หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
> หัวข้อ:
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 09:21:34 AM
LIKE VTEC
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 115
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
«
เมื่อ:
พฤษภาคม 04, 2014, 09:21:34 AM »
ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง หลังจากเปลี่ยนแบต ขับรถอืดๆ เลยลองถอดขั่วแบตอีกที่ แล้วเช็กกราฟ ที่โปรแกรม ผล กราฟแก๊สหาย กราฟน้ำมันยังอยู่
บันทึกการเข้า
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
ตอบ #1
เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 09:26:49 AM
LIKE VTEC
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 115
Re: เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
«
ตอบ #1 เมื่อ:
พฤษภาคม 04, 2014, 09:26:49 AM »
กราฟ
Clip1111111111111.jpg
(111.23 KB, 683x384 - ดู 833 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
ตอบ #2
เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 10:36:40 AM
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
Re: เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
«
ตอบ #2 เมื่อ:
พฤษภาคม 09, 2014, 10:36:40 AM »
ใช้ ECU รุ่นไหนคับ
บันทึกการเข้า
www.facebook.com/snpituning
http://www.youtube.com/v/olERoQI4_58
http://www.youtube.com/v/nFCUhp5l_Z8
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
ตอบ #3
เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 01:01:58 PM
LIKE VTEC
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 115
Re: เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
«
ตอบ #3 เมื่อ:
พฤษภาคม 09, 2014, 01:01:58 PM »
300+ ครับ
บันทึกการเข้า
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
ตอบ #4
เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 12:42:24 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
«
ตอบ #4 เมื่อ:
พฤษภาคม 10, 2014, 12:42:24 PM »
ดีครับ.. ผมขออณุญาติเอาการแชร์จากที่คุย pm. มาเผื่อสมาชิกที่อาจเจอเหตุคล้ายกันนะครับท่านเจ้าของกระทู้.
เป็นปรกติของ ecu gas ครับ ที่มีการหายของกราฟเขียวตอนเปลี่ยนแบทเตอรี่ในบางครั้ง (เแพาะเวลา ตอนแชะ แชะ)
-- เป็นเรื่องที่หลายคนเข้าใจว่า เพราะการขาดพลังงานเลี้ยงวงจร แต่ถููกครึ่งเดียวครับ จริงแล้วการที่ข้อมูลหายไปจาก memory แบบ ที่ไม่มีไฟเลี้ยงก็ยังคงอยู่ได้นี่นา เหมือนพวก Thumbdrive หรือ Flash Drive ที่เราเอามาเสียบ USB กัน มันเกิดจาก การ Spark แชะแชะ ตอนใส่ขั้วต่างหาก อาจจะเล็กน้อยก็จริง แต่มันสามารถมีการ spark ย้อนเข้าไปในวงจรในลักษณะ spike ไปหาวงจรใน ecu ได้ มันก็วิ่งไปหา memory hardware ในส่วนนั้นได้ เหมือนกับเวลาลืม password ใน Mainboard ของ computer เรา เราก็เอากิ๊บหนีบผมโลหะ มาช๊อท + - ชนกันที่ขั้ว bat เลี้ยงสัญญานนาลิกา เพื่อให้เกิดเหตุการล้างความจำเกิดขึ้น
