หลาย อู่ หรือ ศูนย์บริการแก็สหลายที่ ไม่อยากติดตั้ง NGV บ้างบอก ไม่จบ ถังหนัก วิ่งอืด เติมได้น้อย รอคิวนาน ติดตั้งแพง สารพัน ปัญหา คำตอบคืออะไร?
แล้วทำไมคนที่เคยใช้ NGV ก็ยังคงชอบ NGV อยุ่ดี คำตอบ มันประหยัดมากๆถึงมากที่สุด วันนึงวิ่งรถไม่เยอะมาก วันละ ร้อยโล ถังหนักก็เสริม spacer ซิ ท้ายรถปกติก็ไม่ได้ใส่อะไร วิ่งอืดก็ใส่ Advance อีกอย่างไม่รุ้จะขับเร่ง แข่งกับใคร รถติดจะตาย อืดไม่อืดขึ้นอยุ่กับความชำนาญอู่ อีกอย่างรถหลายรุ่นเชื่อหรือไม่วิ่งดีกว่าน้ำมัน รอคิวก็อย่าไปเติมตอนแท๊กซี่เปลี่ยนกะซิ [/size] อีกอย่างมันเป้นนโยบายของรัฐ
ส่วนในภาคขนส่ง NGV ลดค่าใช้จ่ายมหาศาลมาก หลายปีที่แล้ว รถส่วนบุคคลติด NGV ถัง 100 ลิตร ราคา 65000 -70000 ปัจจุบัน 45000- 48000 ก็สามารถทำได้
ถัง 70 ลิตร ฟลุ๊คๆ 40000 ก็ติดได้แล้ว สินค้าคุณภาพดี หรือดีกว่า หกเจ็ดหมื่นในอดีตด้วยซ้ำ อีกอย่างไม่ต่องกังวล ปล่อยลอยตัวเหมือน LPG ขู่ฟ่อๆอยู่นั่นแหละ
อีกอย่าง มาตรฐานติดตั้งมันสุง ยุ่งยาก ไหนจะใบรับรองอู่ ใบวิศวกร บัตรเติมก๊าซ ตรวจรายปี คนขายอุปกณ์ก้ต้องมีความรุ้ ขายมั่วของไม่ได้คุณภาพ หรือใบรับรองปลอม เสี่ยงคุก