Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
เมื่อ: มกราคม 25, 2010, 09:17:37 PM
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 10:56:11 AM
|
pae888
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 10:56:11 AM » |
|
ถามครับ สามารถติดต่อ OBD CAN ของรถได้หรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 02:05:37 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 02:05:37 PM » |
|
ถามครับ สามารถติดต่อ OBD CAN ของรถได้หรือไม่ครับ
ไปติดยี่ห้อนี้มาแล้วใช่มั้ยครับ อยากรู้ว่ารถของเราสามารถติดต่อ OBD CAN ได้จริงอะป่าว ?? ให้ดูตรง Connettion Type โปรแกรมมันก็จะโชว์ออกมาให้เราดูได้อย่างชัดเจนว่าเป็น Type อะไร เช่น Toyota new vios Connettion Type - Can 11 bit 500 kb/s ซึ่งรถรุ่นนี้กล่องอีซียูถูกออกแบบมาเป็น STD-500 จะ Match กับ ระบบของ OSCAR-N OBD CAN ซึ่งโดยรวมของระบบจึงการทำงานเข้าได้แบบ 100% เหมือนอย่างกับคู่รักกำลังฮันนีมูน ติ๊ด ตะ ริด ติ๊ด ฉึ้ง เข้ากันได้อย่างดี ha ha M 3 ให้กลับไปที่อู่ให้เค้าต่อโปรแกรมขอดูได้ครับ ขอยืมรูปภาพจากอู่พี่ J Autogas หน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 04:44:39 PM
|
pae888
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 04:44:39 PM » |
|
ขอบคุณครับ จะกลับมาเเจ้งความคืบให้ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 06:18:06 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 06:18:06 PM » |
|
แต่ mazda 3 รุ่นนี้ ผมเคยเอาเครื่อง obd อ่านเสป็คของ obd ในรถ แล้ว เป็น std-500 เหมือนของโตโยต้าเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 10:34:35 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 10:34:35 PM » |
|
พี่ เจ มายืนยันแล้วครับ เจ้ารถสบายใจไปได้เลย
เสียดายทาง พี่วิพากน่าจะลงรูปหน้าโปรแกรมไว้ด้วย เหมือนของพี่เจ ครบถ้วนดี เจ้าของรถ Happy ไปโล้ด...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 09:55:38 AM
|
pae888
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 09:55:38 AM » |
|
พอทราบสาเหตุไหมครับว่า เครื่องดับกลางอากาศ(วันนี้) ได้อยางไร
เเกสถังเเรกครับ
ขอขอบคุณสำหรับคำยืนยันจากพี่ เจ ครับ เเละรูปโปรเเกรมจากพี่ฟักทองด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 11:48:17 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 11:48:17 AM » |
|
พอทราบสาเหตุไหมครับว่า เครื่องดับกลางอากาศ(วันนี้) ได้อยางไร
เเกสถังเเรกครับ
ขอขอบคุณสำหรับคำยืนยันจากพี่ เจ ครับ เเละรูปโปรเเกรมจากพี่ฟักทองด้วยครับ
- ติดหัวฉีดยี่ห้อนี้ ไม่ต้องโทษเรื่องจูนว่า " ช่างจูนมาไม่เก่ง หรือไม่ดี " - เหตุผลเพราะโปรแกรมตัวนี้ออกแบบมาเพียงแค่ "กดออกคำสั่ง ออโต้จูน " ที่เหลือระบบปรับจูนด้วยตัวเองอัตโนมัติ ทุกๆ กี่วินาที ตามที่เราเลือกปรับตั้งไว้ว่าต้องการให้ ระบบมันอ่าน OBD Connection ทุกกี่วินาที เรื่องดับกลางอากาศตรงนี้ ทางผู้นำเข้าได้บอกไว้ในส่วนหนึ่งของข้อมูลทางเทคนิดว่า " มีการป้องกันเครื่องยนต์ดับ กลางอากาศไว้ทั้งหมด " หรือจะครอบคลุมเฉพาะปัญหาของแรงดันหม้อต้มเท่านั้นเอง