใช้เทคโนฯ ตกยุค เลยมาหาข้อมูลอีกครั้ง มาเจอกับ ECU รุ่นใหม่ๆ ความสามารถเยอะขึ้นเลยงงๆ นิดหน่อยครับ สรุปแล้วหลักการจูนเพื่อจะใช้ฟังก์ชัน ISA2 ก็คือ ขับรถใช้งานตามปกติ หลายๆ ช่วงรอบเครื่องยนต์และโหลดหลายๆ ลักษณะให้ครบถ้วน เพื่อให้ ECU เก็บข้อมูลไว้ก่อน แล้วจึงเสียบคอมฯ วิ่งไล่เก็บค่าที่ยังขาดหรือไม่สมบูรณ์อีกครั้ง ชักจะเหมือนๆ กับวิธีการที่ผมเคยรู้จักแล้ว แต่ดีกว่าครั้งที่ผมหัดจูนออโทรนิครุ่นสายต้มอยู่มาก เพราะต้องเล่นเกมส์ทายใจโดยขับไป-มองจอ-ปรับแก้ตัวเลข กันตลอดเวลาแบบเรียลไทม์เลย หลักการวิ่งเก็บข้อมูลแล้วค่อยมาแก้ไขแบบนี้ เป็นวิธีการใหม่ที่ดีมาก ลดความเสี่ยงบนถนนไปได้เยอะเลย ตอนนี้ผมยังลังเลว่าจะใช้ ECU ของ AC รุ่น Stag300 Plus หรือ Stag300Premium ดี เลยไปถามความเห็นท่านกูรู ไว้ที่กระทู้นี้ http://www.thaiacclub.com/b5/ac-stag300-plusvoltek-type34kme-silver-camry-acv30-2-4q/msg4233/#msg4233 เพราะเห็นว่าทั้งสองรุ่นมีข้อดีกันคนละแบบ ครั้นจะเลือก Stag300Premium ที่ปรับจูนตัวเองได้โดยอัตโนมัติ แต่ก็กังวลเกี่ยวกับคุณสมบัติของรุ่นนี้ที่จะบังคับไม่ให้เราจูนแบบหนากว่ามาตรฐาน หรือผมเข้าใจผิดไปเองก็ไม่ทราบ (จากประสบการณ์ในการใช้ LPG จะพบว่าเครื่องร้อนกว่าปกติ เลยอยากจูนหนานิดๆ เพื่อให้เครื่องไม่ร้อนมาก) ท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง ISA2 หรือ OBD เพิ่มเติม ผมใคร่ขอความรู้และความเห็นนะครับ เป็นLinkไปแหล่งความรู้อื่นๆ ด้วยยิ่งจะเป็นพระคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 12:06:22 PM
|
Moo@rayong
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 12:06:22 PM » |
|
ผมก้อเป็นครับ ก่อนเปิด ISA ปรับจนกราฟเท่ากันแล้ว พอเปิด ISA ใช้กราฟมันดูเปลี่ยนๆ แปลกๆ เลยปิด ISA แล้ววิ่งใช้สักพักโดยไม่ได้ไปปรับกราฟ ปรากฎว่ากราฟ กับเท่ากันเหมือนเดิมเบียงเบนนิดหน่อย เลยคิดว่ากราฟตอนเปิด ISA กราฟมันเปลี่ยนเนื่องจาก การชดเชยของมันเองครับ ไม่แน่ใขว่าเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ เป็นเหมือนกัน กราฟมันเปลี่ยนเพราะ on ISA2 ล่าสุดที่เปิดอยู่ แก๊สขึ้นไปอยู่บนน้ำมันไปแล้ว ก็เลยใช้วิธี ไปที่หน้าแมพ ดูเทียบกับกราฟที่เส้นมันทับกัน สั่ง off ISA2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 12:10:17 PM
|
Moo@rayong
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 12:10:17 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณวัฒนา และท่านๆ อื่น ผมเคยใช้ หัวฉีด LPG ยี่ห้อ ออโทรนิค กับ camry คันที่แล้วมา 2-3 ปี ซึ่งเทคโนโลยีของ ECU ในตอนนั้นมันยังไม่ทันสมัยเหมือนปัจจุบันที่เรากำลังคุยกัน จากนั้นก็ไม่เคยมาสนใจเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ อีกเลย มาคราวนี้จะติดหัวฉีด LPG กับ camry คันใหม่ ไม่อยากใช้เทคโนฯ ตกยุค เลยมาหาข้อมูลอีกครั้ง มาเจอกับ ECU รุ่นใหม่ๆ ความสามารถเยอะขึ้นเลยงงๆ นิดหน่อยครับ สรุปแล้วหลักการจูนเพื่อจะใช้ฟังก์ชัน ISA2 ก็คือ ขับรถใช้งานตามปกติ หลายๆ ช่วงรอบเครื่องยนต์และโหลดหลายๆ ลักษณะให้ครบถ้วน เพื่อให้ ECU เก็บข้อมูลไว้ก่อน แล้วจึงเสียบคอมฯ วิ่งไล่เก็บค่าที่ยังขาดหรือไม่สมบูรณ์อีกครั้ง ชักจะเหมือนๆ กับวิธีการที่ผมเคยรู้จักแล้ว แต่ดีกว่าครั้งที่ผมหัดจูนออโทรนิครุ่นสายต้มอยู่มาก เพราะต้องเล่นเกมส์ทายใจโดยขับไป-มองจอ-ปรับแก้ตัวเลข กันตลอดเวลาแบบเรียลไทม์เลย หลักการวิ่งเก็บข้อมูลแล้วค่อยมาแก้ไขแบบนี้ เป็นวิธีการใหม่ที่ดีมาก ลดความเสี่ยงบนถนนไปได้เยอะเลย ตอนนี้ผมยังลังเลว่าจะใช้ ECU ของ AC รุ่น Stag300 Plus หรือ Stag300Premium ดี เลยไปถามความเห็นท่านกูรู ไว้ที่กระทู้นี้ http://www.thaiacclub.com/b5/ac-stag300-plusvoltek-type34kme-silver-camry-acv30-2-4q/msg4233/#msg4233 เพราะเห็นว่าทั้งสองรุ่นมีข้อดีกันคนละแบบ ครั้นจะเลือก Stag300Premium ที่ปรับจูนตัวเองได้โดยอัตโนมัติ แต่ก็กังวลเกี่ยวกับคุณสมบัติของรุ่นนี้ที่จะบังคับไม่ให้เราจูนแบบหนากว่ามาตรฐาน หรือผมเข้าใจผิดไปเองก็ไม่ทราบ (จากประสบการณ์ในการใช้ LPG จะพบว่าเครื่องร้อนกว่าปกติ เลยอยากจูนหนานิดๆ เพื่อให้เครื่องไม่ร้อนมาก) ท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง ISA2 หรือ OBD เพิ่มเติม ผมใคร่ขอความรู้และความเห็นนะครับ เป็นLinkไปแหล่งความรู้อื่นๆ ด้วยยิ่งจะเป็นพระคุณครับ จุดไหนไม่ต้องการให้กล่องปรับตั้งเอง ก็ไม่ต้องไป on ISA2 ครับสำหรับ 300plus แต่ตัว 300Premium รอคุณ ice มาเฉลยให้ ว่าสามารถ off ได้เป็นจุดๆ หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 01:23:28 PM
|
ch_wattana
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 01:23:28 PM » |
|
เป็นเหมือนกัน กราฟมันเปลี่ยนเพราะ on ISA2 ล่าสุดที่เปิดอยู่ แก๊สขึ้นไปอยู่บนน้ำมันไปแล้ว
ก็เลยใช้วิธี ไปที่หน้าแมพ ดูเทียบกับกราฟที่เส้นมันทับกัน สั่ง off ISA2
คุณ Moo.RYZ พอจะแนะนำวิธีการทำง่ายๆได้มั้ยครับว่าทำยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 01:35:28 PM
|
Moo@rayong
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 01:35:28 PM » |
|
ถ้าไม่ผิด ให้เปิด rpm correction ที่มันขึ้นมาเป็นตารางคล้ายๆ ของ ออโทรนิค
จุดไม่ต้องการให้กล่องปรับเอง เราก็ลากเม้าท์ แล้วคลิกขวา สั่ง off ISA2 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 03:46:28 PM
|
Thanabud
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 03:46:28 PM » |
|
ถ้าไม่ผิด ให้เปิด rpm correction ที่มันขึ้นมาเป็นตารางคล้ายๆ ของ ออโทรนิค
จุดไม่ต้องการให้กล่องปรับเอง เราก็ลากเม้าท์ แล้วคลิกขวา สั่ง off ISA2 ครับ
ถูกต้องคับ ตามนั้นเลย ผมเพิ่งไปอบรมที่สุพรรณมา เพิ่งรู้ว่ามันล๊อคตรงนี้ แนะนำว่าถ้าจุดไหนที่มั่นใจว่าจูนดีแล้วจูนดีกว่ากล่องก็ให้ล๊อคค่านั้นไว้ เช่นช่วงรอบเดินเบา กะช่วงที่รอบสูงๆ4พ้นขึ้นงี้ ช่วงกลางๆก็ปล่อยให้กล่องมันปรับไปครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 06:46:53 PM
|
bimon
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 06:46:53 PM » |
|
ถูกต้องคับ ตามนั้นเลย ผมเพิ่งไปอบรมที่สุพรรณมา เพิ่งรู้ว่ามันล๊อคตรงนี้
