กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #60 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 12:11:37 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 12:11:37 AM » |
|
เท่าที่ผ่ามาดูในระยะของการใช้งานไม่ว่าจะเป็นระยะทาง 20,000-30,000หรือ 40,000กม. จะมีคราบน้ำมันที่มาพร้อมกับแก๊สแตกต่างกันออกไปซึ่งตรงนี้คงจะเป็นแหล่งที่มาของแก๊ส กับความสะอาดของระบบปั๊มแก๊สครับ ซึ่งตรงนี้ถ้าเราเป็นคนช่างสังเกตุหน่อยขณะเติมแก๊สดูที่ pressure guage ข้างตู้เราจะเห็นว่ามีแรงดันค่อนข้างต่ำ คือให้สังเกตุที่ pressure guage ตัวล่างครับซึ่งจะเป็นแรงดันใน line Return ถ้าอยู่ประมาณ 5-6 บาร์คือค่อนข้างต่ำครับ ซึ่งถ้าเราเติมบ่อยๆคราบน้ำมันก็จะมีสะสมที่หม้อต้มมากทำให้หม้อต้มเกิดการเสียหายเร็วขึน และเราควรจะต้องเปลี่ยนกรองแก๊สให้เร็วขึ้นด้วขเพื่อป้องกันรางหัวฉีดแก๊สเสียหายเร็วกว่าปกติครับ การเลือกปั๊มเติมแก๊ส LPG ก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่ใช่น้อยเพราะถ้าปั๊มแก๊สหมั่นตรวจเช็คทำความสะอาดกรองแก๊ส กรองดักน้ำ แล้วก็จะทำให้สิ่งสกปรกเหล่านี้เข้ามาในรถของท่านลูกค้าได้น้อยลง อุปกรณ์แก๊สก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ปัจจัยที่ทำให้อุปกรณ์แก๊สมีอายุการใช้งานที่สั้นลงมีหลายปัจจัยมาก ที่เห็นด้านล่างขวาสุดคือขี้แก๊สที่ลงไปทำความสะอาดภายใน bulk หลังจากใช้งานไปแล้ว 6 ปี ส่วนกรองแก๊สที่ตู้จ่ายจะล้างทำความสะอาดทุกปี และที่กรองดักน้ำระบายน้ำทิ้งทุกๆเดือนและจะล้างทำความสะอาดกรองทุกปี เพื่อป้องกันตู้จ่ายแก๊สเสียหายแต่ผลพลอยก็ไปอยู่ที่รถลูกค้าด้วยตรงไม่มีสิ่งสกปรกเข้าไปปะปนจนอุปกรณ์แก๊สอายุการใช้งานสั้นลงหรือกรองแก๊สสกปรกเร็วกว่าปกติ https://www.facebook.com/nrbgashttp://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8547.0http://www.ninbless.com/content-ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับLPG-4-3998-54608-1.html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #61 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 09:37:57 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 09:37:57 AM » |
|
อีกหนึ่งตัวอย่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #62 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 12:00:37 PM
|
zbus
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 12:00:37 PM » |
|
สั่งซื้อได้ที่ บริษัท ไทย เยอรมัน อินเตอร์เซอร์วิส จำกัด 9/2 หมู่ 6 ถนนเศรษฐกิจ 1, ตำบลท่าไม้, อำเภอกระทุ่มแบน, จังหวัดสมุทรสาคร 74110 หมายเลขโทรศัพท์ : 02-810-9626 (7 Line) มือถือ : 081-6307363, 089-8960397, 089-8960398 www.thaigerman.co.thการจัดดส่งหลังจากโอนเงิน ทาง บริษัทฯส่งสินค้าทางไปรษณีย์ ครับ [/color] ติดต่อยากมากเลยครับ....แต่ไ่ม่เป็นไรจะพยายามต่อไป.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #63 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 03:40:33 PM
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 04:07:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 04:07:15 PM » |
|
ตัวอย่างมัลติวาล์ว BRC ที่มีกรองแก๊สตรงหัวท่อดูด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 02:14:41 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 02:14:41 PM » |
|
ขออนุญาต และขอบคุณ ภาพจากคุณเจมส์ แห่งร้าน พีเจออโต้แก๊ส จ.เชียงใหม่ด้วยครับ www.pjautogas.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 04:58:18 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 04:58:18 PM » |
|
ขออนุญาต และขอบคุณ ภาพจากคุณเจมส์ แห่งร้าน พีเจออโต้แก๊ส จ.เชียงใหม่ด้วยครับ www.pjautogas.comอะไรจะขนาดนี้.. ข้างในกรองละเอียดยังขนาดนี้ แล้วที่อยู่ในหม้อต้มจะขนาดไหน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 07:28:49 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 07:28:49 AM » |
|
ขออนุญาตินะครับทุกท่าน ขี้แก๊ส ไม่ได้มีหน้าตาแบบที่ท่านเห็น ครับ และคงไม่ได้หลุดผ่านกระดาษกรองไปอยู่ทั้ง2ด้านของ เสื้อเรือนกรองได้ ครับ ใช้ ไฟเบอร์ตัดเหล็ก มาตัดเสื้อกรองที่เป็นพลาสติก ที่เห็น เป็นเศษพลาสติกของเสื้อเรือนกรองที่ผ่านการตัดด้วยเครื่องมือที่มีความเร็วสูง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 09:28:56 AM
