มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 09:22:47 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 09:22:47 AM » |
|
ของเล่นทั้งหมดที่พี่ Newguy อยากได้มาที่ผมมีครบครับ ทั้ง ราง ทั้ง หม้อ ให้ลองเล่นหลายแบบครับ ทั้งใหม่ทั้งมือ 2 จะลองล้างเคฮินก้อได้นะครับ มีเครื่องอัลต้าโซนิค ผมเองอยากทราบผลเหมือนกัน 5555
ถ้าบริษัทคุณ ICE อยู่พัทยาละก็ โกดังเก็บของเหลือใช้คุณ ICE น่าจะเป็นขุมสมบัติให้ผมได้ไปค้นหาของเล่นแน่ครับ และเด่วนี้แวะมาคุยแป็บเดียว แล้วก็จากเราไปอีกหลายอาทิตย์เลยนะครับ อิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:17:49 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:17:49 AM » |
|
เข้าใจแระครับพี่ newguy ต้องการคุม Gas Temp นี่เอง จะใช้ Kme Twin กับผลที่ทำ gas Temp อยู่ในระดับให้แคบลง ได้หรือไม่เราไม่เคยเห็นห้องน้ำ กับห้องแก๊สว่ามันเพิ่มจากเดิมขนาดไหน ผลจะออกมาตามวัตถุปะสงค์ก็ไม่ชัวร์ ส่วน design ทำแบบท่อโลหะถาวร Build มันขึ้นมา ผมว่าให้พี่ดูโครงสร้างท่อต้ม ของ Autronic อาจเป็นแนวคุม Gas Temp ก่อนเข้าหม้อได้ แต่จุดต่อก็เพิ่มตามมา อีกนั่นแหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:54:14 AM
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 05:25:44 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 05:25:44 PM » |
|
ช่วงที่ผ่านมาเดินทางเยอะไปนิดนุงครับ หม้อ KME Twin ยังไม่ค่อยขายออกมาครับ เห็นว่ากำลังจะเริ่มผลิต แต่ไอเดียเค้าดีนะตอนแรกมองดู โห มันใหญ่มาก แล้วจะเอาไปวางตรงไป ส่วนของเล่น พี่อยากเล่นไรก่อน เดวส่งสแปพาทไปให้เล่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 06:36:07 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 06:36:07 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 08:47:45 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 08:47:45 PM » |
|
พี่ฟักทองครับ ผมลองไปช่างใจดูแล้ว เด๋วเอาแบบอันนี้มานั่งคิดดูดีกว่า มัน Compact ดีครับ และกำลังคิดว่าจะเอาแกนโซลินอยด์ออกแล้วอุดรู เอาแกนแยกออกมาตอนจ่ายเข้าด้วยจุดเดียวเลยดีกว่า จะได้ยกแกนตัวเดียวได้แก็สเลี้ยง 2 ทาง ส่วน Sensor หม้อว่าจะลองเอาข้างเดียวต่ออีกตัวไม่ใส่ แต่เด๋วต้องหาน็อทเกลียวยาวมาแทงทะลุปิ้ง 2 ลูกเลย อุดรูน้ำข้างละตัวแบบฝรั่งในรูปเลย เจอมีก็อกน้ำร้อนโลหะ KME ขายในเวบด้วย แค่งานนี้ต้องยึดใหม่หมดมันหนักมากมากแน่ ส่วนแก็สออกลูกละ 1 ทาง น่าจะหาท่อโลหะมาเชื่อมถึงกันเพื่อ Balance แรงดันเฉลี่ยแบบทำสวยหน่อย แหมอยากได้เกจ์วัดแรงดันแบบ Digital มาคร่อมกลางท่อเชื่อม Balance แรงดันด้วยนี่สิ แต่ก็แค่นั่งคิดเล่นเล่นครับ ยังไม่มีเวลาเอาจริง อิ... อ่านเรื่อง Jaq คันนี้แล้วแหม มันน่าจะเอาการจูนแบบ Newguy ไปลองนะนี่ จะได้เห็นว่ากราฟสวยเป็น อิหยัง .... 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 10:27:40 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 10:27:40 PM » |
