ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 02:32:54 PM
|
aekamet
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 02:32:54 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 05:40:39 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 05:40:39 PM » |
|
แล้วทางเดียวนี่ P Dropซักกี่%ครับ จากแรงดันใช้งานที่ 1-1.2 จริงๆๆก็น่าจะน้อยมากนะครับ ฝากดูด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 05:53:21 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 05:53:21 PM » |
|
มาปูเสื่อรอ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 09:34:16 PM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 09:34:16 PM » |
|
แล้วทางเดียวนี่ P Dropซักกี่%ครับ จากแรงดันใช้งานที่ 1-1.2 จริงๆๆก็น่าจะน้อยมากนะครับ ฝากดูด้วยครับ ขอบคุณครับ
Drop ลงแน่นอนครับทั้งแบบทางเดียวและสองทางครับ จะdrop ลงท่าไรขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักคือระยะเวลาของการฉีดของหัวฉีด เช่นในขณะตอนเร่งเต็มที่ตั้งแต่ออกตัว จากเดิมที่หัวฉีดเปิด 4 ms. เพิ่มขึ้นเป็น 10 ms. แล้วไหนจำนวนการเปิดบ่อยขึ้นจากจำนวนรอบที่เพิ่มขึ้น ยังไงความดันก็ต้องตกลงครับ ไม่ว่าจะทางเดียวหรือสองทาง จึงได้มีฟังก์ชั่น presser correction เข้ามาช่วยในส่วนนี้ไงครับ ถ้าจะถามว่า p drop ลงกี่เปอร์เซนจากการใช้งานจริง ตอบได้เลยว่ามีโอกาศถึง 20% ครับ แต่สมการที่ผมพิสูจพอจะบอกได้ว่าระบบสองทาอง สามารถลดในส่วนนี้ลงได้ครับ สมมุติว่าจากเดิมตกลงถึง 20% จริง แต่เมื่อใช้สองทางอาจจะลดลงอย่างมากสุดเลยก็คือ 8 เท่าของระบบทางเดียวเหมือนที่คำนวนไว้ แต่ในความเป็นจริงก็หักความสามารถในการไหล ฟิกชั่น จากท่อ กรอง ความสามารถของหม้อต้ม อาจจะเหลือสัก 5 เท่าของระบบทางเดียว ลดลง 5 เท่าในที่นี้คือ ถ้าระบบทางเดียวตกลง 5% ระบบสองทางอาจจะตกลง แค่ 1% ครับ ย้ำว่าในทางอุดมคติน่ะครับ ส่วนในความเป็นจริงก็ทดสอบ คำนวน และทดสอบ กันต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:38:20 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:38:20 AM » |
|
Drop ลงแน่นอนครับทั้งแบบทางเดียวและสองทางครับ จะdrop ลงท่าไรขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักคือระยะเวลาของการฉีดของหัวฉีด เช่นในขณะตอนเร่งเต็มที่ตั้งแต่ออกตัว จากเดิมที่หัวฉีดเปิด 4 ms. เพิ่มขึ้นเป็น 10 ms. แล้วไหนจำนวนการเปิดบ่อยขึ้นจากจำนวนรอบที่เพิ่มขึ้น ยังไงความดันก็ต้องตกลงครับ ไม่ว่าจะทางเดียวหรือสองทาง จึงได้มีฟังก์ชั่น presser correction เข้ามาช่วยในส่วนนี้ไงครับ
ถ้าจะถามว่า p drop ลงกี่เปอร์เซนจากการใช้งานจริง ตอบได้เลยว่ามีโอกาศถึง 20% ครับ แต่สมการที่ผมพิสูจพอจะบอกได้ว่าระบบสองทาอง สามารถลดในส่วนนี้ลงได้ครับ สมมุติว่าจากเดิมตกลงถึง 20% จริง แต่เมื่อใช้สองทางอาจจะลดลงอย่างมากสุดเลยก็คือ 8 เท่าของระบบทางเดียวเหมือนที่คำนวนไว้ แต่ในความเป็นจริงก็หักความสามารถในการไหล ฟิกชั่น จากท่อ กรอง ความสามารถของหม้อต้ม อาจจะเหลือสัก 5 เท่าของระบบทางเดียว
ลดลง 5 เท่าในที่นี้คือ ถ้าระบบทางเดียวตกลง 5% ระบบสองทางอาจจะตกลง แค่ 1% ครับ ย้ำว่าในทางอุดมคติน่ะครับ ส่วนในความเป็นจริงก็ทดสอบ คำนวน และทดสอบ กันต่อไปครับ
การทำระบบ 2 ทาง ต้องแยกตั้งแต่หม้อต้มเลย หรือเปล่าครับ แล้วถ้าเป็นแยก 2 ทาง จากกรอง (เช่นกรอง เข้า 1 ออก 2 ) จะมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:44:23 AM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:44:23 AM » |
|
การทำระบบ 2 ทาง ต้องแยกตั้งแต่หม้อต้มเลย หรือเปล่าครับ
แล้วถ้าเป็นแยก 2 ทาง จากกรอง (เช่นกรอง เข้า 1 ออก 2 ) จะมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