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 09:00:01 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 09:00:01 AM » |
|
กรองโฟมถอดมาดูจากรถเพื่อนผมเอง วิ่งแก๊สไป 2 หมื่นกว่า กม. สภาพเดียวกันทั้งสองลูก เดินท่อแก๊ส 2 ทาง เปลี่ยนทีนึงก็ต้อง ดับเบิ้ล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:01:29 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:01:29 AM » |
|
ความสกปรกกรองแก๊สแบบแยกอยู่ก่อนเข้าหม้อต้ม ฝั่งแรงดันสูงนั้น สังเกตุว่ามีเศษผงเหล็กค้างอยู่เป็นจำนวนมาก สันนิฐานว่า สิ่งแปลกปลอมนี้อาจมาจากถังแก๊สที่ไม่ได้ทำความสะอาดก่อนติดตั้ง หรือจะมาจากถังบรรจุแก๊สของปั้มที่เราเติมก็มิทราบได้ เมื่อเราไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุใด ควรเปลี่ยนกรองแก๊สฝั่งแรงดันสูงไปพร้อมๆ กับ ระยะเวลาการเปลี่ยนกรองฝั่งแรงดันต่ำไปพร้อมๆกัน ในครั้งแรกดีกว่ามั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #71 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 09:01:33 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 09:01:33 AM » |
|
กรองหม้อต้ม Tomasetto ลูกค้ามาเปลี่ยนที่ 6 หมื่น กม. ขอขอบคุณรูปภาพ และข้อมูล จาก พี่ธนบูรณ์ ครับ www.tanaboon-autogas.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #72 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 09:16:27 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 09:16:27 PM » |
|
หลังจากที่เล็งอยู่นาน สงสัยผมจะเจอเนื้อคู่แล้วละคราวนี้ สั่งเข้ามาประจำการที่ จีโอแก๊ส เป็นที่เรียบร้อย เป็นกรองไอแก๊สที่กรองได้ละเอียดที่สุด
Filters
A new idea for a filter was presented by Alex. The 360° model filters gas fuel by spinning the gas stream. This way oil fractions and water are separated (whirled out) and accumulate in the sump, and the filter insert makes sure fuel is thoroughly purified. This filter got the INPRO 2014 award.
ZWM Czaja presented a new filter insert for gaseous fuel filtration. This double-layer insert consists of an outer polyester layer soaked in a special kind of resin, and an internal paper insert. The polyester film does not allow water and oil fractions to make it through. The film holds back 99% of particles as small as 1 μm in size and is used in a plastic vapour state filter with a replaceable insert
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #73 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 09:55:42 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 09:55:42 AM » |
|
หลังจากที่เล็งอยู่นาน สงสัยผมจะเจอเนื้อคู่แล้วละคราวนี้ สั่งเข้ามาประจำการที่ จีโอแก๊ส เป็นที่เรียบร้อย เป็นกรองไอแก๊สที่กรองได้ละเอียดที่สุด
ได้กรองแก๊สฝั่ง Hi-Pressure ดีๆ มาเข้า Set ยิ่งแหล่มฝุดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #74 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 03:30:50 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 03:30:50 PM » |
|
Filters A new idea for a filter was presented by Alex. The 360° model filters gas fuel by spinning the gas stream. This way oil fractions and water are separated (whirled out) and accumulate in the sump, and the filter insert makes sure fuel is thoroughly purified. This filter got the INPRO 2014 award.
ZWM Czaja presented a new filter insert for gaseous fuel filtration. This double-layer insert consists of an outer polyester layer soaked in a special kind of resin, and an internal paper insert. The polyester film does not allow water and oil fractions to make it through. The film holds back 99% of particles as small as 1 μm in size and is used in a plastic vapour state filter with a replaceable insert
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|