ช่างเจครับ ผมขับกลับมานั่งนึกๆ เคสนี้มีโอกาสไหมครับ ที่แก๊สจะรั่วที่หัวฉีด ครับ แนวว่าหัวฉีดปิดไม่สนิท
คือผมนั่งดูเส้นการเดินทางของแก๊ส แรงดันแก๊สน่าจะค้างท่อในระหว่างหัวฉีดกับหม้อต้มขาออก ใช่ไหมครับ
คือหม้อต้มจะยังคงมีแรงดันค้างอยุ่ค่าๆนึง เช่น 1 Bar ในกรณีที่หัวฉีดไม่รั่วซึม
แระแล้วก็ได้คำตอบของปัญหานี้ครับ
ปัญหาที่ผมเจอ เกิดที่หม้อต้มครับ มันเกิดการรั่วที่ท่อแว๊คคั่ม ทำให้แก๊สไหลเข้าไปในห้องเผาไหม้ ตอนที่เราดับเครื่อง
ทำให้ห้องเผาไหม้เต็มไปด้วยแก๊ส (แก๊สท่วม) จึงทำให้เวลาจะติดเครื่องอีกครั้งทำได้ยาก
แนวว่าต้องบิดกุญแจแช่ไว้นานประมาณ 3-5 วินาที เครื่องจึงจะติดให้
จึงขอนำข้อมูลตรงนี้มาแชร์กันครับ เผื่อใครเจอแบบผมจะได้แก้ตรงจุด
ดีว่าได้ช่างเจ คอยให้คำแนะนำและแนวทางสังเกตปัญหาครับ จึงได้หาวิธีแก้ไขได้เร็วขึ้น ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