เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:39:43 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:39:43 AM » |
|
ผมลองโหลดเอาไปใช้แล้วครับ ปรากฎว่าที่รอบเดินเบาสั่นมากๆเลยครับ เลยโหลดของเก่ามาใช้แทนก่อน รบกวนถามนิดน่ะครับ MAP ตัวนี้เคยเช็คไหมครับ ว่ามันกินแก็สกี่ กิโลเมตรต่อลิตร คือตอนนี้รถผมมีปัญหาอย่างเดียวเลยครับ คือรู้สึกว่ามันกินแก๊สมากผิดปกติ ในเมืองจะอยู่ประมาณ 6.2-6.5 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดจะประมาณ 10.5-10.8 กิโลเมตรต่อลิตรครับ ผมใช้ัถัง Metal Mate Super vaul 64 ลิตร เติมเต็มถังได้ประมาณ 51 ลิตรกว่าอ่ะครับ MAP เดิมผมไม่มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเลยครับ Sector 1 จะอยู่ที่ 19 แต่บริเวณที่รอบเดินเบาทำงานกับช่วงที่คอมแอร์ตัด จะอยู่ที่ 21-26 Sector-2=11,Sector-3=13 ผม Auto Tune ก่อนครับแล้วค่อยมาปรับรอบเดินเบา นอกจากนั้นไม่ได้แก้อะไรเลยครับ เคยทำมาหลายครั้งแล้วครับ ลองมาสัก 4 ถังแล้วมันก็จะกินแก๊สประมาณนี้อ่ะครับ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะำไร ข้อมูลรถน่ะครับ Civic FD 2008 1.8 Auto/Autronic Jet18
คุณ macross สงสัยแรงดัน VIR กับ ตำแหน่งการเจาะ nozzle ไม่เหมือนรถผม ครับ ลองอย่างงี้ดีไหม ลอง TOT - ทีละ 1 step ไปเรื่อยๆ แล้วลองดูใหม่ ว่ายังสั่นอยู่เปล่า - ไปถึง 8 step ยังไม่หาย สั่น ให้เริ่ม จูนใหม่ดีกว่าไหมครับ หรือลองอีกวิธี high light 0.0/0 ถึง 18/90 ใช้ MAP เดิมของคุณ -> แก้อาการแอร์สั่น high light 0.0/100 ถึง 18/700 ใช้ MAP ของผม -> แก้อาการเร่งสะดุด กินแก๊ส (ต้องลองปรับ TOT - ด้วยครับ)
ลองดูเดี๋ยวเก่งเอง คร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:54:34 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 01:18:06 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 01:18:06 PM » |
|
จูนแก้ส ms ได้เท่าน้ำมัน 34 ค่า นี้ก็เจ๋งแล้วครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 02:12:26 PM
|
macross
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 02:12:26 PM » |
|
ผมลองโหลดเอาไปใช้แล้วครับ ปรากฎว่าที่รอบเดินเบาสั่นมากๆเลยครับ เลยโหลดของเก่ามาใช้แทนก่อน รบกวนถามนิดน่ะครับ MAP ตัวนี้เคยเช็คไหมครับ ว่ามันกินแก็สกี่ กิโลเมตรต่อลิตร คือตอนนี้รถผมมีปัญหาอย่างเดียวเลยครับ คือรู้สึกว่ามันกินแก๊สมากผิดปกติ ในเมืองจะอยู่ประมาณ 6.2-6.5 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดจะประมาณ 10.5-10.8 กิโลเมตรต่อลิตรครับ ผมใช้ัถัง Metal Mate Super vaul 64 ลิตร เติมเต็มถังได้ประมาณ 51 ลิตรกว่าอ่ะครับ MAP เดิมผมไม่มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเลยครับ Sector 1 จะอยู่ที่ 19 แต่บริเวณที่รอบเดินเบาทำงานกับช่วงที่คอมแอร์ตัด จะอยู่ที่ 21-26 Sector-2=11,Sector-3=13 ผม Auto Tune ก่อนครับแล้วค่อยมาปรับรอบเดินเบา นอกจากนั้นไม่ได้แก้อะไรเลยครับ เคยทำมาหลายครั้งแล้วครับ ลองมาสัก 4 ถังแล้วมันก็จะกินแก๊สประมาณนี้อ่ะครับ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะำไร ข้อมูลรถน่ะครับ Civic FD 2008 1.8 Auto/Autronic Jet18