--- วิธีการถอด bat ที่ปลอดภัยก็คือต้อง save ไฟล์ออกมาจาก ecu ไว้ก่อนเสมอ เมื่อใส่ bat กลับ ก็ restore ใหม่ ถ้ามีอะไรเสียหาย ถ้าไม่มีก็แล้วไป
--- แต่การหายของกราฟแก็ส มันเป็นการหายแบบอาการ Spark เกิดขึ้นไม่รุนแรงและนานพอ ถ้าแย่กว่านั้นก็หายเยอะไปถึงน้ำมันเลย หรือมีการหายบางส่วนเลยด้วยซ้ำ ในส่วนที่ sensitive
--- ถูกต้องครับ ถ้าไม่ได้ backup ไว้ ต้องทำใหม่แต่ไม่ต้องตั้งใจทำครับ แค่ตรวจดูค่า setting อื่นอื่น และจุดจูนว่ามีการเปลี่ยนแปลงไหม หากเป็นแค่กราฟเขียวหาย ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ วิ่งแก็สไปตามปรกติเด๋วมันก็จัดการทำขึ้นมาใหม่เอง ถึงกราฟน้ำมันจะหายไปด้วยก็ไม่เป็นไรครับ แต่จุดจูนและค่า setting ต่างต่างยังคงอยู่ที่เดิม
**** การที่กราฟแก็สหายมีผลกับการขับหรือไม่ คำตอบคือไม่มีเลยหากแค่กราฟแก็สหายอย่างเดียว เพราะเราจะไม่เข้าใจผิดว่ากราฟเขียวผลิตมาเพื่ออะไร มันคืออดีตของการสั่งจ่ายที่ผ่านมาเท่านั้น มันจะไม่มีผลอะไรนอกจากการเอามันมาสร้างกราฟให้มนุษย์ดูเท่านั้น ซึ่งต่างจาก Auto Adaptive ถ้ากราฟน้ำมันหาย มันจะไม่ Adapt จนกว่าจะมีน้ำมันเกิดขึ้นมามากพอที่มันต้องการ และในขณะที่มันเก็บ การ Auto adapt จะเกิดขึ้นในย่านที่มีกราฟน้ำมันเท่านั้น ไม่มีไม่ Adapt ****
เพราะฉนั้นไม่ต้องทำอะไรถ้ากราฟแก็สหาย แต่ถ้ามีไฟล์ที่เก็บไว้จะ Restore ลงไปก็ได้ กราฟจะได้ดูเนียน ไม่ต้องรอให้มันมากพอทันกันกับกราฟน้ำมัน หรือกราฟแก็สใหม่ที่ได้ไม่พอมาหลอกเส้นแสดงความเทียบเท่าน้ำมันให้งง
***** ผมค้นพบว่าการทำกราฟน้ำมันที่เต็มหน้า กลับเป็นการทำให้เรื่องกราฟหลอก เกิดขึ้นได้มากที่สุดกว่าการมีแค่ครึ่งเดียวเสียอีก เพราะจะทำให้การขับแก็สไล่ตามให้เกือบเท่ากันจะเหนื่อยมากทีเดียว ค่าที่สวยที่สุดในการเก็บกราฟน้ำมันของผมคือเก็บแบบให้คล่้ายกับการขับปรกติ ไม่ลากเกียร์เพื่อเร่งกราฟ ขับแบบทุกวันที่ขับ แล้วยอมใช้เวลาแทนการเร่งทำกราฟโดยจงใจเน้น เมื่อเราไปขับแก็สกราฟจะสัมพันธ์กันดีในเรื่องย่านและปริมาณ *****
บันทึกการเข้า
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
ตอบ #5
เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 10:22:28 AM
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
Re: เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
«
ตอบ #5 เมื่อ:
พฤษภาคม 12, 2014, 10:22:28 AM »
ของผมมีทั้งหายและไม่หายเลย
300 ISA PLUS ถอดแบดไม่หาย -> ไม่ต้องแก้อะไร กราฟกลับมาเหมือนเดิม
STAG 4 PLUS ถอดแบดไม่หาย -> แก้โดยต้อง save MAP บ่อยๆ หน่อย
บันทึกการเข้า
www.facebook.com/snpituning
http://www.youtube.com/v/olERoQI4_58
http://www.youtube.com/v/nFCUhp5l_Z8
เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
ตอบ #6
เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 03:58:12 PM
นกกระจอก
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
Re: เปลี่ยนแบตเตอรี่ กราฟแก๊สหาย
«
ตอบ #6 เมื่อ:
พฤษภาคม 13, 2014, 03:58:12 PM »
ลอง อัฟเฟริมแวร์ ดูซิครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...