ขอสอบถามคุณไอ๊ซ์เรื่องที่ยังไม่กระจ่างคือ
- การปรับตั้งระยะยกหัวฉีด ครั้งแรกที่ซื้อมีการปรับตั้ง ครั้งที่ 2 ที่ไปเปลี่ยนตัวที่เสีย ไม่มีการปรับตั้งใดๆ
- กรองแก๊สขาออกจากหม้อต้มที่จัดมากับชุดมินิคิทเป็นรุ่นที่ไม่เหมาะสม (ตามคำอธิบายของคุณไอ๊ซ์เองที่คุณMr.ฟักทองกรุณาอ้างถึงมาให้ดู)
ขออนุญาตครับ
- การปรับตั้งระยะยกหัวฉีด น่าจะเป็นการ QC อีกครั้ง ก็เพื่อความแน่ใจว่าหัวฉีดทุกหัวยกเท่ากัน
ของผลิตออกมามากๆ จากโรงงาน อาจมีหลุด QC บ้าง ทีโอเขาก็เลยตรวจสอบให้อีกครั้งน่ะครับ
ส่วนคราวที่แล้วที่เห็นปรับเพราะ น้องๆเขาคงปรับไว้ก่อนล่วงหน้าไม่ทัน
ส่วนครั้งที่สองเขาปรับไว้แล้วก็หยิบมาให้ได้เลย
ไม่ทราบว่าอาการของหัวฉีดเสีย ที่นำมาเคลม เป็นอย่างไรครับ
หม้อต้ม KME แนะนำ ใช้ท่อแก๊ส 8 มม.ดีกว่าครับ
ปล.1 งานที่คุณติดตั้งแก๊สเองปราณีตดีครับ ปรบมือให้เลยครับผม
ปล.2 ในความคิดของผม เรื่องค่าบริการผมว่ายุติธรรมแล้ว ถ้าเทียบกับมาตรฐานศูนย์บริการ
สมมติถ้าคุณซื้อ หัวฉีดน้ำมันจากศูนย์ไปเปลี่ยนเอง แล้ว เกิดโชคร้ายหัวฉีดไม่ทำงาน 1 หัว
คุณเอาเข้าไปเคลม ผมว่าศูนย์อาจจะไม่ได้ให้เคลมง่ายๆ หรือถ้าเขาให้เคลม แล้วเขาถอดเปลี่ยน
ให้ด้วยเขาก็คิดค่าแรงเป็นธรรมดา
เพราะความรับผิดชอบต่อสินค้าเสียหายจากการผลิตก็คือการเคลมให้ลูกค้า
ซึ่งคนละส่วนกับค่าแรงช่างถูกต้องไหมครับ เพราะตอนขายให้เขาไม่ได้คิดค่าแรงช่างให้ไปด้วย
แต่กรณีที่ให้ศูนย์เปลี่ยนหัวฉีดให้ เขาจะคิดค่าของและค่าแรงไปแล้ว ถ้าหัวฉีดมีปัญหาเรา
เข้าไปเคลมเขาต้องไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆอีก เพราะเราจ่ายค่าของและค่าบริการไปแล้ว
ศูนย์ก็ต้องเคลมให้ทั้งสินค้า และ บริการ แบบนี้ผมว่ายุติธรรมดีแล้วนะครับผม
ขอให้มีควมสุขกับพลังงานราคาประหยัดครับผม