แล้วรูปที่ 150km/h ไปไหนหละครับ
ส่วนตัวเจ้าของรถเอง คิดว่า ได้ระดับ 95 % แล้วครับ อาจจะยังไม่สมบูรณ์ดีนัก มีจุดที่ต้องแก้ไข ปรับจูนกันบ้างเล็กน้อย เดี๋ยวค่อยว่ากันครับ ไม่ถือว่าเลวร้ายอะไรมากครับ
ก่อนถึงที่หมายสัก 3 - 4 กม. ลองสับสวิทช์ไปน้ำมัน มันก็ พอๆกันนั่นแหล่ะครับ ความร้อน ถือว่าระบบมันยังระบายได้ทันอยู่ครับ
อัตราสิ้นเปลืองแก๊ส เอาที่จำได้นะครับที่วิ่งกันวันนี้
60 กม./ชม. AVG โชว์ที่ 25.6 กม./ลิตร
80 กม./ชม. AVG 21 กม./ลิตร (จำจุดทศนิยมไม่ได้ครับ)
ช่วงประหยัดคันนี้ อยู่ราวๆนี้ครับ 60 - 90 จะประหยัดมากๆทีเดียว ถ้าได้ cruise control ช่วย วิ่งทางยาวๆ ก็ยิ่งช่วยได้อีกระดับหนึ่งครับ
ความเร็วเดินทางไกล 100 - 120 ไม่มีปัญหาครับ นิ่มกว่า โซฮอล E20 ครับจุดนี้ บอกได้ชัดเจนว่า สมู๊ทกว่าแน่
รอบเครื่องอยู่ราวๆที่ใช้งานก็ 1800 - 2500 ก็คิดว่า เหลือกินเหลือใช้แล้วหละครับ กับอัตราสิ้นเปลืองแก๊ส ที่คำนวณผ่าน ECU ขนาดนี้
จะต่ำกว่าน้ำมัน E20 ที่ 0.5 - 0.7 กม./ลิตร ครับ ไม่น่าเกลียด ตกค่าใช้จ่ายกิโลเมตรละ 70 สตางค์....... ไปเชียงใหม่ แสดงว่าควักแค่ ไม่ถึง 250 บาท
ไปตรวจกับวิศวกรมาก็ โอเคครับ ผ่าน ไม่มีจุดรั่วตามที่ได้ทดสอบกันก่อนนั้นครับ จบ
อีก สัก 2 อาทิตย์จะเข้าไปเช็คข้อต่อท่อต่างๆว่า มีการให้ตัวอะไรหรือเปล่านะครับ เช็คกันอีกรอบกับเรื่อง สับน้ำมันไปแก๊ส แก้ตรงนี้นิดนึงก็น่าจะเกือบ 100% แล้วครับ
มันสบายใจตรงนี้แหล่ะครับ คนติดเค้าไม่ทิ้งงานเราครับ เต็มใจให้ข้อมูลกับการ tune up ดีมากๆครับ
agis mini สำหรับผมคิดว่าเหลือเฟือครับ ที่เหลือจะเช็คเรื่อง ระดับน้ำมัน ว่าเติมไปเกินครึ่งถัง พอไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ ปิดเครื่อง แล้วเปิดใหม่ เข็มมันจะตีขึ้นตำแหน่งตรงกลางเหมือนเดิมหรือเปล่านะครับ อาการเจ้าประจำฮอนด้ารุ่นนี้เลย
อีก 2 - 3 อาทิตย์ ว่างๆ เดี๋ยวเอาไปให้ดูอีกรอบครับ