แค่นั้นใช่มั้ยครับ เพราะ M3 ดับเห็นๆ ?? ผมคาดว่า M3 เป็นที่งานติดตั้งต้องมีปัญหาซักจุดที่ทำมายังไม่ดี และลงตัวแหล่ะครับงานนี้ ถึงแม้อุปกรณ์เทคโนโลยีสูงแค่ไหน ดีเลิศอย่างไร แต่ช่างยังไปไม่ถึงจุดนั้นของระบบ งานเข้าอู่ที่ติดตั้งได้ง่ายๆเหมือนกัน และขอถามหน่อยซิครับว่าโปรแกรมตัวนี้ ผู้จูนสามารถตั้งได้มั้ยว่า หากเครื่องยนต์รอบต่ำกว่า ... ระบบต้องตัดกลับมาที่ระบบน้ำมันเองโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันเครื่องยนต์ดับกลางอากาศ อันตรายอย่างมาก แล้วถ้าเป็นทางโค้ง ลงเขาล่ะสภาพเป็นไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:40:41 PM
|
pae888
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:40:41 PM » |
|
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับข้อเเนะนำครับ
ปล. ทางอู่ได้เเจ้งให้นำรถเข้าตรวจเช็คด่วนแล้วครับ
แล้วจะรายงานความคืบหน้าทีหลังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2010, 11:22:58 AM
|
citibank
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2010, 11:22:58 AM » |
|
รอคำตอบด้วยคนครับ เก็บข้อมูลเป็นความรู้ (กำลังจะติดแก๊สครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 08:51:41 AM
|
Bandai
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 08:51:41 AM » |
|
แจ้งความคืบหน้าด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 09:10:40 PM
|
highway โพธิ์แก้ว
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 09:10:40 PM » |
|
ทางร้าน ก็แก้ไข ให้อย่างดีแล้วครับ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว รอให้เจ้าของรถมารายงานนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2010, 05:15:14 AM
|
pae888
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2010, 05:15:14 AM » |
|
หลังได้รับการเเก้ไขเเละ fine-tuned จากทางร้าน
วิ่งเเล้วราว 2000 กม. เครื่องเดินเรียบเเละนิ่งทุกย่านความเร็ว ไม่มีอาการกระตุกหรือสั่นของเครื่องยนต์
อัตราเร่งไกล้เคียงกับเเก็สโซฮอล 95 เเต่ด้อยกว่าเบนซิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2010, 05:36:30 AM
|
pae888
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2010, 05:36:30 AM » |
|
ต่อครับ
ด้อยกว่าเบนซิน 95 เล็กน้อย เช่น ที่ความเร็ว 120 กม/ชม. เเก็สที่ 3200 รอบ เบนซินที่ 3000 รอบ
อัตราความสิ้นเปลือง ในเมือง ต้นทาง-จุดหมาย ระยะทางประมาณ 20 กม.ใช้เวลาชั่วโมงเศษที่ 7-8 กม.ต่อลิตร (เบนซิน 8-9 กม./ลิตร) นอกเมือง ที่ความเร็ว 100-120 กม./ชม. 11-11.5 กม.ต่อลิตร(เบนซิน 11.5-12.5 กม./ลิตร)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Europegas OSCAR-N กับ Mazda 3
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 04:53:34 PM
|
PPS
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 04:53:34 PM » |
|
ขอถามหน่อยครับ ผมมีข้อสงสัย ที่บอกว่า "ด้อยกว่าเบนซิน 95 เล็กน้อย เช่น ที่ความเร็ว 120 กม/ชม. เเก็สที่ 3200 รอบ เบนซินที่ 3000 รอบ" เป็นไปได้หรือครับ ถ้าอยู่ในเกียร์เดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|