ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 12:56:59 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 12:56:59 AM » |
|
กรองแก๊ซ autronic หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง อยากเปลี่ยนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 07:43:05 AM
|
mr.dee
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 07:43:05 AM » |
|
ใช้autronic มา 2.6 ปี วิ่งมาเกิอบ สองแสนโล เมื่อ ประมาณ แสนโล เคยเกิดอาการ กระตุก ขณะขับ (แรงมาก) แต่วิ่งน้ำมันปกติ ร้านแนะนำ เปลี่ยนสายหัวเทียน ปรากฏว่าหายสนิท มาคราวนี้ มีอาการ ติดๆ ดับๆ วิ่ง เหมือนไม่เต็มสูบ บางครั้งปกติ เปลี่ยน หัวเทียน สายหัวเทียน และก้อ คอยล์ อาการไม่หาย แต่จูนใหม่แล้วหาย ได้วันสองวันก้อเป็นอีก มาถึงบางอ้อ ก้อตอนมาเปลี่ยน ฟิวส์ กล่อง ECU แก้ส หายสนิท ทุกอาการ เพื่อน ที่มีอาการ คล้ายกันลองดุนะครับ ระวังจะไปเสียค่าโง่ให้ทางร้าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 12:37:09 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 12:37:09 AM » |
|
NPT [nation product trading] หรืออะไรสักอย่าง หัวฉีด autronic 1500 บ/หัว ยางฉิ่งฉ้บ vir สีเขียวเล็กๆ 100 บ/ชิ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 11:54:10 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 11:54:10 AM » |
|
NPT [nation product trading] หรืออะไรสักอย่าง หัวฉีด autronic 1500 บ/หัว ยางฉิ่งฉ้บ vir สีเขียวเล็กๆ 100 บ/ชิ้น
100 บาทเหรอครับ ยางฉิ่งฉับอะครับ แม่เจ้าเคยเปิดเวปเจอ ยางสีเขียวเล็กๆ 800กว่าบาท หน้าหงายเลยผม แล้วเคยมีคนมาจูนกับผมบอกว่าอู่เปลี่ยนฉิ่งฉับวาวไป1020บาท แผ่นไดอะแฟรม เกือบๆ 2000บาทครับโดนค่าชุดซ่อมไป3000 ค่าแรงอีก500 แบบนี้หลังเหวอะเลยสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 12:03:02 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 12:03:02 PM » |
|
100 บาทเหรอครับ ยางฉิ่งฉับอะครับ แม่เจ้าเคยเปิดเวปเจอ ยางสีเขียวเล็กๆ 800กว่าบาท หน้าหงายเลยผม
แล้วเคยมีคนมาจูนกับผมบอกว่าอู่เปลี่ยนฉิ่งฉับวาวไป1020บาท แผ่นไดอะแฟรม เกือบๆ 2000บาทครับโดนค่าชุดซ่อมไป3000 ค่าแรงอีก500
แบบนี้หลังเหวอะเลยสิครับ
ก็มันเป็นซะแบบนี่ไง Jik พวกเราถึงต้องมาเสียเวลา บอกให้คนอื่นๆ รู้ไง ว่าที่ไหนชอบพกขวาน ไว้จามหัวคนใช้แก๊ส Ha Ha สู้ๆ และหาข้อมูลกันต่อไปเพื่อพวกเราเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 02:50:09 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 02:50:09 PM » |
|
มีปัญหาต่ออีก แผ่นไดอะแฟรม มันอยู่ตรงใหน ของ vir หรือเป็นตัวเดียวกับ ยางฉิ่งฉับวาล์ว แจ้งหน่อย คุณ jik จะได้สั่งมา เป็น spare parts
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 04:01:59 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 04:01:59 PM » |
|
มีปัญหาต่ออีก แผ่นไดอะแฟรม มันอยู่ตรงใหน ของ vir หรือเป็นตัวเดียวกับ ยางฉิ่งฉับวาล์ว แจ้งหน่อย คุณ jik จะได้สั่งมา เป็น spare parts
