ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 11:10:16 AM
|
tenzamak
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 11:10:16 AM » |
|
สวัดดีครับ วันนี้เจอความประทับใจจาก พี่เจครับ เนื่องจากรถผมมีปัยหา ซึ่งแก้ไม่จบ จึงตัดสินใจย้ายที่แก้ไข
หาข้อมูลใน iwebgas จนได้รู้จักพี่ jautogas ก็เลยตัดสินใจเมลไปนัด วันนี้เมื่อเช้าเข้าไปหา
ณ ตอนนี้ยังไม่ชัวนะครับ ว่าปัญหาแก้ได้แล้ว เพราะพึ่งเข้าไปมา แต่สิ่งนึงที่ประทับใจคือ ผมไปอยุ่เป็นชั่วโมง ติดก็ไม่ได้ติด ที่พี่เจ
เห็นการทำงาน มีเครื่องมือเช็ควัดแบบมืออาชีพ ผมสบายใจ ตอนหลังถามราคา พี่เจไม่คิดเงินซะงั้น
ขอมาชื่นชมออกสื่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
hostราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี vpsราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 07:58:40 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 07:58:40 PM » |
|
ขอบคุณครับ
ลองใช้งานและดูอาการด้วยครับ ปัญหาระบบเครื่องยนต์บางครั้ง ก็ต้องรักษาตามอาการครับ ตรวจสอบด้วยเครื่องมือสแกนไม่เจอสิ่งผิดปกติ หลังจากนั้นก็ต้องลองปรับจูนใหม่ แล้วสังเกตอาการต่อ ว่าตรงจุดหรือไม่ครับ
มีปัญหาเกี่ยวกับระบบแก๊ส ตอนนี้ขอเป็นยีห้อยุโรปแก๊สยีห้อเดียวนะครับ(ช่างที่ร้านจะชำนาญด้านโปรแกรมจูน) สามารถตรวจเช็ค ปรับจูนได้คล่องตัว ลูกค้าที่ติดตั้งมาแล้ว มีปัญหา เกี่ยวกับระบบ ทำงานผิดปกติ หรือ แก้ไขแล้วไม่หายขาด ส่งเมลล์มาหาผมเพื่อนัดนำรถเข้ามาตรวจสอบได้ครับ แต่ ขอเป็นช่วงเช้า ของวันจันทร์ ถึง ศุกร์นะครับ งานที่ร้านจะไม่หนาแน่นมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 08:48:21 PM
|
tenzamak
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 08:48:21 PM » |
|
ขอบคุณครับ
ลองใช้งานและดูอาการด้วยครับ ปัญหาระบบเครื่องยนต์บางครั้ง ก็ต้องรักษาตามอาการครับ ตรวจสอบด้วยเครื่องมือสแกนไม่เจอสิ่งผิดปกติ หลังจากนั้นก็ต้องลองปรับจูนใหม่ แล้วสังเกตอาการต่อ ว่าตรงจุดหรือไม่ครับ
มีปัญหาเกี่ยวกับระบบแก๊ส ตอนนี้ขอเป็นยีห้อยุโรปแก๊สยีห้อเดียวนะครับ(ช่างที่ร้านจะชำนาญด้านโปรแกรมจูน) สามารถตรวจเช็ค ปรับจูนได้คล่องตัว ลูกค้าที่ติดตั้งมาแล้ว มีปัญหา เกี่ยวกับระบบ ทำงานผิดปกติ หรือ แก้ไขแล้วไม่หายขาด ส่งเมลล์มาหาผมเพื่อนัดนำรถเข้ามาตรวจสอบได้ครับ แต่ ขอเป็นช่วงเช้า ของวันจันทร์ ถึง ศุกร์นะครับ งานที่ร้านจะไม่หนาแน่นมากครับ
รบกวนถามพี่เจเพิ่มครับ ผมไม่กล้าถามที่นู้น เพราะว่าเห็นลุกค้าเยอะ วุ่นกัน พี่เจบอกแรงดันตํ่า แรงดันของอะไรหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
hostราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี vpsราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 08:53:46 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 08:53:46 AM » |
|
แรงดันแก๊สตรงหม้อต้มครับ
ทางช่างปรับตั้งแรงดันแก๊สเพิ่มแล้วปรับจูนใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 08:14:28 AM
|
vip
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 08:14:28 AM » |
|
ผมเคยถามปัญหา 2-3 ครั้ง คุณเจ ก็เข้ามาตอบปัญหาตอบและอธิบายทุกครั้ง ถ้ามีคนใส่ใจแบบนี้ คนใช้ยุโรปแก๊สก็มั่นใจในแบรนด์มากขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 11:24:16 AM
|
thairobot100
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 11:24:16 AM » |
|
เช่นกันนะขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:12:43 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:12:43 PM » |
|
อาการครั้งก่อนที่ได้เข้ามาปรับจูนทางเจ้ารถแจ้งว่ายังไม่หาย ยังมีอาการอยู่
ทางร้านได้แนะนำให้ล้างทำความสะอาดออกซิเจนเซ็นเซอร์ลองดูเผื่อใช้แก๊สมานาน หากส่วนผสมแก๊สหนาอาจทำให้ ออกซิเจนสกปรก วัดค่าได้ผิดปกติได้ แต่หลังจากล้างมาแล้ว ลูกค้าแจ้งระยะหนึ่งว่ายังมีอาการอยู่
