เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #210 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 10:01:31 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #210 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 10:01:31 PM » |
|
ถามนิดครับ 1. เราจะทราบว่า VIR แรงดันสูงหรือไม่นอกจาก วิธี auto tune แล้วได้ map ตัวเลขต่ำตลอด 2. การปรับ VIR ทวนหรือตามเข็ม นี่ดูตามสายตาที่เรามองไปที่ VIR ใช่ไหมครับ
1. ต้องใช้เครื่องมือมาวัดแรงดันต่างหากครับ Autronic ผมดูแล้วในโปรแกรมไม่มีหน้าต่างดูแรงดันเหมือนยี่ห้ออื่น หรือผมตาถั่ว ใช่ครับตัวเลขหลักเดียวที่จริงก็ปรับได้ แต่ เล่นยาก ใช้เวลาปรับนาน ผมเคยเจอครับ เลือกหัวฉีด ตรงตามสเปค ติดตั้งถูกต้องหมด แต่ Auto tune ได้ มาหลักเดียว งง เหมือนกัน ต้องมาแต่งค่าต่างเอาเองครับ 2. ปรับ VIR ทวนเข็มนาฬิกา > ลดแรงดัน ปรับ VIR ตามเข็มนาฬิกา > เพิ่มแรงดัน ให้นึกภาพขันสกรูน๊อต ขันเข้า > เพิ่ม คลายออก > ลด ** ตอบไป ตอบมา งง เอง หรือป่าวเนี่ยเรา เพื่อน ๆ ตั้งหัวข้อคำถามใหม่ก็ได้นะครับ เด๋วจะงง กันใหญ่ เด๋วคุณวิน จิมคาน่า ก็มาตอบ อยู่แล้ว **
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #211 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 05:46:09 PM
|
kob_vtec
|
|
« ตอบ #211 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 05:46:09 PM » |
|
To คุณ PIEK ผมอ่านปัญหาแล้ว ผมมี OBD2 เช็คให้ครับ แล้วเดี๋ยวให้ช่างใหญ่ของผมจัดให้อีกชุด จบแล้วค่อยว่ากัน ถ้าไม่จบติดชุดใหม่ไป...ฮาๆๆๆ กรูรูช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ เพื่อนๆ สมาชิก iwebgas หากมีปัญหาโทรปรึกษาผมได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ณรงค์ชัยยานยนต์ ตัวแทนติดตั้ง OSCAR-N OBD CAN ผู้เดียวในแปดริ้ว ถนนฉะเชิงเทรา - บางประกง บางพระ เลยร้านรินของฝาก 300 เมตร Tel. 038-513-633 , 086-781-3433 (คุณกบ) 089-925-9878 เฮียอ๋า(ช่างใหญ่) www.nrc-autogas.com
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #212 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 01:50:44 PM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #212 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 01:50:44 PM » |
|
ถามนิดครับ 1. เราจะทราบว่า VIR แรงดันสูงหรือไม่นอกจาก วิธี auto tune แล้วได้ map ตัวเลขต่ำตลอด 2. การปรับ VIR ทวนหรือตามเข็ม นี่ดูตามสายตาที่เรามองไปที่ VIR ใช่ไหมครับ
1. ต้องใช้เครื่องมือมาวัดแรงดันต่างหากครับ Autronic ผมดูแล้วในโปรแกรมไม่มีหน้าต่างดูแรงดันเหมือนยี่ห้ออื่น หรือผมตาถั่ว ใช่ครับตัวเลขหลักเดียวที่จริงก็ปรับได้ แต่ เล่นยาก ใช้เวลาปรับนาน ผมเคยเจอครับ เลือกหัวฉีด ตรงตามสเปค ติดตั้งถูกต้องหมด แต่ Auto tune ได้ มาหลักเดียว งง เหมือนกัน ต้องมาแต่งค่าต่างเอาเองครับ 2. ปรับ VIR ทวนเข็มนาฬิกา > ลดแรงดัน ปรับ VIR ตามเข็มนาฬิกา > เพิ่มแรงดัน ให้นึกภาพขันสกรูน๊อต ขันเข้า > เพิ่ม คลายออก > ลด ** ตอบไป ตอบมา งง เอง หรือป่าวเนี่ยเรา เพื่อน ๆ ตั้งหัวข้อคำถามใหม่ก็ได้นะครับ เด๋วจะงง กันใหญ่ เด๋วคุณวิน จิมคาน่า