ขอเสริมนิดหนึ่งครับ จากการที่เราจูนแกีสเทียบกับน้ำมันซึ่งก็เปรียบเสมือนกล่องecuแก๊สเป็นกล่องpiggyback ต้องทำตามกล่องน้ำมัน เราเพิ่มแก๊สมากไปกล่องรถยนต์ก็จะปรับเข้าหาค่ามาตรฐานของตนเอง แล้วองศาจุดระเบิดของรถยนต์ก็กำหนดตำแหน่งทั้งช่วงเอดวานด์และรีทาทส์ให้เหมาะสมตามประเภทเชื้อเพลิงของตนเองคือน้ำมัน โดยอาจารญืท่านหนึ่งเคยบอกว่ากล่องECUรถ จะเพิ่มหรือลดองศาจุดระเบิดโดยสัมพันธ์กับปริมาณน้ำมันที่ฉีดแต่ต้องเผาหมดที่ 10-15องศาหลังศูนย์ตายบน เพราะจะได้แรงกระทำมาสุดที่ข้อเหวี่ยง แต่แก๊สมีค่าอ็อกเทนสูงกว่าจึงเผาช้ากว่า และต้องจ่ายเชื้อเพลิงตามสัดส่วนเวลาการเปิดหัวฉีดน้ำมัน ทำให้มันเผาหมดหลัง10-15 องศาหลังศูนย์ตายบน ดังนั้น ถ้าให้ได้ประโยชน์จากแก๊สได้เต็มที่ ควรที่จะใส่ตัวTIMINGADVANCE เพื่อช่วยกำหนดตำแหน่งองศาจุดระเบิดให้เหมาะสมต่อเชื้อเพลิงแก๊ส กำลังงานที่ได้จึงอาจจะได้ใกล้เคียงน้ำมันมากขึ้น กรณีคุณdelete ใช่ครับ แต่ควรสังเกตุค่าแรงดันก่อนครับว่าเปลี่ยนไปมั๊ยแล้วตั้งให้ใกล้แรงดันกลางก่อน ปรับที่หม้อต้มให้ใกล้แรงดันกลางในโปรแกรมนะครับ
แล้วหม้อต้มตัวไหนคุมแรงดันดีสุดครับ เรียงเป็นลำดับ1-3เลยก็ดีครับ ขอบคุณครับ