GASiTALY
|
เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:28:26 AM
|
6inline
|
|
« เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:28:26 AM » |
|
จากการศึกษาในเวปนี้ ผมเห็นว่าราคาไม่แรงดี
พอดีไปสะดุด AGIS ก็เห็นว่าประมวลผลเร็วน่าสนใจ แต่ติดใจตรงหัวฉีดเหมือนไม่ค่อยจะทนเท่าไหร่(ความคิดส่วนตัวผมนะ)
พอดีเห็นในโปรแกรมของ GASiTALY มันมีให้เลือกหัวฉีดต่ำกว่า 3 โอมห์ เลยอยากรู้พฤติกรรมของกล่องตัวนี้มันทำงานอย่างไง
เหมาะกับหัวฉีดแบบไหนครับ
ผมจะนำไปติดกับเครื่อง 2J VVTi (ไม่โบ)
หรือไม่ก็อยากให้ท่านผู้รู้ทั้งหลาย ลองบอกพฤติกรรมของกล่อง แต่ละยี่ห้อ ก็จะดีมาก ,จะจับคู่กับหัวฉีดประเภทไหน เพื่อเป็นแนวทาง
ตอนนี้กำลังวางเครื่องอยู่ครับ ยังมีเวลาตัดสินใจอยู่
ป.ล. ระบบ OBD ก็น่าสนใจครับ แต่รถผมคงต่อไม่ได้ หากราคาไม่แรงก็น่าสน เพราะใช้ไม่เต็มระบบอยู่แล้ว
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:47:25 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:47:25 PM » |
|
มันก็คืดBSMนั่นแหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 10:33:20 AM
|
6inline
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 10:33:20 AM » |
|
มันก็คืดBSMนั่นแหล่ะครับ ถ้าใช้ หัวฉีด โอห์มต่ำ กับกล่อง BSM ผลจะเป็นอย่างไรครับ เห็นส่วนใหญ่เค้าจัดอยู่ที่ 3 โอม หรือว่าไม่จำเป็น ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 12:37:40 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 12:37:40 PM » |
|
ถ้าใช้ หัวฉีด โอห์มต่ำ กับกล่อง BSM ผลจะเป็นอย่างไรครับ เห็นส่วนใหญ่เค้าจัดอยู่ที่ 3 โอม หรือว่าไม่จำเป็น
ขอบคุณครับ
BSM / GI น่าจะติด หัวฉีดสองโอห์มได้นะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ต้องขอดูโปแกรมก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 04:15:34 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 04:15:34 PM » |
|
สอบถามเพิ่มเติม ตามรูปข้างล่างครับ
ใช้ค่า Absolute มาคำนวณด้วยหรือครับ
หัวฉีดได้ต่ำสุด 1 Ohm
แล้ว โปรแกรมจูน V 7.6 สามารถนำมาจูนได้หรือไม่ ต้องอัพเกรดก่อนหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 04:17:15 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 04:17:15 PM » |
|
ไม่ทราบว่า หากติ๊กเครื่องหมายถูก ตรงช่อง RPM/2 มันคืออะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 04:29:45 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 04:29:45 PM » |
|
ขอยกมาจากกระทู้ AGIS (ของผมเอง)
ถามช่างโจ้ หรือท่านอื่น
จากที่นั่งดูคู่มือ Agis ก็ดีครับ แต่เครื่องผมมันใช้ ฟังชั่น OBD ไม่ได้ (น่าเสียดาย)
เครื่อง 2 J VVTi ไม่โบ
ลักษณะนิสัยการขับ ต้องการ Perfomance ,เป็นคนขับรถเร็วครับ แต่ก็ไม่เคยขับปาดใครนะครับ
ตอนนี้เลือกอยู่ ระหว่าง BSM(GASiTALY) และ Agis คิดว่ายี่ห้อไหนเหมาะสมครับ
พูด ง่ายๆ ว่าคุ้มเงินครับ ,การตลาด, การพัฒนา
เพราะรู้สึกคุ้นกับ BSM มากกว่า
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 08:58:31 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 08:58:31 PM » |
