เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 05:05:34 PM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 05:08:18 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 05:08:18 PM » |
|
ผมขอเบอร์โทรไปปรึกษาสักเล็กน้อยได้ไหมครับ
ตอนนี้ผมถอดท่อยางจากหัวฉีดเข้า nozzle ออกมาแล้วตัดอันใหม่สั้นกว่าเดิมใส่แทน ปรากฏว่า จากหัวฉีดออกมามันมี หัวคล้ายๆ nozzle อันเล็กๆ ฝังอยู่อีก ต่อจากหัวฉีดในท่อยางก่อนเข้า nozzle
เหมือนกับว่าบีบแก๊สลงด้วย ผมเลยเอาออกไปไม่รู้จะเป็นไรไหม สงสัยพี่ผมเครื่อง1600หัวฉีดมันเบอร์ใหญ่ไป เขาเลยเอามาขวางไว้ ผมเครื่อง2000เอาออกจะเป็นไรไหมคับ
ลองโทรมาคุยได้คับ ส่งเบอร์ไปให้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 10:03:37 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 10:03:37 PM » |
|
ลองโทรมาคุยได้คับ ส่งเบอร์ไปให้แล้ว
ขอบคุณครับ สงสัยพี่ที่ติดมาก่อนมันจะใช้หัวฉีด oversize มา พอมาถึงผมก็ไม่ทราบว่าฝั่งไว้ มิน่าผมว่ามันตื้อๆแปลกๆ หัวฉีดก็เบอร์ใหญ่ไม่น่าจะปรับแก๊สมากขนาดนั้น เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปปรึกษานะครับ พอดีรถผมรื้อทีครึ่งวัน กว่าจะถอดออกมาได้ไม่อยากรื้อหลายรอบไม่ไหวมันเหนื่อยจริงๆติดไปหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 10:25:28 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 10:25:28 AM » |
|
ปัญหาน่าเกิดจากตรงนี้ ท่อยางแก๊สที่ถูกบีบเป็นคอขวด เวลาท่าน Hunter_JIK ซัดรอบสูงๆ แก๊สมาไม่ทันมันก็เลยอั้นๆไม่ลื่น พวกเราก็หลงไปเล่น Map เพราะไม่รู้กันเลยว่ามันมีของซ่อนไว้ในท่อยาง จึงอยากฝากท่านอื่นๆ ว่างานติดตั้งอุปกรณ์ ต้องเป็นไปตาม สเปคของผู้ผลิต ไว้ก่อน หากไม่ดีค่อยมา โมดิฟลายกันต่อไปเรื่อย จนกว่าจะหมดตังค์ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 06:27:55 PM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 09:39:52 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 09:39:52 PM » |
|
บีบมากๆระวังหน้าเขียวนะ มิน่าเวลาซัดหน้าผมเขียวๆ วันนี้ขอบคุณมากนะครับคุณวิน ที่ให้คำปรึกษา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 01:22:12 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 01:22:12 AM » |
|
วันนี้จูนคร่าวๆ แบบ ปรับแก๊สลงเองตามอำเภอใจ
ตอนแรกลองใช้ของเดิมที่จูนไว้ปรากฏว่าวิ่งดีมากกกกก เสียงเครื่องเนียนมาก แต่รู้สึกจะกินมากเหมือนกัน
เลยทำการปรับจูนลง
สิ่งที่เห็นได้เลยคือ ใช้แก๊สลงเยอะมาก จากเดิมเดินเบา 22เปิดแอร์23 ตอนนี้16เปิดแอร์18
ช่วงรอบ 5000up จากเดิม48-58 ยังมีอาการหนืดๆ ตอนนี้ลดเหลือ28-30 แต่เสียงมันโอ่ๆเหมือนตอนก่อนนี้ ที่เคยเป็นมาคาดว่าต้องเพิ่มนิดหน่อย