คุณ macross สงสัยแรงดัน VIR กับ ตำแหน่งการเจาะ nozzle ไม่เหมือนรถผม ครับ ลองอย่างงี้ดีไหม ลอง TOT - ทีละ 1 step ไปเรื่อยๆ แล้วลองดูใหม่ ว่ายังสั่นอยู่เปล่า - ไปถึง 8 step ยังไม่หาย สั่น ให้เริ่ม จูนใหม่ดีกว่าไหมครับ หรือลองอีกวิธี high light 0.0/0 ถึง 18/90 ใช้ MAP เดิมของคุณ -> แก้อาการแอร์สั่น high light 0.0/100 ถึง 18/700 ใช้ MAP ของผม -> แก้อาการเร่งสะดุด กินแก๊ส (ต้องลองปรับ TOT - ด้วยครับ)
ลองดูเดี๋ยวเก่งเอง คร๊าบ
จะลองดูน่ะครับ แล้วที่ผมถามไปว่า MAP ของคุณ SNPI กินแก๊สอยู่ที่กี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ ในเมืองน่ะครับ ส่วนเรื่องที่รถผมกินแก๊สอย่างที่ผมอธิบายถือว่าผิดปกติหรือเยอะไปหรือเปล่าครับ ตามทีผมอธิบายไว้ด้านบนน่ะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2008, 11:14:55 AM
|
macross
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2008, 11:14:55 AM » |
|
คุณ macross สงสัยแรงดัน VIR กับ ตำแหน่งการเจาะ nozzle ไม่เหมือนรถผม ครับ ลองอย่างงี้ดีไหม ลอง TOT - ทีละ 1 step ไปเรื่อยๆ แล้วลองดูใหม่ ว่ายังสั่นอยู่เปล่า - ไปถึง 8 step ยังไม่หาย สั่น ให้เริ่ม จูนใหม่ดีกว่าไหมครับ หรือลองอีกวิธี high light 0.0/0 ถึง 18/90 ใช้ MAP เดิมของคุณ -> แก้อาการแอร์สั่น high light 0.0/100 ถึง 18/700 ใช้ MAP ของผม -> แก้อาการเร่งสะดุด กินแก๊ส (ต้องลองปรับ TOT - ด้วยครับ)
ลองดูเดี๋ยวเก่งเอง คร๊าบ[/b] [/quote] ลองไปแล้วครับ ลดลงไปตั้ง 8-9 Step แล้วมันก็ยังสั่นครับ แต่น้อยลงมาก แต่ก็ยังรู้สึกครับ ปล.รถของผม MAP เดิมนี่ไม่มีปัญหาเรื่องรถสั้น หรือกระตุกน่ะครับ อย่างเดียวเลยที่มีคือ กินแก๊สอ่ะครับ ตกแล้ว 6.2 KM/ลิตร สำหรับในเมือง 10-11 KM/ลิตร สำหรับวิ่งยาวๆต่างจังหวัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 10:41:40 AM
|
annarm
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 10:41:40 AM » |
|
สวัสดีครับ คุณ snpi
ไม่ได้เข้ามาดูหลายวันคุณ snpi update ข้อมูลเพิ่มเติมมาเยอะเลยนะครับ วันก่อนลอง load map civic ของคุณ snpi ดู ผลคือ
อัตราเร่งดี รอบนิ่งครับ แต่ผมมีปัญหาคือ ตอนช่วงออกตัว (วิ่งตอนรถติด ค่อยๆขยับ) รอบน่าจะประมาณ 1000-1500 ครับ มีอาการรถดับไปเฉยๆ เลยครับ ก่อนหน้ามีอาการรอบตกและกระตุกเหมือนเครื่องจะดับอยู่ 2 ครั้ง พอครั้งที่ 3 ดับกลางถนนเลยครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไรครับ พอกลับถึงบ้านก็เลยทำ auto tune ใหม่และปรับรอบเดินเบาใช้ไปก่อนครับ กลัวจะดับอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 04:43:26 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 04:43:26 PM » |
|
