สอบถาม ชุด ac 300+ ครับ 6 สูบ
|
เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 07:29:55 AM
|
nong_EXAT
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 07:29:55 AM » |
|
บางร้านก็ให้หม้อต้ม ac บางร้านก็ให้ tomasetto เราควรเลือกหม้อต้มยี่ห้อไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม ชุด ac 300+ ครับ 6 สูบ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 10:07:01 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 10:07:01 AM » |
|
ขอเพิ่มเป็น Kme Gold ไปเลยดีไหมครับ ลงตัวดี 6 สูบ น่าจะ 3000 cc ไหมครับ Kme Gold ออก 2 ทาง หม้ออย่างเดียวผมซื้อพัทยา 4500 บาท ชุดซ่อม 900 บาท ตัวเรือนชุบอโนไดซ์ ไม่ผุดี ฝาปะกับตัวเรือนไม่ชุบ ถ้าอยากได้ชุบ อโนไดซ์ จ่ายอีกนิดได้อโนไดซ์ฝาปะกับ 2 ด้านพร้อม ตัวเรือนหม้อเลย ก็ KME Black
การชุบอโนไดซ์ในส่วน Aluminium ที่สัมผัสน้ำและ Oxygen นั้น จะยืดอายุหม้อที่จะไม่ผุไปดันปะเก็น ทำให้อายุยีนอีก นึกภาพไม่ออกก็ เหมือนเสื้อสูบผุครับ สนิม Aluminium ทำลายหม้อต้ม ตามตะเข็บและเกิดฝั่งน้ำร้อนภายใน ก็จะดันปะเก็นแยกดันออกมา น้ำรั่วก็จบ Kme Gold ก็ดีแต่ฝาปะกับ 2 ด้าน ไม่ชุบเหมือน ดูเหมือน Black ชุบหมด และเข็มการจ่ายแก็ส ทำงานได้เร็วแบบ เรียกมาเร็วแบบ Panic ดีกว่า Gold ผมชอบโดยส่วนตัวพวกหม้อต้มชุบ อโนไดซ์นี่ เอ...ถ้ารถพี่ใหม่มากแถม ล้านกว่า สองล้าน เล่นเลยละกัน เพิ่มอีกนิดน่า บางทีผู้ใช้รถอย่างเรา ช่างร้านแก็สอาจไม่เข้าใจว่า จะเอาแบบนั้นไปทำไม แต่เขาไม่รู้หรอกว่า ขนาดเราล้างรถเรายังเอามือล้วงไปเช็ดห้องเกียร์เลย อารมณ์นี้ใครจะเข้าใจ อิ....
จริงอยู่ KME Black มันเหมาะกับรถ Turbo แต่ นุ่ง levies ก็ขายลูกชิ้นทอดได้นี่เนอะ ดีไปไม่ใช่ปัญหา แต่หม้อเล็กไป นั่นแหละ พอกดแรงเต็มที่ เย็นวูบลงเลย.... ที่ตามมาทีหลังเหมือนกินสุกดิบ ลวกไม่สุกเลย กลายเป็นจ่ายหนาไปโดย Sensor บอก ECU จับอุณหภูมิเนื้อแก็สที่ลดลงไม่ทันหรือทัน แต่ ecu ไม่ลดไม่ชดเชยให้ในบาง ECU ก็หนาไปนิดบางช่วงหลังรีดแบบ panic แป็บนั้น ต่อจากช่วงนี้ก็อุ่นไม่ทันไปแป็บเช่นกัน ก็จ่ายหนานิดไป แต่ดูเหมือนลื่นขับดีตามความรู้สึกได้ แต่มันก็หนานิดนะแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม ชุด ac 300+ ครับ 6 สูบ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 10:32:59 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 10:32:59 AM » |
|
ในเซตมาตรฐาน 6 สูบจะเป็นหม้อ AC 250 แรงม้าครับ สีแดง ใช้งานได้ดีครับ แต่ถ้าเน้นความแรงก็ KME ครับ Toma หลังทองไม่แนะนำครับ ถ้าเป็น Toma 380 พอได้ในเครื่องที่ไม่ใหญ่มากครับ Toma พื้นที่แลกเปลี่ยนความร้อนน้อยครับ วิ่งๆไปยาวๆ แกสเย็นสุดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|