วันนี้นำเข้ามาให้ตรวจสอบอีกครั้ง
จัดการวัดกำลังอัดของแต่ละกระบอกสูบ ค่าออกมาปกติ และมีค่าเท่ากันในทุกสูบ ดังนั้นปัญหาเรื่อง วาล์ว เรื่องกำลังอัดไม่ได้ ตัดทิ้งไปได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:15:32 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:15:32 PM » |
|
วัดแรงอัดในกระบอกสูบแล้ว ต่อไปก็มาวัดแรงดูดในท่อร่วมไอดีเพื่อจะดูว่า มีการรั่วซึมของอากาศเข้าท่อร่วมไอดีหรือไม่ ประเก็นลิ้นปีกผีเสื้อรั่วหรือไม่ หรือ เกิดการเผาไหม้ ไม่ดี จุดระเบิดไม่ดี ทำให้แรงดันในท่อร่วมไอดีสูงขึ้นหรือเปล่า
จากที่วัดได้ ค่าปกติ ประเด็นปัญหาเรื่องอากาศรั่ว จึงตัดทิ้งไปได้อีกกรณีหนึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:19:45 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:19:45 PM » |
|
จากนั้นตรวจสอบค่า long term เพื่อดูประสิทธิภาพการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดน้ำมัน ประสิทธิภาพการวัดค่าของ ออกซิเจนเซ็นเซอร์
ค่าที่วัดได้ อยู่ในย่าน ไม่เกิน -10 ก็เป็นย่านปกติของ มาสด้ารุ่นนี้ ที่ปกติ การจ่ายน้ำมันกล่อง ECU รถจะควบคุมให้พยามจ่ายหนา ทำให้ ม้าสด้ารุ่นนี้ ติดปัญหากินน้ำมันดุเดือด จึงทำให้ลูกค้านิยมนำรถมาติดตั้งแก๊สกันเป็นจำนวนมาก
ปกติใหม่ๆ รุ่นนี้ เดินเบาก็เกือบ -5 อยู่แล้ว ค่า ที่เดินเบา หรือ เร่ง ก็แกว่งตัวอยู่ในย่านปกติ
ดังนั้น ประเด็น ระบบฉีดน้ำมัน ออกซิเจนเซ็นเซอร์ตัดทิ้งไปได้อีกเคสครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:21:13 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:21:13 PM » |
|
ก่อนทำการปรับจูนใหม่อีกครั้งได้เปลี่ยนกล่องฟิวส์จ่ายไฟให้กับระบบแก๊สใหม่ เพื่อความสมบูรณ์ของระบบไฟ แล้ว ทำการ ปรับจูน นำรถออกวิ่งปรับจูนให้สมบูรณ์อีกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:23:22 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 12:23:22 PM » |
|
จากนี้ไป ถ้าอาการยังไม่หาย จุดต่อไปที่ต้องตรวจสอบคือ
ระบบไฟระบบแก๊สทั้งระบบ จุดเชื่อมต่อ การรับส่งสัญญาณ
กล่อง ECU GAS จุดนี้กล่อง รับประกัน 5 ปี เปลี่ยนเคลมใหม่ที่ร้านที่ติดตั้งเดิมมาได้ตามปกติ
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 10:26:28 AM
|
js29584
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 10:26:28 AM » |
|
สอบถามหน่อยครับ สำหรับกรณีนี้ เราสามารถตั้งให้กล่องแกส บันทึกกราฟออซิโลสโคป แบบอัตโนมัติได้ไหมครับ คือบันทึกไปเรื่อยๆ เพื่อไว้ดูสาเหตุการดับ จะได้วินิจฉัยง่ายขึ้น
ถ้าเครื่องดับเมื่อไหร ให้เจ้าของรถเปิดคอมส่งกราฟมาให้ดูในทันที แบบนี้ครับ
ปล.ถ้าระบบเกียร์มีปัญหา สามารถทำให้เครื่องดับได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 02:08:05 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 02:08:05 PM » |
|
กล่อง ECU GAS รุ่นนี้ตั้งให้มีการบันทึกค่า ออสซิโลสโคป เก็บไว้ได้นาน 30 นาทีได้ครับ
หากเจ้าของรถ เปิดโหมดนี้ไว้ แล้ว เกิดอาการช่วงจังหวะที่เป็นพอดี เมื่อช่างเรียกดูข้อมูล ก็จะพบเจออาการได้เลยเหมือนกันครับ
ส่วน ระบบเกียร์มีปัญหาทำให้เครื่องยนต์ดับได้หรือไม่ ไม่น่าเกี่ยวของกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 11:45:37 AM
|
js29584
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 11:45:37 AM » |
|
ไม่ทราบว่าอาการหายดีรึยัง เห็นเจ้าของรถเงียบไป
ตั้งข้อสังเกตุอีกข้อ อาจจะเป็นที่คอยจุดระเบิด รึป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอชื่นชม JAUTOGAS ครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 09:35:27 PM
|
dgon
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 09:35:27 PM » |
|
รออ่านเจ้าของกระทู้มาอัพเดทอาการด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|