แต่สิ่งที่ประทับใจกว่าเดิมมากคือ ไม่มีอาการสะดุดวูบหรือ หนืดให้เห้นแม้แต่น้อย วิ่งเนียนไม่ต่างกับน้ำมันเลย(แต่เสียงเครื่องต่างอยู่ตอนก่อนปรับลงนี้เหมือนน้ำมันเดะๆ)
ช่วงอาการหนืด5000รอบ(ช่วง T-visเปิด) หายไปเป็นปริดทิ้ง เนียนเสมอ
ยังไม่ได้auto ลองดูค่าใหม่นะตอนนี้ปรับลงแบบชั่วคราวก่อนมีเวลาจะไล่ autotune แล้วปรับค่าใหม่ทั้งหมดก่อน
สรุปประทับใจอย่างแรง
ปล.่ช่วงเดินเบา กดไปดูน้ำมันทำไมค่ามันเด้งไปทุกทิศทางสุดขอบตารางหมดเลยไม่ทราบ ต้องแตะคันเร่งนิดนึงก่อนแล้วค่าจะมาที่รอบเดินเบาแล้วมันก็จะกระจัดกระจายอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:15:49 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:15:49 PM » |
|
Hunter_JIK HAPPY เราก็ดีจ๊ายด้วยกั๊บ
ดีนะเราไม่ได้ทะลึ่งเชียร์ ไปเปลี่ยน VIR ไม่งั้น เศร้า แน่ๆ รอให้ VIR พังก่อนค่อยมาเล่นหม้อต้มตัวแรงกัน ส่วนเรื่องน้ำมัน ให้ Autotune ก่อนดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:22:42 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:22:42 PM » |
|
Hunter_JIK HAPPY เราก็ดีจ๊ายด้วยกั๊บ
ดีนะเราไม่ได้ทะลึ่งเชียร์ ไปเปลี่ยน VIR ไม่งั้น เศร้า แน่ๆ รอให้ VIR พังก่อนค่อยมาเล่นหม้อต้มตัวแรงกัน ส่วนเรื่องน้ำมัน ให้ Autotune ก่อนดีกว่า
วันนี้ลอง autotune ดู ปรากฏว่า ผ่านแบบขับได้เลยไม่มีสะดุด แต่รู้สึกแก๊สจะดูบางๆยังไงไม่รุ้ แค่20-24เอง เลยปรับเพิ่มหน่อยกินๆหน่อยเดี๋ยวจะพังซะก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:58:54 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:58:54 PM » |
|
เสียดาย ถ้ากล่องน้ำมันเป็น OBD2 จะแหล่มกว่านี้ จูนอย่าบางมากเครื่องจะร้อน ปัญหาระยะยาว งานจะเข้า เด้อ
เวลาซัดรอบสูง จ่ายแก๊สเอาให้เกินๆนิดๆไว้ดีกว่าขาด เพราะความเป็นจริงเราก็ไม่ได้วิ่งไปถึงรอบสูงจนาดนั้นตลอดเวลา อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 09:28:49 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 09:28:49 PM » |
|
เสียดาย ถ้ากล่องน้ำมันเป็น OBD2 จะแหล่มกว่านี้ จูนอย่าบางมากเครื่องจะร้อน ปัญหาระยะยาว งานจะเข้า เด้อ
เวลาซัดรอบสูง จ่ายแก๊สเอาให้เกินๆนิดๆไว้ดีกว่าขาด เพราะความเป็นจริงเราก็ไม่ได้วิ่งไปถึงรอบสูงจนาดนั้นตลอดเวลา อ่ะ