ไดอะแฟรมคือ ส่วนที่อยุ่ตรงฉิ่งฉับวาวนั้นละครับ เป็นแผ่นยางสีดำๆ มันจะอยู่ใต้โซลินอยสีดำตัดแก๊สอะครับ คือกรองที่เป็นฝอยขัดหม้อมันจะอยู่ข้างขวา แต่ฉิ่งฉับวาวกับแผ่นไดอะแฟรมมันจะอยู่ซ้าย พอจะนึกออกไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 09:19:07 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 09:19:07 AM » |
|
100 บาทเหรอครับ ยางฉิ่งฉับอะครับ แม่เจ้าเคยเปิดเวปเจอ ยางสีเขียวเล็กๆ 800กว่าบาท หน้าหงายเลยผม
แล้วเคยมีคนมาจูนกับผมบอกว่าอู่เปลี่ยนฉิ่งฉับวาวไป1020บาท แผ่นไดอะแฟรม เกือบๆ 2000บาทครับโดนค่าชุดซ่อมไป3000 ค่าแรงอีก500 แบบนี้หลังเหวอะเลยสิครับ
3500 บาท รวมค่าแรง แรงมากๆ ผมลองถามร้านใหญ่ๆ ก็ประมาณ 2500 บาท เปลี่ยนยาง VIR ทุกชิ้นรวมค่าแรง นะ แต่ถ้าทำเองไม่น่าถึงพัน ไม่น่ายากด้วย แต่ถอดประกอบต้องระวังหน่อย เช็ครั่วดีๆ วิ่งกระตุก กระชาก รอบไม่นิ่ง รอบสั่นๆ รอบกระพือ มีไม่กี่อย่างหรอกคับ 1)ฟิวส์ กล่อง ECU แก้ส 2)จูนละเอียดเนียนๆ 3)ตั้งวาว์ล 4)ล้างกรอง VIR (บางท่านเรียกฝอยขัดหม้อ) 5)เปลี่ยนชุดยาง VIR (ยางฉิ่งฉับ ยางไดอะแฟรม แล้วแต่จะเรียก) ต้องลองจาก รายการที่ใช้งบน้อยสุดก่อน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 03:36:11 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 03:36:11 PM » |
|
เรียนถามคุณ win ว่า fuse ของกล่อง ecu มันอยู่บริเวณใหน ครับ เข้าถึงง่าย หรือค่อนข้างยาก ที่คุณ win กล่าวมาผมกำลังเผชิญอยู่ กล้าๆ กลัวๆ ที่ยังฟันธงไม่ได้ว่าบกพร่องจุดใหน กลัวอู่แก๊สฟัน-แบะ (ต่างจังหวัด) กำลังหาข้อสรุป จากข้อเขียนใน http://www.iwebgas.com อีกเรื่องนึงไม่มีใครเคยเอ่ยถึงเลย valve จ่ายแก๊สตัน อะไรจะปานนั้น จริงๆแล้วเป็นไปได้ไม๊ สุ่มว่า solenoid ที่ถัง ลักปิด ลักเปิด เพราะวิ่ง 2-3 นาที ดับ ถอดสลัก solenoid valve ออก วิ่งด้วยแก๊สได้นานหน่อยแต่เบาก็ดับ สิ่งที่พบอีก case นึง ต้อง สตาร์ท 2-3 ครั้งจึงติด (ทั้ง 2 case) ช่วยวิเคราะห์ ว่ามันเป็นเพราะอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 01:11:58 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 01:11:58 AM » |
|
fuse ที่ว่าเจอแล้ว กล่องใส่ fuse ก้ามปูมันห่างเลยไม่แน่น ช่างที่ติดตั้ง ใช้วิธีีบิดขา fuse เพื่อให้ใช้เป็นสะพานไฟได้ ต้องใช้งานต่อชั่วคราว และต้องบิดให้มากกว่าเพื่อให้ ตัว fuse ได้ทำงานได้ และไม่หลวม กำลังหาของเพื่อเปลื่ยนกลัก fuse อาการสั่นอาจหายได้ แต่ในขณะที่วิ่งด้วยแก๊สได้ระยะเวลาหนึ่งเบาเครื่องแล้วดับ คล้ายกับแก๊สไม่จ่าย หรือจ่ายไม่ทัน ไม่รู้ว่า valve จ่ายแก๊สที่มี ตัวกรองแก๊ส(ที่ คุณ ฟักตั้งสมมุติฐาน)จะตันได้ไม๊ ถ้าถอดล้างจะได้หรือเปล่า แต่ในขณะใช้แก๊สเครื่องเดินไม่เรียบ รู้สึกได้เหมือนทำงานไม่เต็มสูบ เลยพาลเบาสั่นไปด้วย ใครเคยเจอ case นี้บ้าง แล้วแก้อย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 01:19:28 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 01:19:28 AM » |
|
