กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 01:59:31 PM
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 10:56:33 AM
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:32:10 AM
|
manow
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:32:10 AM » |
|
ทำไมบอร์ดนี้เงียบจัง อยากได้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนหลากหลายจะได้ไปลองทำ จะได้สิ่งที่ดีที่สุด ถูกต้องที่สุด
แต่เงียบสุด ๆ เลยง่ะ
ผมมือใหม่น่ะครับ ไม่เคยอ่านบอร์ดเรื่องนี้ search google แล้วสมัคร โพสต์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:34:54 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:34:54 AM » |
|
มารอเป็นเพื่อนจะได้ไม่เหงา แต่ไม่กล้าต้องเพราะไม่ค่อยมีความรู้ รอพี่ไอร์มาตอบน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:46:41 AM
|
manow
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 11:46:41 AM » |
|
ขอบคุณท่าน tee25 ที่อยู่เคียงข้างกัน(เหมือนโฆษณาอะไรน้า..)
รบกวนท่านพี่ ice ด้วยนะครับ อยากได้แบบประหยัด ไม่เอาแรง แค่แซงได้แบบไม่เสียวพอ ไม่ต้องปรี๊ดปร๊าดอ่ะครับ
ผมติดมาปีกว่าแล้วครับ ก่อนนี้มันประหยัด และนิ่ง
ตอนนี้บริโภคแก็สแบบแกว่ง ๆ หาสาเหตุไม่ได้ครับ
เดี๋ยวจะมาอัพเดทใหม่นะครับ กราฟที่ลงพึ่งจูนใหม่ถังแรกหลังจูนยังไม่หมดครับ
ของผมเป็น AC200-4 FW.5.4.0.8 SW.7.1.0.32 รู 1.5mm. แรงดัน 1.48bar ตั้งค่าหัวฉีดละเอียด 25%ทั้ง 4 สูบ
เคยอัพ FW แล้ว ไม่ชอบครับ เวลาสตาร์ทแก๊ส มันจะมีเสียงเตือนตลอดเวลา เลยต้องกลับมาใช้ V.5.4.0.8 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 07:33:16 PM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 07:33:16 PM » |
|
ไม่ใช่ ice แสดงความคิดเห็นได้เปล่า ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 07:39:27 PM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2011, 07:39:27 PM » |
|
เอาเลยนะ ขี้เกียจรอ รูเล็กไปนิด ดันมากไปหน่อยครับผม ถ้ารู 2.1 แรงดันน่าจะพอดีโดยไม่ต้องปรับแรงดัน แต่ถ้ามากเกินกว่า 1.2 บาร์ ก็ใช้หกเหลี่ยมเบอร์ 4 หมุนทวนเข็มนาฬิกาสักประมาณ 1ใน5 รอบ หม้อโทมาเซ็ทโตะ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 12:29:09 AM
|
manow
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 12:29:09 AM » |
|
ขอบคุณท่าน Estranged มากครับ แล้วที่ผมตั้งค่าหัวฉีดละเอียด 25%ทั้ง 4 สูบ ล่ะครับ ถ้าตั้งเป็น 0% มันกินแก๊สมากกว่านะครับ
หรือเอาสูตรเต็ม ๆ แบบว่าประหยัดที่สุดน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 11:29:53 AM
|
manow
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 11:29:53 AM » |
|
ฟองผุดออกมาทางนี้ ต้องทำยังไงครับ มีอันตรายมากแค่ไหนครับ ร้านบอกจิ๊บ ๆ ใช้แก๊สให้หมดถัง แล้วค่อยมาเปลี่ยนโอลิงค์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 08:59:17 PM
|
NSH
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 08:59:17 PM » |
|
จิ๊บๆ เพราะเค้าไม่ได้ขับนี่ครับ แต่เราเป็นคนขับกังวลใจน่าดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 09:43:51 PM
|
manow
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2011, 09:43:51 PM » |
|
งั้นต้องรีบซ่อมแล้วเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 07:40:08 AM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 07:40:08 AM » |
|
รีบไปเลยนะ น้องเอ๊ย เดี๋ยวจะขาดสมาชิกไปคนหนึ่ง เสียดาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 01:02:37 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 01:02:37 PM » |
|
ตอนนี้แรงดันแกสตั้งไว้สูงไปนะครับหลักๆน่าจะมาจากรูหัวฉีดเล็กไปครับ ปกติจะไม่ค่อยตั้งปรับละเอียดหัวฉีดครับ เอาไว้ที่ 0 คร้าบ ตอนนี้ลองขยายรูหน่อย แล้วจูนใหม่ครับ ไม่กินกว่าเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2011, 10:27:47 AM
|
manow
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2011, 10:27:47 AM » |
|
ท่าน ice ช่วยแนะนำสูตรให้ผมหน่อยครับ ผมอยู่ชลบุรีครับ ขอบคุณมากครับ VIOS เป็นคอยเดี่ยวแยกหัวใครหัวมัน แต่ทำไมเลือก"คอยเดี่ยว"ตอนจูนไม่ได้ วัดรอบมันเห็นเป็น 2900 กว่าๆอ่ะครับ ค่าหน่วงเวลาเปลี่ยนแก๊ส 2.0s ต่ำสุด ถูกต้องหรือเปล่าครับ ตั้งเวลาเปลี่ยนที่ละสูบ 0 ms ถูกหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กราฟแบบนี้ต้องปรับจูนอะไรอีกมั๊ยครั้บ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2011, 09:24:01 PM
|
manow
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2011, 09:24:01 PM » |
|
วันนี้ไปเปลี่ยนวาล์วถังแก๊สที่รั่วมา มันรั่วตรง Safety value ช่างบอกซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนยี่ห้อเดิมมาครับ FEMA ใช้มา 3 ปีกว่า ถือว่าคุ้มมั๊ยครับ
เลยเช็ครั่วทั้งระบบ ไปเจอที่หัวทองเหลืองที่สูบ 4 ที่ฝังอยู่ที่ท่อร่วมไอดี มีคราบคล้ายรั่วซึม ช่างถอดออกมาทากาวสีแดงๆแล้วขันเข้าไปใหม่
ซ่อมเบ็ดเสร็จทั้งหมด 1,700 บาท ราคานี้กำลังดีเปล่าครับ เอารถไปเติมแก๊สเต็มถังแค่วาล์วตัด ไม่อัดก็อกสอง ก็อกสาม ซัดไป 46.36ลิตร
ลิตรละ 11.45 ปาไป 531 บาท เดี๋ยวมาดูกันว่าจะบริโภคกี่โล/ลิตร
เพื่อน ๆ มีสูตรรูแก๊ส กับการตั้งค่าแรงดัน และพารามิเตอร์ต่าง ๆ อย่างไรบ้าง และบริโภคเท่าไหร่กันบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|