ขับเป็นปกติอะคับ มีเท่าไหร่แล้วแต่ความรีบส่วนใหญ่รีบทุกวันเลย ยิ่งช่วงนี้รถขับมัน Teen กว่าเดิมมาก ทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส ฮ่าๆ ว่าแต่จะรู้ได้ไงว่าหนาหรือบางอะครับ เอารูปมาให้ดูนิดหน่อย อันนี้จัดสายแก๊สปรากฏว่าตอนยกลงไปดันติดซะนี้เลยต้องวางใหม่ แออัดยัดเยียดมากเลยห้องเครื่องผม คอไอดีพาดหน้าเครื่องไอทีเห็น4ลิ้นนั้นไม่ใช่ลิ้นปีกผีเสื้อนะคับ นั้น T-vis พอทบะเริ่มเลยแต่กล่องอันนี๊ดนึง พอทไอเสีย ฝา..... ไอดีท่อนล่างประกบฝา เห็นรูไหมคับนั้นแหละรูหัวฉีดน้ำมันหัวฉีดแก๊สอยู่ด้านล่างตรงข้ามกันเลยใกล้พอม่ะ ลูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 11:14:17 AM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 12:48:03 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 12:48:03 PM » |
|
ผมมีโปรเจคถัดไปมารอแล้วครับ
หม้อกระจายแก๊สมันบานมากเลย แบบว่าเก็บสายไม่ได้เลยแผกินพื้นที่มากว่าจะทำตัวรวบก่อนเป็นท่อเดียวเส้นใหญ่
แล้วเดินไปเหมือนพวกแก๊สหัวฉีดยี่ห้ออื่นๆ แล้วก็ไปทำ adapter แยกแบบสี่เหลี่ยมแล้วตรงหัวเป็นท่อ4อันโผล่ออกมา
ไอ้ตรงหัว adapter ไม่เท่าไหร่แต่จะทำยังไงกับ ตัวกระจายแก๊สยังคิดไม่ออก สายอุ่นแก๊สนี้ก็เกะกะใช่ย่อย หรือจะเปลี่ยนหม้อต้มไปเลยดีหวา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 10:45:44 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 10:45:44 PM » |
|
แหม ซน จริงๆ เลยนะตาคนนี้ อิอิ แต่ก็ดีอ่ะครับได้ศึกษาไปในตัว ผมไม่ค่อยจะเห็นด้วยซักเท่าไหร่ ที่จะทำ adapter มารวมสายแก๊สอีก มันแยกของใครของมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้าเป็นเป็นผมไปเล่นกล่องที่โม ปรับน้ำมัน และ เล่นระบบจุดระเบิดดีกว่า จะได้ประบทั้งกล่องน้ำมัน และ ปรับกล่องแก๊ส ตาม แบบลิ้งนี้อ่ะ http://www.iwebgas.com/news/f-con.html แต่ถ้าจะซื้อหม้อต้มมาลองอันนี้ ก็น่าสนใจถ้ามีงบ เลือกหม้อให้แรงม้าเหลือๆ จะได้ควบมันๆ HA HA ข้อความหายอีก แว้ว ^ ลองกดปุ่ม อ้างถึง ดิ มันก็เห็นข้อความที่พิมพ์ เป็นไรหว่า ใครเคยเจอบ้าง อาการแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2009, 12:47:17 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2009, 12:47:17 AM » |
|
ตอนนี้ที่คิดจะรวมแก๊สเนี่ยเพราะว่ามันเกะกะมากเลยครับห้องเครื่องผมค่อนข้างเล็ก คือแค่ตัวกระจายแก๊สกับท่ออุ่นนี้มันจัดไม่ได้จริงๆ เกะกะมาก จะเซอวิสอะไรทำแทบไมไ่ด้เลยติดไปหมด
กระป๋องดักไอน้ำมันเบนซินผมก็อยู่้ใต้มัน สายคันเกียร์ก็อยู่ตรงนั้น เอื่อมมือเข้าไปไมไ่ด้ด้วย แถมท่อน้ำมันก็อยู่ตรงั้นมันติดถ้าท่อเบนซินรั่วนี้มีแก๊สสายแก๊สแน่นอน เลยกะว่าจะทำให้มันหลบๆไปหน่อย
F-Conนี้รู้สึกSZ ตัวล่างสุดจะมี4ตาราง ก็คงได้ครบ แก๊สซัก2ตาราง น้ำมันซัก2ตาราง
ถ้าV up pro 2.1 ก็จะมี ออฟชั่นเพิ่มอีกเยอะ ต้องดูงบก่อน กล่องนี้ผมคงไว้หลังหน่อยเพราะรอบนี้ก็หมดเยอะพอสมควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|