ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2011, 05:31:23 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2011, 05:31:23 PM » |
|
คุณ flukeza99 ตามวิธีนั้นเลยครับ แต่ก่อนกด Adap เราปรับกราฟให้เท่ากันก่อนนะครับ แค่นั้นเรียบร้อยคร้าบ คุณ siwadej ถ้าเป็น โปรแกรม V.1.14.1.0 จะเป็นกล่อง 300 ธรรมดาครับ จะอัฟไม่ได้ครับ คุณ Thanabud ถูกต้องครับ ตามนั้นถ้าเราต้องการปรับช่วงไหน สามารถปรับเพิ่มและล๊อคค่าที่เราปรับได้ครับ คุณ sukawatd เหลือช่วงรอบที่เกิน 3500 รอบยังไม่ได้เก็บค่าครับ แต่ตอนนี้ใช้งานได้ปกตินะครับ ถ้าวิ่งน้ำมันอย่างเดียวก็เก็บเข้าตารางให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2011, 09:51:15 AM
|
sukawatd
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2011, 09:51:15 AM » |
|
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ คือผม เปิด Function Auto Adaptive ใช้งานพักนึงแล้วครับ วิ่งมาประมาณ 3000 โลแล้วครับ ตอนแรกก็เห็นว่า กราฟ น้ำมันกับ แก๊ส ทับกันดีอยู่ แต่ใช้ไปซักพัก ก็เห็นว่ามันเริ่มเปลี่ยนนิดหน่อยครับ อยากถามว่า ถ้าเราเปิด Auto Adaptive แล้ว เรายังจะต้องตามไปปรับเส้นจูนด้วยหรือเปล่าครับ หรือว่า ให้มันปรับให้เองครับ
แล้วในตาราง RPM Collection ในกรอบแดง ค่ามันต่ำมากเลยครับ มันผิดปรกติหรือเปล่าครับ รู้สึกว่าตอนแรกๆ ผมยังไม่เห็นนะครับ สงสัยว่า หลังจากที่ enable Auto Adaptive แล้วมันเขียนให้ครับ
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 06:46:48 PM
|
pomsema
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 06:46:48 PM » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ AC 300 Pluse ตั้งตัดสัญญาณ Short Pulse ตรงไหนหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2011, 11:07:25 AM
|
sayom
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2011, 11:07:25 AM » |
|
คุณไอซ์ครับ STAG4 Plus ใช้ฟังชั่นนี้ได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:13:28 PM
|
rockdevil
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:13:28 PM » |
|
ถามหน่อยครับ...พึ่งติดมาครับ ac stag 300 isa 2 ในชุดนี้เราต้องเลือก ชนิดหัวฉีดเป็นตัวไหนครับ...เพราะในโปรแกรมจูน ไม่เห็นมี valtek type 30 bfc 48 3โอห์มเลยครับ และสุดท้ายถ้าเป็นไปได้ อยากได้วิธีการเซ็ต ใช้ isa2 นะครับว่าต้องทำยังไง ในขณะเก็บค่าต้องต่อสายเข้าโปรแกรมจูนหรือไม่ หรือถ้าวิธีแบบละเอียดจะดีมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 11:36:34 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 11:36:34 PM » |
|