ก็มาตอบ อยู่แล้ว ** ขอบคุณครับ เสาร์อาทิตย์ได้ไปชลบุรีเลยลองดูหน่อย(โดยยังไม่ปรับแก้อะไรจาก map ที่ได้มาลงไว้) ที่ความเร็วกลางจนถึง 150 แก๊สไม่มีสะดุดครับ แต่มีปัญหาใหม่คือ ตอนสตาร์ทใช้น้ำมันครั้งแรกก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส รถจะอืดเร่งไม่ขึ้น รอบมันขึ้นไปแล้วจะตืื้อเหมือนไม่ยอมเปลี่ยนเกียรสูงขึ้นเวลารอบสูงหรือความเร็วเพิ่มขึ้น จะพูดไงดีเหมือนเกียร์+ความเร็ว+รอบไม่สัมพันธ์กัน เป็นทุกครั้งที่เครื่องเย็นแล้วต้องวิ่งน้ำมันก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส สาเหตุน่าจะเป็นจากที่ไหนได้บ้างครับ เผื่อว่าจะเกาถูกที่คันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #213 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 04:23:39 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #213 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 04:23:39 PM » |
|
สงสัยแฟนไม่บ่นเรื่องแก๊สแล้วซิ คุณ bigblue อ้างถึง : ปัญหาใหม่คือ ตอนสตาร์ทใช้น้ำมันครั้งแรกก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส รถจะอืดเร่งไม่ขึ้น รอบมันขึ้นไปแล้วจะตืื้อเหมือนไม่ยอมเปลี่ยนเกียรสูงขึ้นเวลารอบสูงหรือความเร็วเพิ่มขึ้น จะพูดไงดีเหมือนเกียร์+ความเร็ว+รอบไม่สัมพันธ์กัน อันนี้หมายถึงวิ่งน้ำมันใช่มั้ยครับ แล้วเป็นเกียร์อะไรครับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ผมมีวิธีการเช็คว่าคลัชของเกียร์ออโต้ใกล้ ลาโลก ไปยัง - สตาร์ทเครื่อง ใช้น้ำมันนะไม่ต้องเข้าแก๊ส - เหยียบเบรคเท้า ดึงเบรคมือให้มั่น เข้าเกียร์เดินหน้า โดยไม่ต้องปล่อยเบรคทั้ง 2 อย่าง - อีกเท้าเหยียบคันเร่ง ถ้าเร่งเครื่องแล้วรอบเกิน 2500 รอบไปได้ คลัชเกียร์ใกล้แระ - วิธีนี้ผมเอาไว้เช็คเวลาซื้อรถมือสอง เกีบร์ออโต้ ว่าสภาพเกียร์เป็นไง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #214 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2009, 09:02:58 AM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #214 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2009, 09:02:58 AM » |
|
ออโต้ครับ ไม่บ่นแล้วครับ บ่นแต่ว่าไม่ปรู๊ดปราดเหมือนตอนออกมาใหม่ๆ รถผมใช้มา 7 ปีแล้วครับ ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ เดี๋ยวไงเย็นนี้กลับไปลองเช็คดู ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #215 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2009, 09:17:23 PM
|
kob_vtec
|
|
« ตอบ #215 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2009, 09:17:23 PM » |
|
ถอดแอร์โฟร์ออกมาดูว่าสรกปกหรือป่าวครับ ถ้าดำสรกปกล้างดูครับ ถอดขั้วแบตออกซักพักแล้วใส่ใหม่เป็นการล้างข้อมูลในกล่อง อาจมีอะไรดีๆครับ ผมทำกับรถที่ติดแก๊สใหม่ทุกคันและที่วิ่งเข้ามาให้เช็คตามระยะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ณรงค์ชัยยานยนต์ ตัวแทนติดตั้ง OSCAR-N OBD CAN ผู้เดียวในแปดริ้ว ถนนฉะเชิงเทรา - บางประกง บางพระ เลยร้านรินของฝาก 300 เมตร Tel. 038-513-633 , 086-781-3433 (คุณกบ) 089-925-9878 เฮียอ๋า(ช่างใหญ่) www.nrc-autogas.com
