Wattikorn
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 11:11:35 AM » |
|
สอบถามท่านผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายครับ
ผมพึ่งจะเอารถ New Yaris 1200 c.c. ไปติดแก๊ส Versus OBD เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากติดก็ทดลองใช้มาสักพักพบปัญหาดังนี้ครับ 1.หลังจากสตาร์ทรถโดยใช้น้ำมัน ก็ต้องรอให้อุณหภูมิกับรอบเครื่องได้ ถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส โดยรอบเครื่องของรถผมตั้งไว้ที่ 1500 รอบ แต่ขณะที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สเรื่องมีอาการสะดุด (สะดุดกว่ารถที่ติดแก๊สคันอื่นๆที่ผมเคยนั่งมา) ควรแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
2.หลังจากขับรถไปโดยใช้แก๊ส ก่อนที่จะถึงที่หมายผมต้องการเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเพื่อต้องการให้น้ำมันได้เข้าไปหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์บ้างปัญหาคือ 2.1 ผมกดปุ่มเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันขณะที่รถวิ่งความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง รถผมสะดุดหนักมากๆ ตกใจครับนั่งรถติดแก๊สมาหลายคัน ไม่เคยเจอแบบนี้ 2.2 จากข้อที่ 1 ผมเลยเปลี่ยนวิธีจากขณะขับ เป็นจอดรถแล้วใส่เกียร์ P หรือ N จากนั้นจึงกดปุ่มเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน สรุป เครื่องดับเลยครับ
3.รถผมใส่ตัวตัดปั๊มติ๊กครับ เป็นโปรโมชั่นที่แถมมา ผมลองเข้าไปอ่านกระทู้ต่างๆ เขาบอกว่าพอตัดปั๊มติ๊ก เลยทำให้แล้วดันน้ำมันตก พอต้องการเปลี่ยนจากแก๊สไปใช้น้ำมัน จึงทำให้สะดุดหรือดับ ประเด็นคือจำเป็นต้องใส่ตัวตัดปั๊มติ๊กไหมครับ แล้วถ้าต้องการใส่มีวิธีไหนบ้างแก้ไขอาการสะดุดและดับของเครื่องยนต๋
** หลังจากติดตั้งเสร็จช่างที่ติดตั้งก็ได้บอกผมแล้วว่ารถจะมีอาการสะดุดนะครับ ผมเลยถามกลับไปว่า แล้วมีวิธีแก้ไขหรือทำให้อาการเบาลงกว่านี้ไหม คำตอบคือ แก้ไม่ได้ครับ เป็นแบบนี้แทบทุกคันแหละครับ เดี่ยวลองใช้ดูก่อนแล้วกัน ถ้าไม่ OK ค่อยกลับมมาจูนใหม่ แล้วก็รีบไปทำคันอื่นต่อเลย** ** จากปัญหาทั้งหมดขอคำชี้แนะด้วยครับ ควรทำอย่างไรดี ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ**
|