สอบถามที่มีประสบการณ์การจูนหน่อยครับ 300Plus ผมติดตั้งแก๊สเสร็จ ช่างพาออกมาวิ่งไปเติมแก๊ส 200 บาท แล้วให้จอด ปิดแอร์ ปิดไฟ เปิดเครื่อง ดูการจูน โปรแกรมก็เริ่มไล่หัวจ่ายแก๊สที่ 1 จนถึง 4 เสร็จสมบูรณ์(ระหว่างที่ไล่เครื่องมีอารการสั่นเล็กน้อย ) ช่างใช้เวอร์ชั่น 7 เราพูดเกี่ยวกับ ISA2 ไม่รู้เรื่องกับเราเลย แล้วพอเสร็จ ก็เปิดแอร์ เปิดไฟ ออกวิ่งถนน ระหว่างนี้แก๊สกับน้ำมันตัดไปมา เพื่อเก็บค่า ช่างจูนออโต้อย่างเดียว บอกพอแล้ว พอดีดึก ผมก็เลยบอกบอกก็พอ ระหว่างใช้งาน ก็ยังปกติอยู่ อยากถามว่า ถ้าผมไปซื้อสายเชื่อมต่อกล่อง ECU มาโหลดโปรแกรม STAG-300 ISA2
Download
* STAG-200, STAG-4 plus, STAG-4 eco, STAG-300 ISA2, STAG-300 premium manual v.2.8.1 * STAG-300 plus, STAG-300 ISA2, STAG-300 premium leads description * SetupAcGasSynchro-8.1.0.1. diagnostic program /09.12.2011/
โหลดตัวล่างสุดมาใช่ไหมครับ ติดตั้งที่เครื่องโน๊ตบุ๊ก ตัวสาย เมื่อเครื่องอคมหากล่องเจอ ก็ทำตามขั้นตอนนี้เลย ถูกต้องหรือไม่ 1.อยากให้สอน ตั้งค่าต่างๆ ของเครื่องยนต์ /ค่าของกล่อง ECU ตอนช่างจูน เขาปรับแต่ตรงที่จะให้ตัดมาใช้แก๊ส 30 วิ แค่นั้น 2.หลังจากนั้นเราไปที่ Auto จูน กดเริ่มเพื่อ เก็บค่าน้ำมันก่อนให้ได้ทุกๆรอบเครื่อง แล้วค่อยมาเก็บค่าแก๊ส 3. จากนั้นกด Aoto adaptive แค่นี้ใช่ไหมครับ ก่อนกด ต้องดูว่าเส้นสองเส้นมันทับกันสนิทไหมครับ เพราะตอนช่างจูนให้มันก็ไม่ทับ ช่างบอก มันขึ้นอยู่กับรอบเครื่องยนต์ มันจะทับกันเองว่างั้น 4.อยากถามว่า ช่วงที่เก็บข้อมูลกราฟน้ำมัน ไม่จำเป็นต้องต่อคอมใช่ไหม เราถอดออกได้เลยใช่ไหม หรือต้องปิดโปรแกรมออก หรือปิดออกจากหน้าเก็บกราฟน้ำมัน ขอถามพี่ๆ เท่านี้ก่อน มีอะไรสงสัยเพิ่มจะมาถามอีกครับ ขอบที่ท่านที่มาตอบล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:17:59 AM
|
commaster
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:17:59 AM » |
|
ไม่มีคนมาตอบเลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 04:51:27 PM
|
sukawatd
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 04:51:27 PM » |
|
ตอบคุณ Commaster ให้บางข้อเท่าที่ผมรู้นะครับ ข้อ1 ผมจะเซ็ตแค่ชนิดของหัวฉีด ให้ตรงกับรุ่นที่เราใช้อยู่ ชนิดเชื้อเพลิง กับหน่วงเวลาเปลี่ยนแกส แค่นั้นครับ นอกนั้นใช้ค่าเดิมที่ตั้งมา ให้ผู้รู้ท่านอื่นมาแนะนำละกันครับ ข้อ2 การทำ auto tune คือ กล่องมันจะทำการจูนแบบหยาบๆ ให้เราแค่นั้นครับ เราต้องไปจูนต่อเอง โดยดูจาก Map เราสามารถเพิ่มจุดในการจูนได้นะครับ โดยการ click ขวาตรงที่เราอยากจะเพิ่มครับ ข้อ3 คุณ Ice เขาแนะนำให้เราจูนให้ดีก่อนแล้ววิ่งประมาณ 1000 กม. ก่อนที่จะปรับเป็น auto เพื่อให้กล่องปรับค่าอัตโนมัติได้ดีขึ้นครับ ตามความคิดของผมถ้าคุณ Commaster ปรับแล้วเส้นแกสกับน้ำมันทับดีแล้วไม่อยากรอก็สามารถกด auto adaptive ได้เลยครับ แต่จากประสบการณ์ของผม ควรจะมาเช็คกราฟทุกๆ เดือน หรือ 2-3 เดือนก็ได้ครับ ถ้าเห็นว่ามันเรี่มไม่ตรงผมแนะนำให้ปิด auto adaptive ก่อนแล้ว จูนให้มันทับกันใหม่ ก่อนครับ แล้วค่อยเปิด auto adaptive ครับ ข้อ4 ช่วงเวลาเก็บกราฟแกส กับน้ำมัน กล่องจะเก็บให้อัตโนมัติครับ ไม่จำเป็นต้องต่อ computer ไว้ตลอดเวลาครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ คุณ Commaster สามารถไป download คู่มือการติดตั้งได้ที่ http://www.theoauto.com/miniryu/tuning%20manual.pdf
