รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 02:16:58 PM
|
maxthai
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 02:16:58 PM » |
|
อยากได้ขั้นตอนและวิธีการตั้งค่าโปรแกรม EG มาตราฐาน เครื่องยนต์ 2.4 4 สูบ หัวฉีด Magic Jet และขั้นตอนการปรับจูนแก๊สหน่อยครับ คุณฟักทองให้น้องโทรหาผมวันเสาร์ทำ Remote มาดูโปรแกรมและให้มวิ่งปรับจูนแล้วแต่ตอนนี้มีปัญหา บางที่ไงสตาร์ดรถแก๊สทำงานเลย บางทีน้ำมัน สงสัยผมกดอะไรเพี้ยนไปแน่ๆ พอดีทำเบอร์โทรหาครับ.... ตอนนี้ผมเลยล้างค่าออกใหม่หมด ตั้งจูนออโต้ไว้....และอยากได้ขั้นตอนการจูนแบบ step by step หน่อย จะได้จดไว้เลย พอทำๆ ไปลืม หลงขั้นตอน
ขอบคุณมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 03:01:11 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 03:01:11 PM » |
|
ต้องขออภับด้วย ผมติดตั้ง eg s.a.s ถ้าเป็นรุ่นเก่า เด๋วจะตอบได้ไม่ทันใจ ผมฝากเบอร์น้องไว้แล้วกัน เบอร์คนที่ Remote วันก่อน 081-9391513 หากไม่ว่างรับสาย โทรหาคุณวุฒิ 08-1831-4200 หรือ คุณ ภูวนาถ (ตุ้ย) ผมก็ไม่มีเบอร์ แฮ่ๆ ขอให้โชคดี เท่าที่อ่าน maxthai อาจไปตั้งคืนค่าโรงงานหรือป่าว เงื่อนไขเข้าแก๊ส รอบเครื่องยนต์ อุณภูมิความร้อน หรือคงไปเลือกฟังชั่นสตาร์แก๊ส รู้สึกว่า EG รุ่นแรกๆ จะมีคู่มือการปรับตั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 07:17:29 PM
|
ไก่ชน คนหื่นแก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 07:17:29 PM » |
|
085 8302772 เบอร์พี่ตุ้ย ภูวนาท ครับ ไม่รู้เลิกใช้ยัง ลองโทรถามดู ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:42:15 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:42:15 PM » |
|
5555 ไม่ได้ค่าโรงงานครับ แต่ว่า ไปทำตามคู่มือในไฟล์ excell ที่ให้มาเลย เพราะไปสงสัยตรงประเภทหัวฉีดและค่าแรงดัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 09:29:32 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 09:29:32 AM » |
|
ตั้งตามคู่มือทั้งภาษาไทยทั้งจัดทำโดยผู้นำเข้าในประเทศ และ ของผู้ผลิตภาษาอังกฤษ เค้าก็ระบุชัด(ตามรูป) magic เลือก sensor 4.7 ohm ถ้าหากเราเลือกค่าเซนเซอร์อุณหภูมิไม่ถูกต้อง ค่าอุณภูมิที่แสดงตรงขวามือด้านบนมันก็เพี้ยน สั่งเกตุจุดนี้ด้วย สำหรับเลือก Type หัวฉีด ผมว่าถูกต้องแล้วนะ เรามาต่อรูปที่ 2 เงื่อนไขเข้าแก๊ส อุณภูมิที่ maxthai ตั้งไว้ 45 C นั้น ความเห็นส่วนตัวผมว่าต่ำไป ลองขยับปรับเพิ่มอีกทีละ 5 C ว่าเราพอใจจุดตรงไป สำหรับรถผม ตั้ง 65 C ส่วนตั้งอุณภูมิ 45 C น่าจะเป็นค่าสแตนดาร์ท มั้งครับ ลืมๆ ไม่ค่อยสั่งเกตุเหมือนกัน ส่วนตัวผมเพิ่มอุณภูมิเข้าแก๊สมากกว่าค่าสแตนดาร์ท ส่วนรอบเครื่องยนต์ที่ใช้เปลี่ยนเป็นแก๊ส maxthai ตั้งที่ 600 rpm เพราาะรอบ rpm ในโปรแกรมหัวฉีดตั้งไว้ต่ำกว่ารอบเดินเบาของรถ มันเข้าเงื่อนไขไปก่อนแล้ว รอแค่อุณภูมิถึงค่าที่ตั้งไว้ ระบบตัดเข้าแก๊สอัตโนมัติเลย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 09:36:55 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 09:36:55 PM » |
|
จูนใหม่ละแต่ตอนปลายไม่สวยเลย...
