Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 07:44:17 PM
|
lool
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 07:44:17 PM » |
|
Civic FD 1.8 ติด Fobos 2 แล้วมีข้อสงสัยครับ 1.วิ่งรอบเครื่องนิ่งๆ ที่ 1,500-2,000 รอบ แล้วมีอาการสะดุดเล็กน้อยให้รู้สึกได้ไม่ทราบจะแก้ปัญหาอย่างไงได้บ้างครับ 2.ชุด Fobos 2 มีอุปกรณ์ MAP Sensor ในชุดหรือเปล่าครับ 3.ทางร้านตัดปั๊มติ๊กด้วยดีเลย์ให้แต่เวลาตัดเข้าน้ำมันเวลาผมใกล้ถึงบ้านจะใช้น้ำมันแล้วรู้สึกรอบตกเหมือนจ่ายน้ำมันไม่ทัน 4.เสียงร้องปี๊ดๆ ดังมากเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สครับทำอย่างไงไม่ให้มีเสียงร้องจะให้เหมือนของ AG ได้หรือไม่ครับที่จะดังตอนแก๊สหมดแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน 5.ฟิลว์ในชุดนี้ขนาดเท่าใดครับเพราะตอนเทสรถวิ่งจูนแล้วปรากฎว่าฟิลว์ขาดวิ่งแก๊สแล้วดับครับทางร้านเลยเปลี่ยนเป็นขนาด 10 แอมป์ให้ รบกวนผู้รู้ทุกท่านช่วยตอบข้อสงสัยให้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 08:26:13 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 08:26:13 PM » |
|
อันดับแรกอยากทารบว่าติดจากสไมล์แก๊สหรือเปล่าวครับจะได้แจ้งให้ทางสไมล์แก๊สแก้ไขครับ 1 ต้องจูนใหม่ครับแสดงว่าแก๊สอาจจะหนาไป 2 fobosทุกรุ่นใช้dif ครับวัดแรงดันแตกต่างครับ 3 ถ้าตัดปั้มติ๊กต้องตั้งค่าให้ถูกต้องครับจึงจะไม่สะดุดหรือรอบตก 4 เสียงร้องเตือนสามารถปิดฟังชั่นได้ครับ 5 ฟิว์สต้องใช้10แอมป์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 09:03:40 PM
|
lool
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 09:03:40 PM » |
|
ไม่ได้ติดที่สไมล์แก๊สครับติดที่ KT Auto เคหะร่มเกล้าครับ ผมรบกวนถามต่อครับเพื่อจะได้แจ้งให้ช่างแก้ไขปัญหาได้ครับว่าต้องปรับจูนอย่างไร 1.ตั้งค่าการตัดปั๊มติ๊กอย่างไงครับไม่ให้เครื่องสะดุดหรือรอบตก 2.ฟิลว์ตัวปัจจุบันที่ใส่ 20 แอมป์ จะมีผลเสียไหมครับเพราะเห็นในผังวงจรเป็น 20 แอมป์ จึงเอาของที่มีมาใส่ 3.ในกรณีเช่นฟิลว์ขาดหรือเกิดปัญหากับระบบแก๊สเช่นสายหลุดหรือหัวฉีดเสีย Fobos มันสามารถตัดเป็นน้ำมันให้ได้เลยหรือไม่ครับ เพราะมันอันตรายมากเมื่อต้องเร่งแซงหรือขับด้วยความเร็วแล้วเครื่องดับ 4.หัวฉีดในชุดที่เป็น Rail 1.5โอม์ เสียงดังแต๊กๆๆ ก่อนตัดเข้าแก๊สเหมือนมีใครมาเคาะโต๊ะไล่นิ้วเลยครับมีวิธีลดเสียงหรือเปล่าครับ 5.หากผมจะหัดจูนเองต้องศึกษาข้อมูลจากไหนแล้วสายจูน USB ซื้อที่ไหนครับ ขอบคุณช่างโจ้มากครับที่ช่วยตอบคำถาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 09:13:10 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 09:13:10 PM » |
|
หัวฉีด FD มันก็ไม่ได้เงียบสักเท่าไหร่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 09:31:05 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2011, 09:31:05 PM » |
|
