วันนี้ช่วงเที่ยงจะถอดหม้อต้ม ว่าจะเปลี่ยนชุดซ่อมและกรองแก๊ส แต่...ติดปัญหา
1.ลองคลายฝากรองแก๊ส (ใช้หกเหลี่ยมคลายทีละนิด แต่มีแก๊ส ซูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ออกมา ก็เลยขันน๊อตกลับคืนให้แน่น )
2.ก็เลยไปปีดวาล์วที่ถังแก๊ส ( หมุนตามเข็มนาฬิกาเพื่อปิด ถูกมั้ยครับ )
3.สตาร์ทรถเพื่อไล่แก๊สที่ค้างท่อออกเพื่อที่จะได้ถอดหม้อต้มออกมาเปลี่ยนชุดซ่อมและกรองแก๊ส( ถูกวิธีมั้ยครับ )
ทำตามกระทู้ที่มีคนเคยถอด"ได้ข้อมูลมาเยอะอยู่ก็น่าจะทำเองได้ไม่ยาก"แต่ งงๆๆๆๆ
งง 1.
สตาร์ทรถทิ้งไว้ 20นาที ผ่านไป 40นาทีก็แล้ว 1ชั่วโมงก็แล้ว(ทำไมแก๊สที่ค้างท่อมันไม่หมดสักที)
สรุปว่า = ก็เลยไม่ได้ถอดหม้อต้มเลยวันนี้ ( กลัวมันจะเป็นเหมือนข้อ1 ) หรือผมถอดไม่ถูกวิธี
-มันต้องถอดท่อน้ำและท่อแก๊สตรงหม้อต้มก่อนมั้ยครับ ( ถ้าทำอย่างนี้ มันจะมีแก๊ส ซูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ออกมาอีกมั้ย )
งง 2.
?
-ทำไงหม้อต้มของผมมันไม่ใช่LOGO TOMASETTOผม งง แต่หม้อต้มรูปทรงเหมือนกันเด่ะๆ (ของผมมันเขียน " M และรูปอะไรไม่รู้ MAR แต่ made in itary ระหัสATO7 )
ตอนซื้อที่ร้านก็บอกว่าเอาหม้อต้มTOMASETTO
"สรุปแล้ว"
**ของผมมันใช่TOMASETTOรึอป่าวเนียะงง**
(ผมใช้หม้อต้มตัวนี้มา2ปีกว่าแล้ว ยังไม่เคยทำอะไรกับหม้อต้มเลยว่าจะเปลี่ยนชุดซ่อมและกรองแก๊สซะหน่อย)
**ใครรู็ราคาชุดซ่อมและกรองแก๊สบ้างครับ ประมาณเท่าไหร่**
-----ใครมาช่วยตอบ ก็ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยน๊ะครับ---------