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 08:48:36 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 08:48:36 AM » |
|
ปัญหา บางที่ไงสตาร์ดรถแก๊สทำงานเลย บางทีน้ำมัน สงสัยผมกดอะไรเพี้ยนไปแน่ๆ
อาการนี้หายหรือยังล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 10:18:52 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 10:18:52 AM » |
|
อาการนี้หายหรือยังล่ะ
**** ยังไม่หายเลยแปลก ผิดพลาดตรงไหนนี่ น้องเมื่อวาน Remote มาดูให้แล้วปรับไปที่ 50C แล้วนะ เช้ามาวันนี้ สตาร์ดแก๊สตลอดเลย ตรวจเช็คตรงไหนดีครับ ****
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 11:01:10 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 11:01:10 AM » |
|
ถามเพิ่มเติม ตอนบิดสวิสซ์กุญแจ on แต่ยังไม่สตาร์ทเครื่อง สังเกตุที่ led สวิสซ์แก๊ส อยู่ในโหมดอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 01:27:01 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 01:27:01 PM » |
|
เปิดสวิสไฟไม่ติด จนกว่าสตาร์ดไฟสีแดงพร้อมสีเขียวเลย แต่ไมได้สังเกตุสักทีว่าตอนเปิดสวิสยังไม่สตาร์ดไฟแดงติดหรือเปล่า แต่จำได้แค่ สตาร์ดเครื่องไปแล้วไฟแดงจะติดดวงเดียว หลังจากนั้นประมาณ 10-15 นาที่รถวิ่งไปได้ประมาณ 1 กม. ไฟเขียวของแก๊สก็จะติดตามมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 02:16:59 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 02:16:59 PM » |
|
มันเกี่ยวกับการเปิดฟังชั้นการอุ่นหัวฉีดหรือป่าวครับ เห็นแว้บๆในรูป เดาเอานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 07:14:37 PM
|
delete
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 07:14:37 PM » |
|
เปิดสวิสไฟไม่ติด จนกว่าสตาร์ดไฟดิบแดงเขียวหมดเลย แต่ไมได้สังเกตุสักทีว่าตอนเปิดสวิสยังไม่สตาร์ดไฟแดงติดไป แต่จำได้แค่ สตาร์ดเครื่องไปแล้วไฟแดงจะติดดวงเดียว หลังจากนั้นประมาณ 10-15 นาที่รถวิ่งไปได้ประมาณ 1 กม. ไฟเขียวของแก๊สก็จะติดตามมา
ที่ว่าไฟแดงติดดวงเดียว มันติดค้างเลย หรือมันติดแบบ กระพริบๆ เพราะ EG รุ่นเก่า(ไม่มีSAS) จะไม่มีไฟSAS แยกออกมา มันจะแสวงผลโดย ถ้าสตาร์ท แล้ว ไฟแดง ติดแบบกระพริบๆ ดวงเดียว แสดงว่าเป็นน้ำมันอยู่ ถ้าตัดเข้าแก๊ส ไฟจะไม่กระพริบ แต่จะติดค้าง และแสดงผลตามปริมาณแก๊สที่เหลือ ถ้าแก๊สเหลือเยอะ ก็จะมีหลายเม็ด แดง1 เขียวอีก 3 ถ้าแก๊สเหลือน้อย ก็อาจจะติดแค่ไฟแดง ดวงเดียง (ติดแบบค้างยาว ไม่กระพริบ) ถ้าอ่านตามที่เขียนมา ผมว่า มันสตาร์ทเป็นน้ำมัน แล้วขับๆไปสัก 1 กิโล มันก็ปรับเป็นแก๊ส(อุณหภูมิถึง รอบเครื่องถึง) ก็ถือว่า ปกติ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 07:27:06 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 07:27:06 PM » |