ถ้ารุ่นของหม้อต้มรองรับ ก็แยกจากจากหม้อต้มเลยดีกว่าครับ เพราะถ้าแยกจากกรองในช่วงที่เข้าก็เข้าท่อเดียว ความเร็วในการไหลช่วงนั้นก็ยังเร็วอยู่ดีครับ เพราะลด press drop หัวใจหลักที่จะลดก็คือ ลดความเร็วการไหลของแก็สในท่อให้มากที่สุด presser dorp ก็ลดลงตามครับ (พิสูจน์มาจากสมการครับ) แต่ถ้าพูดถึงในกรณีที่หม้อต้มที่ใช้อยู่มีช่องทางออกแค่ทางเดียว ก็แยกจากกรองเอาก็ได้ครับ ก็ช่วยได้อยุ่ระดับนึง เช่น ช่วยลดความปั่นป่วนในรางหัวฉีดเพราะเข้าสองทาง ช่วยในการไหลประสานกัน ของแก็สในราง และช่วยลด presser drop ได้ระดับนึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 03:51:52 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 03:51:52 PM » |
|
;Dขนของหนีน้องน้ำพักเหนื่อยหันมาเจอกะทู้น่าสนใจ...-ขอแจมด้วยที่ลองแบบแรกจ่าย2ทางแล้ววนเข้าหากันเปนแบบห้องรวม..อันนี้หม้อ2ช่อง..อีกอันจ่ายออก1ช่องผ่านกรอง1ออก2แล้วต่อวนเข้าหัวท้ายราง..อีกอันหม้อจ่าย1ผ่านกรอง1ออก1แล้วต่อตัววายวนเข้าหัวท้ายราง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 03:54:56 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 03:54:56 PM » |
|
'งะลงหลายรูปไหงมีอันเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:07:59 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:07:59 PM » |
|
อันนี้มะก่อนต่อแม๊ปตรงกลางระหว่างรางหัวฉีด...พอรื้อบ่อยเลยไว้ข้างๆแทน ;Dตอนทำที่แรกใส่เสดไม่ปรับอะไรเลยแล้วลองวิ่งดูเล่นๆ..เอาแบบสรุปรวมแต่ละคันเลยนะมีทั้ง4สูบกะ6สูบโบและมะมีโบ....,มะคิดไปเองน้า ::)มันรู้สืกว่าคันเร่งมันละเอียดขื้นกะชากเร็วดีเพาะอะไรมะรู้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:13:34 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:13:34 PM » |
|
กำลงพิดอันนั้นมันเอจีกำลังจะแปลงเปน2ทางต่อกลางและทำตัววัดแรงดันใหม่...ยังมะว่างอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:25:46 PM
|
admin
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:25:46 PM » |
|
'งะลงหลายรูปไหงมีอันเดียว ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต: 130 KB / 1 รูป ลงรูปในกระทู้ได้ : 8 รูป ดังภาพตัวอย่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:38:14 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:38:14 PM » |
|
;Dขอบคุนค๊าบ...,มะเคยลงรูปเลยมะรู้..อายจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 05:58:17 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 05:58:17 PM » |
|
ของผมก็ใช้ กรองแยกเอาครับ เข้า 1 ออก 2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 07:16:46 PM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 07:16:46 PM » |
|
อันนี้มะก่อนต่อแม๊ปตรงกลางระหว่างรางหัวฉีด...พอรื้อบ่อยเลยไว้ข้างๆแทน ;Dตอนทำที่แรกใส่เสดไม่ปรับอะไรเลยแล้วลองวิ่งดูเล่นๆ..เอาแบบสรุปรวมแต่ละคันเลยนะมีทั้ง4สูบกะ6สูบโบและมะมีโบ....,มะคิดไปเองน้า ::)มันรู้สืกว่าคันเร่งมันละเอียดขื้นกะชากเร็วดีเพาะอะไรมะรู้... Presser ในรางหัวฉีดยิ่งนิ่งเท่าไร การทำงานของระบบจะสมบูนมากเท่านั้นครับ เพราะpresser เป็นปัจจัยหลักในการทำงานของระบบแก็ส ระบบสองทางช่วยลด presser drop ในระบบลงได้ โดยเฉพาะในตอนเร่ง ที่ปกติ presser จะตกลง จึงทำให้ระบบทำงานสมบูน ทำให้ประสิทภาพของระบบเพิ่มขึ้น ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยละครับ ผมว่าระบบสองทางเป็นระบบที่คุ้มค่าในการลงทุนทำมากเลยครับ แค่เพิ่มกรองอีกใบ กับท่อนิดหน่อย ก็ทำให้ประสิทภาพของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:43:50 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:43:50 PM » |
|
;Dขอบคุนพี่aekametคับที่ให้ความรู้ทางทิสดี...เพาะพมลองแบบใช้ปั๊มน้ำกะอุปกรณ์แล้วมันไม่แน่ใจว่าของเหลวเปนน้ำกะไอแก๊สมันจะเหมียนกัลรือเปาเลยลองของจิง...มะเข้าใจทางฟิสิกส์แต่รู้ว่าใช้แล้วชอบอะ...^^อีกนิดพี่สังเกตุเองนะมะก่อนที่ต่อเข้าหัวเดียวแบบราง4รือราง3,มะวนหากันมะว่าจะเครื่อง4รือ6รือ8สูบ...สูบตรงปลายวาวล์จะยันเยอะก่ามันเกี่ยวกันปะนิ ....ของพี่modernep1เห็นห้องเครื่องพี่ละพมอายเลย ....งั้นพมเอาพี่กะทิมาแก้เขินละกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|