พึ่งติดหัวฉีดacมารถtoyota soluna al50 ตอนเช้าจากน้ำมันเปลื่ยนเป็นแก๊สจะดับทำไงดี
|
เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 09:54:46 AM
|
navy41
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 09:54:46 AM » |
|
พึ่งติดหัวฉีดautogas ac มารถtoyota soluna al50 เมื่อ29กค.ตอนเช้าสตาจน้ำมันตอนเปลื่ยนเป็นแก๊สจะดับทำไงดี พอดับแล้วสตาจครั้งที่สองตัดเข้าแก๊สได้ แต่ออกตัวเครื่องวูบ รอบตกแต่ไม่ดับ ต้องเหยียบคันเร่งช่วยเป็นทุกครั้งที่จอดนาน และเวลาเปลื่ยนน้ำมันเป็นแก๊สรถสดุดมาก ส่วนแก๊สเป็นน้ำมันก็สะดุดแต่น้อยกว่า กลับไปที่ร้านช่างทำดังนี้ 1.ต่อตรงปั้มติ๊ก ออโต้จูน 2.ตั้งค่าเปลื่ยนเป็นแก๊สจากเดิม 45 องศา เป็น55 องศา 3.รอบเครื่อง1600 4.หน่วงเวลเป็นแก๊ส 10s 5.ตั้งเวลาเปลี่ยนทีละสูบ 200ms 6.วิ่งจูน ........ยังไม่หายจอดไว้สตาจแล้ววิ่งออกไปจากน้ำมันเป็นแก๊สวูบดับ ถ้าไม่ดับเครื่องจะสั่นต้องเหยียบคันเร่งช่วยพอวิ่งไปได้เปลี่ยนแก็สเป็นน้ำมัน หรือน้ำมันเป็นแก็สจะสดุดนิดหน่อย แก้ไขไงดีครับ ช่วยที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดหัวฉีดacมารถtoyota soluna al50 ตอนเช้าจากน้ำมันเปลื่ยนเป็นแก๊สจะดับทำไงดี
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 10:11:37 AM
|
navy41
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 10:11:37 AM » |
|
พึ่งติดหัวฉีดautogas acมารถtoyota soluna al50 เมื่อ29กค.ตอนเช้าสตาจน้ำมันตอนเปลื่ยนเป็นแก๊สจะดับทำไงดี พอดับแล้วสตาจครั้งที่สองตัดเข้าแก๊สได้ แต่ออกตัวเครื่องวูบ รอบตกแต่ไม่ดับ ต้องเหยียบคันเร่งช่วยเป็นทุกครั้งที่จอดนาน และเวลาเปลื่ยนน้ำมันเป็นแก๊สรถสดุดมาก ส่วนแก๊สเป็นน้ำมันก็สะดุดแต่น้อยกว่า รถผมมีรีเลย์ตัดปั๊มติ๊กน่ะครับกลับไปที่ร้านช่างทำดังนี้ 1.ต่อตรงปั้มติ๊ก ออโต้จูน 2.ตั้งค่าเปลื่ยนเป็นแก๊สจากเดิม 45 องศา เป็น55 องศา 3.รอบเครื่อง1600 4.หน่วงเวลเป็นแก๊ส 10s 5.ตั้งเวลาเปลี่ยนทีละสูบ 200ms 6.วิ่งจูน ........ยังไม่หายจอดไว้สตาจแล้ววิ่งออกไปจากน้ำมันเป็นแก๊สวูบดับ ถ้าไม่ดับเครื่องจะสั่นต้องเหยียบคันเร่งช่วยพอวิ่งไปได้เปลี่ยนแก็สเป็นน้ำมัน หรือน้ำมันเป็นแก็สจะสดุดนิดหน่อย แก้ไขไงดีครับ ช่วยที หรือเป็นเพราะเปิดแอร์รอบจึงตก ช่างไม่ตั้งรอบชดเชยให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดหัวฉีดacมารถtoyota soluna al50 ตอนเช้าจากน้ำมันเปลื่ยนเป็นแก๊สจะดับทำไงดี
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2010, 06:11:27 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2010, 06:11:27 PM » |
|
ลองเช็ครั่วอย่างละเอียดตามข้อต่อของท่อทองแดง และ ตัวของท่อทองแดงเอง เผื่อท่อรั่วแล้วแก๊สขึ้นไม่ทันครับ และถ้าเราต้องการตัดปั้มควรตั้งเวลาหน่วงให้เป็น0 ครับผม และเวอร์ชั่นใหม่(6xxxx)ของACถ้าจะตัดปั๊มติ๊กต้องใช้รีเลย์สำหรับตัดติ๊กโดยเฉพราะครับ ถ้าใช้แบบ2คอนแท๊คเหมือนที่เราเคยใช้ในเวอร์ชั่นก่อนๆ ดับทุกรายครับ ลองทำ2อย่างนี้ดูอาจดีขึ้น ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|