นี่คือปัญหาครับที่ตามมาถ้าช่างติดตั้งไม่เข้าใจโปรแกรมและตั้งค่าไม่ถูกต้องเดี๋ยวจะแจ้งให้ทางสไมล์แก๊สเข้าไปเทรนช่างอีกครั้งนะครับ 1 ไปที่หน้ากำหนดค่าเลือก การตั้งค่าอุปกรณ์ เลือกการควบคุมภายนอก เปลี่ยนเป็นปั้มน้ำมัน ทำการบันทึกค่าทุกครั้งที่เปลี่ยนแปลงในรายการ ไปที่หน้าเงื่อนไขการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สเปิดฟังชั่นการเตรียมหัวฉีด กับการฉีดร่วมน้ำมัน+แก๊ส เลือกเปลี่ยนที่การฉีดร่วมน้ำมัน+แก๊สให้ค่าทั้ง2ช่องต่ำสุด 2 ให้เช็คขาฟิวส์ว่าแน่นหรือไม่ครับ ส่วนสายกราวด์ให้ต่อที่ขั้วแบต 3 มันจะตัดเป็นน้ำมันครับและไม่ยอมให้เข้าแก๊ส 4 หัวฉีด rail 1.5มันดังปกติครับการลดเสียงต้องใส่ลูกยางรองหัวฉีดด้วนครับ 5 ที่สไมล์แก๊สเลยครับ และให้คุณmai272มือโปรสอนจูนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:50:26 AM
|
vichai-ratana
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:50:26 AM » |
|
3.ในกรณีเช่นฟิลว์ขาดหรือเกิดปัญหากับระบบแก๊สเช่นสายหลุดหรือหัวฉีดเสีย Fobos มันสามารถตัดเป็นน้ำมันให้ได้เลยหรือไม่ครับ เพราะมันอันตรายมากเมื่อต้องเร่งแซงหรือขับด้วยความเร็วแล้วเครื่องดับ
มีฟังค์ชั่น ตัดเป็นน้ำมันทันทีในทุกกรณี ที่ค่าของระบบแก๊ส ไม่เป้นไปตามที่ตั้่งค่าไว้ และสามารถทวนสัญญาณใหม่ได้ด้วยครับ (ฟิวส์ขาด ค่าที่ตั้งไว้ก็ต้องไม่มี (ผิดเพี๊ยน) ก็จะตัดเป็นน้ำมันทันทีครับ) (จากการศึดษาโปรแกรม การคอนฟิกส์ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 02:35:44 PM
|
lool
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 02:35:44 PM » |
|
ขอบคุณครับแล้วไม่ทราบว่าต้องตั้งค่าตรงไหนของโปรแกรมครับ รบกวนสอนผมหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 08:16:13 PM
|
vichai-ratana
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 08:16:13 PM » |
|
ขอบคุณครับแล้วไม่ทราบว่าต้องตั้งค่าตรงไหนของโปรแกรมครับ รบกวนสอนผมหน่อยครับ
Thanks: ฝากรูป เว็บสำเร็จรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:04:08 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:04:08 PM » |
|
หัวฉีดยกค้างกินกระแสเยอะ หัวฉีดน่าจะรูเล็กไป ถ้าเป็น Rail 1.5 ohm ก็เพิ่มขนาดรูหัวฉีดเลยคับ ต่อ OBD ELM 327 หรือ Scan Tool ยี่ห้ออะไรก็ได้ ดูที่ short term (HONDA no long term ) น่าจะหนาช่วงนั้นคับ honda คอไม่แข็งชอบบางๆ ไม่งั้นตอนจูนดูที่ สัญญาณออกซิเจนก็ได้คับ เพราะโปรแกรมดู Rael time เปรียบเทียบได้อยู่แว้ว มีข้อแม้ว่าต้องวิ่งจูนคับ.....ดูตำแหน่งที่เกิดอาการ......ไม่น่ายากคับ ยกเว้นช่างอาจงานยุ่งไม่มีเวลาวิ่งจูนคับ HONDA fd ตัวนี้ ได้ทุกโหมด ของ FOBOS ที่ 200km/ hr แต่โหมดSPORT จะมาเร็วหน่อยคับ....ถ้าวิ่งNormal อยู่ลองเปลี่ยนเป็น ECONO แล้วสังเกตุอาการดูก็จะได้แนวทางการจูนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:26:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:26:15 PM » |
|
