ร้านบอกว่าหัวฉีด JET18 ใหญ่เกินไปสำหรับ เครื่อง 1600 คับ บ้างร้านก็ไม่กล้ารับประกันว่าแก้ไขงานแล้วจะใช้ได้ดี ความคิดส่วนตัวผมว่าร้านต้องการให้เราใช้อุปกรณ์ของเขาทั้งหมด ส่วนร้านเดิมเลิกทำกับเขาแล้วคับเพราะจูน NGV เป็นสิบรอบ ก็ยังไม่ดี วิ่งแย่มาก เขาชอบอ้างว่าจานจ่ายไม่ดีบ้าง สายหัวเทียนไม่ดีบ้าง ให้ไปเช็ควาวล์บ้าง ทั้งที่น้ำมันก็วิ่งปกติ (ร้านเดิมติดแต่ NGV ไม่ขอเอยนาม)
ก็เป็นอย่างที่คิดไม่มีผิด แต่ยังไม่อยากโพส เมื่อได้คำตอบแบบนี้แล้ว งั้นเรามาไล่เช็คเพื่อเปรียบอุปกรณ์กันว่ามันควรจะใช้ได้มั้ย ขอใช้เป็นยี่ห้อ autronic แล้วกัน
AJ-100 M/18 Kit Mistral CNG - 4 cylinders - Injectors Type 18
composed by:
1 AJ-100 Mistral ECU - 4 Cylinders
1 AC-600 CNG Module "1_stage"1 VIR 100 VIR Regulator - 4 Cylinders
4 JET 18 Jet Injectors - Type 18
1 PF0520 Ghibli Switch
ตัวนี้ที่เป็นของ CNG - AC-600
CNG Module "1_stage" ------------------------------------------------------------
AJ-100/18 Kit Mistral LPG - 4 cylinders - Injectors Type 18
composed by:
1 AJ-100 Mistral ECU - 4 Cylinders
1 VIR 100 VIR Regulator - 4 Cylinders
1 VPS VPS Vaporizer4 JET 18 Jet Injectors - Type 18
1 PF0520 Ghibli Switch
ตัวนี้เป็นของ LPG ท่อต้ม VPS Vaporizer และในเมื่อสเปคตัวอื่นเป็นรุ่นเดียวกัน ก็ควรที่ใช้ได้แต่ อย่างว่าจะมีอู่ไหนยอมทำให้ ส่วน JET18 กับเครื่อง 1600 CC ไม่ใช่ปัญหาแต่ร้านกลัวไปก่อนว่าทำแล้วไม่จบมากกว่า ถ้ามาทำแบบที่เราคุยกัน และมันไม่คุ้มจะเสียเวลาของเค้าด้วย อู่แก๊สจึงขอเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชุดหัวฉีดใหม่ดีกว่างานจบเก็บตังค์ไวเป็นเรื่องปกติ
ถ้าออกมาแนวนี้แล้วเรื่องอู่ต้อง เป็นอู่ที่รู้จักสนิทกันหน่อยจึงยอมทำให้ และปัญหาอีกอย่างคือเรื่องการออกใบรับรองการติดตั้ง และใบวิศวะกร ซึ่งตรงนี้เราเสียเปรียบมีทางเลือกไม่มาก