ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 10:09:34 PM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 10:09:34 PM » |
|
ใช้ AC stag300+ กับรถ camry acv30 2.4q ปี2005 ครับ รบกวนช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ ว่ามีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ยครับ ทั้งอืดและไม่มีเรี่ยวแรงสมกับเครื่อง 2400 ซีซี เลยครับ
ขอบพระคุณในทุกความเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 07:16:37 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 07:16:37 AM » |
|
ระบบแก๊ส อยู่ในเกณฑ์ปกติปกติ ครับ อาจจะมองว่า บางนิดๆ รถยนต์คันนี้ อาจมีปัญหา ที่ ระบบคลัทช์ของเกียร์ออโต้ ลองเช็คดูสภาพน้ำมันเกียร์ ดูหน่อยนะ ครับ หัวเทียน กรองอากาศ ก็ควรดูด้วย คร๊าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 09:42:49 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 09:42:49 AM » |
|
ใช้ ver9 แล้วยังมีเส้นสีน้ำเหมือนยังไม่เปิดauto เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 10:05:02 AM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 10:05:02 AM » |
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ :
ขอบคุณสำหรับข้อสังเกตครับ น้ำม้นเกียร์เพิ่งเปลี่ยน ระบบปกติครับ มีที่น่าสงสัยก็คือ กราฟในรูปที่สอง ทำไมมันไม่คล้ายชาวบ้านคนอื่นๆ เลย ที่จุดเริ่มต้นมันลงล่างและชันขึ้นไปน่ะครับ
ส่วนรูปที่ ๓ ตัวเลือกเกี่ยวกับคอยล์จุดระเบิด ทำไมช่างเลือกเป็นคอยล์เดี่ยว ทั้งที่เครื่องรุ่นนี้มันมี ๔คอยล์ประจำหัวเทียน และตัวเลือกเซนเซอร์ท่อไอเสีย เลือกไม่เชื่อมต่อเอาไว้ ทำไมถึงเลือกค่านี้ ขอเป็นความรู้หน่อยครับ
PSCarHome&AutoGas :
ขอบคุณครับ ผมเปิดด้วยโปรแกรมเวอร์ชั่นนี้โดยยังไม่upgrade fw ครับ ไม่กล้าทำอะไรมาก แค่ต้องการดูค่าตัวเลือกกับกราฟเท่านั้น อยากแก้ไขให้ถูกต้อง แสดงว่าเวอร์ชั่นนี้มีปัญหาเกี่ยวกับกราฟใช่มั๊ยครับ แนะนำเวอร์ชั่นไหนดี สมบรูณ์ที่สุดที่น่าใช้ในขณะนี้ครับ
รบกวนขอความเห็นเพิ่มเติม เกี่ยวกับปัญหาที่เรียนถามด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 10:30:48 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 10:30:48 AM » |
|
coil เดี่ยวคือcoil1ตัวต่อหัวเทียน1ตัวครับ เลยเรียกคอล์ยเดี่ยวครับ ถ้าเลือกถูกดูที่วัดรอบจะตรงครับ ox หำืหนพ Ac แนะนำว่าไม่ต้องต่อครับ โดยส่วนตัวชอบver 7ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 02:28:34 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 02:28:34 PM » |
|
จุดแรก ที่อยู่ในตาราง คือ เดินเบา ไม่มีโหลด ยกขึ้นอีกเล็กน้อยก็ได้ นะครับ น้ำมันกำลังดีอยู่หรือเปล่า ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 06:33:20 PM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 06:33:20 PM » |
|
ขอบพระคุณกูรูทั้งสองท่านที่มาแนะ...เข้าใจขึ้นเยอะเลย
วันนี้บ่ายอาทิตย์อยากลองของ เลยไปเล่นกับโปรแกรมจูนมาเล็กน้อย มั่วไปมั่วมาเลยได้ภาพมารายงานผลครับ
