บะแร้วๆๆๆ สายต้มรั่ววว
พอดีสายพานปั้มน้ำขาด น้ำดัน
พอทำสายพานเสร็จปรากฏว่าท่อVPSรั่วน้ำซะแล้ว
จะซ่อมแต่ก็ย้ำตาไก่ยังไงหว่า
ส่วนจะซื้อใหม่ก็คงไม่
อีกทางเลือกจะหาหม้อต้มเทอร์โบมาใช้แทนนนน แต่ก็ติดปัญหาว่า อุปกรณ์แก๊ซในรถเก่าแล้ว ไม่รู้ลงทุนไปจะคุ้มหรือเปล่า
เพื่อนๆ พี่ๆ คิดว่าแบบไหนทางออกดีที่สุดครับ
ผมว่าลองจาก จ่ายน้อยสุดก่อนดีกว่านะ
1) ซ่อม VPS
2) เปลี่ยน VPS
3) เปลี่ยน VPS+VIR เป็น หม้อต้ม TURBO ตามจิ๊กเคยแนะนำมาแต่ระยาวไม่แน่ใจว่า แรงดันแก๊สสูงๆ 1-1.5 barr หัวฉ๊ด JET ที่ OHM ต่ำๆ จะรับไหวไหมครับ
MAP อาจจะเป็น 0 ทั้งตารางถ้าแรงดันสูงเกิน spec นะครับ คงต้องหาหัวฉีดใหม่ด้วยหรือเปล่า นี่คือประเด็น
4) เปลี่ยนชุดแก๊สใหม่เลย