|
KME TWIN เมืองนอกขายแล้วนี่ครับ เทียบอัตราแลกเปลี่ยนยูโร ต่ำกว่าที่พี่ตั้งไว้เยอะ http://www.lpgshop.co.uk/kme-twin-410hp-reducer-inc-2x-valve-6mm-inlet-turbo/ เลือกสำเร็จรูปดีกว่าแน่นหนาและปลอดภัย แถมหม้อเดิมของไม่เสีย และอีกอย่างการ Compact หม้อ 2 ใบ วงจรการต่อท่อน้ำ ท่อแก๊ส จะมีทั้งหมดกี่ทาง ไหนต้องมาเสี่ยงกับเรื่องว่าจะรั่วกับการประกบด้วย แต่ถ้ามันไม่มี KME TWIN เราไม่ทางเลือกก็ต้องทำ Compact อ่ะ ขอโทษด้วยถ้าแนวคิดขัดใจ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 10:34:08 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 10:34:08 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 10:12:36 AM
|
ojung เด็กหัดจูน
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 10:12:36 AM » |
|
ถ้า คุณ newguy สนใจ KME TWIN 410HP แรงม้า ตัวนี้จริงๆ ไหมหละคับ เดี๋ยวผมช่วยดู ให้น้อง จัดหาของมาให้ได้คับ จะได้ลองของแรง กัน....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 10:29:49 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 10:29:49 AM » |
|
ช่วงนี้ยังไม่มีเวลาเลยครับ เดินทางต่างจังหวัดบ่อย เด๋วเสร็จภาระกิจจะติดต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 11:30:54 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 11:30:54 AM » |
|
พี่ฟักทองครับช่วยแก้โจทย์คาใจเท่าที่พี่ฟักทองมีความเห็นหน่อยนะครับ ผมสงสัยว่าจะทำยังไงกับจุดเหล่านี้ดี..
--- หกเหลี่ยมปรับแรงดันมี 2 ข้าง ซึ่งแสดงว่าห้องแก็ส ซ้าย ขวา เป็นอิสระจากกันแบบกึ่งกึ่งหรือไม่ครับ ผมเดาว่ามันน่าจะมี Port ทะลุข้ามห้องน้ำร้อนตรงกลาง แต่ถ้าไม่มีก็คงต้องต่อ Tee Connection ด้านแก็สออก 2 ทางมาทำ Balance ด้วยแน่
--- Sensor หม้อต้มให้มา 2 อันเลย แล้วจะต่อรวมไปหา ECU เลยดีไหม ค่า Voltage จะเปลี่ยนแปลงไปมากไหม หรือยังไงก็ได้ค่าเดิมเฉลี่ยเหมือนต่อถ่านไฟฉายแบบขนาน (ไม่อนุกรม เพิ่ม Voltatge)
--- แกนยกเปิดปิดแก็ส แบบ 2 Solenoids ถ้าเราต่อสายไฟจาก ECU มาใส่ 2 ตัวพร้อมกันเลยดี หรือว่า เปลี่ยนเป็นตัวเดียวใหญ่กว่าดี จะมีผล Load กระแส ECU หรือไม่?
--- ท่อ Vaccumn มีสองด้านสองห้องแก็ส ที่ไปหา Map Sensor ควรเอามารวมด้วย Tee Connector แล้วไปเข้า Map ทางเดียวหรือไม่ หรือทำยังไงกับ 2 port นี้ดี
ที่น่าแปลกใจกับการ Designed ของหม้อใบนี้ก็คือ ทำไมไม่ Balance แรงดัน 2 ด้าน มาให้ภายในโดยการปรับ Knob เดียวได้การปรับ 2 ด้านพร้อมกันไปเลย เลยมั่นใจว่าต้องมาคร่อม 1 เส้นทางเพื่อ Balance L+R แรงดัน Output สมดุลย์ภายนอกโดยเราเอง ด้วยการเดินสาย เหมือนกับว่า 2 ห้องแก็ส L+R อิสระจากกัน 100% นะผมว่าเอง เดาเอง
อยากฟังความเห็นพี่ฟักทองดูนิดครับ