จูนใหม่หรือยังครับ ถ้าจูนแล้ว ลองปรับแรงดันที่ vir ดูอีกที
ถ้าไม่หาย ผมว่าหัวฉีดเริ่มออกอาการครับ เคยไล่ไ่ม่จนแบบนี้เหมือนกันครับ อาการเดี๋ยวดีเดี๋ยวแย่ ติดไม่ครบสูบบ้างครบบ้าง น้ำมันปกติ กล่องก็ปกติ virก็ลองรื้อเปลี่ยนแล้วไม่หาย
เลยสัญนิฐานว่าหัวฉีดรวนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 04:21:37 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 04:21:37 PM » |
|
fuse เจอ 2 อัน จากสายไฟเดี่ยว 2 เสัน @ มีกลัก fuse เกาะอยู่เเส้นละตัว 7.5 amp ขากลัก fuse จับขา fuse ไม่แน่นด้วย ทั้ง 2 ตัวเลย เดิมๆ บิดขา fuse ไว้ เพื่อให้ไฟผ่านครบวงจร ใครเคยเปลื่ยนกลัก fuse ตัวนี้บ้างแล้วมีปัญหาไม๊ ไฟ 2 เส้นนี้ไปเลี้ยงอะไรบ้างครับ เดา solenoid ที่ถังแก๊ส ที่ valve จ่ายแก๊ส รวมไปถึง สวิทช์ ปิด เปิด แก๊ส อีกเส้นไปที่ meter วัดแก๊ส ใช่หรือเปล่า เดาสุ่ม ในขณะที่ใช้แก๊ส เป็นเชื้อเพลิง มีกลิ่นแก๊สเหมือนกัไม่ผ่านการ สันดาป กลิ่นเหมือนแก๊สที่หลุดออกมาจากถัง แต่เมื่อดับเครื่องกลิ่นแก๊สก็หายไป ซุปเปอร์งง ต้องหาคนช่วยแล้ว ยางฉิ่งฉับวาล์วไม่แยกขาย ขายเป็นชุด 1,2xx.00 บาทไม่ทราบมีอะไรบ้าง คนบอกราคาว่า ไดอะแฟรม-ยางฉิ่งฉ้บ วาล์ว-oring ไม่บอกจำนวน และ ขนาด นี่ละ 1 ชุดของเขา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 08:45:29 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 08:45:29 PM » |
|
เรียนถาม Mr. Dee ว่า fuse ที่เปลื่ยน คือกลัก fuse ทั้ง 2 ตัวใช่ไม๊ครับ อยากทราบลักษณะของกลัก fuse และ ขนาด amp ของตัว fuse ปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ใกล้เคียงของ Mr.Dee กำลังคิดว่าจะเปลื่ยนกลัก fuse เหมือนกัน เพราะ มันไม่แน่นต้องบิด ขา fuse ทำให้อาจมีการขยับตัวของ fuse และไม่แน่น และส่งผลกระทบให้ระบบเพี้ยน อย่างที่ผมกำลังเผชิญ เซ็งเลย ทำ auto tune ที่ไร เบาแล้วสั่น แค่ ไฟสวิทช์แสดง mode,gas ก็เริ่มสั่นแล้ว หรือแม้แต่ สตาร์ท แล้วไม่ปิด mode แก๊ส ก็เขย่าแล้ว อันดับแรกเปลื่ยนกลัก fuse แล้วไม่ส่งผลกระทบระบบ ecu.แก๊ส แต่กลับทำให้ระบบ stable
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใช้ Autronic มา 2 ปี 1 เดือน วันนี้มีอาการเครื่องกระตุก รอบต่ำ และเครื่องดับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2010, 11:04:29 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2010, 11:04:29 PM » |
|
ไส้กรองแก๊สที่เป็นฝอยใน v i r ใช้ฝอยขัดหม้อของ 3M ก้อนละ 19 บาท แบ่งให้พอเหมาะแล้วยัดแทนลงไปเลยครับใช้งานได้ปรกติ เท่าที่ลองคลำดูวัสดุจะเหมือนของแท้ที่ 350 บ.ด้วย ลองดู
เคยตรวจสอบ อัตราส่วนผสมของ เชื้องเพลิง กับ อากาศไม๊ คลำแก้มาหลายอย่าง ไม่หาย นึกได้ว่าช่างเครื่องเคยปรับ น๊อคคัวนี้เพื่อให้ใช้น้ำมันแล้วเดินเรียบ ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหา แต่ได้เปลี่ยนอาหลั่ยของเครื่องบางตัว ทำให้แก๊สทำงานเพี้ยน หลังจากขยับเปิดมากขึ้ก็ใช้ได้ เดินเบาไม่สั่น ไม่มีกลิ่นโชย เปิดแอร์รอบไม่ตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|