สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 07:00:47 PM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 07:00:47 PM » |
|
ได้ครับ ผมจะลองปรับจูนดูใหม่ครับ
ว่าแต่มีทำงานขัดกันด้วยหรือครับ อยู่กล่องเดียวกัน มาด้วยกัน ดันมาทะเลาะกันซะงั้น (อิอิ) เครื่องก็เลยงงไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 07:07:18 PM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 07:07:18 PM » |
|
ผมรู้สึกงงนิดหนึ่งครับ
คือว่า obd มันจะทำงานทั้งกราฟเลยหรือเปล่าครับ เพราะว่าอย่าง autoadaptation เราสามารถเลือกย่านการทำงานได้
อ่านมาหลายกระทู้แล้ว รู้สึกสับสนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 07:28:38 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 07:28:38 PM » |
|
ที่ผมจำได้คือ ค่า long term toyota fortuner ตอนเดินเบา หรือ มีโหลดเดินเบา จะมีค่า Long term ประมาณ 7
และเมื่อ ขับออกตัวไปแล้ว ค่า long term จะมีค่า เป็น 0
การป้อนค่าในจุดนี้มีความสำคัญ หาก ป้อนค่าไม่ถูกต้อง Obd ก็จะไปดึงค่าการทำงานจริงของเครื่องยนต์
แต่ รถติดตั้งแก๊ส ที่มีระบบ Obd การ ปิด obd วิ่ง กับ เปิด obd วิ่ง ความลื่นต่างกัน เพราะ obd จะพยามดึงค่าเข้าหา 0 ตลอดทำให้ส่วนผสม สมบูรณ์ ให้อัตราเร่ง ไหลลื่นต่อเนื่อง
แต่ หากไม่เชื่อม obd เดี่ยว มีหนา เดี่ยวมีบาง อัตราเร่ง บางช่วงลื่น บางช่วงอืด เป็นได้ตลอด
แต่ ถ้า Obd ทำงานจะไม่มีปัญหาเหล่านี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 10:20:28 AM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 10:20:28 AM » |
|
ภาพนี้เป็นกราฟของเมื่อวานนี้ ก่อนเปิด autoadaptation ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 10:22:22 AM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 10:22:22 AM » |
|
ภาพนี้ หลังจากเปิด autoadaptation และออกวิ่งจริงบนถนน ระยะทางประมาณ 10km ได้ ครับ
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 10:26:32 AM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 10:26:32 AM » |
|
กราฟตัวคูณมีการขยับตัวเล็กน้อย odb ยังปิดอยู่ไม่ได้เปิด ค่า correction ผมได้เท่ากับ 1.08
ตามกราฟนี้ พอได้ไหมครับต้องปรับค่าอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 09:53:54 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 09:53:54 PM » |
|
ระบบ OBD ตามที่เห็นค่า ขณะเดินเบา จะมีค่า อยู่ที่ +10
ซึ่งค่านี้จะเป็นค่าที่จะป้อนใส่ในค่ากลาง ของ OBD ในย่านเดินเบา
ส่วนขณะวิ่ง ช่วงมีโหลด ไม่ทราบข้อมูลจากภาพ ต้องลองวิ่ง ความเร็วนิ่งๆ 100-130 km/hr แล้ว อ่านค่า แล้ว นำค่ามาใส่ ในช่อง OBD correction
ซึ่งถ้าหาก การทำงานของทั้งสอง โหมด OBD และ S.A.S ปรับตั้งค่า ได้ถูกต้อง ปัญหาโปรแกรม ปรับจูนผิดพลาด เกิดเป็น กราฟ ฟันปลา ทำให้เกิด การสะดุด ตอนใช้แก๊ส ไม่น่าเกิดขึ้นได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 09:27:20 AM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 09:27:20 AM » |
|
ครับผม คืบหน้ายังไงจะมารายงานให้ทราบกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 08:32:26 AM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 08:32:26 AM » |
|
ทดลองเปิด SAS. มาหนึ่งสัปดาห์ ผลอาการเดิมครับ กระตุกเหมือนเดิม ยิ่งถ้าวิ่งจนแก๊สหมด แล้วเติมใหม่แล้ววิ่งต่อ อาการจะเป็นหนัก เปิดดูกราฟ ตัวคูณจะมีการปรับตัวเป็นฟันเลื่อยมากครับ
ตอนนี้ปิด SAS. และโหลดกราฟเก่าก่อนเปิดมาใช้ ก็ดีกว่าเปิด SAS. สงสัยคงต้องปิดตลอด
แอบเซ็งนิดหน่อย ติดมาครบระบบ แต่เปิดใช้งานไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 10:47:43 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 10:47:43 AM » |
|
ทดลองเปิด SAS. มาหนึ่งสัปดาห์ ผลอาการเดิมครับ กระตุกเหมือนเดิม ยิ่งถ้าวิ่งจนแก๊สหมด แล้วเติมใหม่แล้ววิ่งต่อ อาการจะเป็นหนัก เปิดดูกราฟ ตัวคูณจะมีการปรับตัวเป็นฟันเลื่อยมากครับ
ตอนนี้ปิด SAS. และโหลดกราฟเก่าก่อนเปิดมาใช้ ก็ดีกว่าเปิด SAS. สงสัยคงต้องปิดตลอด
แอบเซ็งนิดหน่อย ติดมาครบระบบ แต่เปิดใช้งานไม่ได้
ถ้ากราฟเป็นฟันเลื่อย ผมว่าต้องลองดูแรงดันของหม้อต้มด้วยครับว่านิ่งไหม และตกมากไหม ประกอบครับ ผมจะให้ความสำคัญกับ Hardware มากกว่าค่อยไปดู Software ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม การต่อสัญญาณวัดรอบ และ obd ของ fortuner ครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 06:08:30 PM
|
ksurakit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 06:08:30 PM » |
|
แรงดันหม้อต้ม ผมตั้งไว้ 140 ค่า correction ได้ 1.08 แรงดันรอบเดินบน จะได้ประมาณช่วง 141-138 ครับ ส่วนเวลาวิ่ง แล้วกดเร่งแรงดันจะได้ในช่วง 132-135 ในช่วงสั้นๆ แล้วก็จะกลับไปอยู่ใกล้ 140 เหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|