จะลองดูน่ะครับ แล้วที่ผมถามไปว่า MAP ของคุณ SNPI กินแก๊สอยู่ที่กี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ ในเมืองน่ะครับ ส่วนเรื่องที่รถผมกินแก๊สอย่างที่ผมอธิบายถือว่าผิดปกติหรือเยอะไปหรือเปล่าครับ ตามทีผมอธิบายไว้ด้านบนน่ะครับ ขอบคุณครับ
ตอบ คุณ macross ในเมือง 1.4 บาทต่อกม หรือ 8 กมต่อลิตร (ที่แก๊ส 11.3 บาท ต่อ ลิตร) ตจว 1.0-1.2 บาทต่อกม หรือ 9-11 กมต่อลิตร (ที่แก๊ส 11.3 บาท ต่อ ลิตร)
ขอดู MAP หน่อยได้ไหมครับ จะได้ ช่วย วิเคราะห์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 04:48:04 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 04:48:04 PM » |
|
ลองไปแล้วครับ ลดลงไปตั้ง 8-9 Step แล้วมันก็ยังสั่นครับ แต่น้อยลงมาก แต่ก็ยังรู้สึกครับ ปล.รถของผม MAP เดิมนี่ไม่มีปัญหาเรื่องรถสั้น หรือกระตุกน่ะครับ อย่างเดียวเลยที่มีคือ กินแก๊สอ่ะครับ ตกแล้ว 6.2 KM/ลิตร สำหรับในเมือง 10-11 KM/ลิตร สำหรับวิ่งยาวๆต่างจังหวัด
ตอบ คุณ macross งั้นแนะนำ MAP เดิมครับ แต่ต้องลองปรับลดตัวเลขช่วงรอบที่ไม่มีอาการให้ ตัวเลขใกล้กับการทำ auto tune ครับ ลองดู ถ้าตัวเลขมากไปก็กินแก๊ส ถ้าตัวเลขน้อยไปก็กินแก๊สเพราะต้องเร่งมากกว่าปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 04:53:36 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 04:53:36 PM » |
|
สวัสดีครับ คุณ snpi
ไม่ได้เข้ามาดูหลายวันคุณ snpi update ข้อมูลเพิ่มเติมมาเยอะเลยนะครับ วันก่อนลอง load map civic ของคุณ snpi ดู ผลคือ
อัตราเร่งดี รอบนิ่งครับ แต่ผมมีปัญหาคือ ตอนช่วงออกตัว (วิ่งตอนรถติด ค่อยๆขยับ) รอบน่าจะประมาณ 1000-1500 ครับ มีอาการรถดับไปเฉยๆ เลยครับ ก่อนหน้ามีอาการรอบตกและกระตุกเหมือนเครื่องจะดับอยู่ 2 ครั้ง พอครั้งที่ 3 ดับกลางถนนเลยครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไรครับ พอกลับถึงบ้านก็เลยทำ auto tune ใหม่และปรับรอบเดินเบาใช้ไปก่อนครับ กลัวจะดับอีก
ตอบ คุณ annarm ก่อนหน้านี้ คือ MAP เดิมก็ดับใช่ไหมครับ ดับที่คือวิ่งๆอยู่ดับใช่ไหม หรือ ว่าจอดเดินเบาดับ แก๊สน่าจะหนาไปครับ เลยดับ ลองวิ่งจูนดูใหม่อีกทีครับ ตกลงว่า confirm นะวัน อาทิตย์นี้ โทรมาแล้วกัน เช้าๆ หน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 05:04:56 PM
|
annarm
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2008, 05:04:56 PM » |
|
ตอบ คุณ annarm ก่อนหน้านี้ คือ MAP เดิมก็ดับใช่ไหมครับ ดับที่คือวิ่งๆอยู่ดับใช่ไหม หรือ ว่าจอดเดินเบาดับ แก๊สน่าจะหนาไปครับ เลยดับ ลองวิ่งจูนดูใหม่อีกทีครับ ตกลงว่า confirm นะวัน อาทิตย์นี้ โทรมาแล้วกัน เช้าๆ หน่อย[/b] [/quote]
ขอบคุณครับ เดี๋ยวสักวันศุกร์โทรไปนัดอีกทีนะครับ
ก่อนหน้านี้ map เดิมไม่ดับครับมีแต่กระตุกตอนวิ่งครับ
แต่ map ที่ลอง load ไปดับตอนค่อยๆ ออกตัวครับ แต่อัตราเร่งสุดยอดครับเร่งดี แอร์ตัดนิ่งสุดๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2008, 06:33:54 AM
|
macross
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2008, 06:33:54 AM » |
|
