30/03/2552
สวัสดีครับ
ยังคงอยู่กับคำถามเกี่ยวกับการ tune BMW e36 325i ที่ติดหัวฉีด easy jet ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก คือความเร็วรอบ ของ น้ำมัน กับแกส ไม่เท่ากันตอนสับ แกส ไปน้ำมันเข็มชี้รอบจะตก และถ้า น้ำมันไปแกสเข็มชี้รอบจะเพิ่มขึ้น มีเทคนิคการ tune อย่างไรที่ทำให้เวลาสัไปเชื้อเพลิงใดๆ เข็มจะนิ่ง
จากคำถามหมายถึงรอบเดินเบาไม่เท่ากันใช่มั้ยครับ
ลองตรวจสอบสายแวคคั่ม vir ติดตั้งหรือไม่ ตำแหน่งเจาะสายแวคคั่ม ถูกต้องตามคู่มือหรือไม่
ตำแหน่งการฝัง Nozzle และองศา คิดว่าก็มีผลเหมือนกัน
ถ้าทุกอย่างถูกต้องดีหมดแล้ว ปรับ map ช่วงรอบเดินเบาช่วยดูครับ อาจจะดีขึ้นมาบ้าง แต่คงไม่ถึงกับนิ่งเท่ากัน
เพราะเชื้อเพลิงก็คนละชนิดกัน ค่าออกเทน และค่าความร้อน อีกทั้งคุณภาพของแก๊ส lpg ด้วย อยากให้นึกถึง
แก๊สบ้าน 15 กก. บางถังออกเปลวไฟแดงๆ บางถังไม่เป็น ตรงนี้ คุณ ph ทราบอยู่แล้ว เอาแค่เดินเบานิ่ง รอบไม่สะดุด
หรือดับ ตัดต่อแอร์สะดุดไม่มาก เบรคแล้วไม่ดับอัตราเร่งอยู่ในเกณฑ์ที่เราพอใจ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ เพราะราคาเชื้อเพลิงถูก
แถมใช้งานไม่มีปัญหาใกล้เคียงน้ำมันเป็นพอครับ
ปล.อาการนี้ของคุณ ph จะเป็นมาตั้งแต่ตอนเริ่มติดตั้งมาเลยหรือไม่ ค่อยๆนึกและวิเคราะห์ และแก้ไข อย่าลืมว่ารถแต่ละคันต่างรุ่น
หลายยี้ห้อ บางคันก็จูนง่ายรอบเดินเบานิ่งเท่ากันใช่ว่าไม่มี ขนาดว่ารถรุ่นเดียวกัน เครื่องรุ่นเดียวกัน จูนแล้วผลยังออกมาไม่เหมือนกัน
เยอะแยะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องคำถึงสภาพ และอายุของเครื่องยนต์เป็นส่วนประกอบด้วยครับ