** เพิ่มเติมครับ ผมเห็นว่าในรูป ที่เป็น Double แบบจ่ายทางเดียว 2 ลูก (V8) นั่น ที่น่าสนใจก็คือ หัวข้อต่อที่เป็น Adapter ของทางออกแก็สทีมีสายยางแก็สมาสวมน่แหละแปลกและดีจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 05:16:31 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 05:16:31 PM » |
|
พี่ newguy หางานต่อจิก๊ซอรูปให้ผมซะแระ เอาเป็นจ้อสังเกตุ KME TWIN ตามรูปที่พอหาดูกันได้นะครับ ซึ่งผมคิดแบบนี้ KME TWIN หากพิจารณาดีแล้ว มันคือ หม้อ KME Silver มาประกบกันดีๆ นั่นเอง ท่อทองแดงแก๊สฝั่งขาเข้าใช้เพียงแค่ 6 มิล แต่ใช้ถึง 2 ท่อ ซึ่งรถพี่ newguy ใช้ KME Gold ท่อทองแดงเป็น 8 มิล นี่งานหนึ่งแระ ค่ำๆ เด๋วกลับมาต่อ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 06:49:21 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 06:49:21 PM » |
|
รอพี่ฟักทองมาต่อ.. เน้นนิดครับ พี่เห็น Gas Outlet Adapter ไหมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง hardware เลยแต่ชอบ Adapter แบบนี้มาก จริงแล้วมันช่วยไม่ให้สายแก็สที่ต้องงอเปลี่ยนทิศทางได้มากเลย เพราะหม้อต้ม KME ส่วนใหญ่เจอปัญหา พอตั้งตรงเอา แกน Solenoid ตั้ง สายแก็สใต้หม้อ มักกระแทกตัวถังรถเลย เนื้อที่มันจำกัด
แหมถ้าร้านแก็สในไทยร้านไหนมีของพวกนี้ประดับระบบเล็กน้อยละก็ ดูหล่อมากเลยครับ.. รอครับพี่ฟักทองว่างตอนไหนค่อยว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 11:21:27 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 11:21:27 PM » |
|
Gas Outlet Adapter แบบนี้ช่ายเลย ท่อยางแก๊สไม่งอพับ ผมก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน ส่วนอู่ที่ใช้หม้อ KME ประจำนำไปทำอย่างที่พี่ newguy ขอให้มีตัวอย่างช่างไทยสบายบรือครับ กลับมาต่อที่หม้อต้ม KME TWIN ถ้าหากมี diagram ภาพการต่อวงจรของหม้อต้มจะชัดเจนกว่ามานั่งดูหม้อ อิิอิ อย่างที่ผมแจ้งไปกระทู้ข้างบนว่า ท่อแก๊สเดิมของพี่ใช้ KME Gold 8 มิล ถ้าหากเราเปลี่ยน KME TWIN 6 มิล แก๊สเข้า 2 ท่อ สิ่งที่พี่ไม่อยากเจอคือใช้ Adapter แยกท่อ 1(8มิล) ออก 2 (6มิล) กับจุด Solenoids หม้อต้มเพิ่มเป็น 2 จุด นี่แค่ปัญหาแรกเป็นจุดต่อท่อแก๊สที่มีเพิ่มที่พี่ต้องไม่ชอบตามที่พี่บอกด้านบน โดยเพื่อแลกกับห้องน้ำของหม้อต้มที่ใหญ่ขึ้น แต่ก็ได้มาตรงจุดต่อท่อน้ำร้อนเข้า - ออกมาชุดเดียวเข้า 1 ออก 1 ซึ่ง Adapter แยกท่อทองแก๊สผมก็ไม่เคยเห็นเหมือนกัน ถ้าพี่ไม่ขัดข้องกับจุดต่อแยกต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นก็ตัดประเด็นนี้ออกไป และก็ลุยโลด - ท่อ Vaccumn ที่ออกมา 2 ท่อ เห็นในชุดมีตัวแยกที่เป็นพลาสติกสามทางมาให้ด้วย ต่อจาก Map Sensor PS02 เข้า Vaccumn หม้อต้ม - Solenoids แก๊ส 2 ตัว ต้องต่อเปิดพร้อมกันอยู่แล้วเพราะมีแก๊สเข้า 2 ท่อ ตัวอย่างพี่นุ NRB จันทบุรี ติดหม้อต้ม Tomasetto หลังทอง 2 ลูกใน HUMMER มาแล้วครับ - ( Sensor หม้อต้มให้มา 2 อันเลย ) ตรงนี้ม่ะค่อยเข้าใจ หมายถึง Sensor อะไร ถ้าตามรูปที่เห็น 2 อันนั้นเป็นปลั๊ก Solenoids อ่ะ และ Temperature Sensor ก็คงมีตัวเดียวครับ - ส่วนตำแหน่งการปรับแรงดัน 2 ด้านนี่แหล่ะ จะปรับอย่างไรให้ Balance ทั้ง L และ R แล้วมอนิเตอร์ที่โปรแกรมไม่มีแยกทั้งสองฝั่งนี่ซิ ตรงนี้ผมไม่ทราบจริงๆ รอท่านอื่นมาคอมเม้นท์การปรับทั้งสองฝั้งให้ Balance เพราะข้อมูลหม้อต้มรุ่นนี้ในบ้านเราผมว่ายังไม่เคยมีใครติดตั้งจริง งั้นคงต้องเป็นพี่ newguy ที่ต้องลอง 555+ สำหรับที่ผมวงกลมสีเหลืองตามรูปบน ฝั่งสกรีนตัวหนังสือกับรูปที่เจอม่ะมีให้เห็น www.drypa.pl/produkt6020_KME_R2_Twin_do_408KM_(2_elektrozawory).html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาขอความรู้และคำแนะนำครับผม เรื่องหัวฉีด
|
ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 10:48:56 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 10:48:56 AM » |
|
พี่ฟักทองดูในรูปที่ผมวงกลมเหลืองครับ ปรกติ KME เขาจะมี Option ให้ว่าใส่แท่งวัด Reucer Temp. มาให้และ AC ECU ก็ใช้ค่าตัวนี้บอกอุณหภูมิของตัวน้ำร้อนรวมตัวเรือนหม้อต้มมาให้เราเลือกจะใช้หรือไม่ใช้ และมีน็อทปิดมาให้ก่อนเลยหากไม่ใช้ จริงอย่างที่พี่ฟักทองว่า ถ้ามีก็คงให้มาต้วเดียวเพราะหม้อน้ำร้อนมีซีกเดียว ผมสับสนไปถึงการเอา 2 ลูกมารวมกัน จะมี 2 ตัว แบบนั้นครับ
แต่ในรูปพวก Twin หรือ double ผมมองหาน็อทไม่เห็นเลย จริงอยู่อาจไม่ต้องใส่เพื่อเอาค่า Reducer Temp มาก็ได้ แต่ใน ECU 6Qmax น่าจะมี Function นี้เพื่อจัดการเรื่อง เดินเครื่องเย็นตอนเช้า (Reducer Temp. Correction ) มาด้วย ก็ไม่อยากจะเสียมันไปครับ... เพราะตัวนี้เป็นพระเอกของผมเลยนะติดเครื่องแล้วมีการเพิ่ม Dose น้ำมันให้แบบ Auto เพื่อชดเชยที่ ECU แก็สได้ไป Disable การทำงานของ ECU น้ำมันเข้าให้แล้วในส่วนนี้ ซึ่งน้อยคนจะรู้ว่าโดนตอนโดย ECU แก็สเข้าไปแล้วความสามารถของ ECU น้ำมันในส่วนนี้ ในขณะที่ตัดเข้าแก็สเร็วกว่าปรกติ
ส่วนเรื่องปรับแรงดันให้สมดุลย์ได้กันก่อนในทาง Hardware ผมมองทางออกมาแล้ว และเข้าใจเลยว่าทำไมฝรั่งถึงต้องมา 2 solenoids เพราะถ้าเป็นผมพอประกอบเสร็จ ผมจะ Run ระบบโดย ถอดปลั๊ก Solenoid-L ตัวแรกออก แล้วปรับจูนแรงดันให้ได้สมมุติที่ 1.20 ก็เอาตามนั้น โดยจะมีการ Balance แรงดันก่อนคือ 1 ซีกแจก 6 หัวฉีด (2 ราง) ก่อน แล้วก็ถอดอีกด้านสลับเปิด-R เสร็จแล้วก็ทำการปรับมือให้ได้ 1.20 อีกที พอปรับ 2 ตัวพร้อมกันได้ที่แล้วก็เอาใหม่ เปิดทำงานโดยใส่ปลั๊ก 2 ตัว ให้ทำงานพร้อมกันเลย แล้วดูแรงดันรวม balanced แล้วให้ได้ 1.20 ตามต้องการ นี่เองที่ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมฝรั่งถึงมี 2 Solenoids คิดว่าผมเดาใจถูกแน่ครับ เพราะถ้ามีตัวเดียวคงปรับได้อยากมาก เว้นแต่มีวาวล์ปิดเปิดแต่ละอัน
เด๋วมาต่อใหม่คับ งานเข้าแล้ว อิ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|