สาเหตุที่ต้องจัดการกับฝาสูบ
1. ได้ฝาสูบมา ฟรีจากเพื่อน ไม่รู้จะทำไรดี ก็เลย จัดเลย
2. ต้องการ เปลียน น็อต ฝาสูบ เป็น สตัด ของ ARP (ใครไม่ทราบ ว่ามันคือไร ก็ถาม อากู่ได้นะครับ
www.google.com แล้ว พิมพ์ key word ว่า "Honda D16 Cylinder Head Stud Bold replace" )
3. จัดระเบียน สายแก็สใหม่ มัน รก และ เสี่ยง ต่อความร้อน มากเกินไป
นี้คือ สถานการ ปัจจุบัน (รูป ด้านบน นั้น ทำเฉพาะฝาสูบครับ ยังไม่ได้ติดตั้งที่รถ ประมาณ เสาร์ - อาทิตย์ นี้ คงมีเวลาติดตั้งครับ)
เจาะข้างๆ เฉียง ทำมุม ประมาณ 90 องศา กับหัวฉีด น้ำมัน
อีกรูป
อันนี้ ปลาหม๊ก ที่เราๆ ท่าน คุ้นเคย กันดี
อย่างไร ก็
ช่วยกันวิเคราะห์ หน่อยนะครับ
เพิ่ม อาการที่เป็น ปัจจุบัน :
- ความร้อน มากกว่า ตอนใช้น้ำมัน ประมาณ 10c - 15c (ใช้ thermometer วัด แต่เข็มที่หน้าปัทม์ เท่าเดิม กับตอนใช้น้ำมัน: 80c - 85c แก็ส: 85c - 93c )
- มีกลิ่น แก็ส ออกมาที่ท่อไอเสีย ตอน ที่ คอมแอร์ ตัด (กลับมาที่ idle ไม่มี load ) แต่หล้งจากนั้น กลิ่นก็ ค่อยจางไป ซีงสาเหตุ น่าจะมาจาก หัวฉีดแก็ส หลดโหลดแบบทันทีทันใด เช่น ตอน คอมทำงาน จ่ายที่ 5.34 mSec แล้วตอนคอมตัด จ่ายที่ 3.10 mSec มัน ก็เลย จ่ายแบบหนามาก ชั่วคราว
- อัตรา สิ้นเปลื้อง เชื้อเพลิง อยู่ที่ประมาณ 12 km/litre หรือ ประมาณ 1.04 บาท (ราคา แก็ส 11.17 บาท/กก.) ซี่งถือว่าปรกติ สำหรับ เครื่อง 1600 แล้ว หัวฉีด operate แบบ
haft group ส่วนอย่างอื่น ก็มีอาการทั่วไปของรถ ที่โดมรมแก็ส LPG เช่น ตอนเช้า start ติดยากนิดหน่อย ต้องบิดกุญแจ ค้าง นานหน่อย, เตะข้างล่าง (kick down) ไม่ค่อนจะทันใจ เท่าไร
และที่สำคัญ 160 up บนโทว์เวย์ ยังไว สำหรับ รถ อายุ 14 ขวบ