AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 05:32:34 PM
|
TKK
|
|
« เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 05:32:34 PM » |
|
ติดตั้งมาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ไฟเครื่องไม่โชว์ แต่มีคำถามคือพอรอบสูงๆ ความเร็วซัก 140 ขึ้นไป รถขึ้นช้ามากเมื่อเทียบกับน้ำมัน และจะหยุดแถวๆ 175 วิ่งไม่ไปแล้วครับ ใช้หม้อต้ม Tomasetto คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 08:21:44 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 08:21:44 PM » |
|
หม้อต้ม จ่ายแก๊ส ไม่พอครับ
2.3JM VQ23DE V6 24V 172แรงม้า
หม้อต้ม tomasetto อลาสก้า max 140 hp
The model AT09 Alaska version lpg reducer is a single stage reducer for lpg sequential injection systems, homologated ECE 67R-01. Equipped with filter unit and inlet solenoid valve, compared to basic version it has also an additional post-heating of the lpg at the outlet, that allows higher gas flow and higher gas temperature at the exit.
Alaska version is suitable for engines with power from 90 HP to 140 HP and with temperature not lower than -10 °C. With lower temperatures the reducer could not be sufficient to follow the maximum power requirement from the engine. The pressure at the outlet is adjustable from 0,9 to 1,8 bar (pressures referred to reducer not connected to the engine
ปรับจูนอย่างไร ก็ไม่ดีขึ้น ต้องเปลี่ยนหม้อต้ม ใหม่ อย่างเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 12:26:01 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 12:26:01 AM » |
|
ตามนั้นครับ หม้อต้มจ่ายไม่พอครับ ตัวนี้ต้องจัด KME Silver เช่นกันนะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 08:36:51 AM
|
TKK
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 08:36:51 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 09:41:30 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 09:41:30 AM » |
|
ประมาณว่า -ร้านติดตั้งไม่รู้เรื่อง -ร้านติดตั้งกดราคาให้ถูก ก็ลดสเป็กของ -ร้านติดตั้งหาของที่เหมาะสมไม่ได้ -ฯลฯ แต่อย่างไรก็ดีร้านติดตั้ง ควรจะหาเปลี่ยนให้เหมาะสมกับรถของลูกค้าด้วยนะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 10:25:54 AM
|
TKK
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 10:25:54 AM » |
|
ประมาณว่า
-ร้านติดตั้งไม่รู้เรื่อง -ร้านติดตั้งกดราคาให้ถูก ก็ลดสเป็กของ -ร้านติดตั้งหาของที่เหมาะสมไม่ได้ -ฯลฯ
แต่อย่างไรก็ดีร้านติดตั้ง ควรจะหาเปลี่ยนให้เหมาะสมกับรถของลูกค้าด้วยนะครับผม
เพิ่งจะติดมาเอง... ถ้าร้านไม่ยอมเปลี่ยน ผมไปหาพี่เลยได้มั้ย แล้วมันจะมีผลอะไรกับเอกสารติดตั้งที่แจ้งขนส่งไว้มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 11:08:58 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 11:08:58 AM » |
|
เพิ่งจะติดมาเอง... ถ้าร้านไม่ยอมเปลี่ยน ผมไปหาพี่เลยได้มั้ย แล้วมันจะมีผลอะไรกับเอกสารติดตั้งที่แจ้งขนส่งไว้มั้ยครับ