ติด Autronic กับ FD ช่วง 1,500-2,000 รอบ แล้วมีอาการสะดุดเล็กน้อยให้รู้สึกได้ เป็นเหมือนกันนะ แก้โดยวิ่งจูนเขี่ย Map แก้อาการที่เป็นเด๋วก็หายหลักการจูน แบบ คุณสามดาวบอกอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:26:46 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:26:46 PM » |
|
เจ้าตำหรับมาให้คำตอบเองเลยครับ ตามที่ท่าน สามดาวบอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 10:28:28 PM
|
lool
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 10:28:28 PM » |
|
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับว่าแต่เรื่องตัดปั๊มติ๊กนี่ผมยังสงสัยอยู่ว่าเวลาตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันของ Fobos 2 มันจะทำอย่างไงให้ตัดแล้วไม่รู้สึกสะดุดต้อง Set Programe อย่างไง เห็นบางท่านบอกว่าถ้าตัดปั๊มติ๊กแล้วยังไงตอนเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำก็มีต้องสะดุดเป็นเรื่องธรรมดา จริงตามนั้นหรือเปล่าครับ อันต่อมาผมเห็นว่า Fobos เป็น OBD self learning มันทำงานอย่างไงครับจะเหมือนของ AC 300 Plus หรือเปล่าที่ต้องวิ่งน้ำมันก่อนให้มันเรียนรู้แล้วมันจะปรับแก๊สให้เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 10:30:13 PM
|
lool
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 10:30:13 PM » |
|
ติด Autronic กับ FD ช่วง 1,500-2,000 รอบ แล้วมีอาการสะดุดเล็กน้อยให้รู้สึกได้ เป็นเหมือนกันนะ แก้โดยวิ่งจูนเขี่ย Map แก้อาการที่เป็นเด๋วก็หายหลักการจูน แบบ คุณสามดาวบอกอ่ะครับ
แล้วของ Fobos จูนเขี่ย Map ตรงไหนของโปรแกรมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 08:11:58 AM
|
Linkinpark
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 08:11:58 AM » |
|
Fobos มีตารางให้เกลี่ยครับ แล้วก็ดูรอบที่เป็น ตอนวิ่งจูนอ่ะนะ ดูค่า Trim ด้วยหนาไปหรือบางไป จากนั้นก็ปรับบริเวณนั้นใกล้ๆกันก็เกลี่ยมันไป อาการอาจจะดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 09:55:49 PM
|
lool
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 09:55:49 PM » |
|
วันนี้ผมเอารถเข้าไปจูนใหม่แล้วครับที่ร้านใช้ OBD Scan Tool แบบมีหน้าจอเวลาจูนช่างต้องคอยดูสองจอครับ ตอนนี้อาการที่แก้ไขได้แล้ว 1.ตัดจากการแก๊สเป็นน้ำมันและจากน้ำมันเป็นแก๊สเนียมมากไม่รู้สึกแล้วครับ 2.เสียงปื๊ดดดดดด ที่เคยดังแสบแก้วหูตอนนี้ให้ช่างเอาเสียงออกให้แล้วจะมีเสียงเฉพาะตอนฉุกเฉิน อาการที่ยังแก้ไขไม่ได้ 1.อาการสะดุดที่รอบ 1,500 - 2,000 รอบเวลาวิ่งความเร็วนิ่งๆ ลดลงครับแต่ยังไม่หายดี 2.เจออาการเร่งความเร็วสูงๆ แล้วถอนคันเร่งจากรอบ 3,000 แล้วรอบมาค้างที่ 2,000 แล้วเยียบคันเร่งต่อมีสดุดครับ ข้อสงสัยเพิ่มเติมครับ 1.ที่บอก Fobos สามารถ Link OBD-II ELM327 ได้ความเข้าใจผมคือเมื่อเราเสียบ OBD แล้วโปรแกรมจะอ่านค่าแล้วจูนตามค่า OBD เองใช่หรือไม่ครับหรือเพียงแค่แสดงค่าเฉยๆ แต่เราต้องเป็นคนไปปรับค่าตามเอง รบกวนผู้รู้ช่วยแก้ไขปัญหาให้ผมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|