กล่องใบน้อยจะทำงานหนักขึ้นเป็นเกือบ 2 เท่าครับ หัวฉีดจะทำงานได้ไม่ได้เต็มที่เท่าไหร่ยิ่งในช่วงปลายครับ เป็น Hana ยังเบาแรงกล่องมากกว่าครับ แต่สเปคแนะนำให้ใช้กะแค่หัวฉีด 3 โอมครับแต่ถ้าต้องการใช้จริงๆ ฮาน่า น่าจะดีกว่าครับ
คุณ ICE กำลังจะพูดถึงการจ่าย กระแสไฟไปหาหัวฉีด ที่มีความต้านทานทางไฟฟ้่าต่ำหรือแปล่าครับ เพราะ ECU จะต้องจัดการส่งกระแสไฟ ไปหา solenoid ที่จะยกแกนโดยการดูดของพลังแม่เหล็ก แต่พวก Keihin มันมีตวามต้านทานแบบ static ต่ำ ซึ่งในรอบการทำงานจริง อาจสุดต่ำไปอีก แล้วอาจทำให้การจ่ายกระแสไปหาหัวฉีดของ ECU ไม่พอ และร้อนจนวงจรไหม้ มันเป็นแบบนั้นหรือไม่ครับ?... หรือด้วยเหตอื่น
เรื่องการจ่ายกระแสให้พอเพียงกับ ความสามารถของ ECU เป็นเรื่องที่ควรมีการพืจารณาอยู่ในเรื่องของ LPG System ด้วยนะผมว่า โดยเฉพาะไฟที่เข้ามาเลี้ยงในวงจร ECU
ขอเอาความรู้ไปเติมแก้วกาแฟที่ไม่มีวันพร่องของผมครับ....