เอาน่า พยายามใจเย็นๆลองคุยกับร้านที่คุณติดตั้งมาดูก่อนนะครับ และ ถามเขาด้วยว่าถ้าคุณไปเปลี่ยนหม้อต้มที่อื่น แล้วระบบทั้งหมดเขายังรับประกันอยู่รึเปล่า ถ้าเขาบอกหมดประกัน คุณก็ไม่ควรจะไปทำที่อื่นนะครับ เดี๋ยวเสียสิทธิ์ ถ้าจะมาทำกับผมนัดล่วงหน้าก่อนนะครับ คิวยาวนิดนึงครับ เรื่องเอกสารขนส่งไม่มีปัญหาอะไร หรือจะตามไปแก้ในเอกสารที่ขนส่งด้วยก็ได้ครับไม่มีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 01:47:41 PM
|
TKK
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 01:47:41 PM » |
|
หม้อต้ม Tomassetto AT09 มันมี Arctic กับ Alaska .... ไม่ทราบมันแตกต่างกันตรงไหนครับ... หน้าตาเหมือนๆ กันเลย เห็นต่างกันชัดๆ ก็ตรงวงๆ สีแดงๆ น่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 01:54:40 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 01:54:40 PM » |
|
หม้อต้ม Tomassetto AT09 มันมี Arctic กับ Alaska .... ไม่ทราบมันแตกต่างกันตรงไหนครับ... หน้าตาเหมือนๆ กันเลย เห็นต่างกันชัดๆ ก็ตรงวงๆ สีแดงๆ น่ะคับ ต่างกันตรงที่ อลาสก้า ท่อแก๊สจากถังเข้าทางด้านหน้า ตรงรูด้านซ้ายบนของรูป ส่วนอาร์คติก รูท่อแก๊สจากถัง จะเข้าทางด้านหลัง ซึ่งมีท่อแก๊ส วนรับความร้อนจาก น้ำร้อนเพิ่ม ส่วนรูข้างหน้าจะอุดไว้ครับ ลองสังเกตุดู ด้านหลังหม้อต้มจะไม่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 02:13:56 PM
|
TKK
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 02:13:56 PM » |
|
ขอบพระคุณมากครับพี่ phenic ผมดูมาแล้ว .... ที่ร้านติดมาเป็น Alaska แน่ๆ เพราะแก๊สเข้า ตรงมุมซ้ายบนครับ ขอบพระคุณมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 03:08:03 PM
|
TKK
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 03:08:03 PM » |
|
โทรไปที่ร้านมาแล้วครับ... ทางร้านบอกว่า จะเปลี่ยนหม้อต้มของ AC ให้ รับได้ 250HP ...
ก็ยังสงสัยว่า AC มีหม้อต้มด้วยหรอ ... ดูในเวปเค้าไม่เห็นมีน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 03:29:43 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 03:29:43 PM » |
|
AC อุปกรณ์ประกอบอื่นๆ ยกเว้น ECU มันก็ไม่ได้ต่างจาก AG BSM Mondogas และหัวฉีดอีกหลาบยี่ห้อที่ราคาระดับนี้นะ แต่เผอิญว่า hardware และ Software ของ AC ดันไป mix and match กับอุปกรณ์พวกนั้น มากกว่าหัวฉีด ยี่ห้ออื่นๆ นะ ต้องยกเครดิตให้ที่คนที่ออกแบบ Software มองปัญหาได้ดี เลยเขียน Program ได้ออกมาที่หัวฉีดยี่ห้ออื่น เห็นแล้วต้อง มองตาปริบๆ และการพัฒนา hardware และ Software ของ AC ไปเร็วกว่าหัวฉีดยี่ห้ออื่น ซึ่งตอนนี้ก็เขี่ย AG ไปได้เยอะเลย จึงทำให้ชั่วโมงนี้ ข่างติดแก๊ส ถึงมาติดใจ กับยี่ห้อนี้ เมื่อติดยี่ห้อนี้ให้กับลูกค้าแล้ว ไม่ค่อยเกิดปัญหาภายหลัง ปรับจูนได้ง่าย ลูกค้าไม่ต้องเข้ามาเยี่ยมเจ้าของอู่ บ่อยๆ ) และอีกอย่าง ทางทีมงาน ทีโอก็เล่นไปเคาะประตูอู่ กันหนักเลย และยิ่งเสนอราคา แบบอู่ต้องขอมาลองใช้แล้ว คุ้มค่าเกินราคาจริงมั้ย สรุป คือ AC ไปใช้ หม้อต้มแก๊สยี่ห้ออื่นอ่ะครับ จึงดูในเวปเค้าไม่มีไง เค้าทำ OEM ดีกว่า แบรนด์ AC ก็ไม่ต้องลงทุนสร้างโรงงานเอง อ่ะลูกพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 04:03:51 PM