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #216 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2009, 01:08:21 PM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #216 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2009, 01:08:21 PM » |
|
รับทราบครับ คุณ kob_vtec ไงเดี๋ยวจะไปลองดูทั้ง 2 วิธี ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #217 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2009, 04:58:33 PM
|
PIEK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #217 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2009, 04:58:33 PM » |
|
ปัญหา ใหม่ ล่าสุดครับ ตอนเปลี่ยนเป็นแก้ส ถ้าเปลี่ยนตอนรอบต่ำ แล้วเป็นจังหวะที่เกียว่าง ( manual) จะดับครับ แต้ถ้าเปลี่ยนตอนวิ่ง แล้ว ถอนคันเร่ง (ยังเข้าเกียร์อยู่) ไม่ดับครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ ท่านผู้รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #218 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2009, 03:37:52 PM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #218 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2009, 03:37:52 PM » |
|
ผมเดาเอานะครับ น่าจะเป็นช่วงรอยต่อระหว่างแก๊สกับน้ำมัน Delay ไม่เท่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #219 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2009, 04:23:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #219 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2009, 04:23:05 PM » |
|
ผมก็คิดแบบท่าน bigblue อ่ะกั๊บ งั้นต้องลองตั้งรอบ RPM ให้สูงขึ้นอีกสเต๊ป โดยให้เข้าแก๊สในจังหวะของการถอนคันเร่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #220 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2009, 05:03:13 PM
|
Maxii
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #220 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2009, 05:03:13 PM » |
|
ผมขอสอบถามหน่อย คับ
ตั้งแต่ผมได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ผมได้ความรู้ขึ้นมากมาย จากเดิมที่เข้าใจถูกบ้าง ผิดบ้าง คับ
ข้อมูลรถ คับ Civic 1.8 ปี 2009 ระบบก๊าซ NGV หัวฉีด ยี่ห้อ EmmeGas ขนาดหัวฉีด 2.7 mm
ขอถามคับ... 1. หลักการจูนก๊าซ NGV กับ LPG ใช้หลักการเดียวกันหรือป่าวคับ คือ พยายามปรับจูนให้ค่า msG = msP มากที่สุด หรือไม่ก็ให้ ค่า msG < msP ไม่เกิน 0.2 (เพราะตอนนี้ผมซื้อโปรแกรมจูนของ Emme มาเปิดดู ค่า msG > msP อยู่มากพอสมควร แต่มีอาการกระตุกแค่บางช่วงเท่านั้น)
2. ช่างติดตั้ง เดินสายก๊าซ จากหม้อลดแรงดัน ผ่านกรองก๊าซ ไปยังรางหัวฉีด ยาวมาก ประมาณความยาวรวม เกือบ 1 เมตร เหตุผลเพื่อการเซอร์วิส ที่ง่ายขึ้นในอนาคต ตรงนี้จะส่งผลต่อแรงดันหรือป่าวคับ
3. โปรแกรมจูน ของผมในหน้า MAP จะมีข้อมูล msP แสดงคู่กับ msG ด้วย ในโหมดก๊าซ เราสามารถเปรียบเทียบค่าตรงนี้เลยได้ป่าวคับ ถ้าได้มันจะสะดวกมาก เพราะไม่ต้องสลับสวิตซ์ไปใช้น้ำมัน เพื่อจำค่า msP
