ถามความรู้ครับ เกิดครามน้ำมันเหนียวในหม้อต้ม เกิดจากอะไร
ถามความรู้ครับ เกิดครามน้ำมันเหนียวในหม้อต้ม เกิดจากอะไร
หม้อต้มของระบบดูดนะครับ
พอดีเพื่อนเจอปัญหาครับ เบาดับด้วยครับ
ขอถามครับ
1 เกิดจากอะไร
2 เรามีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้าง
3 อาการคือเบาดับ เปิดดูที่หม้อต้มมีคราบน้ำมันเหนียว เยอะมาก ทำให้ตัวเปิดปิด วาวล์ ค้าง
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
ในแก๊ส lpg ซึ่งอยู่ในถัง จะมีสภาพเป็นน้ำแก๊ส
เมื่อน้ำแก๊ส ไหลมา ยังหม้อต้ม แลกเปลี่ยนความร้อน กับน้ำ
น้ำแก๊ส เปลี่ยนสถานะเป็น ไอแก๊ส ไหลออกจากหม้อต้ม ไป ยังเครื่องยนต์
ทิ้งส่วนที่ เป็นไอไม่ได้ ไว้ในหม้อต้ม คือ คราบยางเหนียว หรือ ขี้แก๊ส ไว้ในหม้อต้ม
ส่วน คราบ ยางเหนียว หรือ ขี้แก๊ส มาจาก ไหน ต้องรบกวน พี่ท่านที่ ทำงานอยู่ โรงกลั่น มาแจกแจง อีกทีครับ
พอดี สูตรทางเคมีของ สารแต่ละ ผม ไม่ชัดเจน มากนัก แยกสูตร ออกมา เดี่ยวผิดไป
ถ้าเป็นหม้อต้ม มิกเซอร์ คราบ ยางเหนียว พวกนี้จะตกค้าง ไว้ใน หม้อต้ม
ระบบหัวฉีด หม้อต้ม ระบบหัวฉีด จะไม่มีพื้นที่ ให้ คราบยางเหนียว พวกนี้ตกค้างอยู่ จึงจำเป็น ต้องติดตั้ง กรองไอแก๊ส ไว้สำหรับ ดัก พวก คราบขี้แก๊ส พวกนี้ครับ
ฉะนั้น เราจึง กำหนดไว้ว่า ควรจะเปลี่ยน กรองไอแก๊ส ทุกๆ 40,000 km ครับผม
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1351