รบกวนช่วยชี้แนะอีกซักหน่อยนะครับ อยากเปิดใช้ ISA2 แต่เก็บน้ำมันยังไงก็ไม่ครบซักที ทั้งclickdown d2 o/d ก็แล้ว เบรคหัวทิ่มหัวตำก็แล้ว ที่สำคัญ เล่นอยู่ริมชานเมืองคนเดียว ทั้งมองจอ มองตำหนวด กลัวโดนแอบถ่ายภาพแล้วส่งไปรษณีย์มาที่บ้านให้ไปเสียค่าปรับ ความเร็วที่ลองจึงอยู่แถวๆ140-150 ไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้ว ทั้งรถเยอะทางสั้น หมดปัญญาหาวิธีแล้วครับ
ลองเปิดฟังก์ชันแล้ว โปรแกรมยังไม่ยอม ที่จุดสัญลักษณ์ในpopup ยังเป็นสีเหลืองอยู่เลย กับช่องในmapยังเป็นสีเหลือง ทำไงดีครับ ไปไม่ถูกทางแล้วครับ
อีกเรื่อง สำหรับกราฟที่ได้มานี้ รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ ต้องทำอย่างไรอีกครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าทุกท่านทุกคำตอบนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 08:40:34 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 08:40:34 AM » |
|
ใช้เกียช่วยครับ ลดเกียลงมาที่เกีย 2 หรือ 3 ครับค่อยๆไล่คันเร่งครับ จะเก็บได้เร็วกว่าครับ ใช้เกียสูงความเร็วจะสูงเกินคร้าบ เสียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 09:10:59 AM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 09:10:59 AM » |
|
ใช้เกียช่วยครับ ลดเกียลงมาที่เกีย 2 หรือ 3 ครับค่อยๆไล่คันเร่งครับ จะเก็บได้เร็วกว่าครับ ใช้เกียสูงความเร็วจะสูงเกินคร้าบ เสียว
สวัสดีครับคุณ ไอซ์ กราฟที่ได้มานี้ ผมลองใช้เกียร์2 โดยการเลือก D2 ขับซักพักแล้วครับ กราฟที่แหว่งๆ มีมาเติมมากขึ้น แต่ที่ยังสงสัยคือ ที่มาร์คแถบเหลืองๆ ในรูปข้างบนที่ผมโพส หมายถึงอะไรครับ และต้องทำอย่างไรเพิ่มเติม ผมตั้งใจจะเปิดใช้ ISA2 ครับ อีกคำถามครับ จากที่ค้นคำคามเกี่ยวกับเรื่องเสียงบัซเซอร์เตือนตอนเก็บน้ำมัน ผมไม่ได้ยินเสียงที่ว่านั่นเลย มีจะเกิดขึ้นตอนไหนครับ ถ้าต้องการให้เตือน เราต้องเช็คตัวเลือกอะไรบ้าง ในหน้าMenuไหน และเป็นเสียงมาจากบัซเซอร์ตัวเดียวกันกับที่เตือนตอนแก็สหมดหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:55:41 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:55:41 PM » |
|
สีเหลืองคือเริ่มมีการเก็บค่าครับ รอให้เก็บเพิ่มอีกนิดครับ แล้วจะเปลี่ยนสี เสียงออกมาจากลำโพงครับตัวเดวกะตอนแกสหมดคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:23:28 AM
|
tudzi
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:23:28 AM » |
|
ตาผมไม่ดีหรืออย่างไร ทำไมค่า adaptation ถึงอยู่ที่ 69% รถผมปรับสูงสุดได้แค่ 15% เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:43:34 AM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:43:34 AM » |
|
ถึงกูรูแก๊สทุกท่านครับ
เมื่อวานผมทำตามที่ทุกท่านแนะนำ ไปวิ่งเก็บค่าน้ำมันจนตารางช่องสีเหลืองเต็ม ต้องใช้เกียร์ D1อย่างเดียวรอบถึงจะอยู่ในช่วงที่ต้องการ แต่บังคับให้ไปตกที่ช่องอื่นๆ ลำบากมาก เลยไม่รู้ว่าจำเป็นอีกหรือไม่ที่ต้องเก็บให้เต็มทั้งตาราง แต่สีในpopup เปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้ว ผมเลยหยุดเก็บ
คำถาม