ตอบ คุณ macross ในเมือง 1.4 บาทต่อกม หรือ 8 กมต่อลิตร (ที่แก๊ส 11.3 บาท ต่อ ลิตร) ตจว 1.0-1.2 บาทต่อกม หรือ 9-11 กมต่อลิตร (ที่แก๊ส 11.3 บาท ต่อ ลิตร)
ขอดู MAP หน่อยได้ไหมครับ จะได้ ช่วย วิเคราะห์[/b] [/quote] ได้ครับ เดี๋ยวค่ำๆวันนี้จะเอา MAP มาให้ดูน่ะครับ แต่ MAP เดิมก็แปลกๆอีกอย่างครับ เช้าๆมันจะนิ่งมากครับ ไม่สั่น แอร์ตัดรอบก็ไม่ตก แต่พอตกเย็นขับกลับบ้าน แอร์สั่นรอบจะตก รอบเดินเบาสั่นเล็กน้อยๆถึงน้อยมาก แต่มันจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ แค่ตอนเริ่มขับแค่นั้นครับ พอขับไปสักพักมันก็นิ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2008, 11:53:23 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2008, 12:02:55 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2008, 12:02:55 PM » |
|
ได้ครับ เดี๋ยวค่ำๆวันนี้จะเอา MAP มาให้ดูน่ะครับ แต่ MAP เดิมก็แปลกๆอีกอย่างครับ เช้าๆมันจะนิ่งมากครับ ไม่สั่น แอร์ตัดรอบก็ไม่ตก แต่พอตกเย็นขับกลับบ้าน แอร์สั่นรอบจะตก รอบเดินเบาสั่นเล็กน้อยๆถึงน้อยมาก แต่มันจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ แค่ตอนเริ่มขับแค่นั้นครับ พอขับไปสักพักมันก็นิ่ง
คุณ macross เข้าใจว่า load ตอนกลางคืนน่าจะมากกว่าตอนกลางวันอ่ะครับ เลยทำให้รอบแอร์ ไม่นิ่ง เพราะแอร์ชดเชยได้พอดี โหลดตอนกลางวันแต่ไม่พอดีโหลดตอนกลางคืน คือกลางคืนมีโหลดจากการเปิดไฟหน้าเพิ่มครับ ถ้าไม่ใช่กรณีนี้ก็อาจเกิดจาก เครื่องยังไม่ร้อนเพียงพออ่ะ คือยังไม่ถึงอุณหภูมิ ที่เครื่องยนต์ทำงาน ประมาณ 80-85 องศา ลองดูครับ ว่าปัญหาสั่นเกิดจากการจูน หรือเปล่า แต่ถ้าเห็น MAP ตอนที่รถมีปัญหาจะดีมาก เพราะจะรู้เลยว่าเป็น บริเวณ zone ไหนของตาราง MAP
เอาใจช่วยครับ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2008, 02:00:29 PM
|
นายชอว์
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2008, 02:00:29 PM » |
|
เรียน คุณ snpi เสาร์ อาทิตย์นี้พอที่จะมีเวลาจูนน้องมาสด้า 323 protege ผมได้ป่าวครับ จริงๆ ผมก็อยากจูนเองเหมือนกันไปอู่มาหลายที่แระ ไม่หายสั่นซักที อาการก็เร่งแล้วแก๊สจะจ่ายเป็นจังหวะๆ ครับ ไม่เรียบ โดยเฉพาะคิ๊กดาวน์ และเวลาชลอรถจะจอด เครื่องจะสั่นมั๊กๆ ครับ ยังไงจะรบกวนให้จูน พร้อมสอนด้วยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 10:22:09 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 10:22:09 AM » |
|
เรียน คุณ snpi เสาร์ อาทิตย์นี้พอที่จะมีเวลาจูนน้องมาสด้า 323 protege ผมได้ป่าวครับ จริงๆ ผมก็อยากจูนเองเหมือนกันไปอู่มาหลายที่แระ ไม่หายสั่นซักที อาการก็เร่งแล้วแก๊สจะจ่ายเป็นจังหวะๆ ครับ ไม่เรียบ โดยเฉพาะคิ๊กดาวน์ และเวลาชลอรถจะจอด เครื่องจะสั่นมั๊กๆ ครับ ยังไงจะรบกวนให้จูน พร้อมสอนด้วยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
คุณ นายชอว์ ตอบไปทาง E-mail แล้วครับ ยังไงก็ลองเล่นๆดูก่อน อาทิตย์นี้ไม่ว่างแล้วอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|