เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2009, 05:20:29 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2009, 05:20:29 PM » |
|
ท่านๆแท๊กซี่ทั้งหลาย ทั้งขย่ม ทั้งเขย่า Safety ไม่เหลือแล้ว กะดันเข้าให้ได้ 100 เลยมั้งน่ะ ha ha
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2009, 07:29:43 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2009, 07:29:43 PM » |
|
อัดเกินยังไม่เท่าไหร่ผมกลัวมันโกงนะสิครับ เงินขึ้นแต่แก๊สไม่เข้า
เพราะเท่าที่ลอง 4E-FE 1300 กิน 1.7 บาทต่อกิโลเป็นไปได้เหรอจูนน้อยกว่านี้วิ่งอืดเลย
เติมปั้มบางปั้มก็ไม่ถึง470 เต็ม
บางปั้ม 600 งงไปเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2009, 12:00:49 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2009, 12:00:49 AM » |
|
4E-FE 1300 กินแก๊ส 1.7 บ. ป้าด กินดุกว่า CRV G3 ของพี่ kv อีกเนอะเนี่ย HA HA เคยเจอบางปั้มเหมือนกันเป็น แก๊สหมดเร็วผิดปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2009, 10:18:20 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2009, 10:18:20 PM » |
|
ถามหน่อยครับแต่ละท่านนี้ใช้แก๊สตัดการทำงานต้องปั้มติ๊กกันไหมครับ
ถ้าตัดนี้ มีไวริ่งสายไฟไหมคับว่าต่อยังไง
รถผมท่อน้ำมันแตกเพิ่งเปลี่ยนมาเลยหลอนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 02:09:26 PM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 11:14:33 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 11:14:33 PM » |
|
-อบคุณมากครับ ว่าจะหากล่องที่ทำสำเร็จเพราะมีการหน่วงเวลาด้วย
ตัดมือนี้มีสวิตแยกอยู่แล้วเผื่อฉุกเฉิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 08:43:50 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 08:43:50 AM » |
|
-อบคุณมากครับ ว่าจะหากล่องที่ทำสำเร็จเพราะมีการหน่วงเวลาด้วย
ตัดมือนี้มีสวิตแยกอยู่แล้วเผื่อฉุกเฉิน
ใช้กล่องหลอกสะดวกก่าค๊าบ ราคาไม่แรง http://www.thaionlinemarket.com/question.asp?QID=130425
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 11:51:13 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 11:51:13 AM » |
|
อ๋อกล่องหลอกหัวฉีดแบบนี้ผมเคยใส่แล้วคับตอนเป้นมิกเซอ รู้สึกว่า หัวฉีดอย่างเราๆนี้มันยกการทำงานอยู่แล้วนะคับ
ที่ต้องการคือ ตัดปั้มติ๊กเฉยๆคับ จะได้ไม่มีแรงดันในระบบท่อน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 01:50:47 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 01:50:47 PM » |
|
ถ้าต้องการติดกล่องวงจรตัดปั้มติ๊กสำเร็จรูป ส่วนตัวที่เคยใช้กล่อง DIY แล้วมาขายตามร้านอุปกรณ์แก๊ส หรือ ขายตามเว็บ ผมไม่อยากให้ใช้ครับ เพราะมีประสบการณ์กับกล่องตัดหัวฉีด EM-4 สำหรับระบบดูด คนไทยประดิษฐ์มาแล้ว ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ ส่วนกระทู้ที่ผมตอบไว้ข้างบนที่บอกว่ากล่องตัดปั้มติ๊กของหัวฉีด AG นะครับ ไม่ใช่ยี่ห้อ AG ทำกล่องตัดปั๊มมาขาย คือตอนนี้ที่เห็นกล่องเสร็จรูปหน่วงเวลาได้ งาน DIY ไทยประดิษฐ์ทั้งนั้น เลยเอามาฝากสำหรับเจ้านี้ http://enginetempsensor.freetzi.com/automatic_fuelpump_control.htmlยังไงลองถามหลักการทำงานเมื่อเกิดปัญหาในยามฉุกเฉิน เมื่ออุปกรณ์ตัวนี้เสีย และมีผลกระทบอะไรบ้าง ด้วยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 02:28:48 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 02:28:48 PM » |
|
อ๋อกล่องหลอกหัวฉีดแบบนี้ผมเคยใส่แล้วคับตอนเป้นมิกเซอ รู้สึกว่า หัวฉีดอย่างเราๆนี้มันยกการทำงานอยู่แล้วนะคับ
ที่ต้องการคือ ตัดปั้มติ๊กเฉยๆคับ จะได้ไม่มีแรงดันในระบบท่อน้ำมัน