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:19:24 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:19:24 PM » |
|
ตอบคุณ Commaster ให้บางข้อเท่าที่ผมรู้นะครับ ข้อ1 ผมจะเซ็ตแค่ชนิดของหัวฉีด ให้ตรงกับรุ่นที่เราใช้อยู่ ชนิดเชื้อเพลิง กับหน่วงเวลาเปลี่ยนแกส แค่นั้นครับ นอกนั้นใช้ค่าเดิมที่ตั้งมา ให้ผู้รู้ท่านอื่นมาแนะนำละกันครับ ข้อ2 การทำ auto tune คือ กล่องมันจะทำการจูนแบบหยาบๆ ให้เราแค่นั้นครับ เราต้องไปจูนต่อเอง โดยดูจาก Map เราสามารถเพิ่มจุดในการจูนได้นะครับ โดยการ click ขวาตรงที่เราอยากจะเพิ่มครับ ข้อ3 คุณ Ice เขาแนะนำให้เราจูนให้ดีก่อนแล้ววิ่งประมาณ 1000 กม. ก่อนที่จะปรับเป็น auto เพื่อให้กล่องปรับค่าอัตโนมัติได้ดีขึ้นครับ ตามความคิดของผมถ้าคุณ Commaster ปรับแล้วเส้นแกสกับน้ำมันทับดีแล้วไม่อยากรอก็สามารถกด auto adaptive ได้เลยครับ แต่จากประสบการณ์ของผม ควรจะมาเช็คกราฟทุกๆ เดือน หรือ 2-3 เดือนก็ได้ครับ ถ้าเห็นว่ามันเรี่มไม่ตรงผมแนะนำให้ปิด auto adaptive ก่อนแล้ว จูนให้มันทับกันใหม่ ก่อนครับ แล้วค่อยเปิด auto adaptive ครับ ข้อ4 ช่วงเวลาเก็บกราฟแกส กับน้ำมัน กล่องจะเก็บให้อัตโนมัติครับ ไม่จำเป็นต้องต่อ computer ไว้ตลอดเวลาครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ คุณ Commaster สามารถไป download คู่มือการติดตั้งได้ที่ http://www.theoauto.com/miniryu/tuning%20manual.pdf อ่านจนรู้ระดับหนึ่งแล้ว แต่ไม่เข้าใจช่วงการตั้งค่า 2 มิติ ที่ให้กราฟแก๊สและน้ำมันทับกัน ของผมช่างจูนมาไม่ทับกันเลย ห่างมาก ช่างบอก เดี๋ยวมันก็ทับว่างั้น มั่วมาก กำลังสั่งสายมาอยู่ครับ หวังว่าจะให้พี่น้องได้ช่วยอีกรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 11:15:39 AM
|
sukawatd
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 11:15:39 AM » |
|
ผมว่าตรงกราฟ 2 มิตินี่จูนไม่ยากเท่าไหร่ครับ แต่ต้องใจเย็นๆ หน่อยนึง คือ ถ้ากราฟ แกส มันสูงกว่า กราฟน้ำมัน แสดงว่า ตัวคูณเยอะไปครับ ต้องลดลง แต่ถ้ากราฟแกสต่ำกว่า กราฟน้ำมันแสดงว่าตัวคูณน้อยไปต้องเพิ่มครับ แต่ที่สำคัญเวลาเพิ่ม หรือลด ต้องใจเย็นๆ เวลาเราเพิ่ม หรือลดแล้ว เราต้องเอารถไปวิ่งดูซักวันสองวัน แล้วค่อยกลับมาดูกราฟอีกทีนึงครับ แล้วก็ทำซ้ำจะมันใกล้เคียงกัน เวลาเพิ่มหรือลด ควรจะเพิ่มทีละน้อยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:08:48 AM
|
commaster
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:08:48 AM » |
|
ผมว่าตรงกราฟ 2 มิตินี่จูนไม่ยากเท่าไหร่ครับ แต่ต้องใจเย็นๆ หน่อยนึง คือ ถ้ากราฟ แกส มันสูงกว่า กราฟน้ำมัน แสดงว่า ตัวคูณเยอะไปครับ ต้องลดลง แต่ถ้ากราฟแกสต่ำกว่า กราฟน้ำมันแสดงว่าตัวคูณน้อยไปต้องเพิ่มครับ แต่ที่สำคัญเวลาเพิ่ม หรือลด ต้องใจเย็นๆ เวลาเราเพิ่ม หรือลดแล้ว เราต้องเอารถไปวิ่งดูซักวันสองวัน แล้วค่อยกลับมาดูกราฟอีกทีนึงครับ แล้วก็ทำซ้ำจะมันใกล้เคียงกัน เวลาเพิ่มหรือลด ควรจะเพิ่มทีละน้อยๆครับ