1. ค่าน้ำมันที่เก็บมาในตารางจนเต็มนี้ บางส่วนไม่ได้มาจากการวิ่งใช้งานจริงๆ แต่มาจากการลากเกียร์ D1 และ D2 ที่รอบสูงๆ มีผลต่อการคำนวณในฟังก์ชั่น ISA2 หรือไม่ อย่างไร
2. ค่าน้ำมันที่โปรแกรมต้องการต้องเต็มทั้งแผ่น หรือไม่ต้องเต็มแผ่นก็ได้ เพียงแค่สีในpopup เปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้วเท่านั้น ใช่หรือไม่ อย่างไร
3. คำแนะนำว่าให้ปรับกราฟแก๊สให้ทับกราฟน้ำมันก่อนเปิดฟังก์ชันปรับค่าอัตโนมัติ หากไม่ปรับแต่งเพิ่ม แต่เปิดใช้งานเลยจะมีผลเสียอย่างไร
4. หลังการเปิดใช้งานฟังก์ชันปรับค่าอัตโนมัติไปแล้ว เราใช้แก๊สเป็นปกติเรื่อยๆ ต่อมาชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์หรือองค์ประกอบความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว คำถามที่สงสัยคือ - ตารางค่าน้ำมันที่เก็บไว้แล้ว จะยังมีผลอย่างไรหรือไม่ - หรือโปรแกรมจะเก็บข้อมูลใหม่อีกครั้ง และเก็บอย่างไร โดยอัตโนมัติหรือไม่ และ - เราจะรู้ได้จากสิ่งใดที่เป็นตัวบอกเหตุ
รบกวนขอคำตอบ คำแนะนำจากทุกท่าน กรุณาให้ความเห็นด้วยนะครับ กับติชมตารางกราฟด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:46:22 AM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:46:22 AM » |
|
ตาผมไม่ดีหรืออย่างไร ทำไมค่า adaptation ถึงอยู่ที่ 69% รถผมปรับสูงสุดได้แค่ 15% เองครับ
รบกวนหน่อยครับ ตัวเลขที่ท่านกล่าวถึง อยู่ในรูปภาพไหนครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ปรับตรงไหนอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 03:25:38 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 03:25:38 PM » |
|
1 มีผลเล็กน้อยครับ เวลาการฉีดในโหลดอาจจะต่างกันเล็กน้อยครับ
2 ถ้าเราเก็บได้ส่วนใหญ่ ช่วงที่เราใช้งานปกติ พอเป็นแกสแกสก็จะปรับการจูนช่วงนั้นๆให้ แต่ถ้าช่วงไหนยังไม่มีค่าน้ำมัน ระบบจะตัดกลับไปเก็บค่าช่วงนั้นเองครับ
3. เราต้องการใช้ช่วงของการปรับแก้ค่าอยู่ในช่วงแคบที่สุดครับ เลยปรับกราฟแกสกะน้ำมันให้ทับกับก่อน ค่าที่ได้จะแกว่งตัวในช่วงแคบๆ
4. เครื่องยนต์จะเปลี่ยนสภาพไปเรื่อยๆครับ และทุกครั้งที่เราวิ่งด้วยน้ำมัน กล่องจะเก็บค่าอัฟเดทไว้ตลอดเวลาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟกับตัวเลือกเหล่านี้หน่อยครับ มีอะไรผิดปกติบ้างมั๊ย
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:21:12 PM
|
camry_p
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:21:12 PM » |
|
ขอบพระคุณครับคุณไอซ์ และท่านอื่นๆ มีคำถามอีกแล้วครับ รบกวนคุณไอซ์และท่านกูรูทั้งหลาย ช่วยอธิบายความหมายของฟังก์ชันและตัวเลข ที่ผมวงด้วยสีแดงให้เข้าใจหน่อยนะครับ มีความหมายและความสำคัญอย่างไร ปรับแต่งได้หรือไม่ แล้วจะเกิดผลอย่างไรครับ และสำหรับคำถามนี้ ผมยังค้นคำตอบไม่เจอ แต่ก็ได้ลองปรับค่า adaptation ตามที่ท่าน tudzi ตั้งข้อสังเกตไว้แล้ว แต่พอปรับเป็น 15 ตามข้อสังเกตแล้วปรับคืนค่าเดิมไม่ได้... ตาผมไม่ดีหรืออย่างไร ทำไมค่า adaptation ถึงอยู่ที่ 69% รถผมปรับสูงสุดได้แค่ 15% เองครับ
ขอบพระคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|