J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 11:34:55 PM » |
|
The „OSCAR-N DIESEL” kit contains: OSCAR-N DIESEL ECU (electronic control unit), Complete Harness, Changeover Switch, Knock sensor, ตัวตรวจจับการ น๊อก แขก ของเครื่องยนต์ เซนเซอร์ ตัวนี้ ราคาค่อนข้างสูงเอาการทีเดียว ครับ Exhaust temperature sensor,ตัววัดอุหณภูมิไอเสีย Air Intake temperature sensor,ตัววัดอุณหภูมิไอดี Coolant sensor,ตัววัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น Reducer, Dry gas filter, Injectors, Solenoid valve, LPG Copper pipe, Hoses for: gas, water, injectors etc. T-pieces for water connections, All other necessary accessories. ถ้าดูจาก เซ็นเซอร์ที่จัดอยู่ในชุด แสดงว่า คนเขียนโปรแกรมจ่ายแก๊สให้กับ เครื่องยนต์ ดีเซล เซ็ตนี้ ทำการบ้านมาอย่างหนัก จุดไหนที่จะทำให้เครื่องยนต์ดีเซล เกิดการเสียหายได้อย่างรวดเร็ว กับกรณีเครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงแก๊ส lpg มากเกินไป จะมีเซ็นเซอร์คอยตรวจสอบอย่างละเอียด ก็ยังดีกว่า ชุดแก๊ส บางยีห้อ ให้ คนจูน จูนตามรอบเครื่องยนต์ เอา ไม่มีเซ็นเซอร์ อะไร มาวัด ว่า ตอนนี้ เครื่องยนต์แขกแล้วนะ ไอเสียร้อนจัดแล้วนะ ฝืนใช้งานไปได้ไม่นาน เครื่องยนต์จะเสียหาย ตามมา ไม่ช้า ก็เร็วครับ
จุดประสงค์หลัก ของ คนทำดีเซลในยุโรป ทำมาเพื่อลดมลพิษในไอเสียให้น้อยลง หรือ ลดควันดำ นั่นเอง และ ได้ผลพลอยได้ ในเรื่องความประหยัดตามมา ตามเมืองใหญ่ๆในบางประเทศ รัฐบาล รณรงค์ให้คนหันมาติดตั้งแก๊ส lpg/ngv เพื่อช่วยลดมลพิษ ทั้งๆที่ราคาน้ำมันอาจไม่ได้สูงมาก แต่ ถ้าติดตั้งแก๊สแล้ว แก๊ส ปล่อยมลพิษ น้อยกว่า เชื้อเพลิงน้ำมัน ดังนั้น รัฐบาล บางประเทศเลย รณรงค์ให้ ประชาชน ติดตั้งแก๊ส lpg/ngv กับ ทั้ง รถ เบนซิน กับ ดีเซล
|