หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
> หัวข้อ:
ความสำคัญของการปรับจูนระบบแก๊สให้สมบูรณ์
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
ความสำคัญของการปรับจูนระบบแก๊สให้สมบูรณ์
เมื่อ: ธันวาคม 10, 2008, 06:06:17 PM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
ความสำคัญของการปรับจูนระบบแก๊สให้สมบูรณ์
«
เมื่อ:
ธันวาคม 10, 2008, 06:06:17 PM »
ถ้าต้องการประสิทธิภาพที่ คิดว่าดีขึ้น ก็ เป็น หัวเทียนแบบอิริเดียม ครับ แต่ ประสิทธิภาพ ที่คิดว่าดีกว่านั้น มันไม่มีเครื่องมือ วัด อาจจะดีขึ้นกว่าเดิม แบบสัมผัสได้ หรือ อาจเห็นผล เท่าของเก่า แต่ ข้อดีของหัวเทียน ประเภทนี้ก็คือ มีอายุการใช้งาน ถ้าใช้กับแก๊ส ได้ประมาณ 80,000-100,000 km แต่ราคา 4 หัว ประมาณ 1200-1500
กับอีกแบบ เป็น แบบ พลาตินั่ม คุณภาพ ก็เกรดเดียวกับหัวเทียน จากโรงงาน ทำงานได้ดีเหมือนกัน ไม่มีปัญหาอะไร ราคา 4 หัว ประมาณ 400 บาท แต่ควรเปลี่ยน ทุก ๆ 40,000 km ถ้าใช้งานกับแก๊ส
เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ก็ปรับจูนระบบแก๊สให้ทำงาน ให้สมบูรณ์ด้วย ก็จะช่วยถนอม เครื่องยนต์ ยิ่งขึ้น
honda กับ แก๊ส ก็เป็นเหมือนรถยนต์ยี้ห้อ อื่นๆในท้องตลาด ที่รถไม่ได้ทำมาเพื่อรองรับ เชื้อเพลิงที่หลาก หลาย ทำมาเพื่อรองรับเฉพาะน้ำมันอย่างเดียว ถ้าเป็นเครื่องยนต์ที่ทำมา เพื่อรองรับกับเชื้อเพลิง หลากหลายรูปแบบ และให้มีความทนทานเป็นพิเศษ และ บำรุงรักษาต่ำ เขาจะออกแบบเครื่องยนต์ ให้มีระบบ กลไกวาล์ว เป็น แบบ ไฮดรอลิก เพราะวาล์วพวก นี้ เวลาใช้งานไป จะมีการปรับตั้งระยะให้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยมาปรับแต่งกัน เหมือนรถยนต์ เกือบทุกยี้ห้อ เหมือนในปัจจุบันนี้
ฉะนั้น รถยนต์ใช้แก๊ส เรื่องของบ่าวาล์ว อาจมีการสึกหรอที่มากกว่าปกติ ถ้าสึกหรอ ก็ทำการปรับแต่งให้ได้ ตามข้อกำหนด ก็ใช้งานได้ต่อ ไม่มีปัญหาอะไร ทุกๆยี้ห้อ ก็เป็นเหมือนกัน toyota ก็เป็น
สิ่งสำคัญ ที่พยามเน้นย้ำ คือเรื่อง ของการปรับจูนระบบแก๊สให้ทำงานได้สมบูรณ์ อยู่ตลอดเวลา
เป็นไปได้ ควรปรับจูนระบบแก๊ส ทุก ๆ 10,000 km จะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ที่ดีมากที่สุด
ไม่ใช่ว่า ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีดมาแล้ว ไม่ต้องปรับจูนอีกเลย เพราะไม่มีปัญหาอะไร นั่นเป็นความคิดที่ผิดอย่าง และนำมาซึ่งการสึกหรอของเครืองยนต์อย่างรวดเร็ว
ระบบอะไรก็ตาม ที่ทำงานสมบูรณ์อยู่ตลอด ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็ย่อมทนทาน เป็นเรื่องธรรมดา
ไม่เช่นนั้น รถยนต์ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว โดยไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับระบบแก๊ส ถึงไม่ค่อยมีปัญหากัน
แต่พอมายุ่งเกี่ยวกับแก๊ส แล้วไม่บำรุงรักษาให้มากกว่าเดิม ผลมันก็เลย เป็นอย่างที่เห็น ครับ
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...