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #221 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 06:23:57 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #221 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 06:23:57 PM » |
|
สนามอยู่ใกล้บ้านเราเลย จัดอีกวันไหน จะได้แอบไปส่องบ้าง เคยเข้าไปดู จิม แต่ที่เค้าจัดตรงสนามกอล์ฟ ทอ. ขนาดส่องไกล ยังมันลยยิ่งคุณ วิน ได้ขับลงสนามเองเนี่ย เข้าใจเลยครับ Hot... ให้ได้ถ้วยรางวัลไวๆ ได้มาโชว์ กันบ้างนะครับ สำหรับผม ไม่ชอบถ้วยครับ อยากได้ชาม มากก่า อิอิ ----------------------------------------- 555 อยากได้ชามเหมือนกาน มันใหญ่ดีอ่ะค๊าบพี่นัท พี่ไม่ลองมาขับเล่นๆหน่อยหรือครับ EG6 4DR อิอิ ฝาก Clip หน่อยนะครับ รายการ Racing Underground Gymkhana สนาม2 ลงมือใหม่ รุ่น R10 ทำเวลาได้ 48.5 วินาที อ่ะครับ ที่ 1 44.7 วินาที ที่ 2 45.3 วินาที ที่ 3 46.6 วินาที
http://www.youtube.com/watch?v=9g4vD2cvuxI
คราวหน้าขอลองดึงเบรคมือหน่อยครับ
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #222 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 09:11:09 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #222 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 09:11:09 PM » |
|
น้าวิน ผมมาแว้ว ผมทำวิดีโอให้กั๊บน้า http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1350.0 วางหน้าวีดีโอเลย แต่ว่าเสียงคนพากษ์ยักับงานวัดเลย อยากฟังเสียง แป๊ดๆ ของ Tec เพราะก่า อิอิ เวลาของที่ 3 ไม่ห่างกับน้าวิน เท่าไหร่ พยามยามต่อไป แต่อย่าลืมมาช่วยผมตอบในบอร์ด บ้าง แย่เลย คำถามเข้ามาทุกวัน กลัวคนจะเบื่อ ผมซะก่อน แฮ่ แฮ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #223 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 09:14:24 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #223 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 09:14:24 AM » |
|
น้าวิน ผมมาแว้ว ผมทำวิดีโอให้กั๊บน้า http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1350.0 วางหน้าวีดีโอเลย แต่ว่าเสียงคนพากษ์ยักับงานวัดเลย อยากฟังเสียง แป๊ดๆ ของ Tec เพราะก่า อิอิ เวลาของที่ 3 ไม่ห่างกับน้าวิน เท่าไหร่ พยามยามต่อไป แต่อย่าลืมมาช่วยผมตอบในบอร์ด บ้าง แย่เลย คำถามเข้ามาทุกวัน กลัวคนจะเบื่อ ผมซะก่อน แฮ่ แฮ่ ขอบคุณมากมายเลยครับลุงนัท อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #224 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 04:07:05 PM
|
worawit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #224 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 04:07:05 PM » |
|
สวัสดีครับคุณวินและคุณฟักทองผมไม่ได้เข้ามาเยี่ยมนานเลยกระทู้ยาวถึง15หน้าแล้วนะครับสะบายดีนะครับมีเรื่องรบกวนสอบถามครับว่าผมถอดกรองของvirออกมาล้างทำความสะอาดสาเหตุเพราะวิ่งแก๊สไม่ได้เลยกรองตันตั้งแต่ติดตั้งมา2ปียังไม่เคยถอดล้างเลยพอประกอบเสร็จเช็ดแก๊สกับน้ำมันค่าไมเท่ากันต่าง1msป็นอะไรหรือเปล่าครับเพราะตอนแรกค่าเท่ากันหรือว่าจะต้องทำออโต๊จูนใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|