เป็นเพราะแก๊สมีค่าออคเทนสูงกว่าน้ำมัน ฉะนั้นการจุดระเบิดต้องดี ค่าออคเทนสูงดังนั้นเมื่อติดไฟแล้้วมันจะค่อยๆลาม
(ไหม้)ในขณะที่วาล์วไอเสียเริ่มเปิดเพื่อไล่ไอเสียออกไป แต่ไฟยังลุก(เผาไหม้)ไม่หมด ทำให้วาล์วไอเสียร้อน ประกอบ
กับไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ทนทานมาก ทำให้เกิดอาการวาล์วยัน ดังนั้นหากจูนบางก็จะยิ่งเห็นผลเร็วขึ้นไปอีกเท่าตัว
เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องรุ่นเก่า เป็นไปได้ว่าวัสดุใช้ดีกว่า ปัจจุบันเพราะมีการแข่งขันกันสูง ฉะนั้นการลดต้นทุนก็จะยังคง
กำไรไว้ในอัตราส่วนใกล้เคียงเดิม
ไม่เฉพาะ มาสด้า อัลติสเครื่อง พันหก ,วีออส ก็มีปัญหาเช่นกัน
แต่เครื่องใหญ่ๆหน่อยไม่ค่อยพบปัญหา บางส่วนอาจะเป็นเพราะว่าไม่ได้เค้นกำลังมากเกินไป
เครื่องเล็กก็เหมาะกับการวิ่งในเมือง วิ่งต่างจังหวัด ควรพักเครื่องและคน ทุกๆ สองชั่วโมง
ใช้ความเร็วตาม กฎหมายกำหนดเพื่อความปลอดภัยกับตัวท่าน และเพื่อนร่วมทาง