|
TKK
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 04:03:51 PM » |
|
AC อุปกรณ์ประกอบอื่นๆ ยกเว้น ECU มันก็ไม่ได้ต่างจาก AG BSM Mondogas และหัวฉีดอีกหลาบยี่ห้อที่ราคาระดับนี้นะ แต่เผอิญว่า hardware และ Software ของ AC ดันไป mix and match กับอุปกรณ์พวกนั้น มากกว่าหัวฉีด ยี่ห้ออื่นๆ นะ ต้องยกเครดิตให้ที่คนที่ออกแบบ Software มองปัญหาได้ดี เลยเขียน Program ได้ออกมาที่หัวฉีดยี่ห้ออื่น เห็นแล้วต้อง มองตาปริบๆ และการพัฒนา hardware และ Software ของ AC ไปเร็วกว่าหัวฉีดยี่ห้ออื่น ซึ่งตอนนี้ก็เขี่ย AG ไปได้เยอะเลย จึงทำให้ชั่วโมงนี้ ข่างติดแก๊ส ถึงมาติดใจ กับยี่ห้อนี้ เมื่อติดยี่ห้อนี้ให้กับลูกค้าแล้ว ไม่ค่อยเกิดปัญหาภายหลัง ปรับจูนได้ง่าย ลูกค้าไม่ต้องเข้ามาเยี่ยมเจ้าของอู่ บ่อยๆ ) และอีกอย่าง ทางทีมงาน ทีโอก็เล่นไปเคาะประตูอู่ กันหนักเลย และยิ่งเสนอราคา แบบอู่ต้องขอมาลองใช้แล้ว คุ้มค่าเกินราคาจริงมั้ย สรุป คือ AC ไปใช้ หม้อต้มแก๊สยี่ห้ออื่นอ่ะครับ จึงดูในเวปเค้าไม่มีไง เค้าทำ OEM ดีกว่า แบรนด์ AC ก็ไม่ต้องลงทุนสร้างโรงงานเอง อ่ะลูกพี่ ไม่ทราบว่าพี่ฟักทอง พอจะทราบมั้ยว่า หม้อต้ม AC นั้น OEM มาจากแห่งใดครับ...... ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 04:42:36 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 04:42:36 PM » |
|
ไม่ทราบว่าพี่ฟักทอง พอจะทราบมั้ยว่า หม้อต้ม AC นั้น OEM มาจากแห่งใดครับ...... ขอบคุณครับ
อ่ะก็ยี่ห้อที่ท่านเอารูป มาลงไง เป็นเพียงแค่หนึ่งยี่ห้อ ที่ AC นำมาจัดชุดขาย และมีหม้อต้มอีกหลายแบรนด์ที่นำมาติดตั้ง คือจริงๆ พี่ช่างที่ตอบกันมาข้างบน เค้าจะรู้หม้อต้ม ยี่ห้อไหน รุ่นไหน match กับรถรุ่นนั้น เป็นไกด์ไว้ให้แล้วนิ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ประสบการณ์ของช่างแล้วอ่ะ อย่างร้านที่ท่านเจอมา ก็ได้ชุดแก๊สหัวฉีดมา ก็ยัดใส่มันลงไป ไม่ได้ดูอะไรมันเลย วิ่งไม่ดี มีปัญหา ก็มาตามแก้เอาทีหลัง (อย่างที่คุณเบียร์ตอบไว้แล้วด้านบน ไม่มีผิด) เมื่อลูกค้า ดันฉลาด เกิดรู้ทันขึ้นมา เพราะไปศึกษามาเยอะแล้ว ก็ต้องรีบมาแก้ไขให้โดยด่วน เจอร้านแก๊สที่ชอบ "ลักไก่" แบบนี้ใครอยากจะมาติดแก๊ส เข็ดเป็นแถวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC กับ Teana 2.3 คับ..
|
ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 04:57:20 PM
|
ak_nation_motor
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 04:57:20 PM » |
|
ต่างกันตรงที่ อลาสก้า ท่อแก๊สจากถังเข้าทางด้านหน้า ตรงรูด้านซ้ายบนของรูป ส่วนอาร์คติก รูท่อแก๊สจากถัง จะเข้าทางด้านหลัง ซึ่งมีท่อแก๊ส วนรับความร้อนจาก น้ำร้อนเพิ่ม ส่วนรูข้างหน้าจะอุดไว้ครับ ลองสังเกตุดู ด้านหลังหม้อต้มจะไม่เหมือนกันครับ
แล้วถ้าเป็นรุ่นอาร์คติกต้องเพิ่มเงินเท่าไหร่คับ ของผมติดของ AC ใน ACCORD 2.0 ตัวใหม่ ไม่รู้ว่าช่างใส่ตัวไหนเดี๋ยวกลับไปดูก่อนแต่การใช้งานปกติดีไม่ต่างกับน้ำมัน ถ้าหากเป็นรุ่นอลาสก้าควรจะเปลี่ยนเป็นอาร์คติกหรือเปล่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|