ต้องลดนี้หมายถึงเส้นสีส้มๆ ใช่ไหมครับ แล้วพอดีมันมีหลายจุด เราต้องเลือกจุดไหนในการเพิ่มหรือลดครับท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 11:41:15 AM
|
MACorPC
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 11:41:15 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:34:01 PM
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:37:22 AM
|
นายช่าง
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:37:22 AM » |
|
ต้องลดนี้หมายถึงเส้นสีส้มๆ ใช่ไหมครับ แล้วพอดีมันมีหลายจุด เราต้องเลือกจุดไหนในการเพิ่มหรือลดครับท่าน
ท่าน commaster ที่ web ของ AC มีคู่มือการใช้งานโปรแกรมตัวนี้อยู่ ลอง LOAD มาศึกษาดูครับ ปัญหาของท่านอยู่ในคู่มือหมดเลย ลองๆ ทำความเข้าใจดูครับ อ่านหลายๆ รอบนิดนึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟังชั่นใหม่ ISA2 สำหรับ Stag 300 Plus ครับ
|
ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 03:14:01 PM
|
xcitez
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 03:14:01 PM » |
|
ของผมวอลโว่ S70 5 สูบ เทอร์โบครับ หัวฉีด valtek 3.0 โอม ธรรมดา
- ลงเฟิร์มแวร์ 8.7 แล้วครับ - ตอนนี้รู 2.4 มิล ออโต้จูนแล้วมันบอกรูหัวฉีดเล็กเกินไป (ปกติพวกพี่ๆที่เคยติดตั้งต้องเจาะรูขนาดไหนครับ) - หลังจากออโต้จูน ตัวคูณลอยไปถึง 2.0 เลยครับ แต่แรงดันหล่นมาเหลือแค่ 1.12 บาร์ กับต่ำสุด 0.67 ครับ (ปกติไหมครับพี่ๆ) - ตอนนี้อุณหภูมิแก๊สมากกว่าหม้อต้มครับ งงเลยเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิแก๊สอยู่ตรงไหนครับ เห็นเคยมีคนบอกว่าต้องสลับกันแก๊สต้องน้อยกว่าหม้อต้ม ผมเห็นแต่หัวทองเหลืองเสียบหม้อต้มครับ
ที่ผมอยากจะรู้คือ 1. ต้องคาริเบทหัวฉีดใหม่ไหมครับ ผมติดที่ไฮเวย์ วังหินมาครับ เฮียชัย แต่ช่างดูจะไม่รู้เรื่องโปรแกรมเท่าไหร่ เพราะเค้าเซ้ตเป็นเครื่องธรรมดามาให้ตอนจูนครั้งแรก ทำให้กราฟทะลุขึ้นฟ้าไปเลยครับ 2. ปกติแล้วต้องตั้งค่าตัวคูณของเส้นกราฟที่ระดับไหนครับ บางคนบอกว่าอย่าเกิน 1.60 เห็นบางคนบอก 1.20 3. แรงดันของเครื่องเทอร์โบต้องจูนแก๊สไว้ที่มากสุดกี่บาร์ และต่ำสุดกี่บาร์ครับ บางคน 1.20 บางคน 1.40 4. ถ้าลดตัวคูณลงแล้วแรงดันต้องเพิ่มขึ้น(ตัวคูณ 1.6 แรงดัน 1.45 บาร์) หรือลดแรงดันลงแล้วเพิ่มตัวคูณ (ตัวคูณ 2.0 แรงดัน 1.12บาร์ ตามออโต้จูนครับ) 5. รูหัวฉีดมันสัมพันธืกับค่าอะไรครับ ตอนนี้ 2.4 มิล บางคน 2.2 มิล เครื่องเทอร์โบเหมือนกันตัวเดียวกัน ผมเลยงงครับ
ผมอยากจะเลืื่อนถังแก๊สเข้าไปข้างในติดเบาะคนนั่งอีกครับพื้นที่เหลือน้อยมากๆเลยครับ ถัง 75 ลิตร พี่ๆคิดค่าบริการเท่าไหร่ครับ บ้านอยู่ 5 แยกปากเกร็ดครับ กำลังจะกลัจากเชียงใหม่ครับผม
เฟียร์ครับ 0890-900-888 ว่าจะไปหาพี่ไอซ์ กับพี่กบ ไม่รู้ว่าจะได้ลงไปวันไหนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|