|
มันติดค้างเลย หรือมันติดแบบ กระพริบๆ <---- โดยปกติไฟแดงจะกระพริบพอสตาร์ดรถเรียบร้อยแล้ว หากวิ่งรถไปสักระยะ ตามอุหภูมิที่ตั้งไว้ ไฟสีแดงก็จะติดค้างพร้อมกับไฟเขียว....(อันนี้ถือว่าปกติครับ)
แต่ปัญหาที่บอกไป หมายถึง พอเราบิดหรือเปิดสวิทไปที่ acc หรือ สตาร์ดเครื่องทันที พอเครื่องติด ไฟสีแดงและสีเขียวติดค้างพร้อมกันเลย ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ.. ติดค้างทันทีทันใด รถยังไม่ได้ออกตัว หรือสตาร์ดอุ่นเครื่องไม่ถึง 2 วินาทีเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 09:19:32 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 09:19:32 AM » |
|
ตอนนี้แก้ไขการสตาร์ทเป็นน้ำมันที่อุณหภูมิ 50C เรียบร้อยแล้วไม่มีปัญหา สตาร์ทครั้งแรกไฟแดงจะกระพริบตลอด จนกว่าได้อุณหภูมิที่ 50C ไฟแดงและเขียวติดค้างพร้อมกันแล้ว...และได้กราฟมาดังรูป เลยมีคำถามมาสอบถามเพิ่มดังนี
1. ทำไมกราฟตอนปลายไม่เสมอกันเลย 2. ทำการค่าการปรับหัวฉีดได้น้อยแค่ 0.42 เอง ปกติ 1.0 ms ไม่ใช่หรือครับ 3. ติ๊กถูกที่ล๊อคตอนไหนครับ ตอนเริ่มปรับน้ำมันเดินเบา หรือว่า ตอนที่คำนวณการปรับแต่ง ขั้นสุดท้าย...และ
เมื่อทำการ....คำนวณการปรับแต่งเรียบร้อยแล้ว...นั่นหมายถึงเสร็จสินการปรับจูนแก๊สเรียบร้อยแล้วใช่ไหม พร้อมกดหัวข้อการเรียกคืน/บันทึกค่าเอาไว้แล้ว ดับเครื่องยนต์ ปิดคอม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
รบกวนคุณ ภูวนาถ และคุณฟักทองครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 09:23:07 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 09:23:07 AM » |
|
มันเกี่ยวกับการเปิดฟังชั้นการอุ่นหัวฉีดหรือป่าวครับ เห็นแว้บๆในรูป เดาเอานะครับ ผมว่าไม่น่าเกี่ยวนะ tor_pmc ดีเลยเข้ามาช่วยๆ แชร์กัน ยิ่งเรื่องปัญหา Atiker มีคำถามข้อสงสัย ได้มาช่วย คุณวิโรจน์ maxthai ทาง Europegas ส่งปลั๊กหัวฉีดไปให้ยัง จะได้ช่วยตามให้ ส่วน กล่องรุ่นเก่าผมช่วยตอบอะไรได้ไม่มั้งถึงเทคนิค เพราะไม่ได้ใช้รุ่นนี้ ไม่ว่ากันนะ คงให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องมาเคลียเรื่องการรับจูนแล้วกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|