แนะนำว่าถ้าจุดไหนที่มั่นใจว่าจูนดีแล้วจูนดีกว่ากล่องก็ให้ล๊อคค่านั้นไว้ เช่นช่วงรอบเดินเบา กะช่วงที่รอบสูงๆ4พ้นขึ้นงี้ ช่วงกลางๆก็ปล่อยให้กล่องมันปรับไปครับน้า
พอเปิด isa 2 รอบสูงๆ กราฟแก๊สมันมันคอยจะขยับไปสูงกว่ากราฟน้ำมันเยอะเหมือนกันครับ ตกลงจะเปิด isa 2 หรือไม่เปิดดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 10:36:52 PM
|
admin
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 10:36:52 PM » |
|
ทาง บ.Theo Auto ได้จัดทำวิดีสอนการปรับจูนกล่อง ISA2 เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากไฟล เป็น MP4 ขนาดใหญ่ จึงต้องไปดาวน์โหลด VDO ด้านล่าง Download Vdo ISA2 Tuning
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 10:32:28 AM
|
Thanabud
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 10:32:28 AM » |
|
พอเปิด isa 2 รอบสูงๆ กราฟแก๊สมันมันคอยจะขยับไปสูงกว่ากราฟน้ำมันเยอะเหมือนกันครับ ตกลงจะเปิด isa 2 หรือไม่เปิดดีครับ [/quote] ผมไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้มากนัก เลยฟังธงไม่ได้ (แต่ผมก็เปิดนะ) รอคุณไอซ์หรือน้าๆท่านอื่นดีกว่า แต่ถ้าเป็นผมผมก็จะลองขับแบบเปิด-ปิดISA2 ที่รอบสูงเทียบกันดู ถ้าฟิลลิ่งมันไม่ต่างกันเลย ผมก็จะล๊อกค่าช่วงรอบสูงนั้นไว้เลย ไม่ให้กล่องมันปรับชดเชยอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 12:06:45 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 12:06:45 PM » |
|
ช่วง Open loop ปิดไว้ไม่ต้อง Adap ก็ได้ครับ จะดีกว่าเพราะกล่องรถไม่ได้เอาสัญญาณมาคำนวนเหมือน Close Loop แต่เอาค่าจาก Map น้ำมันมาสั่งจ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 09:39:50 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 09:39:50 AM » |
|
ช่วง Open loop ปิดไว้ไม่ต้อง Adap ก็ได้ครับ จะดีกว่าเพราะกล่องรถไม่ได้เอาสัญญาณมาคำนวนเหมือน Close Loop แต่เอาค่าจาก Map น้ำมันมาสั่งจ่ายครับ
คุณ ICE รถที่จูน ROM realtime มาแล้ว disable O2 สามารถเปิด adap ได้ทั้ง close loop และ open loop ถูกต้องไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 08:37:49 PM
|
Moo@rayong
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 08:37:49 PM » |
|
ช่วง Open loop ปิดไว้ไม่ต้อง Adap ก็ได้ครับ จะดีกว่าเพราะกล่องรถไม่ได้เอาสัญญาณมาคำนวนเหมือน Close Loop แต่เอาค่าจาก Map น้ำมันมาสั่งจ่ายครับ
ช่วง open loop ขณะยกคันเร่ง ไม่ทราบว่าจะต้องปรับตั้งตรงไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ISA2
|
ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2011, 06:14:30 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2011, 06:14:30 PM » |
|
ถ้า disable O2 แล้ว Adap ตอน close loop กล่องจะงงนะครับ เพราะ AF จะเป็นตามที่เราตั้งไว้เองทั้งหมดถ้างั้นอาจจะต้องเอา WB อ่านแล้วปรับให้ได้ตาม AF ที่ต้องการครับ Open loop คงต้องทำเช่นเดียวกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|