จริงหรือครับ ผมก็เพิ่งทราบว่ากล่องของ AUTOGAS ตัวนี้ใช้กับระบบดูดเท่านั้น แต่น่าจะทำได้นะเพราะกล่องตัวนี้มี การหน่วงเวลาน้ำมันตอนเปลี่ยนแก๊ส ตัดหัวฉีดน้ำมันได้ และก็น่าจะตัดปั๊มติ๊กได้นะ กล่องมันจะไปพ่วงกับ AUTOSWITCH คับ ปกติน้องทีเค้าใช้ autronic ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กคับ ถ้ามันทำไม่ได้ งั้นก็คงต้องว่าไปตามพี่นัทเขาอ่ะ กล่อง DIY ไทยทำ
TAP สัญญาณ 12V จากหม้อต้มเข้ากล่อง แล้ว ตัดสายไป 12V ที่เลี้ยงปั๊มติ๊ก ไปเข้ากล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 12:41:07 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 12:41:07 AM » |
|
จริงหรือครับ ผมก็เพิ่งทราบว่ากล่องของ AUTOGAS ตัวนี้ใช้กับระบบดูดเท่านั้น แต่น่าจะทำได้นะเพราะกล่องตัวนี้มี การหน่วงเวลาน้ำมันตอนเปลี่ยนแก๊ส ตัดหัวฉีดน้ำมันได้ และก็น่าจะตัดปั๊มติ๊กได้นะ กล่องมันจะไปพ่วงกับ AUTOSWITCH คับ ปกติน้องทีเค้าใช้ autronic ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กคับ ถ้ามันทำไม่ได้ งั้นก็คงต้องว่าไปตามพี่นัทเขาอ่ะ กล่อง DIY ไทยทำ
TAP สัญญาณ 12V จากหม้อต้มเข้ากล่อง แล้ว ตัดสายไป 12V ที่เลี้ยงปั๊มติ๊ก ไปเข้ากล่อง
ตอนใช้มิกเซอนี้ ผมซื้อกล่องนี้มาเขาบอกว่า มันจะสั่งยกหัวฉีด ไม่ให้หัวฉีดทำงาน(หลอกหัวฉีดนั้นแหละ) แต่ไม่ได้ตัดติ๊กเหมือนกันครับ พอใส่หัวฉีดก็เลยเอากล่องนี้ออกเพราะมันมีสายจากกล่องหัวฉีดมาคล่อมอยู่แล้วด้วย(คาดว่าเพื่ออ่านค่าและหลอกด้วยในตัว) จริงๆผมก็ทำสวิสไว้ตัวนึงแล้วละเป็นแมนนวล ซ่อนไว้แถวเบาะหลังเป็นตัวตัดไฟปั้มติ๊กน้ำมัน เผื่อกรณีฉุกเฉิน อิอิ ตอนแรกกะว่าลูกทุ่งเลยลากสายสั่งเวลาใช้แก๊สแล้วเอารีเรพ่วงตัดไฟปั้มติ๊ก แต่ไม่รู้จะไปต่อกับอะไรแฮะๆ เรื่องไฟไม่แม่นเท่าไหร่พองูๆปลาๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 11:18:51 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 11:18:51 AM » |
|
ตอนใช้มิกเซอนี้ ผมซื้อกล่องนี้มาเขาบอกว่า มันจะสั่งยกหัวฉีด ไม่ให้หัวฉีดทำงาน(หลอกหัวฉีดนั้นแหละ)
แต่ไม่ได้ตัดติ๊กเหมือนกันครับ พอใส่หัวฉีดก็เลยเอากล่องนี้ออกเพราะมันมีสายจากกล่องหัวฉีดมาคล่อมอยู่แล้วด้วย(คาดว่าเพื่ออ่านค่าและหลอกด้วยในตัว)
จริงๆผมก็ทำสวิสไว้ตัวนึงแล้วละเป็นแมนนวล ซ่อนไว้แถวเบาะหลังเป็นตัวตัดไฟปั้มติ๊กน้ำมัน เผื่อกรณีฉุกเฉิน อิอิ
ตอนแรกกะว่าลูกทุ่งเลยลากสายสั่งเวลาใช้แก๊สแล้วเอารีเรพ่วงตัดไฟปั้มติ๊ก แต่ไม่รู้จะไปต่อกับอะไรแฮะๆ เรื่องไฟไม่แม่นเท่าไหร่พองูๆปลาๆ
ต่อวงจรตาม link ลุงนัทเรยค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 12:21:05 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 12:21:05 PM » |
|
ต่อวงจรตาม link ลุงนัทเรยค๊าบ
แหล่มเลยขอบคุณครับ ต้องลากสายจากข้างหน้า ตรงติ๊กแก๊สมาเข้ารีเรติ๊กน้ำมันตามสายขาวดำใช่ไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2009, 11:59:05 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2009, 11:59:05 AM » |
|
แหล่มเลยขอบคุณครับ ต้องลากสายจากข้างหน้า ตรงติ๊กแก๊สมาเข้ารีเรติ๊กน้ำมันตามสายขาวดำใช่ไหมคับ
ลากสายจากข้างหน้า สายขาวดำ ตรงติ๊กแก๊สมาเข้า อุปกรณ์ตัวนี้ครับ เป็นกล่องสีเหลี่ยมดำ ตามรูปลุงนัทอ่ะ ตัวละ 450 ต่อเองไม่น่ายากค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2009, 04:16:37 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2009, 04:16:37 PM » |
|
ผมว่านะ ย้ายสวิสซ์ ON-OFF มาไว้ใกล้ๆ มือดีกว่า พวกอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ไว้ใจไม่ค่อยได้ จะรวนวันไหนก็ไม่รู้
สวิสซ์ ON-OFF ถึงแม้ยุ่งยากกับการใช้งาน แต่เมื่อเราใช้รถคนเดียว ไม่น่ามีปัญหา ซักเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|