|
ขอยกมาจากกระทู้ AGIS (ของผมเอง)
ถามช่างโจ้ หรือท่านอื่น
จากที่นั่งดูคู่มือ Agis ก็ดีครับ แต่เครื่องผมมันใช้ ฟังชั่น OBD ไม่ได้ (น่าเสียดาย)
เครื่อง 2 J VVTi ไม่โบ
ลักษณะนิสัยการขับ ต้องการ Perfomance ,เป็นคนขับรถเร็วครับ แต่ก็ไม่เคยขับปาดใครนะครับ
ตอนนี้เลือกอยู่ ระหว่าง BSM(GASiTALY) และ Agis คิดว่ายี่ห้อไหนเหมาะสมครับ
พูด ง่ายๆ ว่าคุ้มเงินครับ ,การตลาด, การพัฒนา
เพราะรู้สึกคุ้นกับ BSM มากกว่า
ขอบคุณครับ
ดูง่าย ๆ นะครับ อุปกรณ์มันก็ออกมาตามยุค ชุดแก๊สแต่ละยุค ถูกออกแบบมาเพื่อเครื่องนยต์ในแต่ละยุค และตามมาตรฐาน Euro 2 / 3 / 4 / 5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 10:08:40 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 10:08:40 PM » |
|
ดูง่าย ๆ นะครับ อุปกรณ์มันก็ออกมาตามยุค ชุดแก๊สแต่ละยุค ถูกออกแบบมาเพื่อเครื่องนยต์ในแต่ละยุค และตามมาตรฐาน Euro 2 / 3 / 4 / 5
ถ้าอย่างงั้น GASiTALY ก็น่าจะเพียงพอ เพราะเครื่องรุ่นนี้ไม่น่าเกินปี 1998 เข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 10:20:27 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 10:20:27 PM » |
|
ถ้าอย่างงั้น GASiTALY ก็น่าจะเพียงพอ เพราะเครื่องรุ่นนี้ไม่น่าเกินปี 1998 เข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ
อันนี้ไม่แน่ใจอ่ะครับ ลองเข้าไปเช็คใน club JZ ดูอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 07:43:09 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 07:43:09 AM » |
|
อีกอย่างต้องคำนึงถึงเรื่องการรับประกันคุณภาพด้วยครับ ถ้ติดแล้วไม่มีปัญหาก็okถ้าติดแล้วเกิดปัญหามีการรองรับงานเคลมหรือช่วยแก้ปัญหาหรือไม่ครับ บางยี่ห้อเขาขายขาดเลยไม่รับประกันครับ ราคามันถึงถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 07:09:01 PM
|
พระราม2 ออโต้ แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 07:09:01 PM » |
|
ของผมเคยติด BSM แต่ตอนนี้ใช้ FOBOS แล้ว ถ้าไม่เข้าใจอะไร ก็ โทรปรึกษาได้ครับ ยินดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 07:46:02 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 07:46:02 PM » |
|
ของผมเคยติด BSM แต่ตอนนี้ใช้ FOBOS แล้ว ถ้าไม่เข้าใจอะไร ก็ โทรปรึกษาได้ครับ ยินดีครับ
Fobos เป็นของประเทศอะไรครับ ใครนำเข้า แล้วอนาคต การตลาดชัดเจนไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GASiTALY
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 08:15:18 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 08:15:18 PM » |
|
ของบัลกาเรียครับที่มาที่เดียวกับBSMครับโปรแกรมจูนก็แบบเยวกับการจูนECUรถแข่งครับผู้นำเข้าชัดเจนฝ่ายเทคนิคมีความสามารถสูงแก้ปัญหาด้วยเหตุและผลตามหลักการทำงานของแก๊สและเก่งเรื่องโปรแกรม ติดไปแล้วไม่ผิดหวังอัพเดทเฟริมแวร์รุ่นใหม่ๆได้ง่ายไม่ต้องเสียตังเพิ่ม ตอนนี้ขายดีมากครับไม่ได้โม้ ก่อนสงการนต์800ชุดวันเดียวลูกค้าสั่งจองเกือบหมดแล้ว ยี่ห้อนี้มันไปได้ตัวของมันเองครับไม่ต้องโฆษณาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|